tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:tin tưc hăng ngay > Environment > Tù nhân nhà nước 35 năm, thế hệ thứ 4 tháng 6 đứng sau bức tường nhìn Trung Quốc “ngớ ngẩn” với nụ cười lạnh lùng

Tù nhân nhà nước 35 năm, thế hệ thứ 4 tháng 6 đứng sau bức tường nhìn Trung Quốc “ngớ ngẩn” với nụ cười lạnh lùng

thời gian:2024-06-05 20:29:46 Nhấp chuột:141 次
RummyĐài Bắc — 

Vụ thảm sát ở Quảng trường Thiên An Môn năm 1989 đã thay đổi quỹ đạo cuộc đời của nhiều người tham gia ngày 4 tháng 6. Các yêu cầu của họ vào thời điểm đó, bao gồm dân chủ, chống tham nhũng và dỡ bỏ lệnh cấm báo cáo cũng như lệnh cấm đảng phái, đã được chứng minh là những giá trị chủ đạo. trên khắp thế giới trong 35 năm qua. Tuy nhiên, ĐCSTQ đã từ chối. Ngoài việc trao quyền cho người dân, họ còn tiếp tục đàn áp thế hệ 4 tháng 6, ngay cả những người giương biểu ngữ ủng hộ ở những nơi khác cũng bị đưa vào danh sách đen.

Ba nạn nhân ngày 4 tháng Sáu vẫn còn ở Trung Quốc nói với VOA rằng màu đen và trắng của phong trào sinh viên rất rõ ràng, nhưng Trung Quốc, một “nước vĩ đại”, phải mất 35 năm mới thoát khỏi chế độ độc tài.

至少有五个出口民调显示欣鲍姆将赢得胜选。据墨西哥民调机构Parametría预测,欣鲍姆将以压倒性的56%得票率获胜,同样是女性的反对派候选人、联邦议会参议员索奇特尔·加尔韦斯(Xochitl Galvez)的得票率则为30%。目前仍在计票当中,加尔韦斯尚未认输,并告诉她的支持者要耐心等待官方结果。胜选者将于10月1日开始6年任期。 欣鲍姆的胜选将代表墨西哥迈出重要一步。墨西哥以大男人主义文化而闻名,多年来一直倡导女性更为传统的价值观和角色。 87岁的选民、欣鲍姆的支持者埃德尔米拉·蒙蒂尔(Edelmira Montiel)星期日早些时候表示:“我从未想过有一天我会投票给一名女性……以前我们甚至不能投票,即使可以投票,也只能投票给你丈夫要你投的人。感谢上帝,现在情况已经改变,我能亲身经历。” 墨西哥城55岁的清洁工人克莱门西亚·埃尔南德斯(Clemencia Hernandez)表示:“一位女总统将是这个国家的变革,我们希望她能为女性做更多事情……许多女性被伴侣压迫,她们不被允许外出工作。” 30岁的物流公司经理丹妮拉·佩雷斯(Daniela Perez)表示,拥有一位女总统将是“历史性的”,尽管在她看来,两位主要候选人都不是“完全的女权主义者”。她说:“我们必须看到他们在改善妇女权利、解决疯狂的女性谋杀问题以及更多支持女性方面的立场。”在墨西哥平均每天都有10名女性被杀害。 欣鲍姆所在的执政党民族复兴运动党(MORENA)也宣布其候选人赢得了墨西哥城市长竞选,不过反对派对此提出异议。 本次将近1亿名墨西哥人具投票资格,除了总统之外,还将选出首都市长、8名州长和议员等约有2万个民选职位。 星期日的投票因普埃布拉州投票站有两人被杀害而蒙上阴影,加上多起袭击事件,使得墨西哥这次有史以来规模最大的选举,也成为其现代史上最暴力的一次选举。这次共有38名候选人被杀害,而暴力事件也引发了人们对贩毒集团间的冲突造成民主威胁感到担忧。 安全问题成为许多选民在投票时最关心的问题。欣鲍姆将面临打击组织犯罪的任务。即将卸任的总统安德烈斯·曼努埃尔·洛佩斯·奥夫拉多尔(Andres Manuel Lopez Obrador)任内尽管凶杀率有所下降,但被杀害人数却比任何一届政府都来得多,超过18万5千人。 据选前民调显示,执政党民族复兴运动党及其盟友可能无法在国会获得三分之二的多数席位,这将使欣鲍姆更难推动宪法改革。 墨西哥新任总统所要面临的挑战之一是与美国进行紧张的谈判,内容涉及大量穿越墨西哥前往美国的移民潮,以及在美国芬太尼疫情肆虐之际的打击毒品贩运安全合作。 墨西哥官员预计,如果唐纳德·特朗普(Donald Trump)今年11月赢得美国总统大选,这些谈判将更加困难。特朗普曾誓言对墨西哥生产的中国汽车征收100%的关税,并表示将动用特种部队打击贩毒集团。 而在国内,新任总统将面临解决电力和水资源短缺问题,以及吸引制造商迁至墨西哥以响应企业将供应链移近主要市场的近岸外包趋势。 (此文依据了路透社和法新社的报道。)

