tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:tin tưc hăng ngay > Economy > [Nói về Đông và Tây] Số phiếu đại cử tri của Modi giảm mạnh, thắng lợi cho dân chủ? Liên Hà Zaobao |

[Nói về Đông và Tây] Số phiếu đại cử tri của Modi giảm mạnh, thắng lợi cho dân chủ? Liên Hà Zaobao |

thời gian:2024-06-22 15:45:05 Nhấp chuột:127 次

Thủ tướng Ấn Độ Modi và liên minh các đảng phái chính trị của ông đã giành chiến thắng trong cuộc bầu cử quốc gia năm nay. Khi Modi phát biểu chiến thắng vào ngày 4 tháng 6, lần đầu tiên ông bày tỏ lòng kính trọng đối với quê hương Ấn Độ, sau đó ca ngợi Jagannath, vị thần vũ trụ của đạo Hindu. Ông cũng nói với những người ủng hộ rằng đây là lần đầu tiên kể từ năm 1962, một chính phủ Ấn Độ nắm quyền trong ba nhiệm kỳ liên tiếp.

Modi cũng bắt đầu nhiệm kỳ thủ tướng thứ ba nhưng kết quả bầu cử của ông không lý tưởng. Trong số 543 ghế tại Quốc hội Ấn Độ, Đảng Bharatiya Janata do ông Modi lãnh đạo chỉ giành được 240 ghế, kém xa mục tiêu 370 ghế của ông. Ông cũng mất quyền thành lập chính phủ một mình và phải thành lập chính phủ liên minh với các đảng phái khác.

以色列与哈马斯去年10月爆发新一轮冲突后,黎巴嫩真主党也不断在边境与以军交火。 阿卜杜拉上周死于以色列空袭后,真主党对以色列发动了至今最大规模的火箭弹攻击,双方冲突进一步加剧。以色列军方星期二(18日)宣布,攻打黎巴嫩的作战计划已获批准。

气候学家指出,麦加中暑和热死案增加预示着在接下来的几十年里,数以千万计的穆斯林朝圣者将面临同类威胁。如果全球变暖比工业化前水平高1.5摄氏度,朝圣者中暑的风险将增加五倍。

哈加里警告,以色列政府如不提出替代方案,在加沙建立新的政府,以色列就无法击败哈马斯。他说:“政治领导层必须作出决定,以色列国防军将按此执行。”

芬兰总统斯塔布上星期五(6月14日)在赫尔辛基举行的外交政策论坛上说:“俄罗斯正在发动两场战争。一场是在乌克兰的动态常规战争。另一场是与欧洲和西方的混合战争,目的是影响舆论或动摇我们的安全感。”

THỂ THAO

新出台的法律定于2026年1月生效,即等到日本大选,众院换届后才实施。

两人会后共同会见记者。普京宣布,两国当天签署的《全面战略伙伴协议》是具有飞跃性发展意义的文件。在政治、经济、贸易、文化人道主义和安全领域树立里程碑。根据协议,双方若遭到侵略,将会互相支援。

THỂ THAO

Thất bại này sẽ có tác động gì đến việc đạt được các mục tiêu chính trị của Modi và sự phát triển tiếp theo của Ấn Độ?

Trong tập này của podcast Zaobao "Nói về phương Tây", hãy nghe người dẫn chương trình Han Yonghong và Liu Qifeng, nhà nghiên cứu và Giám đốc điều hành của Trung tâm Khoa học, Công nghệ, Dân chủ và Xã hội thuộc Hội đồng Khoa học Quốc gia Đài Loan, giải thích lý do Modi gặp Waterloo?

Điểm nổi bật

Liu Qifeng, nhà nghiên cứu và Giám đốc điều hành của Trung tâm Nghiên cứu Khoa học, Công nghệ, Dân chủ và Xã hội thuộc Hội đồng Khoa học Quốc gia Đài Loan: Sau khi Modi lên nắm quyền vào năm 2014, thành tựu chính trị hay gây tranh cãi lớn nhất là việc hủy bỏ tiền tệ đặt hàng năm 2016. . Hai điểm mà ông tập trung vào lúc đầu là: thứ nhất, có nhiều giao dịch ngầm ở Ấn Độ và về cơ bản họ (doanh nhân) không nộp thuế, vì vậy thông qua việc hủy bỏ tiền tệ, Modi có thể đưa tất cả các dòng tiền ngầm này nổi lên cùng một lúc. .....Thứ hai, theo BJP, nó có thể cắt đứt dòng tài chính của một số tổ chức khủng bố ngầm.

Nội dung của số này (nhấp vào dấu trang trong trình phát để chuyển đến chương tương ứng): 02:17 Kết quả của cuộc tổng tuyển cử này có phải là Waterloo không? 06:50Phong cách chính trị của Modi 13:40Moi đã gặp phải những tranh cãi gì kể từ khi bước vào chính trường? 20:46 Kết quả bầu cử không như mong đợi sẽ ảnh hưởng đến việc điều hành của Modi như thế nào?
Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.hfhblk.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:http://www.hfhblk.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2022 kênh tin tức Đã đăng ký Bản quyền