tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:tin tưc hăng ngay > Sports > TSMC tiếp tục sản xuất khi Đài Loan bắt đầu phục hồi sau trận động đất

TSMC tiếp tục sản xuất khi Đài Loan bắt đầu phục hồi sau trận động đất

thời gian:2024-05-31 15:09:15 Nhấp chuột:139 次
{1[The Epoch Times, ngày 4 tháng 4 năm 2024] (Báo cáo toàn diện của phóng viên Chen Ting của Epoch Times) Đài Loan đang hồi phục sau trận động đất tồi tệ nhất trong 25 năm và các nhân viên cứu hộ vẫn đang nỗ lực giúp đỡ những người bị thương và bị mắc kẹt. Đồng thời, ngành bán dẫn của Đài Loan cũng đã khởi động lại hoạt động và đang khôi phục hoàn toàn hoạt động sản xuất.

TSMC, công ty sản xuất chip tiên tiến cho Apple và NVIDIA, tuyên bố rằng thiết bị sản xuất chip quan trọng nhất của họ không bị hư hại. Sau khi tin này được đưa ra, TSMC ADR đã đảo chiều giảm và đóng cửa tăng 1,27%.

三星表示,由于旗舰产品Galaxy S24智能手机销售强劲,以及内存芯片价格上涨,第一季度营收为71.92万亿韩元(约523亿美元),略为超过LSEG分析师预期的71.04万亿韩元。营利为6.61万亿韩元,市场预期为5.94万亿韩元。

Ngầu Hầm trăm người

其中,抗氧化剂可以对抗损害脑细胞的自由基,B群维生素在脑细胞功能中发挥重要作用,而多元不饱和脂肪酸则有助于促进新的脑细胞生长。

《华尔街日报》4月26日刊文,介绍了《华日》高级个人科技专栏作家乔安娜·斯特恩(Joanna Stern)所做的测试,并拍摄视频。这个测试是将iPhone 14和三星Galaxy S23设备在裸机或有保护壳两种情况下,从3英尺、30英尺和300英尺的高度分别掉落在草地和沥青上,观察手机状态。

雪茄星系又称M82星系。它位于大熊座,距离地球大约1,200万光年。它是个明亮星系,拥有许多正在形成的恒星。

对于第二季度,英特尔预计每股收益为10美分,营收中间值为130亿美元。相比之下,分析师预期每股收益为25美分,销售额为135.7亿美元。

Sáng sớm thứ Tư, một trận động đất có cường độ 7,4 độ richter đã xảy ra ở bờ biển phía đông Đài Loan. Tuy nhiên, công nghệ phòng chống và cứu trợ thiên tai tiên tiến của Đài Loan dường như đã giữ được tổn thất và thương vong ở mức tương đối thấp. Chính quyền Đài Loan đã sửa đổi các quy định xây dựng và các quy định khác sau trận động đất ngày 21 tháng 9 năm 1999 khiến hơn 2.400 người thiệt mạng.

Wu Yi-min, giáo sư tại Khoa Địa chất của Đại học Quốc gia Đài Loan và là người triệu tập nhóm địa chấn của Trung tâm Công nghệ Phòng chống và Phòng chống Thiên tai Quốc gia, cho biết rằng trong 3 đến 5 năm qua, tổ chức này đã phát triển một hệ thống hệ thống ứng phó thiên tai tiên tiến hơn. Điều này rất quan trọng đối với Đài Loan, nơi thường xuyên xảy ra động đất.

Mặc dù vẫn chưa rõ toàn bộ thiệt hại do trận động đất này gây ra nhưng số liệu mới nhất cho thấy 9 người chết và hơn 1.000 người bị thương. Gần một trăm người bị mắc kẹt, trong đó có hơn 60 thợ mỏ.

Đài Loan đóng một vai trò to lớn trong nền kinh tế toàn cầu vì chất bán dẫn do các công ty Đài Loan sản xuất là nền tảng cho các công nghệ như trí tuệ nhân tạo, điện thoại thông minh và xe điện. Dẫn đầu bởi TSMC, ước tính 80% đến 90% chip cao cấp nhất được sản xuất tại Đài Loan.

TSMC đã đưa ra một tuyên bố vào cuối đêm thứ Tư cho biết rằng trong vòng 10 giờ sau trận động đất, tỷ lệ phục hồi của thiết bị chế tạo tấm bán dẫn đã vượt quá 70% và tỷ lệ phục hồi của các nhà chế tạo tấm bán dẫn mới được xây dựng (chẳng hạn như Fab 18) đã vượt quá 80%. Mặc dù một số lượng nhỏ thiết bị ở một số nhà máy bị hư hỏng, ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất của một số dây chuyền sản xuất, nhưng các máy móc chính, bao gồm tất cả các thiết bị cực tím (EUV), đều không bị hư hỏng.

TSMC cho biết thêm rằng công ty đang triển khai mọi nguồn lực sẵn có để đảm bảo hoạt động sản xuất được tiếp tục hoàn toàn.

Sau trận động đất, United Microelectronics (UMC) nhỏ hơn đã đóng cửa một số nhà máy và sơ tán nhân viên khỏi một số nhà máy ở Tân Trúc và Đài Nam. Các công ty công nghệ khác ở Đài Loan vẫn đang đánh giá thiệt hại do trận động đất gây ra.

Sau trận động đất, một số nhà phân tích lo ngại rằng nó có thể gây gián đoạn hoạt động sản xuất. Các nhà phân tích tại Barclays cảnh báo rằng bất kỳ việc ngừng sản xuất nào cũng có thể gây ra sự gián đoạn vì một số chip cao cấp cần phải chạy liền mạch trong chân không trong nhiều tuần.

Tuy nhiên, những đánh giá về thiệt hại nhanh chóng trở nên lạc quan hơn. Các nhà phân tích tại Citigroup tin rằng tác động của trận động đất đối với hoạt động của TSMC sẽ “có thể kiểm soát được”, trong khi các nhà phân tích tại Jefferies Financial Group cho rằng mức giảm sản lượng sẽ “có giới hạn”.

Họ viết: "May mắn thay, quy chuẩn xây dựng đã được sửa đổi sau thảm họa đó và cho đến nay thiệt hại dường như được hạn chế, ngay cả ở tâm chấn."

(Bài viết này đề cập đến các báo cáo có liên quan từ Bloomberg)

Ngầu Hầm trăm người

Người phụ trách biên tập: Li Muen#

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.hfhblk.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:http://www.hfhblk.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2022 kênh tin tức Đã đăng ký Bản quyền