tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:tin tưc hăng ngay > Politics & laws > Chu Hiểu Huy: Tại sao ĐCSTQ lại nhấn mạnh rằng họ luôn là thành viên của “Miền Nam toàn cầu”?

Chu Hiểu Huy: Tại sao ĐCSTQ lại nhấn mạnh rằng họ luôn là thành viên của “Miền Nam toàn cầu”?

thời gian:2024-07-14 14:21:39 Nhấp chuột:95 次
{1[The Epoch Times, ngày 23 tháng 6 năm 2024] Chế độ Cộng sản Trung Quốc ngày nay đang phải đối mặt với những khó khăn bên trong và bên ngoài về nhiều mặt như chính trị, kinh tế, quân sự, ngoại giao, công nghệ cao, v.v., đặc biệt là sự hỗ trợ của họ đối với Nga, quốc gia có khiến Hoa Kỳ, Châu Âu và các nước phương Tây khác phải tăng cường các biện pháp trừng phạt, gây ra nỗi đau nặng nề cho ĐCSTQ. Ngoài ra, các vấn đề do nợ trong nước của địa phương và hoàn cảnh khó khăn của sinh kế người dân trong thời kỳ suy thoái kinh tế đã khiến các lãnh đạo cao nhất của ĐCSTQ gặp khó khăn trong việc khắc phục mọi việc. Tuy nhiên, ĐCSTQ vẫn không có ý định thay đổi đường lối, thay vào đó họ muốn đoàn kết với các “nước phương Nam” để cạnh tranh với phương Tây.

Vào ngày 12 tháng 6, Tập Cận Bình, lãnh đạo Đảng Cộng sản Trung Quốc, đã có bài phát biểu qua video tại lễ khai mạc lễ kỷ niệm 60 năm Hội nghị Liên hợp quốc về Thương mại và Phát triển. Ông một lần nữa nhấn mạnh rằng Trung Quốc luôn luôn đóng vai trò quan trọng. một thành viên của "Global South." Trước đây, ông Tập Cận Bình đã nhiều lần kêu gọi "miền Nam toàn cầu" tăng cường đoàn kết, hợp tác và bảo vệ lợi ích chung. Như Người từng nói: “Đoàn kết các nước Nam bán cầu trên tinh thần bình đẳng, cởi mở, minh bạch và toàn diện, thúc đẩy cải cách hệ thống quản trị toàn cầu, lãnh đạo hiệu quả việc xây dựng một cộng đồng cùng chia sẻ tương lai cho nhân loại. "

Theo cách nói khoa trương của ĐCSTQ, “Miền Nam toàn cầu” không phải là một khái niệm địa lý hay khái niệm kinh tế đơn giản. Nó là sự tập hợp của các quốc gia thị trường mới nổi và các quốc gia đang phát triển “Các quốc gia này dựa trên hoàn cảnh lịch sử tương tự, các giai đoạn phát triển thực tế. và các mục tiêu phát triển chung , một bản sắc được hình thành bởi những yêu cầu chính trị giống nhau.”

Theo quan điểm của ĐCSTQ, “Miền Nam toàn cầu” đã viết lại bản đồ kinh tế thế giới và không còn là “đa số im lặng” trên trường chính trị quốc tế, thay vào đó được coi là “thế lực chủ chốt trong việc chuyển đổi nền kinh tế”. trật tự quốc tế và hy vọng về một thế kỷ thay đổi địa điểm”. Là quốc gia đang phát triển lớn nhất thế giới, Trung Quốc đương nhiên là thành viên của phe “Toàn cầu Nam”, hay trong mắt ĐCSTQ, nước này là “nhà lãnh đạo” không thể tranh cãi.

Tuy nhiên, điều mà ĐCSTQ không sẵn lòng thừa nhận là trong ba thập kỷ qua, sự phát triển kinh tế nhanh chóng của Trung Quốc chủ yếu được hưởng lợi từ ba lợi tức chính: lợi tức từ cải cách và mở cửa, lợi tức của toàn cầu hóa và lợi tức dân số học, theo tới nhà kinh tế học Ren Zeping. Toàn cầu hóa mang lại vốn và công nghệ, còn thời kỳ bùng nổ dân số từ năm 1962 đến năm 1976 mang lại lao động Cải cách và mở cửa kết hợp ba yếu tố chính và hai lợi ích chính là vốn, lao động và công nghệ thông qua những thay đổi về thể chế, giải phóng sức sáng tạo khổng lồ của 1,4 tỷ người. tiềm năng làm giàu.

