tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:tin tưc hăng ngay > Environment > Một ngày thưởng thức đặc sản Quy Nhơn

Một ngày thưởng thức đặc sản Quy Nhơn

thời gian:2024-06-01 15:38:27 Nhấp chuột:185 次

VnExpress Marathon Quy Nhơn 2024 diễn ra ngày 23/6. Giải tổ chức theo \"concept\" thể thao du lịch hè. Kết hợp chạy bộ, runner có thể cùng gia đình và bạn bè khám phá thiên nhiên, thưởng thức những đặc sản trứ danh đất võ. Dưới đây là gợi ý những món ăn du khách có thể thưởng thức trong một ngày ở Quy Nhơn.

Ăn sáng với bánh hỏi, bún nước

Bánh hỏi là món ăn quen thuộc với nhiều địa phương khu vực Nam Trung Bộ. Với mỗi tỉnh sẽ có những cách ăn khác nhau. Phan Thiết có bánh hỏi heo quay, Phú Yên có bánh hỏi chà bông và Quy Nhơn là bánh hỏi lòng heo.

\"Đến Quy Nhơn mà chưa ăn sáng bánh hỏi lòng heo thì coi như chưa tơi\", chị Lê Thị Xuân, một tiểu thương ở Quy Nhơn cho hay.

Bánh hỏi lòng heo là món điểm tâm quen thuộc của người Quy Nhơn. Ảnh: Chang Chép

Bánh hỏi lòng heo là món điểm tâm quen thuộc của người Quy Nhơn. Ảnh: Chang Chép

Bánh được làm từ bột gạo, khi ăn rưới lên một chút dầu lá hẹ xắt nhỏ. Khi gọi món, người bán sẽ đem ra dĩa bánh cùng với lòng, tim, gan, cật, dồi, phèo... Bánh ăn cùng nước mắm chua ngọt pha ớt và rau thơm.

Người Quy Nhơn còn ăn món này cùng cháo nấu bằng huyết ninh với thịt nạc băm. Một phần bánh hỏi và một bát cháo sóng sánh, nóng hổi sẽ giúp thực khách có đủ năng lượng để khám phá đất võ.

Ngoài bánh hỏi, bún tôm, bún rạm cũng là những lựa chọn của người Quy Nhơn cho bữa sáng. Thực khách có thể thưởng thức tô bún tôm trên đường Trần An Tư, Hoàng Văn Thụ, Ngô Gia Tự hay Chương Dương.

Là thành phố biển nên nguyên liệu hải sản trong các món ăn của người Quy Nhơn luôn giữ được độ tươi, ngọt. Tôm sử dụng trong món bún này thường là tôm đất, giã nhuyễn. Khi khách gọi món, người bán cho tôm vào ca inox, nêm ít nước mắm, muối ớt, hạt nêm... vừa vị, thêm nước luộc bún nóng vào rồi đánh đều đến khi thịt tôm tái, cho bún vào và đổ ra tô, rắc miếng hành ngò cắt nhỏ dậy mùi thơm. Món ăn tương tự bún quậy Phú Quốc.

Món bún tôm Bình Định. Ảnh: Huỳnh Nhi

Món bún tôm Bình Định. Ảnh: Huỳnh Nhi

Tuy nhiên điểm khác biệt là bún ở đây được quán tự ép bằng máy, khách gọi món quán mới lấy bột gạo ép thành sợi, trụng chín trong nước sôi. Cách làm này giúp sợi bún mềm, mịn trong khi nước luộc còn giữ được mùi thơm và vị ngọt của gạo.

Món bún có thể ăn kèm với bánh tráng nướng giòn và rau sống các loại. Bún tôm có giá bình dân, 17.000 đến 20.000 đồng một tô. Nếu thích ăn nhiều thịt tôm, khách có thể gọi chén tôm tái.

Ngoài ra, thực khách có thể chọn bún rạm, bún cá, bún sứa, bún chả cá... để ăn sáng trong những ngày lưu lại Quy Nhơn.

Ăn trưa với các loại bánh xèo, bún trộn nem chả cá nướng

Bánh xèo tôm nhảy được nhiều runner xếp vào món ăn phải thử trên đường đến VnExpress Marathon Quy Nhơn. Sở dĩ món có tên này là vì nguyên liệu làm nhân bánh được làm từ tôm đất tươi sống.

Bột làm bánh là loại bột gạo pha loãng cùng nước cốt dừa, bột nghệ cùng hành lá nên có màu vàng đặc trưng. Người đầu bếp sẽ bắc chảo trên lò than rực lửa, tráng đều lớp dầu lên mặt. Tôm hoặc mực được thả vào chảo trước, sau đó rưới một lớp bột đã pha sẵn và cho thêm hành giá lên trên.

