tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:tin tưc hăng ngay > Society > Tiền gửi nhân dân tệ ở Hong Kong tăng, nhà hàng ở Hong Kong lần lượt đóng cửa, nghi biển thủ vốn

Tiền gửi nhân dân tệ ở Hong Kong tăng, nhà hàng ở Hong Kong lần lượt đóng cửa, nghi biển thủ vốn

thời gian:2024-08-12 17:48:13 Nhấp chuột:186 次
{1[The Epoch Times, ngày 2 tháng 7 năm 2024] (Ye Ting, phóng viên Ban đặc biệt của Epoch Times ở Hồng Kông) Gần đây, một lượng lớn vốn của Trung Quốc đã được chuyển ra nước ngoài thông qua nhiều kênh khác nhau. Trong tháng 5, Nhân dân tệ. tiền gửi ở Hồng Kông vượt quá 1 nghìn tỷ nhân dân tệ đạt mức cao kỷ lục. Đồng thời, kể từ khi thông quan toàn diện giữa Trung Quốc và Hồng Kông vào đầu năm 2023, hơn 130 nhà hàng Trung Quốc đại lục đã vào Hồng Kông, nhưng nhiều nhà hàng trong số đó đã đóng cửa ngay sau khi mở cửa. Một số nhà phân tích tin rằng mặc dù bề ngoài có vẻ khó tin nhưng thực chất đây là một cách chuyển vốn khác để chuyển tiền từ đại lục.

Vốn Trung Quốc chảy vào Hồng Kông, đồng nhân dân tệ chịu áp lực

Tối 26/6, tỷ giá đồng Nhân dân tệ ở nước ngoài so với đồng đô la Mỹ đã giảm xuống dưới mốc 7,3, mức thấp nhất kể từ tháng 11/2023.

Theo dữ liệu từ Trung tâm Giao dịch Ngoại hối Trung Quốc, vào ngày 26 tháng 6, tỷ giá ngang bằng trung tâm của Nhân dân tệ so với đồng đô la Mỹ là 7,1248, mức thấp mới trong hơn bảy tháng. Đồng nhân dân tệ đã giảm hơn 2% so với đồng đô la Mỹ trong năm nay.

Pang Ming, nhà kinh tế trưởng và giám đốc bộ phận nghiên cứu của Jones Lang LaSalle Greater Trung Quốc, nói với truyền thông Hồng Kông rằng áp lực định kỳ gần đây đối với tỷ giá hối đoái của Nhân dân tệ so với đồng đô la Mỹ là do sự khác biệt trong chính sách tiền tệ ở các nền kinh tế lớn và sự gia tăng tâm lý lo ngại rủi ro toàn cầu. Các yếu tố như thế này đã dẫn đến sự mất giá thụ động của chỉ số đô la Mỹ khi nó mạnh lên.

Nhà bình luận chính trị hiện tại Ji Da nói với The Epoch Times rằng do ảnh hưởng của các yếu tố địa chính trị và các yếu tố khác, cũng như việc chính quyền Đảng Cộng sản Trung Quốc tăng cường kiểm soát vốn gần đây, tâm lý e ngại rủi ro của các nhà đầu tư nội địa Trung Quốc một lần nữa lại gia tăng.

Bà nói: "Họ đã từ bỏ thị trường nội địa và chuyển tiền sang các lựa chọn tài sản và khu vực có lợi nhuận cao hơn, điều này cho thấy sự mất giá của đồng Nhân dân tệ và dòng tiền lớn từ đại lục sang Hồng Kông."

Dữ liệu từ Cơ quan tiền tệ Hồng Kông cho thấy tiền gửi bằng Nhân dân tệ gần đây có xu hướng tăng sau những biến động yếu.

Trong tháng 4, tiền gửi bằng Nhân dân tệ ở Hồng Kông đã tăng 15,2% so với tháng trước, đạt 1.088,2 tỷ Nhân dân tệ vào cuối tháng 4. Tổng số tiền gửi bằng Nhân dân tệ để thanh toán thương mại xuyên biên giới là 1.257 tỷ Nhân dân tệ trong tháng 4 và 1.248,4 Nhân dân tệ. tỷ vào tháng 3.