Nói cách khác, không có vốn và công nghệ của phương Tây, không có Hoa Kỳ đồng ý cho Trung Quốc gia nhập Tổ chức Thương mại Thế giới, không có “sự phát triển kinh tế của phương Tây sẽ thúc đẩy Trung Quốc hướng tới dân chủ”, “phát triển kinh tế sẽ thúc đẩy cải cách chính trị của Trung Quốc” và “Việc phổ biến Internet sẽ “Mang lại tự do báo chí cho Trung Quốc” và những ảo tưởng khác, sự tích lũy tài sản của Trung Quốc sẽ không nhanh và lớn như vậy.

Tuy nhiên, những hành động đồi bại khác nhau của ĐCSTQ sau 30 năm cải cách và mở cửa đã ngăn cản người dân Trung Quốc giành được quyền tự do báo chí, ngôn luận, tín ngưỡng, v.v. ĐCSTQ không chỉ sử dụng dữ liệu lớn để theo dõi các phong trào dân chủ và chống chính phủ mà còn dùng bạo lực để kiểm soát các phong trào dân chủ và các phát ngôn chống chính phủ. Tương tự, ĐCSTQ sẽ không tuân thủ các quy tắc quốc tế nếu nó chọn không làm như vậy.

Tất cả những điều này chứng tỏ rằng ý định thúc đẩy dân chủ thông qua kinh tế của phương Tây đã hoàn toàn thất bại. “Chống chủ nghĩa cộng sản” đã trở thành xu hướng chủ đạo trong cả chính phủ và công chúng Hoa Kỳ, và ngày càng có nhiều nước châu Âu đi theo Hoa Kỳ sau khi nhận ra sự nguy hiểm của ĐCSTQ. Như Gallagher, Chủ tịch Ủy ban Lựa chọn về Cạnh tranh Chiến lược mới được thành lập giữa Hoa Kỳ và ĐCSTQ tại Hạ viện Hoa Kỳ vào năm 2023, đã nói: “Họ (ĐCSTQ) đã lợi dụng sự chân thành của chúng tôi, nhưng thời đại mơ tưởng đó đang bị hủy hoại. Ủy ban tuyển chọn sẽ không cho phép ĐCSTQ nhượng bộ. Chúng tôi trở nên tự mãn hoặc đầu hàng.”

Sự thức tỉnh của Hoa Kỳ và Châu Âu đã khiến họ đóng lại những cánh cửa từng mở ra cho ĐCSTQ. Liệu ĐCSTQ có thực sự nghĩ rằng bằng cách đoàn kết với các nước đang phát triển “phía Nam” thì có thể đối đầu với Hoa Kỳ và Châu Âu hay không? ? ĐCSTQ có ảnh hưởng tới “các nước phương Nam” đến mức nào?

Tôi tự hỏi liệu đây có phải là sự trùng hợp ngẫu nhiên hay không. Chỉ vài ngày sau khi Tập một lần nữa nhấn mạnh rằng Trung Quốc luôn là thành viên của "Global South", Trung tâm Trung Quốc toàn cầu của Hội đồng Đại Tây Dương, một tổ chức tư vấn của Hoa Kỳ, đưa ra một báo cáo cho biết ĐCSTQ đã sử dụng các trường kinh doanh làm chương trình đào tạo dưới chiêu bài xuất khẩu các mô hình quản trị toàn trị và hệ tư tưởng cộng sản sang các nước đang phát triển.

Báo cáo nêu rõ rằng trong năm 2021 và 2022, chính phủ Cộng sản Trung Quốc đã tài trợ cho 795 hội thảo trực tuyến để quảng bá toàn diện cái gọi là tầm quan trọng của việc kiểm soát chế độ độc tài đối với sự phát triển kinh tế. Trong hơn hai năm, hơn 20.000 người đã tham gia vào những sự kiện như vậy, chủ yếu đến từ các quốc gia mới nổi ở Nam bán cầu, nhiều người đến từ các quốc gia châu Phi.