最近有人问,“为什么你们一定要记住六四?”三十五年过去了。已经成了历史了。忘了吧。向前看了吧。

美中两国防长首次面对面是此次香格里拉对话会上的重头戏。在对话会正式开幕前,美中双方的代表就安排两国防长的正式会晤。中国方面更是发起舆论攻势,刻意营造一种美国防长急于与中方官员会晤的印象。

Ngày 4 tháng 6 năm 1989, mặc dù Ken, Brave và Sugar không tham gia cuộc biểu tình ở Quảng trường Thiên An Môn ngày hôm đó nhưng họ vẫn bị trừng phạt vì ủng hộ phong trào sinh viên. (Để bảo vệ sự an toàn của các bên liên quan, tên đầy đủ và một số chi tiết của ba người được phỏng vấn đã được giữ kín nếu thích hợp.)

Rummy

Tuy nhiên, họ cho biết trong 35 năm qua, họ vẫn tin vào lý tưởng của mình và chưa bao giờ hối hận khi phải trả giá cho cuộc sống vất vả.

Tài khoản của Ken bị cho là đã bị hủy vì ủng hộ Phong trào ngày 4 tháng Sáu

Ken đến từ Sơn Đông khi còn là sinh viên năm cuối tại một trường đại học ở Quảng Đông. Anh ấy nói rằng anh ấy đã rất chú ý đến phong trào sinh viên ở Bắc Kinh kể từ khi anh ấy thương tiếc cái chết bất ngờ của Hu Yaobang vào tháng 4 năm 1989. Tuy nhiên, do gia đình nghèo của anh ấy. Về lý lịch, ông không đủ khả năng để đến Bắc Kinh. Ông trở thành thành viên của quảng trường cho đến khi Lý Bằng, khi đó là Thủ tướng Hội đồng Nhà nước Trung Quốc, tuyên bố áp đặt thiết quân luật ở Bắc Kinh vào đêm 19 tháng 5. Ông và sự tức giận của mình. Các bạn cùng lớp lấy biểu ngữ lớn và khẩu hiệu đã chuẩn bị sẵn xuống đường tuần hành nhưng trên đường đi, anh bị bí thư đảng ủy chặn lại. Cầm một đầu biểu ngữ đi đầu trong đoàn diễu hành, anh bị nghi là đối tượng nhắm tới vì điều này, dẫn đến số phận bị bí mật bỏ học và bị hủy đăng ký thường trú.

Ken nói rằng nhà trường đã bí mật quyết định cho anh nghỉ học vào ngày 10 tháng 10 năm 1989 vì anh đã thi trượt bốn môn học. Tuy nhiên, theo bảng điểm anh xuất trình, anh chỉ thi trượt một môn, không đạt yêu cầu thôi học. Nhà trường vẫn chưa chính thức ban hành quyết định cho anh thôi học.

