tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:tin tưc hăng ngay > Society > Bánh mì hình con vật khổng lồ ở Sài Gòn

Bánh mì hình con vật khổng lồ ở Sài Gòn

thời gian:2024-06-01 16:32:48 Nhấp chuột:119 次

Sáng 22/5, chị Nguyễn Thị Hằng, 34 tuổi, đến ngã tư đường Lý Thường Kiệt - Tân Phước mua bánh mì \"khổng lồ\". Chị bị thu hút bởi hàng chục con cá sấu bằng bánh mì trước tiệm, trong tủ kính là bánh hình cua, tôm loại lớn \"gần bằng chiếc balo\". Chị cho biết xem qua trên mạng xã hội nên tò mò với tạo hình các con vật. \"Tôi mua về làm quà cho các con ở nhà, chắc chúng sẽ thích lắm\", chị nói.

Chủ tiệm Nguyễn Văn Khiêm, 75 tuổi, quê An Giang nói gia đình có nghề bánh mì truyền thống, đã có vài cơ sở ở TP Long Xuyên. Hai năm trước, gia đình mở thêm lò ở TP HCM, chuyên làm bánh mì khổng lồ, kích thước từ 30 đến 60 cm. Để thu hút khách hàng, tiệm nặn bánh mì hình con ếch, cá sấu, cá chép, cua, tôm, bạch tuộc.

Tiệm bánh mì với nhiều loại hình thú có kích thước lớn. Ảnh: Quỳnh Trần

Tiệm bánh mì với nhiều loại hình các con vật có kích thước lớn. Ảnh: Quỳnh Trần

2h mỗi ngày, bốn người thợ ở tiệm thức dậy để chuẩn bị nhồi bột. Bánh mì con vật vốn không có khuôn, thợ rạch các đường nét trên khối bột để tạo hình mắt, mũi, miệng, vảy... Theo chủ tiệm, công đoạn này là quan trọng nhất, quyết định thần thái sản phẩm nên đòi hỏi sự tỉ mỉ. \"Kỹ thuật khó nên không dễ dàng kiếm thợ, chúng tôi phải nhờ người từ quê lên đây phụ\", ông kể.

Với bánh mì cá sấu, đường vân trên lưng được rọc bằng tấm chắn bột mỏng, mắt được làm bằng hạt đậu đen. Tương tự, với tạo hình cua, thợ phải rọc đều tay trên khối bột để khi nướng các chi tiết chân không bị lệch ngắn dài. Tùy vào óc sáng tạo của người thợ mà họ có thể tạo nhiều hình thù khác nhau, nhưng phổ biến là cá sấu, ếch, cua và tôm.

Nhân viên làm bánh mì từ sáng sớm, mỗi ngày khoảng 100 ổ hình thú. Ảnh: Quỳnh Trần

Nhân viên làm bánh mì từ sáng sớm, mỗi ngày khoảng 100 ổ hình thú. Ảnh: Quỳnh Trần

Quy trình nướng như bánh mì thông thường. Tuy nhiên, vì kích thước lớn nên mỗi mẻ nướng được 12 bánh. Trong khoảng nửa tiếng khi bánh chín, người thợ phết bơ, rắc mè lên bề mặt, trang trí cho sản phẩm.

Trả lời VnExpress, trưởng đại diện JNTO tại Việt Nam Yoshida Kenji nói lượng khách Việt đến Nhật năm 2023 xếp thứ 10 nhưng nếu xét về tỷ lệ tăng trưởng so với năm 2019, Việt Nam đứng top 5 thế giới. Trong quý I năm nay, Việt Nam là thị trường gửi khách lớn thứ 9 đến Nhật.

Khách sạn mở cửa vào 2023. Tiệc khai trương kéo dài 3 ngày, gồm các màn trình diễn của Beyoncé và Swiss House Mafia. Dù mới mở một năm, khách sạn được liệt kê trong danh sách 50 khách sạn tốt nhất thế giới của tổ chức đánh giá dịch vụ du lịch uy tín The Worlds 50 Best.

