tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:tin tưc hăng ngay > Sports > Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc thảo luận về vấn đề nhân quyền của Triều Tiên

Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc thảo luận về vấn đề nhân quyền của Triều Tiên

thời gian:2024-06-04 21:15:14 Nhấp chuột:151 次
Liên Hiệp Quốc — 

Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc sẽ tổ chức một cuộc họp công khai về các vấn đề nhân quyền của Triều Tiên vào giữa tháng 6 và Hàn Quốc hiện là chủ tịch luân phiên của Hội đồng. “Một số quốc gia tỏ ra dè dặt về các vấn đề nhân quyền đang được Hội đồng Bảo an thảo luận”, Đại sứ Hàn Quốc Hwang Joon-kook cho biết khi thông báo về cuộc họp hôm thứ Hai (3/6). "Chúng tôi biết logic của họ." Các nước trong đó có Nga và Trung Quốc phản đối việc thảo luận các vấn đề nhân quyền tại Hội đồng Bảo an gồm 15 quốc gia, nơi có nhiệm vụ duy trì hòa bình và an ninh quốc tế. Họ và các quốc gia có cùng quan điểm khác tin rằng các vấn đề nhân quyền cần được giải quyết tại các diễn đàn được chỉ định của Liên hợp quốc, chẳng hạn như Hội đồng Nhân quyền có trụ sở tại Geneva hoặc các ủy ban của Đại hội đồng chuyên trách về nhân quyền. Họ có thể tìm cách ngăn chặn cuộc họp bằng cách kêu gọi bỏ phiếu theo thủ tục, trong trường hợp đó ít nhất 9 trong số 15 thành viên của Hội đồng Bảo an sẽ cần ủng hộ cuộc họp. Huang Junju nói với các phóng viên tại một cuộc họp báo trong nhiệm kỳ tổng thống của nước này vào tháng 6 rằng không giống như các nước khác, tình hình nhân quyền của Triều Tiên là một phần trong chương trình nghị sự chính thức của Hội đồng Bảo an. Ông nói: “Điều này chỉ có ở Triều Tiên vì một số lý do chính đáng”. "Tình hình nhân quyền và nhân đạo ở Triều Tiên có liên quan chặt chẽ đến vũ khí hung hãn của Triều Tiên - vũ khí hủy diệt hàng loạt (WMD) và phát triển hạt nhân." Vào ngày 17 tháng 8 năm 2023, Giám đốc Nhân quyền Liên hợp quốc Volker Türk đã thông báo với Hội đồng Bảo an về vấn đề này, nói rằng nhiều hành vi vi phạm nhân quyền nghiêm trọng và phổ biến của Triều Tiên có liên quan đến việc chế độ này theo đuổi công nghệ vũ khí hạt nhân có liên quan trực tiếp đến tên lửa đạn đạo. công nghệ. Vào năm 2014, Ủy ban Điều tra Liên Hợp Quốc phát hiện ra rằng các hành vi vi phạm nhân quyền của Triều Tiên đã tăng lên đến mức tội ác chống lại loài người, bao gồm giết người, nô lệ, tra tấn, bỏ tù, hãm hiếp và cưỡng bức mất tích. Mối quan hệ giữa Seoul và Bình Nhưỡng đã xấu đi trong những tháng gần đây. Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un cho biết ông đã từ bỏ mục tiêu thống nhất với Hàn Quốc và coi nước này là kẻ thù nước ngoài. Ông cũng đưa chương trình hạt nhân bất hợp pháp của đất nước vào hiến pháp. Washington cho biết Triều Tiên đang thúc đẩy chương trình vũ khí bị cấm “ở mức báo động” và đã phóng hơn 100 tên lửa đạn đạo kể từ đầu năm 2022. Tuần trước, Bình Nhưỡng đã thực hiện một bước đi thậm chí còn kỳ lạ hơn khi gửi những quả bóng bay chứa đầy rác và phân tới Hàn Quốc và thả chúng xuống những con phố đông đúc. Chán nản với tất cả những điều này, Hàn Quốc hôm thứ Hai cho biết họ sẽ đình chỉ hoàn toàn thỏa thuận quân sự năm 2018 với Triều Tiên. Thỏa thuận này nhằm mục đích giảm bớt căng thẳng giữa hai nước. Seoul đã đình chỉ một phần thỏa thuận vào tháng 11 để phản đối việc Triều Tiên phóng vệ tinh do thám.

