tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:tin tưc hăng ngay > Society > NATO cảnh báo Trung Quốc: Tiếp tục viện trợ Nga sẽ phải trả giá |

NATO cảnh báo Trung Quốc: Tiếp tục viện trợ Nga sẽ phải trả giá |

thời gian:2024-06-22 15:52:21 Nhấp chuột:149 次

(Tin tức toàn diện Washington) Tổng thư ký NATO Stoltenberg hôm thứ Hai (17/6) cho biết nếu Trung Quốc tiếp tục ủng hộ cuộc chiến của Nga ở Ukraine, Bắc Kinh sẽ phải trả giá.

Stoltenberg, người đang thăm Washington, cho biết Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đang cố gắng tạo ấn tượng rằng ông không liên quan gì đến cuộc chiến Nga-Ukraine nhằm tránh các lệnh trừng phạt và duy trì thương mại cởi mở. "Nhưng thực tế là Trung Quốc đang châm ngòi cho cuộc xung đột lớn nhất châu lục, đồng thời muốn duy trì mối quan hệ tốt đẹp với phương Tây. Trung Quốc không thể có được cả hai chiều, và trừ khi Trung Quốc thay đổi vào một thời điểm nào đó, NATO phải đối mặt với hậu quả. "

Chuyến thăm Washington của Stoltenberg là để chuẩn bị cho hội nghị thượng đỉnh NATO sẽ được tổ chức tại Washington vào tháng tới. NATO sẽ kỷ niệm 75 năm thành lập vào thời điểm đó và Úc, Nhật Bản, New Zealand và Hàn Quốc ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương sẽ tham gia. Dự kiến, tất cả các nước sẽ gửi thông điệp ủng hộ lâu dài và vững chắc cho Ukraine tại hội nghị này. hội nghị thượng đỉnh.

BẮN CÁ

Stoltenberg hy vọng rằng Hội nghị thượng đỉnh Washington có thể thúc đẩy các quốc gia thành viên NATO cung cấp ít nhất 40 tỷ USD (khoảng 54,1 tỷ đô la Singapore) hỗ trợ quân sự cho Ukraine hàng năm và NATO sẽ điều phối mọi hỗ trợ cho Ukraine.

Stoltenberg nói: "Sự hỗ trợ lâu dài của chúng tôi càng đáng tin cậy thì Moscow càng sớm nhận ra rằng họ không thể bỏ qua sự hiện diện của chúng tôi. Điều này có vẻ như một nghịch lý, nhưng con đường đi đến hòa bình là Cung cấp thêm vũ khí cho Ukraine .

Các đồng minh NATO đã tăng chi tiêu quốc phòng thêm 18% trong năm nay.

Ngoài ra, Stoltenberg cho biết trong cuộc gặp với Tổng thống Mỹ Biden tại Nhà Trắng hôm thứ Hai rằng trong số 32 quốc gia thành viên NATO, hiện có 23 quốc gia. đã cam kết chi ít nhất 2% tổng sản phẩm quốc nội (GDP) cho quốc phòng trong năm nay.

Stoltenberg cho biết: "Các đồng minh của NATO đã tăng chi tiêu quốc phòng lên 18% trong năm nay, đây là mức tăng lớn nhất trong nhiều thập kỷ."

NATO chỉ có mặt tại hội nghị thượng đỉnh năm 2014 khi mục tiêu này được đặt ra, chỉ Hoa Kỳ, Vương quốc Anh và Hy Lạp đã đạt được mục tiêu. Lần gần đây nhất Stoltenberg đề cập số quốc gia thành viên đạt mục tiêu là 20.

BẮN CÁ

Biden nói rằng hành động xâm lược của Nga ở Ukraine đã đưa NATO đến một thời điểm quan trọng khác sẽ quyết định số phận của châu Âu kể từ Thế chiến thứ hai. Biden ca ngợi NATO đã thực hiện cam kết "bảo vệ từng tấc lãnh thổ NATO" và "ngăn chặn thành công sự xâm lược của Nga ở châu Âu".

Cựu Tổng thống Mỹ Trump đã nhiều lần chỉ trích NATO không thực hiện vai trò quốc phòng đúng mức. Trump gần đây đã nói rằng nếu các quốc gia thành viên NATO không sẵn lòng tăng chi tiêu quốc phòng thì Nga sẽ được khuyến khích tấn công họ.

Ngoài ra, Stoltenberg còn chỉ ra rằng Quốc hội Hoa Kỳ đã trì hoãn phê duyệt viện trợ quân sự cho Ukraine, gây tổn hại cho quân đội Ukraine trên chiến trường Ukraine. Ông nói: "Bất kể ai trở thành tổng thống tiếp theo của Hoa Kỳ, tôi tin rằng chúng ta nên giảm thiểu rủi ro này."

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.hfhblk.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:http://www.hfhblk.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2022 kênh tin tức Đã đăng ký Bản quyền