Cho đến năm 1997, Ken vẫn ở lại trường để bào chữa nhưng cuối cùng anh vẫn không lấy được bằng cấp, khiến sau này anh rất khó tìm được việc làm.

Điều khiến anh ngạc nhiên hơn nữa là vào năm 2015, khi anh đâm đơn kiện Cục Công an vì từ chối gia hạn CMND, anh bất ngờ phát hiện ra nơi đăng ký cư trú tại trường đại học của mình đã bị bí mật hủy bỏ ngay từ tháng 5 năm 1994. Bằng chứng viết tay về việc hủy bỏ đến từ bí thư đảng đã ngăn chặn các cuộc biểu tình của sinh viên và tòa án không thụ lý vụ án của ông vì thời gian truy tố đã vượt quá 20 năm. Ngoài ra, công an vẫn từ chối đăng ký lại hộ khẩu cho anh vì không có giấy tờ. Bị biến thành một tay xã hội đen, anh phải nghi ngờ “đây là hành vi trả thù và dàn dựng để giải quyết tài khoản”.

Hơn 35 năm qua, Ken cho biết ông đã bị “đưa vào ngõ cụt”, giống như một người không quốc tịch, chỉ có thể sống bằng những công việc lặt vặt, thậm chí có quyền mở tài khoản ngân hàng, đăng ký kết hôn, thuê nhà. một ngôi nhà hoặc bay trên một chiếc máy bay yêu cầu giấy tờ tùy thân đã bị từ chối.

Nhưng nhìn lại những trải nghiệm đã qua, Ken không còn chút oán giận nào trong giọng điệu nữa, thay vào đó anh mỉm cười nói: “Ở một đất nước được gọi là thiêng liêng, vĩ đại, huy hoàng và đúng mực như vậy, lại có một đất nước như vậy. điều nực cười."

Bất chấp cái giá phải trả, Ken vẫn kiên quyết ủng hộ lý tưởng ngày 4 tháng 6 và không chịu im lặng. Ông nói rằng những yêu cầu của sinh viên lúc đó không tách rời khỏi tuyên truyền chính thức về dân chủ, khoa học và pháp quyền mà bị gán cho là phản cách mạng, chứng tỏ ĐCSTQ “nói một đằng làm một nẻo”.

Ken cũng bị cơ quan an ninh nhà nước theo dõi và giám sát trong nhiều năm vì tư cách bất đồng chính kiến, thậm chí có lúc còn bị Đài Tiếng nói Hoa Kỳ phỏng vấn, tín hiệu điện thoại di động của anh dường như đã bị chặn nhiều lần. vì vậy anh ta chỉ có thể nhìn thấy ID người gọi nhưng không thể trả lời hoặc nhận cuộc gọi.

Không sợ bị trừng phạt vì lời nói của mình, Brave đã ghi lại sự việc ngày 4 tháng 6 bằng văn bản

Brave, sinh năm 1968, là một trong hàng triệu sinh viên đến Bắc Kinh để ủng hộ Phong trào ngày 4 tháng 6. Anh ấy đã đến Bắc Kinh hai lần vào tháng 5 năm 1989. Lần đầu tiên anh ấy đã tham dự Cuộc diễu hành ngày 4 tháng 5. và đi chân trần cùng đoàn rước. Sau hơn mười giờ đi bộ, tôi nhận được đồ uống lạnh và bánh mì từ người dân dọc đường để bày tỏ sự ủng hộ của họ, tôi vô cùng xúc động. Lần thứ hai là khi thiết quân luật được áp dụng vào ngày 20 tháng 5. “Thật buồn khi giẫm phải lệnh thiết quân luật” bước vào Quảng trường Thiên An Môn và ngồi thiền 48 giờ trước khi rút lui.

Mặc dù Brave không đích thân chứng kiến ​​vụ thảm sát Bắc Kinh vào ngày 4 tháng 6, nhưng anh ta bị buộc tội nổi loạn vào năm 1991 vì "tích cực tham gia phong trào sinh viên trong khu vực và tổ chức một đảng ngầm... và đưa ra hai nhận xét phản động." năm. Ngoài việc bị trục xuất khỏi nơi làm việc ban đầu, anh ta còn trở thành đối tượng bị giám sát của địa phương sau khi mãn hạn tù, cuộc sống sau đó của anh ta rất khó khăn.

