tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:tin tưc hăng ngay > Politics & laws > Chính quyền Hong Kong thu hút đầu tư từ Trung Đông, danh tính "Hoàng tử Dubai" vẫn chưa rõ ràng

Chính quyền Hong Kong thu hút đầu tư từ Trung Đông, danh tính "Hoàng tử Dubai" vẫn chưa rõ ràng

thời gian:2024-06-10 14:02:59 Nhấp chuột:91 次

[Epoch Times ngày 11 tháng 4 năm 2024] (Phóng viên Zhang Yingyu của Epoch Times đưa tin tại Hồng Kông) Danh tính của "Hoàng tử Dubai" Sheikh Sheikh đã bị giới truyền thông đặt câu hỏi. Ali. Sheikh Ali Rashed Ali Saeed Al Maktoum (sau đây gọi là Ali) gần đây đã nhận được tin tức mới.

Sau khi giới truyền thông đưa tin trước đó rằng anh là ca sĩ nổi tiếng người Philippines và kiểm toán viên chính phủ, vào ngày 10, giới truyền thông đã phát hiện ra rằng trang web văn phòng gia đình Ali và tài khoản xã hội LinkedIn do Ali mở vào tháng 8 năm ngoái cũng đã biến mất. Đồng thời, Đại học Hang Seng, nơi từng cấp giấy chứng nhận bổ nhiệm "Hoàng tử Ali" làm giáo sư danh dự và ký biên bản hợp tác với "văn phòng gia đình riêng" của ông, mới đây đã sửa đổi thông cáo báo chí để xóa nội dung liên quan đến Ali. Mặc dù trang web của Văn phòng Gia đình Ali đã được khôi phục vào ngày 11 nhưng các tài khoản xã hội của Ali vẫn bị đóng kể từ tối ngày 11. Các nhà bình luận đặt câu hỏi rằng một khi Alibaba được chứng minh là không có khả năng đầu tư số tiền lớn, điều này sẽ khiến chính quyền Hồng Kông xấu hổ và lo ngại vụ việc sẽ ảnh hưởng đến danh tiếng và lợi ích của Hồng Kông.

Chính phủ Hồng Kông được đón tiếp cấp cao với danh hiệu "Hoàng thân"

Ngay từ ngày 21 tháng 3, chính phủ Hồng Kông đã thông báo rằng họ sẽ tổ chức cuộc thảo luận "Yu Ze Xiang Jiang" vào ngày 27 tháng 3 với chủ đề "Thừa kế từ thiện và giàu có", với các diễn giả khách mời trong đó có Ali. Một thông cáo báo chí từ chính phủ Hồng Kông vào thời điểm đó đã giới thiệu ông là "Hoàng thân Sheikh Ali Rashed Ali Saeed Al Maktoum (thành viên của Gia đình cầm quyền, Dubai)" (Hoàng thân Sheikh Ali Rashed Ali Saeed Al Maktoum (thành viên của Gia đình cầm quyền, Dubai)" , Dubai)), những người đã tham gia cùng một diễn đàn hội nghị. Các khách mời và người chủ trì các phiên họp khác nhau bao gồm Iqbal Khan, Chủ tịch UBS Wealth Management, Shi Wenhui, Giám đốc điều hành của HSBC Global Private Banking and Wealth Management, Peng Sijia, Giám đốc điều hành và Giám đốc điều hành JP Morgan Hong Kong, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của LGT, Người sáng lập và Chủ tịch Lightrock H.S.H. Prince Max của Liechtenstein, đối tác sáng lập của WndrCo, cựu Chủ tịch Tập đoàn Walt Disney và đồng sáng lập kiêm Giám đốc điều hành của DreamWorks Animation Jeffrey Katzenberg, v.v.

