tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:tin tưc hăng ngay > Economy > Thái Lan lấy lại ngôi vương về khách quốc tế ở Đông Nam Á

Thái Lan lấy lại ngôi vương về khách quốc tế ở Đông Nam Á

thời gian:2024-06-01 15:14:54 Nhấp chuột:149 次

Nhờ các chính sách nới lỏng visa, miễn thị thực song phương với Trung Quốc và nhiều hoạt động xúc tiến du lịch khác, Thái Lan đã lấy lại ngôi đầu trong cuộc đua đón khách quốc tế ở Đông Nam Á với 9,37 triệu lượt trong 3 tháng đầu năm. Trước đó, vị trí dẫn đầu lượng khách quốc tế trong khu vực thuộc về Malaysia.

Khách quốc tế đi bộ, tham gia các hoạt động mua sắm tại Thái Lan. Ảnh: Eturbo news

Khách quốc tế đi bộ, tham gia các hoạt động mua sắm tại Thái Lan. Ảnh: Eturbo news

Theo nhiều đơn vị lữ hành, du lịch Trung Quốc luôn có sức hút đặc biệt nhờ vào cảnh quan thiên nhiên đa dạng, văn hóa, lịch sử lâu đời. Trung Quốc cũng là một trong những nước mở cửa lại muộn nhất với khách Việt sau Covid-19 khiến nhu cầu "bị nén" thời gian dài bùng nổ. Khi trở lại, một số tour mới trong tuyến Châu Hồng Hà ra mắt với mức giá cạnh tranh (khoảng 4-5 triệu đồng) khiến du khách chú ý trong bối cảnh du lịch nội địa ngày càng đắt.

Hoàng hôn nhìn từ khu nghỉ Ritz-Carlton Maldives - Fari Islands. Ảnh: CNN

Hiện công ty TNHH Một Thành viên Hóa chất 21 tiến hành khảo sát thực địa và tư vấn xây dựng kịch bản chương trình bắn pháo hoa. Đơn vị phối hợp với UBND tỉnh Bình Định để triển khai các thủ tục xin cấp phép theo quy định và đảm bảo an toàn, chất lượng cho màn trình diễn.

Thị trấn ven biển có 1.000 cư dân, mỗi năm phải đón tiếp 800.000 lượt khách, dẫn đến tình trạng quá tải. Người dân thường xuyên đối mặt với tình trạng ô nhiễm âm thanh do khách đến gây ồn ào, rác thải tràn ngập các con phố. Nhà riêng của họ cũng bị xâm phạm khi nhiều khách tự tiện vào nhà, ngồi lên ghế, lấy đồ, trèo qua tường. Không ít khách còn tổ chức tiệc ngoài trời trong khuôn viên nhà riêng người dân.

Món bánh có nguồn gốc từ Trung Quốc, xuất hiện tại Hàn Quốc từ thế kỷ XIX. Tuy không nổi tiếng trên bản đồ ẩm thực quốc tế như kimchi, gimbap hay thịt nướng bulgogi, loại bánh này lại rất được khách quốc tế đến Hàn Quốc và người dân địa phương yêu thích.

Một trong những bãi biển trên đảo Sardinia. Ảnh: Euro News

Tài Xiu

Theo dữ liệu từ Bộ Du lịch và Thể thao Thái Lan, 1,75 triệu lượt khách Trung Quốc, nguồn khách du lịch lớn nhất đến Đông Nam Á, đến Thái Lan trong quý I, tiếp đến là thị trường khách Malayisa (1,16 triệu lượt) và Nga (hơn 622.000 lượt).

Với 5,8 triệu lượt khách đến trong ba tháng đầu năm, Malaysia đứng vị trí thứ hai trong khu vực. Lượng khách này tăng 32% so với cùng kỳ năm ngoái. Khách quốc tế đến Việt Nam 3 tháng đầu năm đạt 4,6 triệu lượt, tăng 72% so với cùng kỳ và 3,2% so với 2019, theo số liệu từ Cục Du lịch quốc gia. Việt Nam là quốc gia đón khách quốc tế cao thứ 3 khu vực trong giai đoạn đầu năm nay.

Những cái tên tiếp theo là Singapore với 4,35 triệu lượt khách, Indonesia với 3 triệu lượt, Philippines 1,6 triệu lượt, Campuchia 1,5 triệu lượt và Lào 1 triệu lượt. Lượng khách đến các nước Đông Nam Á ba tháng đầu năm hầu hết đều tăng so với cùng kỳ năm ngoái, từ 21 đến 50%. Các nước còn lại gồm Myanmar, Bruinei và Timor Leste chưa có số liệu chính xác.

Khu vực Đông Nam Á cũng đang chứng kiến cuộc chạy đua hút khách ở các thị trường tiềm năng là Trung Quốc, Ấn Độ, châu Âu từ ba quốc gia Thái Lan, Singapore và Malaysia bằng cách miễn thị thực song phương hoặc gia hạn thời gian miễn thị thực.

Năm 2023, Malaysia là quốc gia đón nhiều khách quốc tế đến nhất khu vực với 29 triệu lượt, nhỉnh hơn quốc gia thứ hai là Thái Lan vài trăm nghìn lượt. Singapore đứng thứ ba với 13,6 triệu lượt, Việt Nam đứng thứ 4 với hơn 12 triệu lượt.

Anh Minh (Theo Xinhua, Bernam, China Daily)

  Trở lại Du lịchTrở lại Du lịch Chia sẻ Copy link thành công × -->
Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.hfhblk.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:http://www.hfhblk.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2022 kênh tin tức Đã đăng ký Bản quyền