tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:tin tưc hăng ngay > life & style > Modi lên kế hoạch cải cách sau bầu cử ở Ấn Độ để cạnh tranh với ngành sản xuất Trung Quốc

Modi lên kế hoạch cải cách sau bầu cử ở Ấn Độ để cạnh tranh với ngành sản xuất Trung Quốc

thời gian:2024-07-12 20:49:06 Nhấp chuột:150 次
{1[The Epoch Times, ngày 03 tháng 6 năm 2024] (Báo cáo toàn diện của phóng viên Chen Ting của Epoch Times) Hai quan chức quen thuộc với vấn đề này cho biết rằng nếu Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi giành chiến thắng trong nhiệm kỳ thứ ba trong tuần này, ông sẽ giành được một loạt nhiệm kỳ Một loạt các biện pháp thân thiện với doanh nghiệp bao gồm thúc đẩy các quy định liên quan để giúp tuyển dụng lao động dễ dàng hơn, biến Ấn Độ trở thành trung tâm sản xuất toàn cầu.

结果发现,今年1月至3月期间,东盟对美出口额达672亿美元,对中国出口额仅570亿美元。专家表示,这一趋势反映了中国经济低迷,而美国越来越多地从东盟采购半导体和电器零部件。

剔除波动较大的食品和能源价格后,核心通胀上升了0.6%。PPI在4月份下降2.5%之后,5月份略有改善,同比下降1.4%,但这主要是由于大宗商品价格上涨所致。

根据国际贸易协会的数据,2023年矿山产量年增仅0.5%。

周二,德信中国收到了香港高等法院下达的清盘令,这距离中国建设银行(亚洲)提交清盘呈请还不到三个月时间。该呈请涉及未支付本金3.5亿美元、2022年到期的9.95%优先票据,以及应计利息。

然而,一些民营开发商向路透社透露,由于贷款机制规模太小,估计只会在有保障性住房的大城市推出,他们的项目很难被选中,即使被选中,国企的报价可能也很低。

Modi cũng hy vọng sẽ cung cấp các khoản trợ cấp cho hoạt động sản xuất trong nước, cạnh tranh với các gói thầu gần đây dành cho các công ty bán dẫn và nhà sản xuất xe điện, các quan chức nói với Reuters.

E-SPORT

Các quan chức này cho biết ông Modi cũng có kế hoạch giảm thuế nhập khẩu đối với một số mặt hàng, thúc đẩy hoạt động sản xuất tại địa phương và giảm chi phí sản xuất cho các nhà sản xuất Ấn Độ.

Kết quả bầu cử sẽ được công bố vào ngày 4 tháng 6. Các cuộc thăm dò ý kiến ​​​​dự đoán rằng Đảng Bharatiya Janata (BJP) của ông Modi và liên minh của đảng này sẽ giành được khoảng 365 trong số 543 ghế.

Trọng tâm chính trong chiến dịch tái tranh cử của ông Modi là lời hứa tiếp tục phát triển nền kinh tế Ấn Độ. Ông cho rằng Ấn Độ là lựa chọn thay thế để các công ty toàn cầu rút khỏi Trung Quốc và đa dạng hóa chuỗi cung ứng.

Hiện tại, Ấn Độ là nền kinh tế lớn tăng trưởng nhanh nhất thế giới và đã thu hút thành công các nhà cung cấp từ các công ty công nghệ lớn của Mỹ như Apple và Google. Tuy nhiên, theo dữ liệu của Ngân hàng Thế giới, quốc gia đông dân nhất thế giới chỉ chiếm chưa đến 3% sản lượng toàn cầu, trong khi Trung Quốc chiếm 24%.

Theo một tài liệu nội bộ mà Reuters xem được, chính phủ Ấn Độ có kế hoạch tăng thị phần sản xuất toàn cầu của Ấn Độ lên 5% vào năm 2030 và lên 10% vào năm 2047.

Ở hầu hết các vùng của Ấn Độ, các công ty có hơn 100 nhân viên cần có sự cho phép của chính quyền tiểu bang để thuê và sa thải nhân viên.

Atul Gupta, một đối tác tại công ty luật Trilegal, cho biết điều này đã khiến nhiều công ty không thể điều chỉnh hoạt động ngay lập tức để đáp ứng nhu cầu.

Ví dụ: General Motors đã quyết định đóng cửa các nhà máy ở Gujarat và bang Maharashtra lân cận vào năm 2017, với lý do doanh số bán hàng chậm chạp. Tuy nhiên, sự phản đối của công đoàn đối với việc đóng cửa nhà máy đã khiến GM phải đến tháng 1 năm nay mới được chấp thuận và rút lui hoàn toàn khỏi Ấn Độ.

Trước đây, quốc hội do Đảng Bharatiya Janata kiểm soát đã thông qua luật với hy vọng nâng ngưỡng này lên 300 người, nhưng các bang đã ngăn chặn động thái này.

Hai quan chức chính phủ cho biết, ông Modi hy vọng chiến thắng vang dội vào ngày 4/6 sẽ giúp ông vượt qua được lực lượng đối lập và sửa đổi các quy định nêu trên.

Các nhà kinh tế tại HSBC cho rằng nếu Ấn Độ muốn duy trì tốc độ tăng trưởng cao thì nước này cũng phải tiến hành cải cách toàn diện về quy định lao động và luật đất đai.

Nhà kinh tế Pranjul Bhandari của HSBC đã viết trong một lưu ý gửi các nhà đầu tư vào tháng trước rằng nếu Ấn Độ có thể thực hiện những cải cách này, Ấn Độ có thể đạt được tốc độ tăng trưởng 7,5% đến 8% trong thập kỷ tới và tạo ra nhiều cơ hội việc làm.

Biên tập viên: Li Lin#

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.hfhblk.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:http://www.hfhblk.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2022 kênh tin tức Đã đăng ký Bản quyền