tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:tin tưc hăng ngay > Opinion > [Cột người nổi tiếng] Hãy bắt đầu từ việc đứa con của người thợ đóng giày không có giày để đi

[Cột người nổi tiếng] Hãy bắt đầu từ việc đứa con của người thợ đóng giày không có giày để đi

thời gian:2024-09-15 11:15:25 Nhấp chuột:112 次
. Anh ấy không giàu nhưng anh ấy làm ăn khá tốt. Đây là nghĩa vụ và sứ mệnh của anh ấy, và anh ấy đã hoàn thành nó với kỹ năng tuyệt vời, sự nghiêm túc và niềm tự hào, tất cả chỉ nhằm nỗ lực giành được công việc kinh doanh lặp lại, điều mà anh ấy chắc chắn đã thành công khi làm được.

Tất nhiên, anh ta không có người học việc, điều này đặt ra một câu hỏi: Sau khi những người già này rời đi, ai sẽ tiếp quản ngọn đuốc? Người ta có thể nói rằng chúng ta không cần chúng nữa. Chúng tôi không còn sửa giày nữa. Chúng ta chỉ mua những đôi giày rẻ tiền và vứt chúng đi khi chúng cũ mòn. Cách đây vài tuần, tôi đến một cửa hàng giày và thấy trong hàng trăm đôi giày chỉ có một đôi có đế da. Tôi hỏi tại sao thì nhân viên bán hàng giải thích rằng khách hàng không muốn giày đế da nữa. Họ thích những đôi giày có đế xốp, đế cao su và đế nhựa, mang thoải mái hơn. Vâng, bán bất cứ thứ gì thị trường muốn, phải không?

Tuy nhiên, tôi vẫn thấy bối rối trước cách phát triển của toàn bộ thị trường. Hoa Kỳ từng có ngành công nghiệp giày sôi động phục vụ toàn bộ người dân. Vẫn có những đôi giày thương hiệu cao cấp được sản xuất tại Hoa Kỳ, chẳng hạn như Red Wing, Rancourt, Alden, Allen Edmonds, v.v. Tuy nhiên, họ chủ yếu phục vụ nhóm khách hàng sành điệu, có hiểu biết tốt, giống như hầu hết các cơ sở sản xuất hướng tới khách hàng ở Hoa Kỳ. Hoa Kỳ. Số còn lại đã rời bỏ bờ biển của chúng ta và trốn sang các nước khác, và giờ đây chúng ta phải đối mặt với một thị trường đã thay đổi đáng kể.

Có một dự cảm không lành về số phận của kỹ năng này và của cửa hàng. Trong 10 năm nữa, sẽ còn lại bao nhiêu người thợ đóng giày? Còn 25 năm nữa thì sao? Ai sẽ tiếp nối truyền thống lâu đời này? Liệu trong tương lai vẫn còn thợ đóng giày? Có thể không, nhưng có lẽ mọi thứ sẽ thay đổi. Người thợ đóng giày mà tôi đến thăm dường như có lượng khách hàng trung thành sẽ tiếp tục tăng trong thời gian ngắn, đó là vẻ đẹp của thị trường. Cung cầu luôn phù hợp và cân bằng. Chỉ cần có đôi giày cần được giải quyết thì công việc kinh doanh của người thợ sửa giày sẽ không dừng lại, miễn là xung quanh có những người thành thạo kỹ năng sửa giày này.

Đây không phải là ngành mang lại nhiều lợi nhuận. Con cái của người thợ đóng giày bây giờ có lẽ đã có giày để mang, và đó là một điều tốt. Tuy nhiên, cuối cùng thì những doanh nhân nhỏ này chủ yếu là những nhà hảo tâm cho tất cả chúng ta. Thực sự không cần thiết phải biến họ thành quỷ dữ và là nguồn gốc của mọi loại đau khổ.

Tôi chân thành hy vọng rằng ngành đóng giày có thể tiếp tục tồn tại, dù chỉ để nhắc nhở chúng ta rằng nhiều thế hệ thợ đóng giày đã ở đó kể từ thuở xa xưa. Những người thợ đóng giày đã đóng một vai trò to lớn trong sự phát triển của nền văn minh nhân loại và vẫn giữ vai trò đó cho đến ngày nay. Điều này cũng đúng với mọi ngành dịch vụ.

Giới thiệu về tác giả:

航母的核心战力是舰载机联队,同样价值数十亿美元,最新的F-35C战斗机造价超过1亿美元。其次是护航的3至4艘驱逐舰或巡洋舰,每艘伯克级驱逐舰造价22亿美元,可承担防空、反潜和对地打击任务。水下潜艇还有2~3艘,目前维吉尼亚级潜艇造价43亿美元。

2024年9月6号凌晨,网络上的一个帖子“我的母亲一生都在被家暴”引起大家的关注。事件的母亲长期被父亲家暴,最严重的一次被鉴定二级轻伤后父亲入狱仅8个月,出狱后第一件事就是实施报复,不愿离婚,不断恐吓,造谣自己的亲生女儿甚至谣言要杀了全家,十五岁的女孩想通过割腕自杀换来短暂的平静却换来父亲的一巴掌。更让人气愤的是男性审判长厌烦女性受害人在法庭上掉眼泪,却容忍男性被告人在法庭上屡次威胁大发厥词。

共军将领林彪在其著作《人民战争胜利万岁》发表以下言论:抗日战争建立起来的革命根据地,成为中国人民进行打败国民党反动派人民解放战争的出发点。

Jeffrey A. Tucker là người sáng lập và chủ tịch của Viện Brownstone, có trụ sở chính tại Austin, Texas. Ông đã xuất bản hàng nghìn bài báo trên các phương tiện truyền thông đại chúng và học thuật cùng 10 cuốn sách bằng 5 thứ tiếng, gần đây nhất là Liberty or Lockdown (2020). Ông cũng là biên tập viên của The Best of Ludwig von Mises (2019). Ông cũng thường xuyên viết chuyên mục kinh tế cho The Epoch Times và phát biểu rộng rãi về các chủ đề như kinh tế, công nghệ, triết học xã hội và văn hóa.

CASINO AE

Văn bản gốc: The Cobbler's Children Have No Shoes đã được xuất bản trên tờ Epoch Times tiếng Anh.

Bài viết này chỉ thể hiện quan điểm riêng của tác giả và không nhất thiết phản ánh quan điểm của The Epoch Times.

Biên tập viên: Gao Jing#

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.hfhblk.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:http://www.hfhblk.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2022 kênh tin tức Đã đăng ký Bản quyền