tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:tin tưc hăng ngay > Opinion > Mặt trời đang giãn nở, các nhà khoa học cảnh báo

Mặt trời đang giãn nở, các nhà khoa học cảnh báo

thời gian:2024-05-31 15:59:19 Nhấp chuột:106 次

[The Epoch Times, ngày 10 tháng 4 năm 2024] (do phóng viên Li Yan của Epoch Times tổng hợp và đưa tin) Các nhà khoa học cảnh báo trong một nghiên cứu mới rằng hành tinh của chúng ta sẽ bị mặt trời giãn nở nuốt chửng. Đồng thời, các hành tinh khác trong hệ mặt trời sẽ bị “nghiền thành bụi”. Rất may, chưa cần phải hoảng sợ. Các nhà khoa học cho rằng điều này có thể xảy ra trong khoảng 6 tỷ năm nữa.

Theo báo cáo của "Daily Mail", nghiên cứu của Đại học Warwick ở Vương quốc Anh giải thích rằng các ngôi sao giống như mặt trời nén các nguyên tử hydro thành heli dưới tác động của lực hấp dẫn cực lớn, từ đó tạo ra ánh sáng và nhiệt. Tuy nhiên, tất cả các ngôi sao đều có một lượng hydro hữu hạn. Khi hydro bắt đầu cạn kiệt, các lực giữ cho ngôi sao ổn định sẽ mất cân bằng.

Bắt đầu sau khoảng 5 tỷ năm nữa, mặt trời của chúng ta sẽ đốt cháy hydro trong lõi, sau đó bắt đầu đốt cháy heli ở các lớp bên ngoài, giãn nở ra phía ngoài với kích thước lớn hơn 200 lần so với kích thước ban đầu. (Bài đọc mở rộng: Cột mốc đánh dấu kỷ nguyên: Tàu thăm dò NASA “chạm vào mặt trời” vào cuối năm)

Một số ngôi sao lớn phát nổ thành siêu tân tinh khi chúng sụp đổ, nhưng ngôi sao của chúng ta đủ nhỏ để chết ngay sau khi ăn hết nhiên liệu hạt nhân cuối cùng.

Điều này sẽ xảy ra sau khoảng 6 tỷ năm nữa. Đến lúc đó, chỉ còn lại những tàn dư cực kỳ đậm đặc của lõi Mặt trời, trở thành một ngôi sao lùn trắng phát ra nhiệt dư khi nó nguội dần. Nó có thể nặng bằng Mặt trời, nhưng không lớn hơn Trái đất và do đó có trường hấp dẫn cực kỳ mạnh.

Giáo sư Boris Gaensicke của Đại học Warwick cho biết: "Tin đáng buồn là Trái đất có thể bị mặt trời giãn nở nuốt chửng trước khi nó biến thành sao lùn trắng."

Tuy nhiên, vẫn chưa rõ điều gì sẽ xảy ra với phần còn lại của hệ mặt trời khi mặt trời biến thành sao lùn trắng.

Số phận bất định

Trong nghiên cứu mới của mình, các nhà nghiên cứu đã kiểm tra độ sáng của ba ngôi sao lùn trắng trong hơn 17 năm.

Bằng cách quan sát sự tăng giảm độ sáng, các nhà khoa học có thể xác định thời điểm các vật thể đi qua phía trước mặt trời và chúng thuộc loại vật thể nào.

Đối với hầu hết các ngôi sao, những thay đổi về độ sáng hoặc quá cảnh có thể dự đoán được rất cao do hành tinh này di chuyển thường xuyên theo mô hình của nó. (Đọc mở rộng: Ảnh mặt trời độ phân giải cực cao được tổng hợp từ 150.000 bức ảnh hiếm và đẹp mắt)

Nhưng xung quanh các sao lùn trắng, các nhà nghiên cứu đã phát hiện ra rằng hiện tượng di chuyển rất hỗn loạn và không đều. Điều này cho thấy số phận của các vật thể xung quanh sao lùn trắng có thể rất thảm khốc.

项目负责人、曼彻斯特大学天体物理学教授本·斯塔珀斯(Ben Stappers)表示,这“令人兴奋”。(延伸阅读:像银河系这样的螺旋星系为何如此罕见?/韦伯望远镜在宇宙最远处发现银河系孪生兄弟)

从大约50亿年后开始,我们的太阳将燃尽内核中的氢,然后开始在外层燃烧氦,向外膨胀到原来大小的200多倍。(延伸阅读:划时代里程碑 NASA探测器年底“触摸太阳”)

这种锂电池具有不易燃、不易爆炸和耐高温等安全上的优势,不过其中的硫化物容易与空气中的水分反应,形成有毒的硫化氢(H2S)。虽然科学家后续开发的ASSB电池部分改善了出现硫化氢的问题,但仍有电导率不足的问题,因此目前市场的主流锂电池仍以液态电解质为主。

以下是日全食的基本常识,今天可以在何时何地观赏日全食,以及观赏日全食的实时更新。

专家估计,美国内外将有超过一百万人奔向全食路径。

当月球经过太阳和地球之间完全阻挡太阳表面时,就会发生日全食。天空会变暗,就像黎明或黄昏一样。

Các hành tinh, tiểu hành tinh và vệ tinh ở gần lõi đặc của sao lùn trắng sẽ bị xé thành từng mảnh dưới tác dụng của lực hấp dẫn. Cuối cùng, các mảnh bị nghiền thành bụi khi chúng va chạm với nhau.

Bụi này tiếp tục quay quanh ngôi sao chết cho đến khi nó tan biến vào vũ trụ.

Trong hệ mặt trời của chúng ta, đây sẽ là số phận của nhiều vật thể còn lại chưa bị nuốt chửng hoặc phá hủy bởi sự giãn nở của mặt trời. Tuy nhiên, tính khó dự đoán của các hệ sao lùn trắng khiến việc nghiên cứu chúng càng khó khăn hơn.

Andar Barhar

Gainske cho biết: "Thực tế đơn giản là chúng tôi đang phát hiện các mảnh vỡ của các tiểu hành tinh, mặt trăng và thậm chí cả các hành tinh bay ngang qua các sao lùn trắng cứ sau vài giờ là điều đáng mở rộng tầm mắt. Nhưng nghiên cứu của chúng tôi cho thấy rằng Hành vi của các hệ thống này có thể phát triển nhanh chóng."

"Tính không thể đoán trước của những lần di chuyển này khiến các nhà thiên văn học phát điên—một phút chúng ở đó, phút sau chúng biến mất. Đó là dấu hiệu cho thấy sự hỗn loạn của môi trường mà chúng đang ở."

Biên tập viên: Lin Yan#

Andar Barhar NASA công bố video gây sốc về khoảnh khắc cuối cùng của ngôi sao bị lỗ đen nuốt chửng Vòng quay của Trái đất chậm lại có thể thay đổi cách con người xem thời gian Dữ liệu Webb mới xác nhận tại sao có sự mâu thuẫn về tốc độ giãn nở của vũ trụ
Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.hfhblk.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:http://www.hfhblk.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2022 kênh tin tức Đã đăng ký Bản quyền