tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:tin tưc hăng ngay > Sports > Modi giành được đa số sít sao, nhưng BJP mất ghế

Modi giành được đa số sít sao, nhưng BJP mất ghế

thời gian:2024-06-05 21:02:46 Nhấp chuột:82 次
Bài CàoNew Delhi — 

Liên minh của Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi sắp giành được đa số mỏng manh trong quốc hội, nhưng thách thức mạnh mẽ của phe đối lập đã làm giảm số ghế của đảng ông, phản ánh sự ủng hộ ngày càng suy giảm của ông sau 10 năm nắm quyền.

Đảng Bharatiya Janata (BJP) của ông Modi và các đồng minh sắp giành được 290 trong số 543 ghế đại cử tri ở Hạ viện. "Người dân đã tin tưởng Liên minh Dân chủ Quốc gia lần thứ ba liên tiếp! Đây là một thành tựu lịch sử của Ấn Độ", ông Modi nói trên X. "Chúng tôi sẽ tiếp tục những thành tựu tốt đẹp trong 10 năm qua và tiếp tục hiện thực hóa khát vọng của đất nước." người dân." Ông cho biết hôm thứ Ba (4/6) đã thể hiện chiến thắng tại trụ sở Đảng Bharatiya Janata vào tối Chủ nhật. Liên minh Dân chủ Quốc gia do Đảng Bharatiya Janata lãnh đạo. Nhưng bản thân BJP có thể không giành được đa số rõ ràng. Đảng hiện có khoảng 240 ghế trong cuộc kiểm phiếu trước đêm thứ Ba, thấp hơn nhiều so với con số 272 cần thiết để đạt được đa số và thấp hơn nhiều so với con số 303 mà đảng này giành được vào năm 2019. Điều này đã gây ra cho ông Modi một thất bại lớn. Các nhà phân tích cho rằng điều này cho thấy sức hút của ông Modi đang mờ nhạt. Modi đang thực hiện một chiến dịch tranh cử theo phong cách tổng thống và BJP đang dựa vào ông để giành được phiếu bầu. Nhưng bây giờ ông phải dựa vào các đồng minh để thành lập chính phủ tiếp theo. Các nhà phê bình cho rằng ông Modi là một nhân vật gây chia rẽ và phân cực. Nhà phân tích chính trị Nilanjan Mukhopadhyay cho biết: "Modi chưa bao giờ hợp tác với các đối tác liên minh trong quá khứ và luôn là người lãnh đạo một mình. Nhưng đảng của ông ấy không có đa số rõ ràng và sẽ cần phải là một thủ tướng khiêm tốn hơn và làm việc với đồng minh của anh ấy." Mặc dù Modi có thể không giành được đa số áp đảo như đảng của ông mong đợi và các cuộc thăm dò ý kiến, nhưng ông sẽ trở thành thủ tướng Ấn Độ thứ hai kể từ Jawaharlal Nehru giành được nhiệm kỳ thứ ba. Modi được coi là một nhà lãnh đạo mạnh mẽ, người đã xây dựng được sự ủng hộ đối với các chương trình phúc lợi và chủ nghĩa dân túy Hindutva nghiêm ngặt. Tuy nhiên, các nhà phân tích cho rằng tỷ lệ thất nghiệp gia tăng, đặc biệt là trong giới trẻ và lạm phát cao đã làm giảm sự ủng hộ của ông. Nhà phân tích chính trị Neerja Chowdhury cho biết: “Tôi không thấy bất kỳ làn sóng nào đang nổi lên đối với ông Modi trên thực tế”. BJP chịu tổn thất lớn nhất ở bang quan trọng Uttar Pradesh, nơi kết quả kiểm phiếu cho thấy đảng này chỉ giành được khoảng một nửa trong số 80 ghế. Thất bại lớn nhất của đảng xảy ra ở Faizabad, nơi ông Modi đã khánh thành một ngôi đền Hindu khổng lồ vào tháng 1, được nhiều người theo đạo Hindu ca ngợi và kỳ vọng sẽ tăng cường ủng hộ cho ông Modi. Liên minh đối lập gồm khoảng 20 đảng chính trị do Quốc hội Ấn Độ lãnh đạo đã nhận được sự ủng hộ rất lớn và sắp giành được khoảng 220 ghế, gần gấp đôi 119 ghế hiện tại. Nền tảng chiến dịch của liên minh là giảm khoảng cách giàu nghèo và bảo vệ các thể chế dân chủ. Liên minh đối lập chỉ trích vấn đề thất nghiệp và cáo buộc ông Modi phá hoại hệ thống thế tục của Ấn Độ, đàn áp các đối thủ chính trị và không dung thứ cho những người bất đồng chính kiến.