Nhưng Brave nói rằng anh không bao giờ hối hận vì Trung Quốc thời đó tràn ngập bầu không khí “lên trên và thoải mái”, và việc sinh viên tham gia phong trào sinh viên là “sự lựa chọn tự nhiên”.

Ông không hối hận vì câu nói đùa “Tôi sẽ không kết hôn cho đến khi sự việc ngày 4 tháng 6 được minh oan” đã trở thành sự thật, nhưng ông thừa nhận rằng mình thực sự quá lạc quan và cho rằng một phong trào “đúng đắn và đáng trách” sẽ sớm xuất hiện. được minh oan ở Trung Quốc, nhưng 35 năm đã trôi qua và việc phục hồi còn rất xa. Dù vỡ mộng nhưng ông vẫn giữ vững niềm tin của mình, phớt lờ sự đàn áp và tiếp tục ghi lại sự việc ngày 4 tháng Sáu bằng văn bản.

Brave nói: "Đối với tôi, vụ việc năm 1989 (Sự cố ngày 4 tháng 6) là trắng đen. Một đất nước rộng lớn với 1,4 tỷ dân phải mất 35 năm mới giải quyết được vấn đề đen trắng. Tôi nghĩ đó là một điều gì đó không ổn lắm chấp nhận được.”

Ông cho rằng ĐCSTQ đã cố gắng hết sức để xóa ký ức về ngày 4 tháng 6 trong 35 năm và đã đạt được những kết quả “tẩy não” nhất định, khiến giới trẻ không thể biết được giai đoạn lịch sử này. , có thể vẫn là vô ích, bởi vì hắn tin rằng sự thật của lịch sử cuối cùng sẽ vẫn cần được khôi phục. Hơn nữa, có hàng triệu học sinh, cũng như người dân Bắc Kinh và tầng lớp lao động đã tham gia phong trào trên khắp đất nước. Sự thật lịch sử về ngày 4 tháng 6 không thể bị che đậy hoàn toàn..

Mặc dù Trung Quốc không còn đủ không gian để lên tiếng, nhưng Brave, người bị kết án vì đã lên tiếng, nói rằng anh ấy vẫn tiếp tục ghi lại sự việc ngày 4 tháng 6 bằng lời nói, bao gồm cả việc xuất bản một cuốn sách về trải nghiệm ngày 4 tháng 6 của anh ấy 10 năm trước hoặc tiếp tục để bày tỏ quan điểm của mình về các vấn đề thời sự, và vì điều này mà anh ta đã phải chịu đựng một thời gian dài, trường hợp nhẹ thì được đưa đi uống trà nói chuyện, còn nghiêm trọng hơn là họ bị bắt. trường hợp, họ bị giam giữ vài ngày, tình hình càng trở nên nghiêm trọng hơn. Họ bị đưa đến trung tâm xử lý vụ án và làm các thủ tục, bao gồm xét nghiệm máu, nước tiểu và lột quần áo. , nhằm đạt được mục đích của chính quyền là đối xử với những người bất đồng chính kiến.

Ông nói rằng mặc dù thế hệ 4 tháng 6 đã "già, bệnh và chết" nhưng những lý tưởng mà họ tuân theo khi đó vẫn có giá trị và ông vẫn tin tưởng vào tương lai của Trung Quốc vì ông tin rằng đế chế do ĐCSTQ xây dựng đã bước vào ""Đang cạn kiệt năng lượng." Một khi ĐCSTQ sụp đổ, Vụ thảm sát Thiên An Môn một ngày nào đó có thể được minh oan.