Tiền gửi bằng Nhân dân tệ đã tăng 4,2% so với tháng trước trong tháng 5, đạt 1,134 tỷ nhân dân tệ vào cuối tháng 5, mức cao mới kể từ khi hồ sơ bắt đầu được ghi nhận. Tổng số tiền kiều hối bằng Nhân dân tệ để thanh toán thương mại xuyên biên giới là 1.183,2 tỷ Nhân dân tệ trong tháng 5.

Cơ quan tiền tệ Hồng Kông chỉ ra rằng mức tăng tiền gửi bằng Nhân dân tệ chủ yếu phản ánh dòng vốn doanh nghiệp và những thay đổi về tiền gửi bị ảnh hưởng bởi một số yếu tố, bao gồm xu hướng lãi suất, hoạt động huy động vốn thị trường, v.v.

Ngoài ra, các nhà đầu tư nội địa Trung Quốc đã sử dụng các giao dịch hướng nam để bơm 129 tỷ nhân dân tệ vào Hồng Kông vào tháng 6.

Hơn 130 nhà hàng đại lục đổ về Hong Kong đào vàng?

Với lượng lớn Nhân dân tệ chảy vào Hồng Kông, thế giới bên ngoài nhận thấy sau khi Trung Quốc và Hồng Kông thông quan hoàn toàn vào đầu năm 2023, một lượng lớn nhà hàng Trung Quốc đại lục đã đổ vào Hồng Kông để săn vàng.

Theo Cục Vệ sinh Thực phẩm và Môi trường và thông tin trên mạng, sau khi Trung Quốc và Hồng Kông hoàn tất thông quan vào đầu năm 2023, sẽ có ít nhất 42 thương hiệu nhà hàng và quán trà đại lục được mở tại Hồng Kông, với tổng số hơn hơn 100 chi nhánh, bao gồm nhiều chuỗi thương hiệu nổi tiếng và cửa hàng nổi tiếng trên Internet.

Theo thông tin từ Cục Đầu tư Hồng Kông, trong năm 2023, Bộ đã hỗ trợ tổng cộng 136 công ty đại lục mở hoặc mở rộng hoạt động kinh doanh tại Hồng Kông, trong đó có Tập đoàn Taier đã mở 4 cửa hàng đặc sản cá muối ở Hồng Kông năm ngoái, và Wooden House BBQ khai trương năm nay. Four Seasons Coconut Grove, Meet Xiaomian, v.v.

Hầu hết các cửa hàng đại lục này đều tập trung ở những khu vực sầm uất, đông người qua lại, chủ yếu phục vụ đồ uống trà và ẩm thực Tứ Xuyên như cá nướng, cá muối, lẩu cay, v.v.; đất liền như các món bún xiên nướng Đông Bắc, mì dê, v.v. Trong số đó, có 30 cửa hàng trà chanh tự làm, 17 nhà hàng Tứ Xuyên và 15 cửa hàng đồ uống tự làm khác. Ngoài ra còn có các cửa hàng phục vụ món ăn Trung Quốc, lẩu, thịt nướng Hàn Quốc, cà phê và món tráng miệng.

Đáng chú ý là nhiều nhà hàng từ Trung Quốc đại lục đã đóng cửa ngay sau khi mở cửa.

Thương hiệu thức ăn nhanh đại lục "Luobo Xiangnan" nằm trên phố Dundas ở Mong Kok gần đây đã bị cư dân mạng phát hiện đã ngừng hoạt động. Một cuộc tìm kiếm trực tuyến của phóng viên về "Carrot Xiangnan" cho thấy "Carrot Xiangnan" nằm ở Dundas Plaza, Mong Kok đã "đóng cửa vĩnh viễn".

Theo thông tin, "Luobo Xiangnan" chuyên về ẩm thực Hồ Nam và có chi nhánh tại Thâm Quyến. Vào tháng 12 năm ngoái, họ đã thuê một cửa hàng ở tầng trệt ở Dundas Plaza, Mong Kok với giá thuê hàng tháng là 250.000 đô la Hồng Kông. trong năm nay và đã trở nên phổ biến chỉ sau bốn tháng.

