tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:tin tưc hăng ngay > Sports > Đảo Philippines nổi tiếng với chữa bệnh bằng phép thuật

Đảo Philippines nổi tiếng với chữa bệnh bằng phép thuật

thời gian:2024-06-01 15:49:45 Nhấp chuột:77 次

Siquijor, nằm ở vùng trung Visayas, thu hút nhiều du khách nhờ nổi tiếng với các hoạt động như chế tạo độc dược, trừ tà, ma thuật, hay xông hơi thảo mộc. Các phương pháp điều trị tự nhiên, siêu nhiên có đủ ở đây và được người dân \"đánh giá cao\". Nhiều người tin rằng các pháp sư, phù thủy tại đảo có thể chữa bách bệnh.

Hướng dẫn viên người địa phương, Luis Nathaniel Borongan, nói nhiều người tin rằng có nhiều thế giới cùng tồn tại. Những linh hồn luôn ở quanh chúng ta, trong rừng, biển, thác nước. Nếu con người xâm phạm nơi ở của họ, họ có thể trả thù khiến mọi người đau ốm, bệnh tật.

Đảo Siquijor nằm bên biển Bohol

Đảo Siquijor nằm bên biển Bohol, phía nam thành phố Cebu. Ảnh: BBC

Theo Borongan, con người thường mắc phải bệnh tật là do phép thuật phù thủy ám hại như haplit (lời nguyền ai đó bằng búp bê voodoo) và barang (điều khiển côn trùng làm hại người khác, mùa màng). Do đó, nhiều người khi bị mắc bệnh sẽ đến hòn đảo để gặp mananambal (người chữa bệnh).

Du khách khi đến đảo chỉ cần hỏi văn phòng du lịch hoặc lái xe taxi là có thể tìm thấy mananambal. Những người chữa bệnh tin rằng họ được trao quyền năng từ Thượng đế và được người dân tôn kính. Ngày nay, Siquijor được gọi là \"đảo huyền bí\". Nhiều người thường đến đảo tìm những người chữa bệnh, thay vì đến bác sĩ. Mananambal cũng cung cấp cho người bệnh các loại thảo dược họ tự chế từ gần 300 cây thuốc mọc trên đảo.

Năm 1565, nhóm thám hiểm người Tây Ban Nha, Juan Aguirre và Esteban Rodriguez, là những người châu Âu đầu tiên đến đảo. Khi nhìn thấy hòn đảo từ xa họ nghĩ nó đang bốc cháy nên gọi tên là Isla de Fuego (đảo Lửa). Trên thực tế, ánh sáng mà các nhà thám hiểm nhìn thấy là những con đom đóm đang bay trên những cây molave - loại cây bản địa mọc trên đảo.

Siquijor còn sở hữu các bãi biển cát trắng. Ảnh: BBC

Siquijor còn sở hữu các bãi biển cát trắng. Ảnh: BBC

Giành Chủ Bull BullGiành Chủ Bull Bull

Sử dụng và pha chế thảo mộc thành thuốc là công việc rất phổ biến trên đảo. Du khách có thể dễ dàng mua thuốc ở các cửa hàng ven đường với giá khoảng 100 peso (44.000 đồng). Một trong những loại phổ biến được nhiều khách thích mua nhất là thuốc tình yêu, gồm 20 thành phần tự nhiên trong đó có paangamay, một cành cây có hình dáng kỳ lạ giống bàn tay.

Lilia Alom, nhà sản xuất thuốc trong hơn 30 năm, cho biết loại cây giống bàn này \"tượng trưng cho sự vẫy gọi\". \"Nó mang đến sự may mắn, lãng mạn trong tình yêu\", Alom nói. Tuy nhiên, loại thuốc này cũng không mang đến tình yêu vĩnh cửu cho người mua mà chỉ có tính thời vụ. Nhưng mọi người tin rằng loại thuốc này giúp người mua tăng thêm sự tự tin, tích cực trong tình yêu.

Theo dữ liệu từ Bộ Du lịch và Thể thao Thái Lan, 1,75 triệu lượt khách Trung Quốc, nguồn khách du lịch lớn nhất đến Đông Nam Á, đến Thái Lan trong quý I, tiếp đến là thị trường khách Malayisa (1,16 triệu lượt) và Nga (hơn 622.000 lượt).

Khung cảnh phố cổ Hội An bên sông Thu Bồn. Ảnh: Nick M

Smith chụp ảnh cùng cô con gái cả Claire khi cô bé 13 tuổi. Ảnh: Washington Family Magazine

Một người phụ nữ địa phương điều chế thuốc từ thảo mộc. Ảnh: BBC\n\t\",\"\n\t

Người dân ngồi để được thầy thuốc địa phương chữa bệnh. Ảnh: BBC\n\t\",\"\n\t

Một người chữa bệnh đang nấu thuốc. Ảnh: BBC\n\t\"]\' data-component-value=\"\">

Một trong những nghi lễ cổ xưa trên đảo còn tồn tại đến ngày nay và thu hút du khách là Thứ bảy Đen tối. Các pháp sư sẽ dùng một loại thuốc tạo ra từ 200 loại thảo dược, có màu đen gọi là sáp minasa để đốt trong lễ to-ob. Nghi lễ này nhằm giải bùa chú, xua đuổi những linh hồn ác độc. Để làm sáp này, mananambal phải đến thăm những nơi linh thiêng trên đảo vào 7 thứ 6 liên tiếp trong Mùa chay (năm nay Mùa chay bắt đầu từ 14/2 đến 28/3), thu thập các nguyên liệu như côn trùng, thảo mộc, hao, mật ong rừng, sáp nến trong nghĩa trang. Sau đó họ sẽ nấu thành sáp vào ngày đặc biệt trong năm: Thứ bảy Đen tối hay Ngày thứ 6 Tuần thánh.

Những người đến chữa bệnh không phải trả phí điều trị. Thay vào đó họ được yêu cầu đóng góp một khoản nhỏ. Thầy thuốc Juanita Torremacha nói họ chữa bệnh không vì lợi nhuận. \"Chúng tôi sống rất đơn giản\", Torremacha nói. Tuy nhiên ngày nay số lượng những người chữa bệnh trên đảo đã giảm đáng kể.

Thuốc tình yêu có giá 100 peso. Ảnh: BBC

Thuốc tình yêu có giá 100 peso. Ảnh: BBC

Nhằm thu hút khách đến đảo, chính phủ đã tổ chức Lễ hội chữa bệnh trên đảo Siquijor hằng năm, diễn ra vào mỗi Tuần Thánh trong Mùa chay kể từ năm 2006 tại Vườn quốc gia Mt. Bandilaan. Người dân trên cả nước và du khách đều được chào đón tham dự.

Borongan nói mọi người đều có thể đến đảo để tạo ra lọ thuốc tình yêu cho riêng mình, trải nghiệm các nghi lễ. Khả năng chữa lành của các pháp sư trên đảo được đánh giá \"rất cao\" và điều này khiến Siquijor trở nên độc đáo. \"Chúng tôi không muốn đánh mất điều kỳ diệu này\", Borongan nói.

Anh Minh (Theo BBC)

  Trở lại Du lịchTrở lại Du lịch Chia sẻ Copy link thành công × -->
Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.hfhblk.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:http://www.hfhblk.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2022 kênh tin tức Đã đăng ký Bản quyền