Trong thông cáo báo chí của chính phủ khi kết thúc diễn đàn, một bức ảnh bao gồm Ali vẫn sử dụng tiêu đề trên. Tuy nhiên, ngay sau đó, trợ lý của Ali đã đưa ra tuyên bố rằng “Văn phòng Hoàng gia HK ở nơi nghỉ ngơi” (Royal Family’s HK office in respite), ám chỉ rằng Ali phải quay lại Dubai vì chuyện cá nhân và phải ấn định ngày khai trương khác.

Mặt khác, Đại học Hang Seng đã đưa ra thông cáo báo chí vào ngày 26, cho biết họ đã bổ nhiệm Hoàng tử Ali làm giáo sư danh dự và ký biên bản ghi nhớ hợp tác bao gồm trao đổi sinh viên, học bổng, tài trợ, v.v.

Dư luận đặt câu hỏi về danh tính của Ali

Tuy nhiên, tờ báo tiếng Anh "South China Morning Post" của Hồng Kông đưa tin về vụ việc hàng ngày, đặt câu hỏi liệu Ali có phải là họ hàng xa của người cai trị Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất hay không. Tổng lãnh sự quán Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất tại Hồng Kông trả lời tờ báo, nói rằng Ali "xuất thân từ gia đình cầm quyền" và có thể được gọi là "sheikh", đồng thời nói thêm rằng hầu hết các sheikh đều có văn phòng riêng. Tờ báo cũng dẫn 2 nguồn tin cho hay, Hoàng tử Ali là "họ hàng xa" của phó tổng thống.

Khi một phóng viên của tờ báo này phỏng vấn Ali và yêu cầu anh xác nhận liệu anh có phải là cháu trai của Thủ tướng Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất hay không, Ali không trả lời trực tiếp mà chỉ nói: "Tôi là thành viên trong gia đình. Tôi tôn trọng anh ấy, được anh ấy truyền cảm hứng và cảm ơn vì sự lãnh đạo của anh ấy." (Tôi là một thành viên trong gia đình. Tôi rất ngưỡng mộ anh ấy. Tôi xem anh ấy là nguồn cảm hứng của mình. Tôi biết ơn sự lãnh đạo của anh ấy). Tờ báo còn tiết lộ văn phòng làm việc của gia đình Ali ở Dubai chỉ nằm trong khu dân cư của tầng lớp trung lưu. Văn phòng của nó ở Hồng Kông, tọa lạc tại Trung tâm Shun Tak ở Sheung Wan, được chia sẻ với các công ty đầu tư khác.

以巴爆发战事引起了全球关注,截至目前,双方冲突已造成逾1100人死亡。这是继俄罗斯入侵乌克兰近20个月引发的全球不稳定性后,再增加了更广泛的中东冲突的可能性,给全球经济带来新的风险。

以色列央行在一份声明(链接)中说:“在未来一段时间内,央行将在市场上进行操作,以缓和谢克尔汇率的波动,并为市场的持续正常运作提供必要的流动性。”

雷鸣提到江苏建筑公司破产的事,是这两年备受行业内关注的大事。

CASINO AE

美国经济在9月份增加了33.6万个就业岗位,好于预期,高于市场普遍预期的17万个。失业率维持在3.8%不变。

Nhiều tin tức khác nhau khiến dư luận đặt câu hỏi về danh tính và khả năng đầu tư của Alibaba. Tuy nhiên, Eleanor Jane Mak, Phó Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành văn phòng gia đình Alibaba, đã đưa ra tuyên bố vào ngày 1/4, nhấn mạnh rằng văn phòng sẽ hoạt động tại Hồng Kông theo kế hoạch, tuy nhiên lễ ra mắt đã bị hoãn lại đến cuối tháng 5, khi đó Alibaba sẽ thăm Hồng Kông một lần nữa. Họ cũng nhấn mạnh rằng họ sẽ có quyền theo đuổi hành động pháp lý đối với bất kỳ tuyên bố sai lệch hoặc thông tin không chính xác nào.

Ali vốn là ca sĩ. Tin tức: Chính quyền Hong Kong chưa xác minh lý lịch của anh.

