tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:tin tưc hăng ngay > life & style > Tái bản sách về vẻ đẹp Sa Pa

Tái bản sách về vẻ đẹp Sa Pa

thời gian:2024-07-03 14:01:19 Nhấp chuột:55 次
Trở lại Giải trí Giải tríSáchLàng văn Thứ tư, 26/6/2024, 10:25 (GMT+7) Tái bản sách về vẻ đẹp Sa Pa

Diện mạo mới của \'\'thành phố trong sương\'\' được thể hiện qua các trang sách \'\'Sa Pa giữa trời mây trắng\'\'.

Ấn phẩm do Nguyễn Thái Bình, Phạm Hoàng Hải đồng tác giả, được tái bản sau 21 năm. Sách không bố cục theo các chương mà là chuỗi bài viết liền mạch, mô tả những nét đặc trưng trong phong cảnh Sa Pa, đồng thời khắc họa tính cách, nếp sống con người nơi đây.

Tác phẩm gần 240 trang, do Nhà xuất bản Chính trị Quốc gia Sự thật ấn hành. Ảnh: Nhà xuất bản cung cấp

Tác phẩm gần 240 trang, do Nhà xuất bản Chính trị Quốc gia Sự thật ấn hành. Ảnh: Nhà xuất bản cung cấp

Ngay bài đầu tiên Huyền ảo mây trắng Sa Pa, hai tác giả mô tả: \'\'Cảnh vật Sa Pa luôn ẩn hiện giữa trời mây trắng\'\', giúp bạn đọc hình dung khung cảnh thiên nhiên tại mảnh đất này. Hay trong Độc đáo tuyết Sa Pa, người viết nêu hiện tượng thiên nhiên hiếm gặp ở đất nước thuộc vùng khí hậu nhiệt đới gió mùa, đồng thời cho biết những năm gần đây tuyết rơi càng mỏng.

Cuộc sống và con người thị trấn hiện diện qua ngòi bút của các tác giả. Ở bài viết Sự hồn hậu của người Sa Pa có chi tiết: \'\'Các cô gái người dân tộc ở Sa Pa thì thường chưa hỏi đã cười, nụ cười rúc rích, e thẹn, nửa vụng về nửa dí dỏm mà chỉ những tâm hồn cởi mở mới có được. Đàn ông ở đây thường ít nói hơn, muốn cùng họ trò chuyện thì phải ngồi nhâm nhi chén rượu, chậm rãi hàn huyên, bàn luận\".

Theo hai tác giả, từ năm 2003 đến nay, Sa Pa chứng kiến nhiều cuộc thay đổi. Những giá trị bản địa đã và đang được người dân khôi phục và lan tỏa, như việc phổ biến văn hóa Tây Bắc trong, ngoài nước. Các lễ hội diễn ra quanh năm, có thể kể đến cuộc thi múa khèn, giải đua \'\'Vó ngựa trên mây\'\', thu hút đông khách du lịch.

Dưới phần bình luận, người theo dõi nhận xét bức ảnh như cảnh phim Mama Mia, nhiều người hâm mộ hy vọng có mối tình đẹp như hai nghệ sĩ. Bạn thân của Nicole Kidman - diễn viên Naomi Watts - khen cuộc hôn nhân này là tình yêu đích thực. Hầu hết tài khoản chúc mừng ngày vui của cặp sao.

Một tuần trước, Cruz và Jackie được thấy dạo phố, mua sắm cùng nhau. Anh đưa đón bạn gái bằng chiếc Land Rover Defender. Dù cặp sao tỏ ra thân thiết, thời điểm đó chưa có thông tin xác nhận mối quan hệ của cả hai. Jackie là tình mới của Cruz sau khi anh chia tay người mẫu Tana Holding hồi tháng 10/2023.

Mỹ Linh hát cùng Mỹ Anh bài ''Tóc ngắn'' trong show tại Cung Văn hóa Hữu nghị Việt Xô Hà Nội. Video: Phương Linh

Trailer phim, ra mắt trong nước ngày 14/6. Theo thống kê của Box Office Vietnam, tác phẩm hiện thu 63 tỷ đồng. Video: Walt Disney Studios Vietnam

xỔ số

Hôm 28/6, trong cuộc vận động tranh cử tại Raleigh, Bắc Carolina, bà Jill gây chú ý với váy lụa crepe xanh nước biển của Christian Siriano. Bà hoàn thiện diện mạo bằng khuyên tai ngọc trai, dây chuyền vàng và giày cao gót mũi nhọn đồng màu váy.

Ca sĩ Trọng Hiếu, Cường Seven, MC Thành Trung, nhiếp ảnh gia Thiên Minh, võ sĩ Duy Nhất và danh thủ Hồng Sơn mở đầu, thể hiện tâm tư, sự khao khát, bản lĩnh của đàn ông: "Oh, đây là nơi mà ta đặt chân tìm kiếm lối. Bao đời thấy còn in hằn qua từng góc tối. Ánh đèn kia còn vương, lòng ta còn nhức nhối. Ôi những cảm xúc mà ta từng nhìn. Bầu trời bao la rực rỡ muôn màu, thắp sáng lên những tinh cầu trong ta. Vươn đôi tay để cho đam mê bỏng cháy dưới ánh mặt trời".

Tác giả Nguyễn Thái Bình tại sự kiện ra mắt sách, tổ chức trên đỉnh Fansipan. Ảnh: Nam Nguyễn

Tác giả Nguyễn Thái Bình tại sự kiện ra mắt sách, tổ chức trên đỉnh Fansipan. Ảnh: Nam Nguyễn

Ông Nguyễn Thái Bình, phó giám đốc Nhà xuất bản Chính trị Quốc gia Sự thật, một trong hai người viết sách cho biết đến Sa Pa lần đầu năm 1998. Khi ấy, thành phố còn sơ khai, giao thông khó khăn, chưa phát triển du lịch. Tuy nhiên, ông Bình nhìn thấy tiềm năng phát triển và vẻ đẹp của cảnh sắc, con người tại đây nên cùng thầy giáo Phạm Hoàng Hải viết ấn phẩm, xuất bản năm 2003.

Ở lần tái bản này, biên tập viên Phạm Thị Thu Hồng nói bản thảo được xử lý tỉ mỉ qua nhiều công đoạn, chú trọng dung hòa những nội dung mới, bổ sung cho các thông tin cũ để bạn đọc thấy một Sa Pa tươi mới.

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.hfhblk.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:http://www.hfhblk.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2022 kênh tin tức Đã đăng ký Bản quyền