tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:tin tưc hăng ngay > life & style > Laptop Huawei trang bị chip Intel AI, nghị sĩ Mỹ chỉ trích kiểm soát lỏng lẻo

Laptop Huawei trang bị chip Intel AI, nghị sĩ Mỹ chỉ trích kiểm soát lỏng lẻo

thời gian:2024-05-31 14:48:34 Nhấp chuột:184 次
{1[The Epoch Times, ngày 13 tháng 4 năm 2024] (Báo cáo toàn diện của phóng viên Chen Ting của Epoch Times) Sau khi Huawei ra mắt máy tính xách tay trang bị chip trí tuệ nhân tạo (AI) Intel (Intel) trong tuần này, các nghị sĩ Đảng Cộng hòa Hoa Kỳ vào thứ Sáu (tháng 4) 12) Chỉ trích sự kiểm soát lỏng lẻo của chính quyền Biden là “không thể chấp nhận được”.

Năm 2019, Hoa Kỳ đã thêm Huawei vào danh sách hạn chế thương mại vì công ty này vi phạm lệnh trừng phạt của Iran. Đây là một phần trong nỗ lực của Washington nhằm kiềm chế tiến bộ công nghệ của ĐCSTQ. Việc được đưa vào danh sách có nghĩa là các nhà cung cấp của Huawei phải nộp đơn xin giấy phép đặc biệt, khó xin trước khi giao hàng cho hãng.

Một trong những giấy phép do chính quyền Trump cấp cho phép Intel cung cấp bộ xử lý trung tâm cho máy tính xách tay cho Huawei bắt đầu từ năm 2020. Những người theo đường lối cứng rắn của Trung Quốc đã kêu gọi chính quyền Biden thu hồi giấy phép, giấy phép này sẽ hết hạn vào cuối năm nay và sẽ không được gia hạn.

研究人员研究了2012年、2016年和2018年墨西哥国家健康与营养调查的饮食习惯和糖尿病诊断数据。

第一个获得关注是一项兔子的研究。这项研究的原本设计与受试兔子的社交环境无关,但随着时间的推移,生命之间的互动状况逐渐成为关注的焦点。在1977年的研究中,研究人员通过给兔子喂食高胆固醇饲料,观察它们动脉中的斑块积累情况,却意外地发现了一位科学家对这些兔子的慈爱照料,带来了意想不到的结果。

但今年的宝瓶座埃塔流星雨秀注定会格外特别。NASA解释说,因为流星雨达到高峰之际恰逢新月时节,这意味着黎明前的几个小时天空将变得格外黑暗,而这是观看著名彗星碎片落下的完美条件。甚至有迹象表明,今年的流星阵雨可能比平常更“活跃”。

Huawei đã phát hành máy tính xách tay AI đầu tiên MateBook X Pro vào thứ Năm, được trang bị bộ xử lý Core Ultra 9 mới nhất của Intel. Điều này đã khiến những người này bị sốc và tức giận.

Hạ nghị sĩ Elise Stefanik, chủ tịch Hội nghị Đảng Cộng hòa tại Hạ viện, đã chỉ trích trên nền tảng xã hội X rằng chính quyền Biden đang cho phép xuất khẩu các công nghệ mới do người nộp thuế Hoa Kỳ tài trợ sang Huawei, công ty hỗ trợ quân đội Trung Quốc.

Đêm nhạcdisco M

Bà nói: "Các máy tính mới của Huawei sử dụng công nghệ chip tiên tiến của Intel, đây là dấu hiệu rõ ràng cho thấy Bộ Thương mại của chính quyền Biden đã phê duyệt giấy phép mới của Intel hoặc mở rộng phạm vi của các giấy phép hiện có."

"Không thể chấp nhận được việc chính quyền Biden đang phá hoại an ninh quốc gia của Hoa Kỳ bằng cách cho phép đối thủ chiến lược lớn nhất của chúng ta có được công nghệ tiên tiến của Mỹ."

Đại diện Đảng Cộng hòa Michael Gallagher, Chủ tịch Ủy ban Đảng Cộng sản Trung Quốc của Hạ viện Hoa Kỳ, cho biết trong một tuyên bố với Reuters: "Một trong những bí ẩn lớn nhất ở Washington, D.C. là tại sao Bộ Thương mại tiếp tục cho phép Hoa Kỳ công nghệ sẽ được chuyển đến Huawei?”

Một nguồn tin nói với Reuters rằng số chip này được vận chuyển theo giấy phép trước đó. Nguồn tin cho biết các con chip này không nằm trong các hạn chế được ban hành gần đây đối với công nghệ AI của Trung Quốc.

Gần 5 năm sau khi Huawei bị đưa vào danh sách hạn chế thương mại, chính quyền Biden đang phải đối mặt với áp lực ngày càng tăng trong việc thực hiện thêm các biện pháp nhằm hạn chế tiến bộ công nghệ của Huawei.

Vào tháng 8 năm ngoái, Huawei đã gây chấn động thế giới khi tung ra điện thoại di động mới được trang bị chip chính xác của SMIC.

Sau khi có tin Huawei phát hành máy tính xách tay mới, Nghị sĩ đảng Cộng hòa Michael McCaul nói: “Những giấy phép này phải dừng lại. Hai năm trước, tôi được thông báo rằng giấy phép cho Huawei sẽ bị dừng. Xem ngay hôm nay, chính sách đã có. không thay đổi.”

Đêm nhạcdisco M

Người phụ trách biên tập: Ye Ziwei#

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.hfhblk.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:http://www.hfhblk.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2022 kênh tin tức Đã đăng ký Bản quyền