tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:tin tưc hăng ngay > Environment > Cách xem những cảnh tượng thiên văn hiếm hoi không nằm trên đường đi của siêu nhật thực

Cách xem những cảnh tượng thiên văn hiếm hoi không nằm trên đường đi của siêu nhật thực

thời gian:2024-05-31 15:34:36 Nhấp chuột:73 次
{1[The Epoch Times, ngày 7 tháng 4 năm 2024] (Báo cáo toàn diện của phóng viên Xia Yu của Epoch Times) Nhật thực toàn phần sẽ xảy ra vào ngày 8 tháng 4 năm 2024 là một trong những sự kiện thiên văn quan trọng nhất trong năm. Nhiều người dân ở Mỹ, Mexico và Canada sẽ có cơ hội chứng kiến ​​siêu nhật thực này. Nếu vị trí của bạn ở xa đường đi của nhật thực toàn phần hoặc vấn đề thời tiết ảnh hưởng đến việc xem thì bạn vẫn có thể xem nhật thực toàn phần trực tuyến.

Rummy

Nhật thực toàn phần vào thứ Hai tuần tới (ngày 8 tháng 4) sẽ xuất hiện ở Bắc Mỹ (đó là lý do tại sao sự kiện này còn được gọi là Nhật thực lớn ở Bắc Mỹ). Khoảng 652 triệu người sống ở Hoa Kỳ, Canada, Mexico và các quốc gia khác sẽ có thể nhìn thấy ít nhất nhật thực một phần và 43,8 triệu người trong số họ sẽ ở trong tầm ngắm của nhật thực toàn phần, chứng kiến ​​ngày chuyển sang hoàng hôn khi mặt trăng che khuất mặt trời. Con số này không bao gồm khách du lịch.

Vì nhật thực toàn phần này xảy ra trong thời kỳ mặt trời hoạt động mạnh nhất nên quầng sáng (phần ngoài cùng của khí quyển mặt trời) trong thời gian nhật thực toàn phần dự kiến ​​sẽ rất lớn.

Kính nhật thực là thứ bắt buộc phải có để ngăn ngừa tổn thương mắt. Thời điểm duy nhất an toàn để bỏ kính bảo vệ của bạn là khi có nhật thực toàn phần hoặc trong bóng tối hoàn toàn trong vài phút.

Associated Press đưa tin, nếu bạn sống ngoài đường đi của nhật thực, không thể đi đến Bắc Mỹ hoặc trời nhiều mây vào thời điểm đó, thì đây là một số lựa chọn thay thế để xem siêu nhật thực toàn phần xảy ra một lần trong nhiều thập kỷ.

据日本水产研究教育机构的介绍,海草和海藻通过光合作用吸收海洋中的二氧化碳和碳酸根离子,并将其转化为有机碳,从而减少海洋中的二氧化碳含量。

根据业绩报告,Meta每股收益(EPS)4.71 美元,LSEG预期每股4.32美元。第一季营收364.6亿美元,LSEG预期361.6亿美元,比去年同期的286.5亿美元增长了27%,这是自2021年以来,增长最快的一个季度。

新图像显示了木卫一表面长127英里(200公里)的洛基‧帕特拉(Loki Patera)熔岩湖。几十年来,科学家一直在观察这个熔岩湖。它位于木卫一表面下的岩浆库上方。“朱诺号”任务首席研究员斯科特‧博尔顿(Scott Bolton)4月16日在维也纳举行的欧洲地球物理联盟大会(European Geophysical Union General Assembly)新闻发布会上表示,湖中心冷却的熔岩被边缘可能是熔融的岩浆环绕着。

亚创中心于2022年8月13日成立。翁章梁介绍,同年8月31日,蔡英文总统宣布成立“无人机国家队”(Drone Taiwan),也是在嘉义。他说:“很高兴和我们的团队一起来这边和世界交朋友。希望我们的业者在这边展现台湾无人机的研究和实力,也希望和其它国家在未来有更进一步的合作。”

去年11月份,电脑故障导致“旅行者1号”无法使可读数据传回地球。飞行数据系统(Flight Data System,FDS)的遥测调制单元(telemetry modulation unit)只是重复发送一种难以辨认的代码。但工程师现已修复这个问题。

Nhật thực toàn phần xảy ra vào ngày 8 tháng 4 năm 2024 là một trong những sự kiện thiên văn quan trọng nhất trong năm. Nhiều người dân ở Mỹ, Mexico và Canada sẽ có cơ hội chứng kiến ​​siêu nhật thực này. (Michael DANTAS/AFP) NASA phát sóng trực tiếp tại các thành phố có nhật thực khác nhau

NASA sẽ cung cấp nhiều giờ phát trực tiếp trực tuyến và trên NASA TV bắt đầu lúc 1 giờ chiều theo giờ Miền Đông vào ngày 8 tháng 4, chiếu cảnh quan sát nhật thực từ một số thành phố dọc theo đường đi của nhật thực toàn phần. (Nhấp vào đây)

NASA sẽ hiển thị hình ảnh mặt trời được quan sát qua kính thiên văn, đồng thời các nhà khoa học và phi hành gia trên trạm vũ trụ cũng sẽ xuất hiện. Trong thời gian nhật thực, một tên lửa nhỏ của NASA sẽ phóng từ đảo Wallops, Virginia, mang theo các dụng cụ khoa học vào rìa không gian (tầng điện ly).