Tuy nhiên, ngày 3/4, tờ South China Morning Post đưa tin ngoại hình của Ali rất giống Alira, ca sĩ nổi tiếng người Philippines cách đây vài năm. Trang web chính thức của Alira đã bị đóng cửa từ lâu. Tuy nhiên, tờ báo này dẫn một báo cáo từ phương tiện truyền thông Philippines “GMA News” vào tháng 11 năm 2022, nói rằng Alira tiết lộ rằng anh đang làm kiểm toán nội bộ cho một cơ quan chính phủ và bị phát hiện kiểm toán. làm việc chán và thích ca hát hơn. Vào thời điểm đó, anh cũng tiết lộ rằng anh đã tốt nghiệp Đại học Sharjah của Mỹ ở Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất, chuyên ngành kế toán và tài chính, giống như tuyên bố của Ali trên trang web văn phòng tư nhân.

Báo cáo của South China Morning Post cũng đề cập rằng Alibaba bất ngờ đình chỉ tất cả tài khoản nền tảng xã hội vào tháng 6 năm ngoái và gần như cùng lúc mở một trang web văn phòng gia đình. Báo cáo cũng dẫn lời các nguồn tin cho biết Li Jiachao đã không xác minh lý lịch của Ali trước khi gặp anh ta.

Shen Yunlong, chủ tịch sáng lập Hiệp hội Kinh tế và Thương mại Trung Đông, người bị cáo buộc liên kết chính phủ Hồng Kông với Ali, sau đó xác nhận rằng ông biết Ali là ca sĩ. Ông đã nhìn thấy hộ chiếu của bên kia có chữ. Sheikh và "HH", có nghĩa là Hoàng thân, và tờ giấy viết thư cũng in Có một quốc huy. Shen Bing cho biết anh đã đến thăm Ali ở Dubai vào tháng 1 năm nay, sau đó dẫn đầu một phái đoàn gồm hơn 30 người đến khu vực địa phương vào tháng 2. Ali đã sắp xếp để họ gặp Phòng Thương mại..

Truyền thông nhà nước loại bỏ video của Alibaba khỏi kệ

Kể từ ngày 5, các nguồn tin trong chính phủ Hồng Kông tiết lộ với chuyên mục chính trị của Ming Pao rằng chính quyền vẫn chưa từ bỏ Alibaba và vẫn coi đây là một khách hàng tiềm năng của hoàng tử. nhân viên văn phòng tư nhân, đồng thời chỉ ra rằng ngay cả khi hoàng tử quản lý. Số tiền đầu tư không phải là 500 triệu đô la Mỹ, mà là 100 triệu hoặc thậm chí 50 triệu, điều này cũng đáng hoan nghênh.

Nguồn tin tiếp tục rằng hầu hết các văn phòng gia đình đều giữ kín danh tính và lo lắng rằng tình trạng hỗn loạn sẽ "làm mọi người sợ hãi" và ảnh hưởng đến danh tiếng của Hồng Kông. Nguồn tin cũng bác bỏ việc không ai làm gì sai hoặc vi phạm pháp luật trong toàn bộ quá trình đàm phán. Việc Alibaba tăng cường cơ hội đàm phán kinh doanh thông qua việc công khai hóa cơ quan chức năng là một hiện tượng phổ biến trong xã hội kinh doanh. những vị khách tham dự diễn đàn hội nghị thượng đỉnh "Yuze Hong Kong", không có lý do gì để kiểm tra giá trị tài sản ròng của Ali chứ đừng nói đến việc thẩm định.

