tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:tin tưc hăng ngay > Opinion > Chu Hiểu Huy: ĐCSTQ đã thành lập “đội bảo lãnh” ở nhiều nơi để đẩy nhanh việc chuyển dân thường sang quân đội trong thời chiến

Chu Hiểu Huy: ĐCSTQ đã thành lập “đội bảo lãnh” ở nhiều nơi để đẩy nhanh việc chuyển dân thường sang quân đội trong thời chiến

thời gian:2024-06-03 15:14:11 Nhấp chuột:104 次
{1[The Epoch Times, ngày 13 tháng 5 năm 2024] Trong hai hoặc ba năm qua, chính quyền Bắc Kinh ngày càng tỏ ra mạnh mẽ trong việc "chuẩn bị cho chiến tranh" và đưa ra các biện pháp từ nhiều khía cạnh như chính trị, quân sự, khoa học và công nghệ, kinh tế, xã hội, pháp luật, v.v., để chuẩn bị cho những khả năng có thể Chuẩn bị cho cuộc chiến ở eo biển Đài Loan. Lấy giai đoạn gần đây làm ví dụ, có ba điều đáng quan tâm.

Điều đầu tiên là Phúc Kiến và các nơi khác đã thành lập một đơn vị mới: Đội Hỗ trợ Chuyên nghiệp Huy động Quốc phòng. Ví dụ, vào ngày 2 tháng 4 năm nay, Phúc Kiến đã thành lập 16 đội hỗ trợ chuyên nghiệp cho việc huy động quốc phòng tại thành phố Chương Châu gồm 1.580 người, bao gồm các đội hỗ trợ chuyên nghiệp sửa chữa khẩn cấp, các đội hỗ trợ chuyên nghiệp tìm kiếm cứu nạn hàng hải, các đội hỗ trợ chuyên nghiệp cứu hộ y tế và các đội hỗ trợ tâm lý. đội hỗ trợ nghiệp vụ bảo vệ, đội hỗ trợ chuyên môn phòng chống hóa chất và phòng chống dịch bệnh, đội hỗ trợ chuyên môn bảo vệ ngụy trang, đội hỗ trợ chuyên môn phòng cháy chữa cháy, đội hỗ trợ chuyên môn an ninh công cộng, đội hỗ trợ chuyên môn kỹ thuật phòng không dân dụng, đội hỗ trợ chuyên môn vận tải, hỗ trợ chuyên môn huy động kinh tế. đội, đội hỗ trợ nghiệp vụ vận động chính trị, môi trường chiến trường Đội hỗ trợ chuyên nghiệp, đội hỗ trợ chuyên môn truyền thông, đội hỗ trợ chuyên môn công nghệ thông tin, đội hỗ trợ chuyên nghiệp dịch vụ đặc biệt.

Vì Phúc Kiến là một tỉnh quan trọng liên quan đến việc bùng nổ chiến tranh ở eo biển Đài Loan nên mọi người có thể tự quyết định lý do tại sao có nhiều đội hỗ trợ được thành lập như vậy. Trong số đó, “Đội hỗ trợ chuyên môn phòng chống hóa chất và phòng chống dịch bệnh” càng đáng sợ hơn khi nghĩ đến.

Ngoài Phúc Kiến, Ôn Châu, tỉnh Chiết Giang đã thành lập đội hỗ trợ chuyên nghiệp phổ điện từ huy động quốc phòng đầu tiên vào tháng 3. Vào tháng 7 năm 2023, 12 đội hỗ trợ huy động quốc phòng được thành lập tại Tương Dương, Hồ Bắc; vào tháng 9, 10 đội hỗ trợ huy động quốc phòng và 10 trung tâm hành động của ngành huy động quốc phòng được thành lập tại Thập Yển, Hồ Bắc vào tháng 10, Hàng Châu đã thành lập cơ quan phòng thủ máy bay không người lái chuyên nghiệp; đội hỗ trợ huy động vào tháng 12, Thiệu Hưng thành lập 12 đội hỗ trợ huy động quốc phòng chuyên nghiệp gồm 380 người...

Tại sao ĐCSTQ thành lập các đội hỗ trợ chuyên nghiệp cho việc huy động quốc phòng ở nhiều nơi? Ngày 23 tháng 10 năm 2021, Ủy ban Thường vụ Đại hội đại biểu nhân dân toàn quốc Đảng Cộng sản Trung Quốc đã quyết định: Trong giai đoạn cải cách sâu sắc hệ thống huy động quốc phòng, các quy định liên quan đến quốc phòng trong Luật Huy động quốc phòng, Hàng không dân dụng Luật Quốc phòng, Luật Giao thông Quốc phòng và Luật Giáo dục Quốc phòng của Đảng Cộng sản Trung Quốc sẽ tạm thời được điều chỉnh và áp dụng. Huy động cũng như hệ thống lãnh đạo, quản lý huy động vũ trang nhân dân, huy động kinh tế, phòng không dân dụng, giao thông và vận tải. sẵn sàng chiến đấu, giáo dục quốc phòng, phân công nhiệm vụ quân sự và địa phương, thành lập cơ quan công tác và quy định về chỉ huy, sử dụng nguồn động viên quốc phòng.

