tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:tin tưc hăng ngay > Opinion > Thủ tướng khen 4 người cứu nạn nhân vụ cháy ở Trung Kính

Thủ tướng khen 4 người cứu nạn nhân vụ cháy ở Trung Kính

thời gian:2024-06-03 19:40:10 Nhấp chuột:194 次
7 Up Down

4 người được Thủ tướng khen là anh Phạm Quốc Luật (thợ nhôm kính, tối chạy Grab), anh Nguyễn Kim Long (con chủ nhà nơi Luật thuê), anh Đồng Văn Tuấn và Hoàng Văn Tuấn (khách thuê trọ gần khu vực cháy).

Trong thư khen chiều 26/5, Thủ tướng Phạm Minh Chính bày tỏ rất xúc động khi biết 4 người đàn ông không sợ nguy hiểm, dùng thang leo lên tầng cao và sử dụng búa tạ để đập tường giải cứu các nạn nhân; ghi nhận, khen ngợi hành động mưu trí, dũng cảm này.

\"Đây là tấm gương sáng điển hình về tinh thần quả cảm, nghĩa hiệp, yêu thương của người Việt Nam. Hành động của các thanh niên này còn thể hiện nghĩa cử cao đẹp, truyền thống nhân ái như câu ca dao Dẫu xây chín bậc phù đồ, chẳng bằng làm phúc cứu cho một người\", thư khen nêu.

Quận Cầu Giấy khen thưởng bốn công dân. Ảnh: Hoàng Phong

Quận Cầu Giấy khen thưởng bốn người đàn ông tham gia cứu nạn nhân vụ cháy rạng sáng 24/5. Ảnh: Hoàng Phong

Người đứng đầu Chính phủ đề nghị Bộ Công an, UBND TP Hà Nội và các đơn vị liên quan có chế độ, chính sách, khen thưởng cho xứng đáng với những công dân có thành tích xuất sắc cứu người trong vụ cháy.

Qua sự việc này, Thủ tướng kêu gọi mỗi người dân hãy chủ động đảm bảo an toàn phòng, chữa cháy và bình tĩnh xử lý, giúp đỡ nhau khi xảy ra sự cố. Bộ Công an phối hợp với các bộ ngành, địa phương thực hiện nghiêm quy định về phòng chống cháy nổ, nhân rộng mô hình đảm bảo phòng cháy theo hướng tự nguyện, tự quản.

Các đơn vị cũng được giao nhiệm vụ có chính sách khen thưởng, động viên kịp thời, khích lệ người dân cùng tham gia để hạn chế sự cố cháy nổ.

7 Up Down

Chiều 25/5, 4 người đã được UBND quận Cầu Giấy tặng giấy khen.

Lời kêu cứu người trong vụ cháy là động lực của tôi phá thủng tường     Lời kêu cứu người trong vụ cháy là động lực của tôi phá thủng tường

Anh Đồng Văn Tuấn chia sẻ về việc cứu nạn nhân vụ cháy ở Trung Kính. Video: Huy Mạnh

  这是2019年2月10日在沙特阿拉伯古城欧拉拍摄的“欧拉愿景”启动仪式现场。新华社发

  根据南非独立选举委员会6月2日公布的2024年大选计票结果,执政党非洲人国民大会(非国大)在国民议会(议会下院)选举中获得400个议席中的159席,虽位列第一,但没能过半。

  巴勒斯坦伊斯兰抵抗运动(哈马斯)下属武装派别卡桑旅3日发表声明说,其武装人员在加沙地带南部城市拉法和加沙城等地区同以军发生冲突,双方死伤情况不明。

Trước đó khoảng 0h30 ngày 24/5, hai ngôi nhà ở số 1 ngách 43/98/31 phố Trung Kính, phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy bốc cháy dữ dội. Phát hiện cháy, thấy chủ nhà ở tầng 2 thò tay qua cửa sổ cầu cứu, anh Luật chạy đi tìm thang, búa và dụng cụ cứu người, còn anh Long lấy thang, búa hỗ trợ.

Cùng lúc, anh Hoàng Văn Tuấn giữ thang để anh Đồng Văn Tuấn trèo lên bức tường tầng 2, dùng búa tạ đập tường. Vì thang tre ngắn và người nhỏ nhắn nên lực búa đập tường của Đồng Văn Tuấn không được mạnh. Lúc này các anh Long đưa thêm thang dây cho Hoàng Văn Tuấn để Đồng Văn Tuấn mắc vào cửa sổ trèo lên cao, bám tay vào thang, tiếp tục dùng búa tạ đập tường.

Hai anh Đồng Văn Tuấn, Luật hợp sức, thay nhau đập cho đến khi thủng bức tường, đủ để 4 người trong gia đình chủ nhà chui ra ngoài. Mọi người xung quanh cùng hỗ trợ đưa từng người xuống dưới.

Sau khoảng một tiếng, hỏa hoạn được dập tắt. 12 khách thuê trọ và 2 người trong gia đình chủ nhà tử vong, 6 người khác bị thương. Công an Hà Nội đã khởi tố vụ án để điều tra tội Vi phạm quy định về phòng cháy chữa cháy.

Võ Hải - Phạm Dự

  Trở lại Thời sựTrở lại Thời sự Chia sẻ Copy link thành công × -->
Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.hfhblk.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:http://www.hfhblk.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2022 kênh tin tức Đã đăng ký Bản quyền