Cùng lúc đó, có tin Hoàng tử Ali đột ngột rời Hong Kong, liên quan đến việc liên tục "hạ cấp" các khách mời điều hành lễ khai trương: từ Bộ trưởng Tài chính ban đầu Paul Chan Mo-po, đến Phó Bộ trưởng Dịch vụ Tài chính và Kho bạc Chan Ho-lin, sau đó đến Bộ phận Đầu tư. Giám đốc Cục Xúc tiến đã không tham dự sự kiện và Ali rời Hong Kong với tâm trạng tức giận. Shen Yunlong sau đó giải thích rằng ban đầu nhiều quan chức đồng ý tham dự lễ khai mạc, nhưng sau đó một số báo cáo bị bệnh nên số lượng quan chức tham dự đã thay đổi.

Tuy nhiên, cùng ngày, một đoạn video về chuyến thăm của Ali, mà kênh truyền thông chính thức của Trung Quốc China News Service trước đó đã mô tả là cháu trai của người cai trị Dubai, đã được hiển thị trên YouTube với nội dung “Đây là video riêng tư”, chỉ để lại một bộ phim ngắn của Reel có tựa đề “Hoàng tử thực sự đang ở đây! Cháu trai của Quốc vương Dubai thành lập văn phòng gia đình ở nước ngoài đầu tiên của mình tại Hồng Kông với 500 triệu USD.” Video này đã được đặt ở chế độ "video riêng tư" và công chúng không thể xem được.

Alibaba đến Hồng Kông vào tháng 12 năm ngoái và nhờ người dân thu thập thẻ SIM.

Mặt khác, một trang Facebook có tên "StartFree" từng đăng một bài đăng trong chuyến thăm Hồng Kông của Ali vào ngày 16 tháng 12 năm 2023, nói rằng tác giả đã gặp hoàng tử và đính kèm ảnh của hai người, trong đó có đề cập đến “Hoàng tử”. ”, như những người bình thường, sợ không có Wi-Fi nên tôi đã đổi vài SIM vào đêm khuya để anh ấy và những người theo dõi có thể truy cập Internet và gọi điện về Dubai”.

Tuy nhiên, nhân vật văn hóa Feng Jingqian đã chú ý đến vụ việc trong nhiều ngày và viết một bài báo đặt câu hỏi "hoàng tử Dubai đàng hoàng, khoe khoang (tuyên bố) tài sản ròng hàng tỷ USD nhưng điện thoại di động của ông ta không có chuyển vùng, và anh ta cùng đoàn tùy tùng thậm chí còn không có thẻ SIM", điều này thật "không thể tin được".

Tuy nhiên, trước sự nghi ngờ của nhiều bên, chính phủ Hồng Kông vẫn giữ nguyên cách làm ban đầu. Tờ "South China Morning Post" dẫn lời các quan chức cấp cao vào ngày 8 nói rằng nếu lý lịch của văn phòng gia đình Alibaba bị điều tra nghiêm ngặt, điều đó có thể xúc phạm các nhà đầu tư nước ngoài khác và gây tổn hại đến danh tiếng của trung tâm tài chính Hồng Kông nhưng thừa nhận rằng chính phủ cần phải làm vậy; hãy “nhạy cảm và thận trọng hơn” để tránh những tranh cãi không đáng có.

Các tài khoản mạng xã hội liên quan đến Alibaba biến mất

Vào ngày 10 tháng 4, người ta phát hiện ra rằng trang web văn phòng gia đình của Alibaba không thể truy cập được và tài khoản xã hội LinkedIn cá nhân của Alibaba cũng đã biến mất.

Đại học Hang Seng, nơi đã cấp giấy chứng nhận vào tháng trước bổ nhiệm "Hoàng tử Ali" làm giáo sư danh dự và ký biên bản ghi nhớ hợp tác với "văn phòng gia đình tư nhân" của ông, bị phát hiện đã sửa đổi thông cáo báo chí, xóa tất cả các tham chiếu đến hoàng tử trong bài viết, và tiêu đề cũng được thay đổi từ ""Đại học Hang Seng đã ký bản ghi nhớ hợp tác với Văn phòng Gia đình Tư nhân của Hoàng gia Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất nhằm thúc đẩy sự phát triển bền vững của ASEAN và khu vực châu Á - Thái Bình Dương" đổi thành "Khai trương Trung tâm Chính sách Xanh ASEAN châu Á - Thái Bình Dương của Đại học Hang Seng", chỉ để lại một bức ảnh có Ali nhưng không cho biết người trong ảnh là ai.