Báo cáo cũng tiết lộ rằng chính phủ ĐCSTQ đang cố gắng thay đổi quan điểm toàn cầu, áp dụng các chiến lược bao gồm cả việc gây ảnh hưởng đến truyền thông nước ngoài để đưa tin tích cực về Trung Quốc. ĐCSTQ cũng chia sẻ với các quốc gia khác các công nghệ và phương pháp giám sát mà nó sử dụng để giám sát người dân và đàn áp những người bất đồng chính kiến.

ĐCSTQ quảng bá các mô hình quản trị và phát triển kiểu Trung Quốc đến các nước ở Nam bán cầu, xuất khẩu hệ tư tưởng của riêng mình, đồng thời rải tiền để thu hút nhiều người đi theo, để không còn bị cô lập quốc tế và sử dụng điều này để liên lạc với phương Tây, đặc biệt là bây giờ. Một ví dụ điển hình gần đây là việc Đảng Cộng sản Trung Quốc vận động hành lang hậu trường cho nhiều nước châu Phi và sự vắng mặt của họ tại hội nghị thượng đỉnh hòa bình ở Thụy Sĩ.

Ở một mức độ lớn, ảnh hưởng của ĐCSTQ đối với các nước phía Nam là dựa trên tiền bạc, và cái gọi là “tình bạn” của ĐCSTQ được xây dựng trên tiền bạc. Giống như cựu đại sứ Ấn Độ tại Nga đã nói đùa rằng “ĐCSTQ không có bạn bè”, ĐCSTQ không có người bạn thực sự nào trên thế giới và về cơ bản là gắn liền với lợi ích.

Vậy, nếu chi tiêu nước ngoài quy mô lớn của ĐCSTQ giảm và nếu nền kinh tế của ĐCSTQ được đưa trở lại mức của những năm 1990 dưới sự trừng phạt của Hoa Kỳ và Châu Âu, thì có bao nhiêu nước đang phát triển sẵn sàng đi theo ĐCSTQ? Hơn nữa, điều gì sẽ xảy ra khi các nước phương Tây tăng cường hỗ trợ cho các nước phía Nam?

Vì vậy, cách tiếp cận “thống nhất với Thế giới thứ ba” của Tập Cận Bình thời Mao và một lần nữa nhấn mạnh Trung Quốc luôn là thành viên của “Miền Nam toàn cầu” và hy vọng các nước đang phát triển sẽ cùng nhau chống lại các nước phương Tây là chính đáng. mơ tưởng, điều này cũng gián tiếp phản ánh ĐCSTQ thực sự không còn lối thoát.

Người biên tập: Pushan#

中国的中产阶级迅速崛起,从1979年到2014年,估计有8亿人摆脱了贫困。一个“新钱”(New Money,译注:指完全依靠个人的努力拚搏而获得的财富)上层阶级也出现了,商人、科技大亨和制造商变得异常富有,中共党员也成为了财富新贵。现在,中共是一个由千万富翁和亿万富翁组成的政党。就在几年前(COVID-19全球疫情爆发之前),中共党魁习近平还夸口说,中国的空前发展和成功直接归功于中共的正确领导。

CASINO

大约50年前,也就是改革开放初期,当中国开始其非凡的发展时期时,时任中共领导人邓小平将发展现实描述为国家走向更加完美的社会主义未来的一个阶段。实事求是地讲,这个时期是成功的。中国企业蓬勃发展,经济以惊人的速度增长,无数人摆脱了贫困。

根据解密文件和各方回忆录,尼克松选择此时访华是因为美苏竞争激烈,且陷于越南战争中,导致国内反战情绪高涨,意图连任总统的尼克松希望通过改善与北京的关系,制衡苏联,摆脱自身困境。潜伏在美国中央情报局的中共高级间谍金无怠,及时向北京传递了这一情报,以让中共及时调整政策以获取最大政治利益。

 

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.hfhblk.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:http://www.hfhblk.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2022 kênh tin tức Đã đăng ký Bản quyền