至少有五个出口民调显示欣鲍姆将赢得胜选。据墨西哥民调机构Parametría预测,欣鲍姆将以压倒性的56%得票率获胜,同样是女性的反对派候选人、联邦议会参议员索奇特尔·加尔韦斯(Xochitl Galvez)的得票率则为30%。目前仍在计票当中,加尔韦斯尚未认输,并告诉她的支持者要耐心等待官方结果。胜选者将于10月1日开始6年任期。 欣鲍姆的胜选将代表墨西哥迈出重要一步。墨西哥以大男人主义文化而闻名,多年来一直倡导女性更为传统的价值观和角色。 87岁的选民、欣鲍姆的支持者埃德尔米拉·蒙蒂尔(Edelmira Montiel)星期日早些时候表示:“我从未想过有一天我会投票给一名女性……以前我们甚至不能投票,即使可以投票,也只能投票给你丈夫要你投的人。感谢上帝,现在情况已经改变,我能亲身经历。” 墨西哥城55岁的清洁工人克莱门西亚·埃尔南德斯(Clemencia Hernandez)表示:“一位女总统将是这个国家的变革,我们希望她能为女性做更多事情……许多女性被伴侣压迫,她们不被允许外出工作。” 30岁的物流公司经理丹妮拉·佩雷斯(Daniela Perez)表示,拥有一位女总统将是“历史性的”,尽管在她看来,两位主要候选人都不是“完全的女权主义者”。她说:“我们必须看到他们在改善妇女权利、解决疯狂的女性谋杀问题以及更多支持女性方面的立场。”在墨西哥平均每天都有10名女性被杀害。 欣鲍姆所在的执政党民族复兴运动党(MORENA)也宣布其候选人赢得了墨西哥城市长竞选,不过反对派对此提出异议。 本次将近1亿名墨西哥人具投票资格,除了总统之外,还将选出首都市长、8名州长和议员等约有2万个民选职位。 星期日的投票因普埃布拉州投票站有两人被杀害而蒙上阴影,加上多起袭击事件,使得墨西哥这次有史以来规模最大的选举,也成为其现代史上最暴力的一次选举。这次共有38名候选人被杀害,而暴力事件也引发了人们对贩毒集团间的冲突造成民主威胁感到担忧。 安全问题成为许多选民在投票时最关心的问题。欣鲍姆将面临打击组织犯罪的任务。即将卸任的总统安德烈斯·曼努埃尔·洛佩斯·奥夫拉多尔(Andres Manuel Lopez Obrador)任内尽管凶杀率有所下降,但被杀害人数却比任何一届政府都来得多,超过18万5千人。 据选前民调显示,执政党民族复兴运动党及其盟友可能无法在国会获得三分之二的多数席位,这将使欣鲍姆更难推动宪法改革。 墨西哥新任总统所要面临的挑战之一是与美国进行紧张的谈判,内容涉及大量穿越墨西哥前往美国的移民潮,以及在美国芬太尼疫情肆虐之际的打击毒品贩运安全合作。 墨西哥官员预计,如果唐纳德·特朗普(Donald Trump)今年11月赢得美国总统大选,这些谈判将更加困难。特朗普曾誓言对墨西哥生产的中国汽车征收100%的关税,并表示将动用特种部队打击贩毒集团。 而在国内,新任总统将面临解决电力和水资源短缺问题,以及吸引制造商迁至墨西哥以响应企业将供应链移近主要市场的近岸外包趋势。 (此文依据了路透社和法新社的报道。)

美中两国防长首次面对面是此次香格里拉对话会上的重头戏。在对话会正式开幕前,美中双方的代表就安排两国防长的正式会晤。中国方面更是发起舆论攻势,刻意营造一种美国防长急于与中方官员会晤的印象。