Ngoài ra, quán ăn vặt 27 tuổi "Gulu Meatball House" ở Quảng Châu tuyên bố quảng bá văn hóa trà Quảng Đông. Nhà hàng có hơn 500 chuỗi cửa hàng tại 15 tỉnh, 50 thành phố trên cả nước. Vào tháng 9 năm ngoái, nó định cư tại một cửa hàng ở tầng trệt trên đường Nathan ở Yau Ma Tei với hợp đồng thuê hàng tháng là 60.000 đô la Hồng Kông. Nó đã đóng cửa cách đây chưa đầy một năm và chủ sở hữu đã cho thuê lại vào cuối tháng 4.

BẮN CÁ

"Lemon Meng Meng Handmade Perfume Lemon Tea" đã thuê một cửa hàng ở tầng trệt ở Tòa nhà Hang Lung, Đường Nathan, Mongkok vào năm ngoái với giá thuê hàng tháng là 70.000 đô la Hồng Kông. Hoạt động kinh doanh ở mức trung bình sau khi khai trương vào tháng 6 năm ngoái. Cửa hàng ban đầu được lên kế hoạch đến tháng 4 năm 2025, nhưng kể từ tháng 1 năm nay, cửa hàng đã tìm kiếm người thuê mới cho thuê với giá hàng tháng là 50.000 nhân dân tệ và gần đây đã đóng cửa.

Nhà hàng đại lục trả học phí hay sử dụng vốn?

Yan Baogang, một chuyên gia truyền thông tài chính cấp cao, nói với The Epoch Times rằng ngành bán lẻ và nhà hàng của đại lục tiến vào Hồng Kông như một cơn lốc và nhanh chóng rút lui, điều này cho thấy phương thức kinh doanh ngắn hạn và nhanh chóng của các doanh nghiệp đại lục dường như cũng được “làm quen”. “Giá thuê và nhân công đắt hơn nhiều so với ở Trung Quốc đại lục và người Hồng Kông có thể không thích sở thích của họ. Vì vậy, khi khó kiếm được lợi nhuận trong hoạt động, họ có thể quyết định cắt dây (chấm dứt đầu tư) và rời khỏi thị trường càng sớm càng tốt."

美联储主席杰罗姆‧鲍威尔(Jerome Powell)周一表示,央行不会等到通膨率达到2%才降息。他强调,第二季度通胀读数“确实在一定程度上”增加了决策者的信心,即通胀率正在以可持续方式向2%的目标下降。

根据美国劳工统计局最新的消费者价格指数(CPI),目前通胀率已降至3%,但物价水平仍比疫情前高出约20%。

根据瑞银经济学家周一(7月15日)发表的一份报告,如果川普实施了新关税,中国下一年的国内生产总值(GDP)将减少2.5个百分点。

尤其令人担忧的是消费部门,通缩压力迫使企业削减汽车、食品、服装等各类商品的价格,零售销售增长降至18个月以来的最低点。

“澳车北上”指成功预约后的澳门私家车即可经港珠澳大桥珠海公路口岸驶入广东,2022年12月20日起政策正式施行。而在香港,“港车北上”是指成功预约后的香港私家车经港珠澳大桥口岸往来香港与广东省,2023年7月1日政策落地实施。

Tuy nhiên, Yan Baogang cũng tin rằng trước việc chính quyền Cộng sản Trung Quốc thắt chặt dòng vốn ra nước ngoài, đây cũng có thể là cách để các doanh nghiệp đại lục chuyển hướng vốn theo cách này.

BẮN CÁ

Ông nói: "Khả năng cao là số tiền đã chuyển ra nước ngoài sẽ không được chuyển về nước. Đó có thể là một cách chuyển vốn trá hình và yếu tố này cũng tồn tại."

Jida cho biết bề ngoài, Hồng Kông vẫn có khả năng chuyển đổi tự do nên rất dễ dàng chuyển tiền ra ngoài thông qua việc mở nhà hàng và cơ sở kinh doanh bán lẻ.. Nhìn bề ngoài có vẻ kỳ lạ khi nó đóng cửa trong vòng một năm hoặc thậm chí chỉ vài tháng sau khi mở cửa, nhưng thực tế đây là một cách khác để chuyển tiền, "chuyển đổi số tiền chảy vào Hồng Kông thành Nhân dân tệ ra nước ngoài thông qua các doanh nghiệp ở Hồng Kông."

Biên tập viên: Lian Shuhua#

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.hfhblk.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:http://www.hfhblk.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2022 kênh tin tức Đã đăng ký Bản quyền