tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:tin tưc hăng ngay > Sports > Ngoại trưởng Hoa Kỳ và Việt Nam gặp nhau để thảo luận về tăng cường hợp tác bán dẫn

Ngoại trưởng Hoa Kỳ và Việt Nam gặp nhau để thảo luận về tăng cường hợp tác bán dẫn

thời gian:2024-06-10 14:39:50 Nhấp chuột:194 次
{1[The Epoch Times, ngày 26 tháng 3 năm 2024] (Báo cáo toàn diện của phóng viên Chen Ting của Epoch Times) Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ cho biết Ngoại trưởng Hoa Kỳ Antony Blinken và Bộ trưởng Ngoại giao Việt Nam Bùi Thanh Sơn đã gặp nhau vào thứ Hai (tháng 3 năm 2024). 25) gặp nhau tại Washington, hai người đã thảo luận về cách mở rộng hợp tác sản xuất chất bán dẫn và đa dạng hóa chuỗi cung ứng.

Vào tháng 9 năm ngoái, Tổng thống Mỹ Biden đã đến thăm Hà Nội và ký thỏa thuận nâng quan hệ giữa hai nước lên mức "đối tác chiến lược toàn diện". Đây là một phần trong chuỗi hành động được Hoa Kỳ thực hiện nhằm kiểm tra và cân bằng ĐCSTQ ở khu vực Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương. Hội nghị Bộ trưởng Ngoại giao lần này là cuộc gặp cấp Bộ trưởng Ngoại giao đầu tiên sau khi nâng cấp quan hệ giữa hai nước.

Hiện tại, để giảm bớt sự phụ thuộc vào chuỗi cung ứng của Trung Quốc, Hoa Kỳ đang nỗ lực mở rộng sản xuất trong nước và thúc đẩy thương mại với các đối tác đáng tin cậy.

Điều này đặc biệt nổi bật trong lĩnh vực sản xuất chip. Washington hy vọng sẽ giảm bớt những rủi ro mà Trung Quốc phải đối mặt trong ngành bán dẫn, bao gồm cả xung đột thương mại Mỹ-Trung và căng thẳng ở eo biển Đài Loan.

Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ tuyên bố trong một tuyên bố rằng Blinken và Pei Qingshan đã nhắc lại những lợi ích của mối quan hệ Hoa Kỳ-Việt Nam, xem xét những tiến bộ đạt được trong mối quan hệ kể từ chuyến thăm Hà Nội của Biden vào tháng 9 năm 2023 và thảo luận về cách mở rộng hệ sinh thái bán dẫn , Hợp tác đa dạng hóa chuỗi cung ứng.

Hai bên cũng thảo luận các vấn đề như mở rộng hợp tác trong các lĩnh vực nhân quyền, an ninh, giáo dục và văn hóa.

Tuyên bố nêu rõ rằng hai ngoại trưởng cũng thảo luận về các ưu tiên chung trong khu vực, bao gồm xây dựng một khu vực Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương tự do, cởi mở, kết nối, thịnh vượng, kiên cường và an toàn, cũng như thúc đẩy ổn định và thịnh vượng ở Biển Đông.

Khi căng thẳng giữa Hoa Kỳ và Trung Quốc tiếp tục gia tăng, nhiều công ty đa quốc gia đã chuyển một phần năng lực sản xuất sang Việt Nam như một phần của chiến lược "Trung Quốc + 1". Năm 2023, đầu tư trực tiếp nước ngoài vào Việt Nam tăng 32% so với cùng kỳ lên 36,6 tỷ USD.

Pocker

Một số nhà phân tích tin rằng khi Việt Nam ngày càng trở thành trung tâm sản xuất toàn cầu, Việt Nam sẽ đạt đỉnh cao về tăng trưởng tài sản trong 10 năm tới. Đây sẽ là mức tăng trưởng tài sản lớn nhất trên thế giới tính theo GDP bình quân đầu người và số lượng triệu phú. (Báo cáo trước: Các nhà phân tích: Việt Nam sẽ có mức tăng trưởng tài sản cao nhất thế giới trong 10 năm tới)

Ngoài Hoa Kỳ, Úc cũng đang tích cực tăng cường hợp tác với Việt Nam. Đầu tháng 3, Thủ tướng Australia Anthony Albanese cũng tuyên bố Australia và Việt Nam sẽ nâng cấp lên "quan hệ đối tác chiến lược toàn diện". Hai nước đã tập trung hợp tác khai thác mỏ để đa dạng hóa chuỗi cung ứng và giảm sự phụ thuộc vào Trung Quốc.

Thủ tướng Albania và Việt Nam Phạm Minh Chính đang thăm Australia đã ký 12 văn kiện hợp tác trong các lĩnh vực năng lượng, khai khoáng, nông nghiệp, ngân hàng và tài chính.

Úc là nhà sản xuất lớn các khoáng chất quan trọng được chế biến thành các sản phẩm từ điện thoại thông minh đến ô tô, trong khi Việt Nam có một số trữ lượng khoáng sản chưa được khai thác lớn nhất thế giới và dự kiến ​​sẽ thay thế chuỗi cung ứng từ Trung Quốc. (Báo cáo trước: Australia và Việt Nam nâng cấp thành đối tác chiến lược toàn diện nhằm giảm phụ thuộc vào Trung Quốc)

商业地产服务公司戴德梁行(Cushman & Wakefield Inc.)的数据也显示,今年一季度,上海甲级写字楼净吸纳量为8.58万平方米,环比去年四季度下滑9.86%,同比下滑37.49%。

巴菲特股东大会,正式说法是伯克希尔·哈撒韦股东大会(Berkshire Hathaway Annual Shareholders Meeting),一年一度的大会将在每年5月的第一个星期六召开。全球投资者会聚集在巴菲特的故乡奥马哈。

与去年同期相比,ECI下降至4.2%。实际(经通胀调整后)就业成本在这三个月内上升了0.1%。

知情人士表示,美菲的谈判仍处于早期阶段,交易的关键要素还未确定,包括美国是否可提供资金。

Pocker

Người phụ trách biên tập: Li Muen#

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.hfhblk.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:http://www.hfhblk.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2022 kênh tin tức Đã đăng ký Bản quyền