Feng Jingqian cùng ngày đã viết một bài báo chỉ ra rằng Ali thề sẽ trở lại Hồng Kông vào cuối tháng 5, nhưng có nhiều manh mối khiến mọi người tin rằng "'chuồng gà' này đã âm thầm sụp đổ."

Ông cũng trích dẫn một bài xã luận trên tờ "Lianhe Zaobao" của Singapore cùng ngày, trong đó đề cập rằng Singapore và Hồng Kông đã cố gắng hết sức để thu hút các văn phòng gia đình, nhưng luật chơi rất khác nhau "Hồng Kông đã đặt ra. vạch ra ranh giới đỏ để thu hút các gia đình giàu có từ khắp nơi trên thế giới. " Singapore đã tiếp tục thắt chặt các quy định của mình trong hai năm qua." "Số lượng lớn không có nghĩa là chất lượng tốt. Singapore nhận thức rõ ràng rằng nếu các khoản tiền bất hợp pháp không rõ nguồn gốc chảy vào." đất nước chúng ta, nó sẽ làm tổn hại đến hình ảnh và danh tiếng của trung tâm tài chính của chúng ta.”

Feng tin rằng, "Tôi nghĩ thà gọi Ali là quân cờ còn hơn là kẻ nói dối. Người thực sự làm tổn hại đến danh tiếng và lợi ích của Hồng Kông từ đầu đến cuối không phải là anh ta."

Người truyền thông cấp cao Wu Zhisen đã đặt câu hỏi trong chương trình trực tuyến của mình vào ngày 10 rằng một khi Ali bị phát hiện là kẻ lừa đảo, điều đó sẽ khiến Li Jiachao xấu hổ. Là một trung tâm tài chính quốc tế, Hồng Kông sẽ khiến bạn cười trong hình ảnh Singapore. loại bỏ nội dung liên quan đến Alibaba khỏi kệ.

Nhà bình luận thời sự Qiu Sida đã chỉ ra trong chương trình trực tuyến cùng ngày rằng hành động của Đại học Hang Seng chứng tỏ rằng trường chưa trải qua quá trình giám sát chặt chẽ, đặt ra câu hỏi về chất lượng quản lý và bổ nhiệm các giáo sư danh dự vì tiền.

CASINO AE Chính phủ Hồng Kông tập trung vào thị trường Trung Đông

Năm 2019, sau khi chính phủ Hồng Kông và Đảng Cộng sản Trung Quốc đàn áp phong trào chống dẫn độ, họ đã ban hành "Luật An ninh Quốc gia Hồng Kông", dẫn đến việc Hoa Kỳ trừng phạt một số quan chức Trung Quốc và Hồng Kông. Cùng với cuộc chiến thương mại Trung-Mỹ, sức hấp dẫn của Hồng Kông với tư cách là một trung tâm tài chính quốc tế đã giảm đi rất nhiều. Sau khi Giám đốc điều hành Li Jiachao nhậm chức vào tháng 7 năm 2022, ông tập trung vào thị trường Trung Đông. Chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi nhậm chức là vào tháng 2 năm 2023, khi ông dẫn đầu một phái đoàn đến thăm Ả Rập Saudi và Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất ở Trung Đông. ◇

Shen Yunlong (trái), chủ tịch sáng lập Hiệp hội Kinh tế và Thương mại Trung Đông, người bị cáo buộc là người trung gian giữa chính phủ Hồng Kông và Ali, và Ali. Tập tin hình ảnh. (Trang web văn phòng tư nhân Ali)

Người phụ trách biên tập: Chen Minqi

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.hfhblk.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:http://www.hfhblk.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2022 kênh tin tức Đã đăng ký Bản quyền