tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:tin tưc hăng ngay > Sports > Tại sao siêu nhật thực năm nay lại khác năm 2017?

Tại sao siêu nhật thực năm nay lại khác năm 2017?

thời gian:2024-05-31 14:15:56 Nhấp chuột:105 次
{1[The Epoch Times, ngày 4 tháng 4 năm 2024] (do phóng viên Li Yan của Epoch Times tổng hợp và đưa tin) Vào ngày 8 tháng 4, nhật thực toàn phần sẽ xuất hiện ở Mexico và Bắc Mỹ. Đây là lần đầu tiên tại khu vực này. bảy năm qua. Loại sự cố này sẽ là lần cuối cùng trước năm 2044.

Nhật thực toàn phần xảy ra khi mặt trăng đi qua giữa trái đất và mặt trời, che khuất hoàn toàn bề mặt mặt trời. Nhưng nhật thực toàn phần năm nay rất khác so với nhật thực toàn phần năm 2017.

Theo NASA, mặc dù nhật thực vào tháng 4 năm 2024 có đường đi tương tự như nhật thực vào ngày 21 tháng 8 năm 2017, ngoại trừ việc nó di chuyển theo hướng ngược lại và bao phủ một khu vực lớn hơn, nhưng giữa hai hiện tượng này có rất ít điểm khác biệt. sự khác biệt. Vì vậy, nhật thực năm nay rất đáng mong đợi. Đầu tiên, điều độc đáo nhất về sự kiện năm nay là nó được cả nước Mỹ nhìn thấy.

Nicola Fox, phó quản trị viên Ban Giám đốc Sứ mệnh Khoa học của NASA, cho biết trong một tuyên bố: "Nhật thực toàn phần năm nay sẽ ít nhất được mọi người ở lục địa Hoa Kỳ nhìn thấy một phần, khiến đây trở thành một thế hệ người Mỹ. để xem."

NASA ước tính rằng trong năm 2017, có 215 triệu người trưởng thành ở Hoa Kỳ đã xem nhật thực tháng 8 trực tiếp hoặc trực tuyến.

Bao phủ dân số rộng hơn

Lý do khiến nhiều người nhìn thấy nhật thực năm 2024 hơn là vì đường đi của nhật thực toàn phần, tức là khu vực mà mọi người có thể nhìn thấy mặt trăng che mặt trời bằng một tay, sẽ rộng hơn. Trong lần nhật thực toàn phần năm 2017, mặt trăng ở xa Trái đất hơn, khiến đường đi của nhật thực toàn phần bị thu hẹp, chỉ rộng khoảng 62 dặm đến 71 dặm (100 đến 114 km).

Nhưng trong sự kiện năm nay, mặt trăng ở gần hành tinh của chúng ta hơn nhiều nên bóng của nó trên Bắc Mỹ dự kiến ​​sẽ mở rộng tới khoảng 108 đến 122 dặm (174 đến 196 km).

So với những lần trước, đường đi của nhật thực năm 2024 cũng sẽ đi qua những khu vực đông dân cư và thành phố lớn hơn. Nhật thực toàn phần năm 2017 có 12 triệu cư dân trong khu vực nhật thực toàn phần, trong khi nhật thực toàn phần năm 2024 có gần 32 triệu người trên đường đi của nó và 150 triệu người trong phạm vi 200 dặm (322 km).

Đại Chiến Đỏ Đen

Những người ở ngoài đường đi của nhật thực toàn phần có thể nhìn thấy nhật thực một phần, trong đó mặt trăng chỉ che một phần bề mặt của mặt trời. Có tới 99% cư dân Hoa Kỳ có thể nhìn thấy nhật thực một phần mà không cần đi du lịch, bao gồm cả các khu vực ở Hawaii và Alaska.

Kéo dài lâu hơn

Vì mặt trăng gần trái đất hơn trong lần nhật thực này nên nhật thực toàn phần vào tháng 4 sẽ kéo dài hơn năm 2017, nhưng thời lượng sẽ phụ thuộc vào vị trí của người ngắm sao. Những người ngắm sao ở gần tâm đường đi nhất sẽ nhìn thấy nhật thực toàn phần dài nhất, trong khi những người ở xa tâm đường đi sẽ nhìn thấy nhật thực toàn phần ngắn hơn và thậm chí có thể không nhìn thấy toàn bộ.