Bài Cào

Mukhopadhyay nói, "Điều này cho thấy Ấn Độ đã trở thành một nền dân chủ cạnh tranh hơn. Nó cũng cho thấy người dân chống lại việc trượt vào một chế độ độc tài." Kết quả này cũng là tin vui cho đảng Quốc đại. Đảng này đang trên đà giành được khoảng 110 ghế, gần gấp đôi con số mà các nhà phân tích cho rằng có thể mang lại cho Quốc hội một luồng sinh khí mới sau thất bại nặng nề trong hai cuộc bầu cử trước đó. Đảng Quốc đại gọi cuộc bầu cử là một chiến thắng cho nền dân chủ và dư luận chống lại ông Modi. Lãnh đạo Quốc hội Rahul Gandhi nói, "Cuộc chiến của chúng tôi không phải chống lại một đảng phái chính trị mà là để cứu Hiến pháp." Gandhi nói, "Đất nước đã nói rõ rằng chúng tôi không muốn Modi và (Bộ trưởng Nội vụ) Amit Shah điều hành đất nước." Các lãnh đạo phe đối lập khác cho rằng ông Modi đã mất uy tín. một số tin tức tích cực Bất chấp thất bại của BJP, vẫn có một số tin tốt. Nó sắp giành chiến thắng ở bang miền đông Odisha (trước đây là Odisha) và đang hoạt động tốt ở một số bang phía nam. Điều đó sẽ giúp BJP xây dựng hình ảnh của mình như một đảng toàn Ấn Độ, vốn trong nhiều thập kỷ chủ yếu dựa vào sự hỗ trợ từ các bang ở phía bắc và phía tây với dân số đông và các chương trình dân túy phổ biến của người Hindutva. Phản ứng trên đường phố sau cuộc bầu cử là trái chiều. Những người trẻ ở trung tâm thương mại Gurgaon cho biết họ rất vui khi thấy ông Modi, một nhà lãnh đạo được coi là đang cải thiện nền kinh tế Ấn Độ, tiếp tục lãnh đạo đất nước. Sinh viên đại học Varun Singh cho biết, "Đất nước đã phát triển tốt kể từ khi ông Modi đến. Ông ấy ủng hộ thế hệ trẻ." Những người khác hoan nghênh kết quả bầu cử vì những lý do khác nhau. Cư dân New Delhi Purnima Mehta nói: "Thật tốt khi chúng tôi sẽ có phe đối lập mạnh mẽ vì nền dân chủ đòi hỏi phải có sự kiểm tra và cân bằng." Chứng khoán Ấn Độ giảm 5,74% sau khi Đảng Bharatiya Janata, được coi là thân thiện với doanh nghiệp và thúc đẩy nhiều cải cách hơn, không giành được đa số rõ ràng. Khoảng 642 triệu người đã bỏ phiếu trong cuộc bầu cử lớn nhất thế giới, chiếm khoảng 66% số cử tri đã đăng ký. Cuộc bầu cử kéo dài hơn sáu tuần dưới cái nóng thiêu đốt của mùa hè.

最近有人问,“为什么你们一定要记住六四?”三十五年过去了。已经成了历史了。忘了吧。向前看了吧。

美中两国防长首次面对面是此次香格里拉对话会上的重头戏。在对话会正式开幕前,美中双方的代表就安排两国防长的正式会晤。中国方面更是发起舆论攻势,刻意营造一种美国防长急于与中方官员会晤的印象。

国家媒体说,“伊朗向中国驻德黑兰大使表示反对中国在阿联酋和中国的共同声明中支持没有根据的宣称。” 中国过去10年一直是伊朗最大的贸易伙伴之一。 国家媒体说,“伊朗外交部强调说,这三个岛屿是这个国家的永恒领土,我们期待中国修改在这个议题上的立场。” (本文依据了路透社的报道。)

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.hfhblk.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:http://www.hfhblk.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2022 kênh tin tức Đã đăng ký Bản quyền