Kể từ đó, Cục Huy động Quốc phòng đã được chuyển đổi từ một cơ quan chức năng trực thuộc Bộ Tổng tham mưu Đảng Cộng sản Trung Quốc thành một đơn vị cấp quân khu lớn, trực tiếp quản lý ít nhất 28 quân khu và khu đồn trú cấp tỉnh. Điều kỳ lạ là kể từ cuối năm 2022, chính quyền địa phương đã tuân thủ chỉ đạo của các lãnh đạo cao nhất của ĐCSTQ và thành lập các văn phòng huy động quốc phòng dựa trên Văn phòng Phòng không Dân dụng. Các quan chức địa phương cũng đưa ra tuyên bố nổi bật về việc “đặt công tác huy động quốc phòng lên hàng đầu và chủ động”.

Theo báo chí Đảng đưa tin, ngoài việc tổ chức đào tạo doanh nghiệp để nhiều người trong đơn vị nắm được kiến ​​thức cơ bản về công tác động viên quốc phòng, nắm rõ tình hình, nhiệm vụ hiện nay và lồng ghép với sự phát triển của địa phương, công tác huy động quốc phòng Văn phòng nhiều nơi cũng “tăng cường phối hợp với cơ quan quân sự” chờ đợi. Ví dụ, tại Hội nghị quân sự Thành ủy Hạ Môn và Hội nghị công tác phòng thủ ven biển vào tháng 2 năm 2023, Bí thư Thành ủy Cui Yonghui đã yêu cầu “kết hợp các nhiệm vụ xây dựng quốc phòng vào kế hoạch phát triển kinh tế và xã hội tổng thể và thúc đẩy chúng một cách tổng thể; tăng cường đáp ứng các nhu cầu quân sự và dân sự, đồng thời khai thác tiềm năng chất lượng cao.”

Tại sao ĐCSTQ lại chuyển một phần huy động quốc phòng vốn ban đầu chỉ do hệ thống quân sự chịu trách nhiệm và do chính quyền địa phương điều phối sang chính quyền địa phương? Hóa ra đây là bài học của Nga.

Phi điểu & Quái thú

Trong những ngày đầu của Chiến tranh Nga-Ukraine, Nga ban đầu nghĩ rằng mình có thể giành được chiến thắng nhanh chóng, nhưng không ngờ lại gặp phải sự kháng cự ngoan cường của Ukraine khiến cuộc chiến bị trì hoãn cho đến ngày nay. Kết quả là, quân đội Nga đã gặp phải những vấn đề như tổng thể huy động chậm và triển khai nguồn lực không kịp thời.

Nếu ĐCSTQ muốn phát động chiến tranh qua eo biển Đài Loan, đương nhiên họ sẽ phải tiến hành huy động quốc phòng và chuyển toàn bộ hoặc một phần mọi lĩnh vực trong xã hội sang tình trạng chiến tranh hoặc tình trạng khẩn cấp để phối hợp với các hoạt động quân sự của ĐCSTQ . Chỉ quân đội thôi là chưa đủ.

Theo cách nói khoa trương của ĐCSTQ, việc huy động quốc phòng bao gồm ít nhất bảy khía cạnh: huy động lực lượng vũ trang, huy động kinh tế quốc gia, huy động phòng không, huy động phòng thủ dân sự, huy động chính trị, huy động khoa học và công nghệ và huy động dự trữ vật chất chiến lược. Ngoài ra, còn có những nỗ lực tăng cường hỗ trợ thông tin, phổ điện từ, khí tượng thủy văn, khảo sát, lập bản đồ và dẫn đường, cứu hộ y tế và bảo trì thiết bị công nghệ cao. Đánh giá từ các đội hỗ trợ chuyên nghiệp huy động quốc phòng được thành lập ở nhiều nơi, tất cả đều được xây dựng xoay quanh nội dung trên.

Rõ ràng, chính quyền địa phương đã thành lập Văn phòng Huy động Quốc phòng và Nhóm Hỗ trợ Chuyên nghiệp Huy động Quốc phòng để hỗ trợ ĐCSTQ huy động toàn diện trong thời chiến và đẩy nhanh việc chuyển dân thường sang quân đội. Theo "Luật Huy động Quốc phòng" được Đảng Cộng sản Trung Quốc thông qua năm 2010, quy định rằng trong thời chiến, xã hội, các hoạt động kinh tế, năng lượng, cung ứng, v.v. phải xoay quanh cỗ máy chiến tranh, thậm chí cả tài sản cá nhân sẽ bị tịch thu. bị tước đoạt. Tóm lại là “huy động đầy đủ nhân lực, tài lực, vật lực của đất nước để giành thắng lợi trong chiến tranh”. Điều này có nghĩa là một khi ĐCSTQ bước vào chiến tranh, tốc độ người dân Trung Quốc trở thành bia đỡ đạn cũng sẽ tăng nhanh.

