tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:tin tưc hăng ngay > Sports > Lỗ đen ký sinh có thể ẩn náu bên trong các ngôi sao và thậm chí cung cấp năng lượng cho các ngôi sao

Lỗ đen ký sinh có thể ẩn náu bên trong các ngôi sao và thậm chí cung cấp năng lượng cho các ngôi sao

thời gian:2024-05-31 14:19:33 Nhấp chuột:101 次

[The Epoch Times, ngày 4 tháng 4 năm 2024] (do phóng viên Linda của Epoch Times tổng hợp và đưa tin) Vật chất tối là một trong những chất bí ẩn nhất trong vũ trụ. Nhưng cùng loại với các lỗ đen, là những lỗ vũ trụ khổng lồ dường như hút mọi thứ vào. Một bài báo nghiên cứu mới tin rằng vì các lỗ đen ký sinh có thể tồn tại bên trong các ngôi sao nên lỗ đen và vật chất tối có thể liên quan đến hai mặt của cùng một đồng xu ở một mức độ nào đó.

Một bài báo mới đăng trên Tạp chí Vật lý thiên văn vào ngày 13 tháng 12 năm 2023 cho thấy lỗ đen hoàn toàn có khả năng ký sinh bên trong các ngôi sao và nuốt chửng chúng từ bên trong.

Đây là một lập luận khủng khiếp, thậm chí còn khủng khiếp hơn khi bạn xem xét khả năng một lỗ đen có thể tồn tại bên trong Mặt trời và tiêu diệt nó. Nhưng tuyên bố này có bao nhiêu cơ sở? Lỗ đen ký sinh có thực sự là nguyên nhân tạo ra vật chất tối trong vũ trụ?

Vũ trụ quả thực có rất nhiều lỗ đen. Trên thực tế, một số người thậm chí còn cho rằng có những lỗ đen cực nhỏ ở khắp mọi nơi. Nhưng còn những lỗ đen có kích thước bằng hành tinh thì sao? Người ta thường cho rằng những vật thể này không có đủ khối lượng để sụp đổ thành lỗ đen. Nhưng nếu có cách khác thì sao?

Theo lý thuyết do Stephen Hawking đề xuất vào những năm 1970, các lỗ đen nhỏ có thể đã hình thành trong vòng một giây sau Vụ nổ lớn. Tất nhiên, nơi các lỗ đen "nguyên thủy" này đi đến vẫn còn là một bí ẩn, nhưng khả năng này luôn luôn là một điều bí ẩn. tồn tại. (Đọc mở rộng: NASA công bố video gây sốc về những khoảnh khắc cuối cùng của một ngôi sao bị lỗ đen nuốt chửng/Phá kỷ lục một lần nữa. Các nhà thiên văn học phát hiện ra lỗ đen lâu đời nhất)

Nghiên cứu mới tin rằng các lỗ đen cuối cùng có thể xuất hiện bên trong các sao neutron, nằm ở lõi của các sao neutron, và hấp thụ chậm năng lượng từ bên trong sao. Trên thực tế, chính Hawking thậm chí còn cho rằng mặt trời có thể chứa một lỗ đen nguyên thủy như vậy.

Vũ Hội Trong Rừng

Tất nhiên, việc chứng minh sự tồn tại của các lỗ đen ký sinh là vô cùng khó khăn. Nhưng điều đó không ngăn cản các nhà khoa học nghiên cứu sâu hơn. Họ đề xuất rằng nếu một lỗ đen như vậy tồn tại trong một ngôi sao và có kích thước bằng một hành tinh lùn, nó sẽ nuốt chửng những ngôi sao giống mặt trời này với tốc độ điên cuồng.

Chỉ trong một tỷ năm tới, các nhà nghiên cứu tin rằng ngôi sao giống mặt trời này sẽ không còn được cung cấp năng lượng từ phản ứng tổng hợp hạt nhân như thường lệ mà từ chính lỗ đen. Họ gọi ngôi sao giả định này là “ngôi sao Hawking”.

2023年11月,乌克兰最高拉达(乌克兰国会)同意制定一项特别法律,决定战后第一次选举将在取消戒严后六个月内举行。俄罗斯于2022年2月发动全面入侵乌克兰后,泽连斯基随即发布戒严令和动员令。

他们发现,一只名叫拉库斯(Rakus)的雄性苏门答腊红毛猩猩(Sumatran Orangutan)咀嚼植物“黄蝉”(Akar Kuning)的叶子,接着用手指将叶子的汁液涂抹在脸颊上的伤口。

这些被称为巴黎绿、翠绿或舍勒绿中含有砷的化合物,是德国化学家卡尔‧威廉‧舍勒(Carl Wilhelm Scheele)于1775年透过混合铜和砷(砒霜)制造出来的。

Vũ Hội Trong Rừng

研究人员研究了2012年、2016年和2018年墨西哥国家健康与营养调查的饮食习惯和糖尿病诊断数据。

Bước tiếp theo trong quá trình nghiên cứu giả thuyết này là tìm kiếm những ngôi sao có thể có lỗ đen ký sinh để xem liệu chúng có biểu hiện các đặc điểm của lỗ đen bên trong hay không. ◇

Biên tập viên: Ye Ziwei

Đề nghị đọc: . [Cập nhật] Nhật thực toàn phần trên khắp Hoa Kỳ và kết thúc ở Canada . Vòng quay của Trái đất chậm lại có thể thay đổi cách con người xem thời gian . Nhật thực toàn phần, sao chổi của quỷ! Một số sự kiện thiên văn được mong chờ nhất năm 2024
Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.hfhblk.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:http://www.hfhblk.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2022 kênh tin tức Đã đăng ký Bản quyền