tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:tin tưc hăng ngay > Politics & laws > Lý do resort ở Maldives chỉnh đồng hồ nhanh một tiếng

Lý do resort ở Maldives chỉnh đồng hồ nhanh một tiếng

thời gian:2024-06-01 16:06:21 Nhấp chuột:116 次

Các khu nghỉ dưỡng sang trọng ở Maldives nổi tiếng với làn nước màu ngọc lam, hệ sinh vật biển phong phú và một số nơi còn có hệ thống thời gian riêng hay \"giờ trên đảo\" (island time).

Mercedes-Benz (Benzi)WG

Nhiều khu nghỉ dưỡng sẽ chỉnh kim đồng hồ sớm hơn múi giờ chính thức của đất nước một tiếng, hay trước 5 giờ so với giờ chuẩn Greenwich (GMT+5). \"Điều chỉnh thời gian sớm hơn nhằm nâng cao trải nghiệm của du khách, đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách quốc tế\", Mohit Dembla, Tổng giám đốc JW Marriott Maldives Resort & Spa nói.

Hoàng hôn nhìn từ khu nghỉ Ritz-Carlton Maldives - Fari Islands. Ảnh: CNN

Hoàng hôn nhìn từ khu nghỉ Ritz-Carlton Maldives - Fari Islands. Ảnh: CNN

JW Marriott là một trong 4 khu nghỉ ở Maldives tuân theo \"giờ trên đảo\". Các cơ sở lưu trú còn lại gồm St. Regis Maldives Vommuli, Westin Maldives Miriandhoo và Ritz-Carlton Maldives - Fari Islands.

Kéo dài thời gian ban ngày hơn một tiếng so với những khu vực khác không phải vấn đề lớn đối với những du khách quen sống ở nơi ngày dài, đêm ngắn. Thay đổi múi giờ này được đánh giá \"tạo ra sự khác biệt lớn\" khi bạn đang đi nghỉ nhưng vẫn cần làm việc vào ban ngày.

Điều này có nghĩa Mặt Trời mọc lúc 7h tại các khu nghỉ dưỡng, thay vì 6h như giờ chính thức trên của Maldives.

Khu nghỉ Soneva Fushi nhìn từ trên cao. Ảnh: Sovena

Khu nghỉ Soneva Fushi nhìn từ trên cao. Ảnh: Sovena

Một góc thành phố Córdoba khi lên đèn. Ảnh: Helle hollis

Show bắt đầu từ 20h đến 21h30, tại khu Nhà Rồng Khánh Hội, Cảng Sài Gòn.

Bà Phạm Phương Anh, Tổng giám đốc công ty Du lịch Việt, cho biết chương trình tour năm nay được thiết kế phù hợp với nhiều đối tượng khách trong và ngoài nước, khách lưu trú ngắn và dài ngày. Các sản phẩm nội đô được làm mới thường kết hợp khám phá văn hóa lịch sử địa phương, các điểm đến ven sông bằng đường thủy. Tour "Có một Sài Gòn rất khác" với lộ trình từ bến Bạch Đằng tới Cần Giờ; tour "Ngược dòng sông đến Vùng đất lịch sử" đưa du khách trải nghiệm các điểm từ bến Bạch Đằng tới địa đạo Củ Chi; tour "Thành phố bên dòng sông" kết hợp di chuyển xe đường bộ và tuyến buýt sông cho du khách cái nhìn về TP HCM sôi động.

Soneva, một tập đoàn nghỉ dưỡng sang trọng có nhiều cơ sở kinh doanh quanh Maldives, cũng vặn đồng hồ nhanh hơn một tiếng. Thay vì dùng \"giờ trên đảo\", họ sẽ gắn giờ với tên khu nghỉ của mình. Nếu du khách đang ở Soneva Jani, bạn sẽ có \"giờ ở Soneva Jani\". Nhờ vặn đồng hồ sớm một tiếng, du khách tại đây có thể tận hưởng ánh sáng ban ngày vào đúng thời điểm, hoàn hảo để chạy bộ sáng sớm hoặc chơi thể thao buổi tối vào lúc mát mẻ, thoát khỏi cái nóng ngày hè.

Dù phổ biến rộng rãi, thời gian trên đảo vẫn có thể là một cú sốc với những du khách lần đầu đến Maldives, đặc biệt khi họ cố gắng cân bằng giữa việc thư giãn và thời gian thật, cũng như canh giờ chính xác để ra sân bay kịp chuyến về.

Đại diện tại St.Regis cho biết họ hiểu khách có thể bối rối trước thời gian bị chuyển đổi. Để khắc phục, các quản gia trong khách sạn sẽ luôn thông báo cho khách về thời gian trên đảo và giúp điều phối thời gian để tiễn ra sân bay.

Du khách ăn tối dưới ánh nến tại một khu nghỉ dưỡng sang trọng ở Maldives. Ảnh: The Lane

Du khách ăn tối dưới ánh nến tại một khu nghỉ dưỡng sang trọng ở Maldives. Ảnh: The Lane

Dù vậy, không phải mọi khu nghỉ đều tuân theo \"giờ trên đảo\". Kurumba, khu nghỉ dưỡng đầu tiên của đảo quốc, khai trương năm 1972, là một ví dụ. Ali Farooq, quản lý khu nghỉ, cho biết tại đây \"không tồn tại khái niệm thời gian trên đảo\". Lý do là nhiều nhân viên từ thủ đô Malé đến làm việc, đi đi về về trong ngày. Khách sạn vì thế muốn tôn trọng sự cân bằng giữa cuộc sống và công việc của các nhân viên. Ngoài ra, du khách cũng cảm thấy thuận tiện, không bị bối rối vì múi giờ thay đổi.

Được tạo thành từ 1.190 hòn đảo thấp, Maldives trải dài trên diện tích 90.000 km2. Đa số khu nghỉ nằm trên các đảo riêng lẻ. Nhiều đảo có thể tiếp cận bằng thủy phi cơ từ sân bay quốc tế Velana ở thủ đô. Những chiếc máy bay này không thể bay sau khi trời tối nên thời gian ban ngày ở Maldives \"rất quý giá\".

Những năm gần đây, các khu nghỉ dưỡng ở các quốc gia khác cũng tạo ra múi giờ riêng vì nhiều lý do. Nhưng Maldives \"chắc chắn có nhiều múi giờ nhất\". Còn với đại diện của khách sạn JW Marriott, thay đổi múi giờ quan trọng hay không \"đều phụ thuộc vào trải nghiệm của du khách\". Nhiệm vụ của khu nghỉ là cung cấp chỗ ở, dịch vụ sang trọng và tạo ra môi trường trong đó thời gian hòa hợp với sự thoải mái, sở thích của du khách.

Anh Minh (Theo CNN)

  Trở lại Du lịchTrở lại Du lịch Chia sẻ Copy link thành công × -->
Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.hfhblk.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:http://www.hfhblk.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2022 kênh tin tức Đã đăng ký Bản quyền