tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:tin tưc hăng ngay > Politics & laws > Các nhà khoa học Mỹ phát triển loại vải chống ồn mới tạo không gian yên tĩnh

Các nhà khoa học Mỹ phát triển loại vải chống ồn mới tạo không gian yên tĩnh

thời gian:2024-06-04 20:14:14 Nhấp chuột:86 次

[The Epoch Times, ngày 15 tháng 5 năm 2024] (Wu Ruichang, phóng viên Ban đặc biệt của Epoch Times, tổng hợp và báo cáo) Trong cuộc sống có rất nhiều tiếng động kích thích tai và não bộ, ảnh hưởng đến thính giác, giấc ngủ của con người, và trạng thái tinh thần. Tiếp xúc với ô nhiễm tiếng ồn trong thời gian dài có thể gây ra các vấn đề về thể chất và tinh thần. Cách đây không lâu, Hoa Kỳ đã phát triển một loại vải (rèm) giảm tiếng ồn có thể tạo ra môi trường yên tĩnh cho con người.

Các báo cáo trước đây chỉ ra rằng 1/3 người Mỹ (hơn 100 triệu người) và 40% người châu Âu phải tiếp xúc với tiếng ồn nguy hiểm. Tổ chức Y tế Thế giới coi tiếng ồn không cần thiết là một vấn đề sức khỏe cộng đồng cần được quan tâm vì mối đe dọa của tiếng ồn này thường bị đánh giá thấp và nó có thể gây ra nhiều vấn đề sức khỏe ngắn hạn và dài hạn. Ví dụ như rối loạn giấc ngủ, suy giảm thính lực, bệnh tim mạch, hiệu suất làm việc và học tập kém, v.v.

Để hạn chế mức độ tiếng ồn, việc sử dụng các giải pháp chủ động và thụ động đã trở thành giải pháp phổ biến hiện nay. Một trong số đó là "giảm tiếng ồn chủ động", được sử dụng chủ yếu trong lĩnh vực tai nghe và nút tai. “Giảm tiếng ồn thụ động” được sử dụng trên quy mô lớn hơn (trong phòng), sử dụng vật liệu có trở kháng âm cao để phản xạ hoặc hấp thụ âm thanh nhằm giảm sự xuất hiện của tiếng ồn. Các vật liệu thường sử dụng sợi làm từ đá, tự nhiên hoặc hóa chất và bong bóng.

Tuy nhiên, không phải tất cả các vật liệu này đều có hiệu quả chống ồn tần số thấp và thường cần lớp vật liệu cách âm dày 1,5 đến 10 cm mới có hiệu quả. Ngoài ra, một số vật liệu không chỉ đắt tiền mà còn ảnh hưởng đến môi trường và thẩm mỹ. Để đạt được mục đích này, con người cần những vật liệu mỏng, gọn, hiệu quả, đẹp và cách âm để đáp ứng nhu cầu to lớn này.

Lần này, các nhà nghiên cứu từ Viện Công nghệ Massachusetts (MIT), Đại học Wisconsin (UW) và các tổ chức khác đã tiến hành hợp tác liên ngành và phát triển một loại vải lụa làm từ sợi đặc biệt, chỉ cần đặt một điện áp vào vải. để rung, Điều này có thể đạt được mục đích ngăn chặn tiếng ồn. Báo cáo nghiên cứu được công bố trên tạp chí Advanced Materials vào đầu tháng 4.

帕顿先生表示:“这个时间比我们之前估计的要早700年。”

当超大质量黑洞在吞噬气体和尘埃时,这些物质会先被加热,进而产生很强的亮光,有时候比充满恒星的整个星系还亮。当黑洞一口一口吞下不同大小的物质时,它的亮度也会出现波动。

Đường MạtChược 2PG

芬太尼在美国的泛滥与中共脱不了关系,其主要原因是中共利用其国家力量为掩护和补贴的方式,将大量芬太尼的原料、成品运往墨西哥或透过包裹的方式,将芬太尼运送至美国,对美国发动毒品战和超限战,意图使更多美国人死于毒品。

Đường MạtChược 2PG

汽车制造商会在汽车坐垫中添加这些化合物以符合阻燃的安全标准,但先前有研究指出,这些化学物质可能会致癌,也可能会对神经和生殖系统造成伤害。

CG 4是银河系内众多彗星状云球之一。对于这种天体如何拥有其特殊的形式,天文学家仍未取得共识。

但科学表明,过多食用超加工食品对我们不利。根据2月一项涵盖近1,000万人的调查显示,食用超加工食品会增加患上或死于数十种疾病的风险。

Các nhà nghiên cứu lần đầu tiên phát triển sợi áp điện, được làm từ hỗn hợp polyvinylidene fluoride và trifluoroethylene, chứa các hạt gốm bari titanat 200 nanomet và hai dây đồng. Sau đó, được gắn vào bề mặt vải, các sợi sẽ rung khi có điện áp đặt vào và vật liệu áp điện tạo ra tín hiệu điện khi bị ép hoặc uốn cong.

Họ khâu những sợi vải đặc biệt dài 6,7 cm vào một tấm vải lụa trơn hình tròn có đường kính 8 cm và độ dày 130 micron (µm) để thử nghiệm. Khi được cấp điện, vải lụa sẽ phát ra âm thanh lên tới 70. decibel (dB), đóng vai trò giảm tiếng ồn.