Nếu việc thành lập các văn phòng huy động quốc phòng và các đội hỗ trợ huy động quốc phòng chuyên nghiệp ở nhiều nơi là sự chuẩn bị của ĐCSTQ cho việc huy động toàn quốc trong thời chiến, thì việc tăng cường tài trợ cho cái gọi là “Bảy sinh viên quốc phòng” trong đó có Học viện Cáp Nhĩ Tân Công nghệ thậm chí còn rõ ràng hơn. Viện Công nghệ Cáp Nhĩ Tân, trực thuộc Bộ Công nghiệp và Công nghệ thông tin, có ngân sách 19,463 tỷ nhân dân tệ, tăng 16%. Trường có thế mạnh tương đối mạnh về hàng không, hàng không vũ trụ, điện tử, điện, ô tô và hàn, và nhiều sinh viên tốt nghiệp của trường cũng làm việc trong ngành quân sự. Sau khi phải chịu một loạt lệnh trừng phạt của Hoa Kỳ vì ăn cắp hoặc có khả năng ăn cắp công nghệ cao của Hoa Kỳ, Đảng Cộng sản Trung Quốc đã tăng cường đầu tư vào đó, điều này rõ ràng có liên quan mật thiết đến việc cấp cao nhất của Đảng Cộng sản Trung Quốc đang đẩy mạnh chuẩn bị cho chiến tranh và có ý định tấn công. tấn công Đài Loan.

Bắc Kinh biết rõ rằng nếu muốn chiếm Đài Loan, họ phải đối đầu với Hoa Kỳ. Ngoài việc tăng cường liên minh với các chế độ tà ác như Nga, Iran và Triều Tiên, đồng thời đốt phá khắp thế giới để gây rối và gây rối. đánh lạc hướng quân đội Mỹ, nước này cũng cần tăng cường sức mạnh khoa học và công nghệ của mình..

Điều thứ ba liên quan đến việc chuẩn bị chiến tranh là lực lượng hỗ trợ chiến lược của Đảng Cộng sản Trung Quốc đã được chia thành ba lực lượng vào ngày 20 tháng 4, đó là lực lượng hỗ trợ thông tin, lực lượng hàng không quân sự và lực lượng không gian mạng chuyên nghiệp hơn và có năng lực tốt hơn. để đối phó với Hoa Kỳ. Tất nhiên, cũng có ý đồ dỡ bỏ các ngọn núi của quân đội để tạo điều kiện cho Tập Cận Bình kiểm soát sức mạnh quân sự.

要回答这个问题,我们必须回顾一下旧金山的历史,看看它是如何演变成今天这个样子的:一块对最高出价者开放的房地产。这里的企业运作模式是“付费即玩”,长达至少三十年由政治精英阶层控制的城市政府,不断迎合不停变换的最高出价者。

在中共官方的话语体系中,“建设性对话”如果出现在新闻报导中,则表明双方在有分歧的问题上都做出了有原则的妥协,妥协达成的成果可能距离双方的期待目标虽有差距,但是已经推动双方就悬而未决的问题达成均都可接受的解决方案。

不良贷款(借款人无法偿还的贷款)去年显著增加,尤其在房地产行业,不良贷款从2022年底的2.8%上升到2023年底的4.99%。中国工商银行等大型银行的住房抵押贷款不良率激增9.6%。房地产行业不良贷款的急剧增加尤其令人担忧,因为中国房地产对经济的贡献巨大,约占经济总量的20%,占主要银行所持贷款的四分之一以上。

Phi điểu & Quái thú

Trong số đó, nhiệm vụ cốt lõi của lực lượng hỗ trợ thông tin là điều phối việc xây dựng và ứng dụng hệ thống thông tin mạng của các cơ quan khác nhau của Đảng Cộng sản Trung Quốc. Lực lượng hỗ trợ chủ yếu cho các hoạt động chung." Ngoài ra, đơn vị này cũng sẽ chịu trách nhiệm thu thập, phân tích và truyền tải các loại thông tin tình báo khác nhau.

Việc Bắc Kinh lặp đi lặp lại các tín hiệu chiến tranh với thế giới bên ngoài, bao gồm cả những điều trên, chỉ có thể khiến Hoa Kỳ, Châu Âu và thế giới cảnh giác hơn, đồng thời hy vọng ngăn chặn sự “điên rồ” của Bắc Kinh thông qua biện pháp răn đe. Chỉ là liệu các nhà lãnh đạo hàng đầu ở Bắc Kinh đang chuẩn bị cho chiến tranh có nhận ra rằng những tính toán của Chúa không tốt bằng con người hay không. Nếu một cuộc chiến nổ ra ở eo biển Đài Loan, sự thách thức của ĐCSTQ sẽ chỉ đẩy nhanh sự diệt vong của nó.

Biên tập viên: Pushan

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.hfhblk.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:http://www.hfhblk.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2022 kênh tin tức Đã đăng ký Bản quyền