Nhóm du khách quốc tế mặc Hanbok chụp ảnh lưu niệm tại Cảng Phúc Cung, Seoul. Ảnh: Yonhap

BẮN CÁ

Bước vào trung tâm cổ kính của Zadar, thành phố lâu đời nhất nước, được thành lập bởi bộ lạc Luburnia cổ địa và là thuộc địa của người La Mã vào thế kỷ I trước CN, du khách sẽ hiểu rõ hơn vì sao lịch sử Croatia lại hấp dẫn đến vậy. Chỉ cần đứng giữa quảng trường Trg Opatice Čike có tường thành bao quanh, du khách sẽ có cảm giác như quay về quá khứ hàng trăm năm trước. Nhiều viên đá ở quảng trường đã được dùng để xây nhà thờ St. Donat nằm ngay bên cạnh vào thế kỷ thứ IX. Bên cạnh St. Donat là nhà rửa tội mang tên thánh Anastasia có kiến trúc La Mã. Nằm đối diện là tháp chuông có từ thế kỷ XI bên cạnh nhà thờ St. Mary, một tu viện có từ thời Phục hưng. Cả nhà thờ St. Mary và St. Anastasia đều bị phá hủy trong Thế chiến II, hiện được phục dựng.

Jenny Olsen, nhà tư vấn quan hệ công chúng sống tại Los Angeles, Mỹ, cho biết nên thuê phòng riêng ở một mình trong chuyến du lịch theo nhóm vì sẽ giúp bạn có không gian và thời gian cho bản thân vào mỗi buổi sáng và tối.

BẮN CÁ

Lặn ngắm san hô ở Hòn Khô

Bánh ra lò có màu vàng đậm, nở phồng to, thơm mùi bơ và bột mì. Kích thước lớn nhất là loại cá sấu khổng lồ, dài hơn 60 cm. Bánh hình thú cỡ lớn nặng từ 500 gram đến gần một kg. \"Ổ bánh mì ngon là có vỏ giòn, bên trong vị ngọt nhẹ, thoảng mùi thơm sầu riêng và cadé (nhân bơ sữa và nước cốt dừa)\", Lý Thiện Tùng, nhân viên 57 tuổi nướng bánh cho biết.

Theo chủ tiệm, bánh được làm mới mỗi ngày, bán không hết phải bỏ bởi không để được qua đêm. Họ có hai đợt nướng bánh sáng sớm và trưa, số lượng tiêu thụ bánh mì hình con vật từ 50 đến 100 chiếc. Khách đa số là người đi đám giỗ, gia đình có trẻ em hoặc giới trẻ hiếu kỳ trước hình dáng của bánh mì. Giá bánh dao động 20.000 đến 80.000 đồng, tùy theo kích cỡ.

Loại bánh mì hình cua, tôm, cá sấu thường được tiệm tạo hình cỡ lớn, giá 80.000 đồng một ổ. Ảnh: Quỳnh Trần\n\t\",\"\n\t

Anh Nguyễn Nhật Thanh Phương chọn mua bánh mì hình thú. Ảnh: Quỳnh Trần\n\t\",\"\n\t

Bánh mì hình cá sấu cỡ nhỏ từ 20.000 đến 50.000 đồng. Ảnh: Quỳnh Trần\n\t\",\"\n\t

Bánh mì nặng nhất là loại hình cua, gần một kg. Ảnh: Quỳnh Trần\n\t\",\"\n\t

Các loại bánh mì hình tôm, cua cỡ nhỏ được nhiều khách mua. Ảnh: Quỳnh Trần\n\t\"]\' data-component-value=\"\">

Trong số những bánh mì hình con vật, loại cá sấu, cua, ếch cỡ nhỏ và trung bán chạy nhất. Bên cạnh đó, nhiều người cũng đến tiệm đặt hàng các mẫu hình rồng, giá đắt hơn gấp rưỡi bởi chi tiết phức tạp hơn, chủ yếu là để làm quà tặng.

Anh Nguyễn Nhật Thanh Phương, 44 tuổi, chạy xe 10 km từ quận 4 sang để mua hai ổ loại trung 30 cm. Anh nói ngoài đẹp mắt, bánh mì khá đặc ruột, ăn dễ no hơn các loại khác. \"Tôi chỉ mua hai ổ là đủ cho gia đình bốn người, vì tạo hình thú bắt mắt nên khi ăn thấy thú vị hơn\", anh nói.

Tiệm còn bán bánh mì thường với các loại như xíu mại, chả lụa, thịt nguội, giá trung bình 20.000 đồng một ổ. Tiệm mở từ 5 đến 23 giờ mỗi ngày, vì nằm ở ngã tư đường nên đông đúc, khách chú ý để xe sát vỉa hè khi mua bánh mì.

Ngọc Ngân - Quỳnh Trần

  Trở lại Du lịchTrở lại Du lịch Chia sẻ Copy link thành công × -->
Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.hfhblk.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:http://www.hfhblk.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2022 kênh tin tức Đã đăng ký Bản quyền