该公司表示,Porch及其子公司美国业主保险公司(Homeowners of America Insurance Co,缩写为HOA)为这项不存在的再保险支付了数千万美元的保费,直到2023年7月才发现支持Vesttoo再保险交易的某些信用证是伪造的。

事实上,这个神秘的巨大蓝洞于2021年首次被发现,当时通过回声测深仪(由于水密度的波动和蓝洞形状的不可预测,该设备在蓝洞内存在局限性)测出它的深度为274米。但直到最近,海洋学家们通过使用当前最先进的设备,才获得了更为准确的测量结果。

Đại Chiến Đỏ Đen

该法案还将明确授权商务部,禁止美国人与外国人合作开发对美国国家安全构成风险的AI系统。

他还说,“我们欢迎中国(中共)和俄罗斯作出相似的声明。我认为这是一种极其重要的负责任的行为规范,并且联合国安理会五个常任理事国都有此承诺,会非常受欢迎。”

这些成分存在于汽水、薯条、包装汤、炸鸡块和冰淇淋等食品中,可能包括防腐剂、人工色素、阻止分离的乳化剂,以及添加糖、盐和脂肪,为的是让食物更诱人。

Năm 2017, các nhà quan sát thiên văn đã chứng kiến ​​nhật thực toàn phần dài nhất gần Carbondale, Illinois, kéo dài 2 phút 42 giây.

Năm nay, khu vực cách Torreón, Mexico khoảng 25 phút lái xe về phía tây bắc, có thể chứng kiến ​​nhật thực toàn phần dài nhất là 4 phút 28 giây, trong khi người dân từ khắp Texas và xa về phía bắc như Indiana Người dân trong khu kinh tế có thể xem nhật thực toàn phần kéo dài hơn 4 phút. Khi nhật thực tiến vào Canada, người dân vẫn còn 3 phút 21 giây để tận hưởng.

Theo Kỷ lục Guinness Thế giới, nhật thực toàn phần dài nhất trong lịch sử hiện đại là 7 phút 8 giây, xảy ra ở miền Tây Philippines vào ngày 20 tháng 6 năm 1955.

Khi xem nhật thực, đừng quên đeo kính nhật thực để bảo vệ mắt.

Đuổi theo mặt trời

Nhật thực ở Bắc Mỹ năm nay trùng với “chu kỳ cực đại của mặt trời”. Nhật thực là một niềm vui dành cho những người thích ngắm sao và mang đến cho các nhà khoa học cơ hội nghiên cứu về mặt trời theo một cách độc đáo. Nhật thực vào tháng 4 sẽ mang đến cho các nhà khoa học cái nhìn đặc biệt về ngôi sao của chúng ta khi mặt trời hoạt động mạnh nhất.

Chu kỳ tăng giảm của hoạt động mặt trời là 11 năm, liên quan đến thời gian từ trường của ngôi sao thay đổi. Nhật thực năm 2017 xảy ra khi Mặt trời ở gần mức tối thiểu của mặt trời, thời điểm ngôi sao ít hoạt động hơn.

Các chuyên gia dự đoán rằng thời kỳ cực đại của mặt trời, tức thời kỳ cao điểm của hoạt động từ trường của mặt trời, sẽ xảy ra vào cuối năm nay. Các nhà khoa học hy vọng rằng trong lần nhật thực sắp tới, khi mặt trăng che khuất bề mặt của ngôi sao, những lọn tóc sáng, giống như chiếc nhẫn, thuôn gọn sẽ xuất hiện trong bầu khí quyển nóng bên ngoài của mặt trời, được gọi là vành nhật hoa. Vành nhật hoa mờ hơn bề mặt mặt trời và dễ nhìn thấy hơn khi nhật thực, cho phép các nhà khoa học nghiên cứu nó chi tiết hơn.

Khi nhật thực, bạn cũng có thể thấy vật chất phun trào từ bề mặt mặt trời, được gọi là sự phun trào khối lượng nhật hoa.

Trong thời gian nhật thực, máy bay nghiên cứu tầm cao WB-57 của NASA sẽ tiến hành nhiều thí nghiệm để nghiên cứu vành nhật hoa với hy vọng thu được thêm thông tin về cấu trúc của vành nhật hoa thông qua ánh sáng có bước sóng khác nhau.

(Bài viết này dựa trên báo cáo của CNN)

Biên tập viên: Lin Yan#

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.hfhblk.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:http://www.hfhblk.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2022 kênh tin tức Đã đăng ký Bản quyền