tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:tin tưc hăng ngay > Politics & laws > Thị trấn Tây Ban Nha \'trả giá đắt\' vì đông khách du lịch

Thị trấn Tây Ban Nha \'trả giá đắt\' vì đông khách du lịch

thời gian:2024-06-01 16:33:00 Nhấp chuột:159 次

Với những tòa nhà quét vôi thấp tầng, những con hẻm đá hẹp và cầu thang như mê cung, thị trấn Binibeca Vell trên đảo Menorca thuộc Địa Trung Hải được nhiều du khách ca ngợi là \"Mykonos của Tây Ban Nha\".

Với khung cảnh đẹp không kém Mykonos, điểm du lịch hút khách tại Hy Lạp, thị trấn đang phải đối mặt với lượng khách đến quá đông, ngoài tầm kiểm soát.

Thị trấn ven biển có 1.000 cư dân, mỗi năm phải đón tiếp 800.000 lượt khách, dẫn đến tình trạng quá tải. Người dân thường xuyên đối mặt với tình trạng ô nhiễm âm thanh do khách đến gây ồn ào, rác thải tràn ngập các con phố. Nhà riêng của họ cũng bị xâm phạm khi nhiều khách tự tiện vào nhà, ngồi lên ghế, lấy đồ, trèo qua tường. Không ít khách còn tổ chức tiệc ngoài trời trong khuôn viên nhà riêng người dân.

Thị trấn Binibeca Vell từ xa nhìn lại. Ảnh: Alamy

Thị trấn Binibeca Vell từ xa nhìn lại. Ảnh: Alamy

Đại diện 195 hộ dân tại Binibeca Vell không trực tiếp đổ lỗi cho du khách mà coi rắc rối họ phải gánh chịu là do chính quyền đã không có biện pháp đảm bảo phúc lợi cho người dân.

Kho Báu CủaYêu TinhPG

Cư dân trong thị trấn cho biết họ đã tự giải quyết vấn đề bằng cách giới hạn thời gian tham quan của du khách. Từ đầu tháng 5, khách được yêu cầu chỉ ghé thăm thị trấn từ 11h đến 20h. Website của thị trấn cũng yêu cầu du khách hạn chế vào nhà dân, leo lên ban công của họ. Nếu các hành vi gây rối của du khách vẫn tiếp diễn, người dân trong làng sẽ đóng cửa không tiếp khách.

Kho Báu CủaYêu TinhPG

Óscar Monge, Chủ tịch Hiệp hội Chủ nhà, cho biết người dân sẽ bỏ phiếu vào tháng 8 về việc đóng cửa dứt khoát khu phức hợp đối với du khách nếu chính quyền tiếp tục \"phớt lờ\" vấn đề.

Một hẻm nhỏ lát đá tại thị trấn. Ảnh: Record renta car

Một hẻm nhỏ lát đá tại thị trấn. Ảnh: Record Renta Car

Hội đồng đảo Menorca mỗi năm cung cấp 25.000 euro cho người dân để hỗ trợ họ bảo trì nhà cửa, đảo bảo ngôi làng xuất hiện đẹp nhất trên các tấm bưu thiếp du lịch.

Monge nói thêm thị trấn đã bị \"tư nhân đô thị hóa trong 52 năm\" và hiện phải trả giá đắt vì trở thành điểm du lịch hút khách nổi tiếng nhất đảo. \"Thật khó để chúng tôi tận hưởng một kỳ nghỉ yên tĩnh\", Monge nói.

Anh Minh (Theo Euro News)

Nhờ thờ chính tòa Thánh Vasily ở Moscow. Ảnh: Russian Visa

Anh Nguyễn Hoàng Quốc Thiện, chủ tiệm bánh mì cụ Lý hơn 70 năm ở Sài Gòn, cho biết ngày đầu bán khoảng 200-300 ổ, bằng khoảng 80% so với ngày đầu lễ hội năm ngoái. Sang ngày thứ hai và thứ ba, sức mua mới có dấu hiệu tăng, trung bình 500-800 ổ mỗi ngày, nhưng chỉ bằng 50% so với thời điểm tham gian lễ hội lần đầu. Theo anh Thiên, năm nay lễ hội có lượng khách đông, không gian rộng và nhiều gian hàng nên khách có đa dạng lựa chọn.

Một góc thành phố Córdoba khi lên đèn. Ảnh: Helle hollis

Show bắt đầu từ 20h đến 21h30, tại khu Nhà Rồng Khánh Hội, Cảng Sài Gòn.

  Trở lại Du lịchTrở lại Du lịch Chia sẻ Copy link thành công × -->
Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.hfhblk.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:http://www.hfhblk.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2022 kênh tin tức Đã đăng ký Bản quyền