tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:tin tưc hăng ngay > Society > Điểm đến cho chuyến solo lần đầu tới châu Âu

Điểm đến cho chuyến solo lần đầu tới châu Âu

thời gian:2024-06-01 15:53:30 Nhấp chuột:153 次

Danh sách điểm đến dành cho du khách lần đầu tới châu Âu và đi một mình, do các du khách, người dân địa phương và chuyên gia ở các điểm đến gợi ý. Tiêu chí lựa chọn gồm điểm đến dễ tiếp cận, kết nối giao thông thuận tiện, người dân địa phương thân thiện, ít rào cản ngôn ngữ.

Địa điểm đầu tiên là Andalusia, khu tự trị nằm bên bờ biển phía nam của Tây Ban Nha, có nhiều thị trấn cổ kính. Các thành phố lớn ở Andalusia được yêu thích nhờ giá cả phải chăng, thiên nhiên đẹp và dễ tiếp cận bằng phương tiện giao thông công cộng. Những cái tên nằm trong khu vực này gồm Malaga, Ronda, Sevilla, Cordoba, Granda. Du khách chỉ cần bắt tàu từ thủ đô Madrid đến Toledo hoặc Córdoba và Seville. \"Hãy ghé Córdoba, đó là một nơi thực sự độc đáo\", một độc giả để lại bình luận.

Một góc thành phố Córdoba khi lên đèn. Ảnh: Helle hollis

Một góc thành phố Córdoba khi lên đèn. Ảnh: Helle hollis

Córdoba nổi tiếng vì sự giao thoa giữa lịch sử La Mã và Moorish (một biến thể của kiến trúc Hồi giáo). Một trong những điểm nhất định phải ghé là Nhà thờ Hồi giáo Córdoba được UNESCO công nhận là Di sản Thế giới với những mái vòm đầy màu sắc và kích thước khổng lồ được xây từ thời trung cổ.

Tình nguyện viên dọn rác dưới đáy biển để bảo vệ san hô ở vịnh Nha Trang. Ảnh: Nhân Bùi

Một trong những nguyên nhân giúp người Israel giữ được an toàn cho các chuyến bay là hệ thống đánh chặn Vòm Sắt (Iron Dome) với tỷ lệ thành công hơn 90% khi tiêu diệt vũ khí tấn công ở khoảng cách tới 70 km. Ngoài ra, Israel còn có Hệ thống tên lửa phòng không David’s Sling kết hợp với dòng tên lửa đánh chặn Arrow cũng như máy bay chiến đấu, trực thăng quân sự dùng để bắn hạ máy bay không người lái. Tất cả những trang bị tối tân trên giúp không phận Israel trở thành một trong những nơi phòng thủ tốt nhất thế giới.

Món trứng bạch tuộc tako tamago tại nhà hàng Koji ở Singapore. Ảnh: Odd

Nhiều đơn vị lữ hành chia sẻ khó chờ được đến lúc giá "hạ nhiệt" nên phải tự đưa ra phương án. Một trong những giải pháp của Vietravel là khai thác các tuyến đường bộ nội địa, tận dụng lợi thế cao tốc, kết nối tốt giữa Hà Nội, TP HCM và các địa phương lân cận như Quảng Ninh, Hải Phòng hay phía nam là Vũng Tàu, Bình Thuận. Với tuyến miền Trung như Đà Nẵng, đơn vị đang tính toán đưa ra các gói tour kết hợp, chiều đi bằng tàu hỏa vãn cảnh, chiều về bằng máy bay.

ĐÁ GÀ

Đảo Siquijor nằm bên biển Bohol, phía nam thành phố Cebu. Ảnh: BBC

Hướng dẫn viên được hai du khách Pháp nhờ chia sẻ thông tin trên và phản ánh với cơ quan chức năng. Sơn đăng tải trên mạng xã hội vào 12/5.

Andalusia cũng có các trải nghiệm dành cho khách yêu thích ngắm cảnh thiên nhiên như các đỉnh núi tuyết ở Sierra Nevada, khu rừng cổ xưa ở công viên tự nhiên Sierra de Grazalema, những bãi biển cận nhiệt đới ở Granada và sa mạc Almeria.

ĐÁ GÀ

Porto và Lisbon ở Bồ Đào Nha là hai điểm đến được gợi ý trong danh sách. Với những người yêu thích rượu vang, Porto là cái tên không thể bỏ lỡ. Nơi này cũng phù hợp để đi bộ đường dài và \"người dân rất tuyệt\". Từ Porto, du khách bắt đầu đến Lisbon để thưởng thức \"những món ăn tuyệt vời giá rẻ\" và có nhiều người biết tiếng Anh sẽ hỗ trợ du khách trong suốt hành trình.

Người dùng trên diễn đàn Reddit của Mỹ đưa ra lời khuyên khách nên mua Lisbon card, thẻ gồm vé đi lại, giảm giá và vào cửa hơn 50 bảo tàng, di tích. Khách có thẻ này có thể được giảm giá hoặc miễn phí vé vào cửa một loạt các danh lam thắng cảnh địa phương, đi tàu điện, xe buýt không giới hạn số lượt cùng các chuyến tàu miễn phí đến thành phố Sintra, nơi có cung điện Pena nổi tiếng và thị trấn ven biển Cascais.

Xe điện cổ đi qua những tòa nhà đầy màu sắc ở Lisboa, thủ đô Bồ Đào Nha. Ảnh: iStock

Xe điện cổ đi qua những tòa nhà đầy màu sắc ở Lisbon, thủ đô Bồ Đào Nha. Ảnh: iStock

Khi du khách đã chán phố thị, hãy tiếp tục đi về phía nam đến các bãi biển của Đại Tây Dương nằm ở Algarve - nơi được mệnh danh là thành phố biển đáng sống nhất Bồ Đào Nha.

Một quán cà phê nằm trong con hẻm nhỏ ở Malta với tầm nhìn ra biển và ghế là các bậc cầu thang đá. Ảnh: Toni Phạm

Quán cà phê nằm trong con hẻm nhỏ ở Malta, tầm nhìn ra biển và ghế là các bậc cầu thang đá. Ảnh: Toni Phạm

Đảo quốc Malta là cái tên cuối cùng nằm trong danh sách, nơi được du khách đánh giá cao với những ngôi đền cổ, bãi biển đẹp và người dân nói tiếng Anh trôi chảy. Hòn đảo nhỏ, nên du khách dễ dàng di chuyển bằng xe buýt, taxi để khám phá. \"Bạn có thể vào thị trấn tiệc tùng, đến thành phố lịch sử, bãi biển hay vùng nông thôn yên bình của hòn đảo chỉ với 1 tiếng di chuyển từ khách sạn\", một du khách chia sẻ.

Anh Minh (Theo Euro News)

  Trở lại Du lịchTrở lại Du lịch Chia sẻ Copy link thành công × -->
Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.hfhblk.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:http://www.hfhblk.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2022 kênh tin tức Đã đăng ký Bản quyền