Máy chủ AP phát sóng trực tiếp từ đường dẫn nhật thực

Các phóng viên của Associated Press sẽ đi dọc theo đường đi của nhật thực để đưa tin về các bữa tiệc và các hoạt động khác do những người theo dõi nhật thực tổ chức. Chương trình phát sóng trực tiếp của AP sẽ bắt đầu lúc 10 giờ sáng theo giờ ET, với video trực tiếp từ Mazatlán, Mexico và các địa điểm khác.

Rummy

Bình luận sẽ bắt đầu lúc 1:30 chiều và kéo dài đến 3:30 chiều, đồng thời sẽ bao gồm các cuộc phỏng vấn với ban tổ chức, nhà khoa học và chương trình phát sóng trực tiếp trong suốt quá trình.

Nếu thời tiết cho phép, nhật thực vào ngày 8 tháng 4 năm 2024 sẽ xuất hiện trên khắp Hoa Kỳ. Những người dọc theo đường đi của nhật thực toàn phần từ Texas đến Maine sẽ có cơ hội nhìn thấy nhật thực toàn phần. Ngoài con đường này, nhật thực một phần sẽ được nhìn thấy. (NASA) Quan sát bằng kính thiên văn và các thí nghiệm liên quan tập trung vào nhật thực

Bảo tàng Exploratorium sẽ trưng bày các hình ảnh trực tiếp về Mặt trời qua kính thiên văn từ Junction, Texas và Torreón, Mexico.

Các nhà nghiên cứu và sinh viên tại Đại học Maine sẽ phóng một quả khinh khí cầu lên độ cao trong một thử nghiệm để phát sóng trực tiếp từ tầng bình lưu. Chương trình phát sóng trực tiếp "Ngày và Giờ" (bấm vào đây) sẽ hiển thị Mặt trời được nhìn thấy qua mắt của các kính thiên văn khác nhau.

Trang tin tức quan sát thiên văn Slooh sẽ phát sóng trực tiếp từ Texas, cùng với mạng lưới các đối tác kính thiên văn trên đường đi, để quan sát nhật thực.

Nơi để xem nhật thực một phần

Những khu vực đủ gần đường đi của nhật thực toàn phần sẽ có thể nhìn thấy nhật thực một phần: mặt trăng sẽ không che khuất hoàn toàn mặt trời mà chỉ "cắn một miếng". Nhật thực một phần sẽ được nhìn thấy ở Bắc Mỹ, phía bắc Nam Mỹ và một phần nhỏ ở châu Âu.

Ở Nam Mỹ, những người quan sát ở Belize, Guatemala, Cuba và Bahamas sẽ thấy nhật thực một phần 40% ở Châu Âu, nhật thực một phần có thể được nhìn thấy ở Iceland, Ireland, miền tây Bồ Đào Nha và Vương quốc Anh. Tùy thuộc vào vị trí, 20% đến 60% Mặt trời sẽ bị Mặt trăng che phủ.

Hình ảnh tổng hợp này thể hiện toàn bộ nhật thực một phần vào ngày 21 tháng 8 năm 2017, trên Hồ Ross ở Công viên Quốc gia Bắc Cascades, Washington. (Bill Ingalls/NASA) Khi nào nhật thực toàn phần vào năm 2024?

Dưới đây là dòng thời gian về nhật thực ngày 8 tháng 4 năm 2024. Thời gian bắt đầu và kết thúc được đưa ra cho các địa điểm đầu tiên và cuối cùng để trải nghiệm nhật thực, không dành cho bất kỳ địa điểm cụ thể nào.

Nhật thực một phần bắt đầu lúc 11:42 EST; Nhật thực toàn phần bắt đầu lúc 12:38 EST; Nhật thực tối đa xảy ra lúc 14:17 EST; Nhật thực toàn phần kết thúc lúc 15:55 EST; Nhật thực một phần kết thúc lúc 16:52 EDT.

Người phụ trách biên tập: Li Yuyuan

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.hfhblk.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:http://www.hfhblk.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2022 kênh tin tức Đã đăng ký Bản quyền