Bánh xèo ăn kèm rau sống và nước chấm chua ngọt. Ảnh: Phạm Linh

Bánh xèo ăn kèm rau sống và nước chấm chua ngọt. Ảnh: Phạm Linh

Bánh được ăn với rau sống, rau thơm, dưa chuột, xoài... cuốn cùng bánh tráng và chấm nước mắm chua ngọt. Runner có thể tham khảo một số địa chỉ bánh xèo ở các quán bà Năm Mỹ Cang, quán Gia Vỹ, quán ông Hùng, quán Anh Vũ.

Ngoài bánh xèo, du khách có thể chọn các loại bún nem - chả cá nướng cho bữa trưa. Đây là món bún được biến tấu từ nem và chả cá. Món ăn gồm bún tươi, nem chua, chả cá nướng, chả ram và rau sống, rau thơm, đậu phộng, nộm.

Món bún nem vị chua ngọt, kích thích vị giác. Ảnh: Di Vỹ

Món bún nem vị chua ngọt, kích thích vị giác. Ảnh: Di Vỹ

Binh dứa

Độ ngon của món ăn này quyết định bởi độ dai, thơm của chả cá nướng trên bếp than hồng và nước sốt trộn bún.

Ăn tối hải sản bên bờ biển lộng gió

Sau một ngày vui chơi, tắm biển, thực khách có thể nhâm nhi hải sản kèm chút đồ uống bên bờ biển lộng gió. Runner có thể thưởng thức hải sản ở các quán ăn trên đường Xuân Diệu hoặc ngay tại càng làng chài.

Tại đây sẽ bán các loại hải sản tươi sống như tôm, mực, ốc, cá... với nhiều cách chế biến khác nhau như hấp, luộc, nướng, xào sốt... Ngoài hải sản, các quán ăn thường phục vụ thêm các loại rau theo mùa, cơm chiên, miến xào để thực khách \"lót dạ\" trước khi nhậu.

Thực khách thưởng thức hải sản trên đường Ngọc Hân Công Chúa. Ảnh: Tâm Linh

Thực khách thưởng thức hải sản trên đường Ngọc Hân Công Chúa. Ảnh: Tâm Linh

Ngay sau khi tai nạn xảy ra, tiếp viên và phi công trên thế giới đã nhanh chóng đưa ra thông điệp, kêu gọi hành khách thắt dây an toàn trên các chuyến bay. Sara Nelson, Chủ tịch quốc tế của Hiệp hội Tiếp viên Hàng không (CWA), đại diện cho hơn 50.000 nhân viên tại 20 hãng hàng không, cho biết loại nhiễu động mà Singapore Airlines gặp phải được coi là "nhiễu động nguy hiểm nhất". Đó là "nhiễu động trời trong", hầu như không thể phát hiện được bằng công nghệ hiện tại. Do đó, thắt dây an toàn mỗi khi ngồi "càng trở nên quan trọng hơn", theo Nelson.

Du khách đi bè ngắm thác Bản Giốc. Ảnh: Nguyễn Duy Hưng

Binh dứa

Tiếp viên giúp hành khách thắt dây an toàn trên máy bay. Ảnh: Adobe Stock

Ngoài ra, Quy Nhơn còn nổi tiếng với riêng các món ốc. Ốc Cô Xí nằm trong hẻm trên đường Đào Duy từ hoặc phố ốc trên đường Ngọc Hân Công Chúa là những lựa chọn dành cho du khách.

Quán ốc Cô Xí có hơn 50 món như ốc len xào dừa, ốc giấm xào sả ớt, hấp me, hấp thái; sò nướng bơ, nướng mỡ hành... giá từ 25.000 đồng đến 60.000 đồng/đĩa. Các món mực, ghẹ, tôm tít nướng, rang me, rang tỏi... giá nhỉnh hơn.

Lan Anh

VnExpress Marathon Sparkling Quy Nhơn 2024 diễn ra ngày 23/6 là sự kiện văn hóa, thể thao lớn của tỉnh Bình Định. Giải có 4 cự ly 5, 10, 21 và 42km, hiện mở bán vé giai đoạn Late. Độc giả quan tâm đăng ký mua Bib tại đây.

VnExpress Marathon Hanoi Midnight mở đăng ký ngày 16/5 VnExpress Marathon Quy Nhơn 2024 ra mắt áo finisher VnExpress Marathon Quy Nhơn ra mắt áo chạy kỷ niệm 5 năm Huế thu 71,5 tỷ đồng dịp giải chạy VnExpress Marathon VnExpress Marathon Hanoi Midnight mở đăng ký ngày 16/5 VnExpress Marathon Quy Nhơn 2024 ra mắt áo finisher VnExpress Marathon Quy Nhơn ra mắt áo chạy kỷ niệm 5 năm Huế thu 71,5 tỷ đồng dịp giải chạy VnExpress Marathon   Trở lại Du lịchTrở lại Du lịch Chia sẻ Copy link thành công × -->
Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.hfhblk.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:http://www.hfhblk.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2022 kênh tin tức Đã đăng ký Bản quyền