"Khử tiếng ồn chủ động" và "Ức chế phương tiện rung"

Để có thể triệt tiêu âm thanh trực tiếp, các nhà nghiên cứu đã sử dụng hai dạng rung động khác nhau để triệt tiêu âm thanh. Cách thứ nhất là điều khiển vật liệu áp điện, biến vải lụa thành loa phát ra rung động và âm thanh, tiêu diệt các âm thanh gây nhiễu không cần thiết khác (sóng âm), nhằm đạt được mục đích “giảm tiếng ồn chủ động”. Tuy nhiên, điều này chỉ có tác dụng trong một khu vực nhỏ, chẳng hạn như tai nghe chống ồn.

Dựa trên phương pháp đầu tiên, các nhà nghiên cứu đã nghĩ ra phương pháp thứ hai. Phương pháp này chủ yếu nhắm vào môi trường truyền âm (không khí và vật thể) và triệt tiêu các rung động trong vải để ngăn cản sự truyền âm thanh, vì vậy sự triệt tiêu này được gọi là "khử môi trường rung".

Phương pháp thứ hai yêu cầu đặt vải lụa lên bức tường chung giữa trong và ngoài nhà, kiểm soát độ rung của sợi, giữ cố định cho vải và giảm sự xâm nhập của âm thanh để cách ly tiếng ồn. Tính năng "ức chế phương tiện rung" này ngăn âm thanh truyền qua vải, khiến nó trở nên lý tưởng để sử dụng trong phòng ngủ.

Ngoài ra, trong các thí nghiệm, họ phát hiện ra rằng độ xốp của vải (tỷ lệ giữa thể tích trống và thể tích khối của nó) sẽ ảnh hưởng đến hiệu quả tạo ra âm thanh. Tuy nhiên, kích thước của lỗ chân lông tác động còn phụ thuộc vào tần số của sóng âm nên ngay cả những loại vải có lỗ chân lông tương đối lớn cũng có thể hoạt động hiệu quả nếu tần số đủ thấp.

Khi các nhà nghiên cứu thử nghiệm tính năng "khử tiếng ồn chủ động" của vải lụa, họ nhận thấy rằng vải lụa có thể giảm đáng kể mức âm thanh lên tới 65 decibel (dB), gần bằng mức mà người lớn nói ở mức gần như 70 dB.

Họ cũng phát hiện ra rằng nếu biên độ của loại vải này giảm đi 95% ở chế độ "khử môi trường rung", thì nó có thể giảm khả năng truyền âm thanh xuống 75% và dự kiến ​​sẽ được sử dụng để giảm tiếng ồn (chẳng hạn như trong phòng hoặc ô tô). Điều thú vị là về nguyên tắc, phương pháp này có thể giảm âm thanh vô thời hạn. Ngoài ra, nó có thể điều khiển linh hoạt độ phản xạ âm của vải, có thể tăng tới 68% nên có thể sử dụng trong giao thông vận tải và xây dựng.

Về vấn đề này, những người thử nghiệm cho biết họ có thể tạo ra các loại vải giảm tiếng ồn thiết thực trong không gian thực bằng cách sử dụng các chất liệu phổ biến như lụa, canvas và vải muslin. Họ cũng hy vọng rằng có thể sử dụng nhiều loại vải khác nhau để chặn nhiều loại vải khác nhau. của các loại vải giảm tiếng ồn, mặc dù điều này có thể yêu cầu xử lý tín hiệu phức tạp và các thiết bị điện tử bổ sung.

Ngoài ra, họ hy vọng có thể nghiên cứu sâu hơn về cấu trúc của vải để xem các yếu tố thay đổi như số lượng sợi áp điện, hướng khâu hoặc điện áp đặt vào có thể cải thiện hiệu suất như thế nào.

Tiến sĩ Grace Yang, tác giả chính của bài báo, nói với phòng tin tức của trường: "Mặc dù chúng ta có thể sử dụng vải để tạo ra âm thanh nhưng thế giới của chúng ta đã có rất nhiều tiếng ồn. Chúng tôi nghĩ rằng việc tạo ra sự im lặng có thể có giá trị hiệu quả hơn. Vì vậy, chúng tôi kiểm soát những rung động này để ngăn chặn tiếng ồn mà chúng tạo ra."

Yoel Fink, tác giả cấp cao của bài báo vải và là giáo sư tại Khoa Khoa học và Kỹ thuật Vật liệu của MIT, Khoa Kỹ thuật Điện và Khoa học Máy tính, cho biết: “Trên thực tế, chúng tôi A. rất nhiều không gian được chừa lại trên bức tường dày chỉ để cách ly tiếng ồn. Lần này, sản phẩm của người thử nghiệm Grace Young sử dụng một cơ chế mới để tạo ra một không gian yên tĩnh chỉ bằng một tấm vải mỏng.”

Công trình này được tài trợ một phần bởi Quỹ khoa học quốc gia (NSF), Văn phòng nghiên cứu quân đội (ARO), Cơ quan giảm thiểu mối đe dọa quốc phòng (DTRA) và Quỹ nghiên cứu cựu sinh viên Wisconsin.

Biên tập viên: Lian Shuhua#

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.hfhblk.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:http://www.hfhblk.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2022 kênh tin tức Đã đăng ký Bản quyền