tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:tin tưc hăng ngay > Environment > Báo cáo: Hoa Kỳ tụt hậu so với Trung Quốc 15 năm trong phát triển điện hạt nhân công nghệ cao Lianhe Zaobao |

Báo cáo: Hoa Kỳ tụt hậu so với Trung Quốc 15 năm trong phát triển điện hạt nhân công nghệ cao Lianhe Zaobao |

thời gian:2024-06-22 15:48:02 Nhấp chuột:114 次

(Washington Reuters) Nghiên cứu của Hoa Kỳ cho thấy Hoa Kỳ đi sau Trung Quốc 15 năm trong việc phát triển năng lượng hạt nhân công nghệ cao vì hoạt động nghiên cứu và phát triển công nghệ được chính phủ Bắc Kinh hỗ trợ cũng như nguồn tài chính dồi dào mang lại lợi thế cho các công ty Trung Quốc.

Trung Quốc hiện có 27 lò phản ứng hạt nhân đang được xây dựng, với thời gian xây dựng trung bình khoảng 7 năm, nhanh hơn nhiều so với các nước khác.

Một báo cáo nghiên cứu được công bố bởi Tổ chức Đổi mới và Công nghệ Thông tin (ITIF), một tổ chức nghiên cứu phi đảng phái của Hoa Kỳ, vào thứ Hai (17 tháng 6) cho biết: “Trong những năm gần đây, Trung Quốc đã nhanh chóng triển khai ngày càng nhiều công nghệ hiện đại nhà máy điện hạt nhân, mang lại hiệu quả kinh tế nhờ quy mô và hiệu quả vừa học vừa làm cho thấy rằng các công ty Trung Quốc sẽ đạt được lợi thế trong việc đổi mới dần dần trong lĩnh vực này trong tương lai."

Hoa Kỳ có nhà máy điện hạt nhân lớn nhất chính quyền Biden tin rằng nguồn điện gần như không phát thải này rất quan trọng để hạn chế biến đổi khí hậu.

Thơ Săn CáWG

Nhưng sau khi hai nhà máy điện hạt nhân lớn ở Georgia lần lượt đi vào hoạt động vào năm 2023 và 2024, vượt quá ngân sách hàng tỷ đô la và bị trì hoãn nhiều năm, không còn lò phản ứng hạt nhân nào được xây dựng ở Hoa Kỳ nữa. Năm ngoái, chính quyền cũng hủy bỏ kế hoạch xây dựng một nhà máy điện hạt nhân công nghệ cao tại một phòng thí nghiệm của Mỹ.

Các ngân hàng quốc doanh Trung Quốc có thể cung cấp các khoản vay với lãi suất thấp tới 1,4%, thấp hơn nhiều so với lãi suất cho vay ở các nền kinh tế phương Tây. Ngành công nghiệp điện hạt nhân của Trung Quốc đã được hưởng lợi từ sự hỗ trợ liên tục của nhà nước và chiến lược nội địa hóa, điều này cũng cho phép nước này thống trị các lĩnh vực như năng lượng tái tạo và xe điện.

数据显示,混合工作方式提高了留职率和满意度,而且无论是从事创意或以团队导向为主的部门如营销、财务与工程等,员工在工作上都可取得成功。

中间派的执政党复兴党于上星期的欧洲议会选举中失利后,马克龙出人意表宣布提前议会选举,所引发的政治不确定性导致法国债券和股票遭大规模抛售。

一些网民为劝阻游客到来,发文指巴黎经常发生诈骗游客事件,小偷也多。此外,主办方和政府官员担心,运输业工人会在奥运期间发动罢工,更严重的是恐怖分子恐会伺机发难。

Thơ Săn CáWG

意大利、英国、法国、德国、美国、加拿大和日本的领导人还警告,他们将对帮助俄罗斯获取用于乌克兰战场的武器的中国金融机构采取行动。

Ezell, tác giả báo cáo, nói rằng nếu Hoa Kỳ nghiêm túc về năng lượng hạt nhân, nước này nên phát triển một chiến lược quốc gia mạnh mẽ bao gồm tăng cường đầu tư vào nghiên cứu và phát triển, xác định và đẩy nhanh các công nghệ đầy hứa hẹn cũng như hỗ trợ sự phát triển của một lực lượng lao động lành nghề.

Ezell nói: "Mặc dù Hoa Kỳ đang tụt lại phía sau nhưng chắc chắn nước này có thể bắt kịp về mặt công nghệ."

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.hfhblk.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:http://www.hfhblk.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2022 kênh tin tức Đã đăng ký Bản quyền