Giành Chủ Bull Bull

国家媒体说,“伊朗向中国驻德黑兰大使表示反对中国在阿联酋和中国的共同声明中支持没有根据的宣称。” 中国过去10年一直是伊朗最大的贸易伙伴之一。 国家媒体说,“伊朗外交部强调说,这三个岛屿是这个国家的永恒领土,我们期待中国修改在这个议题上的立场。” (本文依据了路透社的报道。)

以色列国家安全部长伊塔马·本-格维尔(Itamar Ben Gvir)和财政部长比撒列·斯莫特里赫(Bezalel Smotrich)星期六说,如果内塔尼亚胡同意拜登的建议,他们将推翻政府。 反对派领导人亚伊尔·拉皮德(Yair Lapid)敦促内塔尼亚胡接受协议,表示如果本-格维尔和斯莫特里赫反对就支持内塔尼亚胡。 拉皮德在X上说,“我提醒内塔尼亚胡,为了人质协议他会有我们的支持的安全网。” 人质家人要求以色列和哈马斯接受协议。几万名抗议者星期六在特拉维夫再次集会,要求返回人质。 以色列总统艾萨克·赫尔佐格(Isaac Herzog)星期天说,他告诉内塔尼亚胡,“我会为释放人质的协议全力支持他和政府。” 他在耶路撒冷希伯来大学讲话说,“根据维护以色列国安全利益的协议框架让他们回家是我们的固有义务。” 哈马斯同时表示,“积极看待”拜登星期五提出的以色列计划。 但哈马斯高级官员马哈茂德·马尔达维(Mahmoud Mardawi)星期六对卡塔尔电视台说,“在占领军撤离和停火的要求得到满足之前不会达成协议。”他要求停战,以色列从加沙完全撤军。 该停战了 拜登星期五说,一项和平协议涉及6周的初始停火,以军部分撤离,释放一些人质,并通过斡旋方的谈判“永久停止敌对”。 他说,“该停战了,让明天可以开始。” 内塔尼亚胡说,根据以色列的详细建议,第一阶段到下一阶段的过渡是“有条件的”, 允许保留其战争目的。 激烈战斗 以色列军方星期天说,打击了加沙各地“30个恐怖目标,包括军事基建、武器仓库和对以色列国防军地面部队构成威胁的武装恐怖分子小组。” 尽管人们担心平民的安全,加沙南部拉法城继续爆发激烈战斗。 据联合国巴勒斯坦难民救济和工程处称,联合国在5月7日以军进攻拉法前说,有140万人躲在那里,此后有一百万人逃离。 据目击者称,以色列阿帕奇攻击直升机星期天攻击了拉法中部地区。一架战机向西部苏尔坦地区一栋房屋发射了一枚导弹,南部巴西社区遭到炮击。 法新社记者说,以色列直升机打击了加沙城的两个地区,东部一栋房屋遭到空袭。 医护人员说,加沙城达拉吉社区一个家庭公寓遭到空袭,造成3人死亡,包括一名妇女和一名儿童。 目击者说,迪尔巴拉、布赖吉和努塞拉特难民营地区也遭到炮击。 以色列夺取拉法过境点进一步延缓了对加沙的零星援助,有效关闭了加沙的主要出入口。 埃及电视台说,埃及星期天召开了以色列和美国官员的会议,讨论重开拉法过境点。以色列说,凯雷姆沙洛姆(Kerem Shalom)过境口岸已经重新开放,但联合国说,基本没有人道援助通过。 以色列国防部政府领土活动协调处(COGAT)也说,过去一周有764辆埃及卡车通过凯雷姆沙洛姆口岸进入加沙。 哈马斯去年10月7日对以色列发动恐怖袭击,造成约1200人死亡,绑架250名人质, 其中121人依然留在加沙,包括37名死者。 哈马斯管理的加沙卫生部表示,以色列报复轰炸和地面进攻打死至少36379人,其中大多数是平民。加沙卫生部没有估计死者中有多少是战斗人员。 (本文参考了美联社、法新社和路透社的报道。)

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.hfhblk.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:http://www.hfhblk.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2022 kênh tin tức Đã đăng ký Bản quyền