Hối tiếc trong 35 năm qua: Trung Quốc vẫn là chế độ độc tài

Do vị trí thuận tiện nên Sugar đang học ở tỉnh Hà Bắc, đã ra vào Bắc Kinh nhiều lần kể từ tháng 5 năm 1989 hoặc đến Thạch Gia Trang để ủng hộ phong trào sinh viên ngày 4 tháng Sáu. Vào ngày 4 tháng 6, anh và nhiều bạn cùng lớp chuẩn bị đến Bắc Kinh nhưng bị nhà trường chặn lại. Dù thoát khỏi vụ thảm sát đẫm máu ngày hôm đó nhưng Sugar vẫn bị kết án ba năm tù vì tội kích động hai tuần sau đó. Sau khi ra tù, anh đã trải qua khoảng thời gian khó khăn để tự mình làm việc và học tập. May mắn thay, sau đó anh đã có được hai bằng kỹ sư chuyên nghiệp và tìm được cuộc sống ổn định.

Mặc dù bị cầm tù nhưng Sugar không bao giờ quên sự kiên trì của mình đối với nền dân chủ và các lý tưởng khác, đồng thời không sợ chính quyền đàn áp. Ông tiếp tục ủng hộ các ý tưởng của những người bất đồng chính kiến, bao gồm cả việc ký "" "Hiến chương 08" và ủng hộ. Nhà hoạt động nhân quyền Qin Yongmin, dù nhiều lần bị quở trách quốc gia hoặc bị giam trong thời gian ngắn nhưng vẫn nhất quyết ở lại Trung Quốc dù có điều kiện để "lên mặt trăng" ở nước ngoài. Sugar đã phải trả giá bằng việc ly hôn, để đứa trẻ một mình vợ cũ nuôi dưỡng, đồng thời lấy họ của cô ấy để cuộc sống bất đồng chính kiến ​​của anh không ảnh hưởng đến đứa trẻ.

Sugar nói: "(Tôi) chưa bao giờ hối hận. Hệ thống này là như thế này. Trừ khi họ (Đảng Cộng sản Trung Quốc) sụp đổ, (ngày 4 tháng 6) sẽ không bao giờ được phục hồi. Nhiều người ra ngoài, tại sao không Tôi đi ra ngoài à? Có ai đó phải bám vào."

Ông nói rằng ĐCSTQ tương đối khoan dung đối với các sinh viên thuộc thế hệ ngày 4 tháng 6 và những người bị đàn áp nặng nề hơn hầu hết là công nhân Bắc Kinh. Hầu hết trong số hơn 10 công nhân mà anh biết đều bị kết án nặng nề, sau này công việc của họ bị hạn chế và cuộc sống của họ càng trở nên khó khăn hơn. Giờ đây, ít nhất 15 người trong số họ đã qua đời, chỉ còn vài ba người là còn sống.

Sugar nói rằng trong 35 năm qua, giới trẻ ở Trung Quốc hầu như không biết gì về Vụ thảm sát Thiên An Môn và bị đàn áp đến mức không có chút tự do ngôn luận nào. Họ “chỉ lấy một tờ giấy trắng. giấy và bắt đầu cào cấu”, đặc biệt là sau khi Internet xây dựng tường lửa. Anh ấy thậm chí phải vượt tường để đăng bài trên Twitter. Vì vậy, ông nói, điều hối tiếc lớn nhất trong 35 năm qua là Trung Quốc vẫn bị cai trị bởi một chế độ độc tài.

Sugar nói: "Thật không may, chúng ta chỉ có thể mong đợi sự tan rã trong nội bộ của (ĐCSTQ). Quyền lực cá nhân có hạn và quyền lực bên ngoài cũng có hạn."

Nhưng ông nói rằng ông lạc quan vì theo quan sát của ông, ĐCSTQ, vốn đã dựa vào đất đai hơn 20 năm, "nội bộ không còn tốt nữa và nhiều người đang nằm im." nhân viên an ninh quốc gia địa phương chịu trách nhiệm giám sát anh ta hiểu rằng Người dân sợ bị thanh lý sau khi ĐCSTQ sụp đổ nên đã ít làm điều ác hơn và trở nên tương đối hòa nhã với người khác.

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.hfhblk.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:http://www.hfhblk.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2022 kênh tin tức Đã đăng ký Bản quyền