tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:tin tưc hăng ngay > Sports > Nga: Huấn luyện viên quân sự Pháp ở Ukraine là "mục tiêu hợp pháp" trong các cuộc tấn công của quân đội Nga

Nga: Huấn luyện viên quân sự Pháp ở Ukraine là "mục tiêu hợp pháp" trong các cuộc tấn công của quân đội Nga

thời gian:2024-06-05 20:09:37 Nhấp chuột:88 次

Bộ trưởng Ngoại giao Nga tuyên bố hôm thứ Ba (ngày 4 tháng 6) rằng bất kỳ huấn luyện viên quân sự nào của Pháp huấn luyện binh sĩ Ukraine ở Ukraine sẽ trở thành "mục tiêu hợp pháp" cho các cuộc tấn công của Nga. Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov cho biết hôm thứ Ba: “Bất kể địa vị của họ, các quan chức quân sự hay lính đánh thuê đều là mục tiêu hợp pháp của lực lượng vũ trang của chúng tôi”. Ông nói rằng ông tin rằng những người hướng dẫn người Pháp "đã có mặt trên đất Ukraina." Tư lệnh quân sự hàng đầu của Ukraine cho biết tuần trước rằng Ukraine đang chuẩn bị cho các huấn luyện viên sắp tới. Tuy nhiên, Tổng thống Pháp Emmanuel Macron không xác nhận điều này và cho biết ông sẽ không bình luận về "tin đồn hoặc các quyết định có thể xảy ra". Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov hôm thứ Ba nói rằng "những người hướng dẫn huấn luyện quân đội của chế độ Kiev không có bất kỳ quyền miễn trừ nào và việc họ có phải là người Pháp hay không không thành vấn đề". Ông Lavrov đưa ra nhận xét này trong cuộc họp báo chung với Tổng thống Cộng hòa Congo Denis Sassou N'Guesso trong chuyến thăm ngoại giao tới Châu Phi. Tại Ukraine hôm thứ Ba, các quan chức cho biết một tên lửa của Nga đã tấn công thành phố miền trung Dnipro, khiến ít nhất 7 người bị thương. Không quân Ukraine tuyên bố họ đã bắn hạ hai tên lửa hành trình Iskander-K trong khu vực. Thống đốc vùng Dnepropetrovsk, Serhiy Lysak, cho biết trên mạng xã hội Telegram rằng các mảnh vỡ của tên lửa bị bắn rơi đã làm hư hại các tòa nhà dân cư và một bệnh viện. Quân đội Ukraine cũng cho biết đã phá hủy hai máy bay không người lái ở tỉnh Chernihiv. Không có thương tích hoặc thiệt hại nào được báo cáo ở đó. Bộ Quốc phòng Nga hôm thứ Ba cho biết lực lượng Nga đã phá hủy một máy bay không người lái của Ukraine trên khu vực Belgorod. Thống đốc vùng Belgorod Vyacheslav Gladkov cho biết trên mạng xã hội rằng Ukraine đã sử dụng máy bay không người lái tự sát trong một cuộc tấn công nhằm vào ô tô Yasniye A ở Làng Zori, nhưng không có ai bị thương. hội nghị hòa bình Nhà Trắng cho biết trong một tuyên bố hôm thứ Hai rằng Phó Tổng thống Hoa Kỳ Kamala Harris và cố vấn an ninh quốc gia Jake Sullivan sẽ tham dự hội nghị hòa bình Ukraine ở Thụy Sĩ vào ngày 15 tháng Sáu.

Đại Chiến Đỏ ĐenĐại Chiến Đỏ Đen

Phó Giám đốc Truyền thông Kirsten Allen cho biết Harris sẽ tới Lucerne, Thụy Sĩ để nhấn mạnh cam kết của Washington trong việc hỗ trợ Ukraine đảm bảo công lý dựa trên chủ quyền quốc gia và toàn vẹn lãnh thổ cũng như các nguyên tắc của Hiến chương Liên hợp quốc cũng như nỗ lực vì hòa bình lâu dài. Tuyên bố cho biết Harris sẽ tái khẳng định sự hỗ trợ của Mỹ đối với người dân Ukraine trong việc tự bảo vệ mình trước sự xâm lược liên tục của Nga. Điện Kremlin đã nhiều lần nói rằng bất kỳ cuộc đàm phán nào nhằm đảm bảo hòa bình ở Ukraine đều phải có sự tham gia của Nga. Nga không được mời tham dự hội nghị thượng đỉnh.

(Bài viết này đề cập đến các báo cáo từ Associated Press, AFP và Reuters. )

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.hfhblk.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:http://www.hfhblk.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2022 kênh tin tức Đã đăng ký Bản quyền