tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:tin tưc hăng ngay > Sports > [Sự thật về nhân vật] Bộ đồ Shark Shen Nanpeng

[Sự thật về nhân vật] Bộ đồ Shark Shen Nanpeng

thời gian:2024-06-10 14:14:07 Nhấp chuột:137 次
{1[The Epoch Times, ngày 24 tháng 3 năm 2024] Trong và ngoài giới kinh doanh Trung Quốc, hầu hết mọi người đều biết đến cái tên Jack Ma của Alibaba. Ông là đại diện cho những doanh nhân thành đạt của công ty Internet được vô số người ngưỡng mộ. . Tuy nhiên, một doanh nhân giàu có trốn sang Hoa Kỳ đã tung tin: Shen Nanpeng của Sequoia Capital là ông chủ thực sự của ngành Internet Trung Quốc, Jack Ma chẳng là gì so với Shen Nanpeng đại diện cho chính phủ Cộng sản Trung Quốc tại Hoa Kỳ. .. Mặc dù một số ý kiến ​​​​Không có cách nào để xác nhận điều đó, nhưng Shen Nanpeng của Sequoia Capital đã trở nên nổi tiếng ở thế giới bên ngoài. Có vẻ như kể từ đó, Shen Nanpeng ngày càng xuất hiện thường xuyên hơn trên các phương tiện truyền thông Trung Quốc.

Truyền thông Trung Quốc đại lục đưa tin rằng Shen Nanpeng “đã mua một nửa Internet của Trung Quốc”. Ma Huateng, người sáng lập gã khổng lồ Internet Trung Quốc Tencent, từng nói rằng Shen Nanpeng là nhà đầu tư thành công nhất trong ngành đầu tư mạo hiểm của Trung Quốc.

Shen Nanpeng đã trở thành nhà đầu tư Trung Quốc có thứ hạng cao nhất kể từ khi ông được Forbes Hoa Kỳ vinh danh là "Nhà đầu tư mạo hiểm tốt nhất thế giới" vào năm 2012. Từ năm 2018 đến 2021, Shen Nanpeng đứng đầu danh sách đầu tư mạo hiểm của “Forbes” trong 4 năm liên tiếp.

Trong số “30 nhà đầu tư có ảnh hưởng nhất ở Trung Quốc” do Fortune cùng bình chọn, Shen Napeng đã đứng đầu trong bảy năm liên tiếp kể từ năm 2017.

Shen Nanpeng và Sequoia China Fund cũng đã trở thành một trong những tổ chức hàng đầu đầu tư vào số lượng IPO (công ty niêm yết) lớn nhất trong những năm gần đây. Vào tháng 9 năm 2022, thống kê của China Securities cho thấy số dự án đầu tư vốn thuộc Sequoia China lên tới hơn 900.

Khoản đầu tư của Shen Nanpeng là chính xác và do đó đã trở thành “hướng dẫn đầu tư” cho thị trường Trung Quốc và mọi động thái của ông đều thu hút sự chú ý của thị trường.

Nhưng vào ngày 28 tháng 2 năm 2024, một tin tức gây chấn động lan truyền trên Internet Trung Quốc: Người sáng lập Sequoia China đã bị "điều hành". Shen Nanpeng đã có hộ khẩu thường trú tại Singapore và mở văn phòng tại Singapore. Đã chuyển đến Singapore.

Sau khi lệnh phong tỏa dịch bệnh do vi rút ĐCSTQ (vi rút Corona mới) được dỡ bỏ ở Trung Quốc đại lục vào cuối năm 2022, nhiều người giàu có đã bỏ phiếu bằng chân rời khỏi Trung Quốc. Tuy nhiên, Shen Nanpeng, một nhà đầu tư đỏ là đại diện của Quốc gia. Đại hội nhân dân Đảng Cộng sản Trung Quốc, cũng nhập cư Thị trường Trung Quốc thực sự là một khởi đầu tồi tệ trong năm.

Theo báo cáo, Shen Nanpeng đã được cấp tư cách công dân Singapore vào năm 2019 và sẽ tiếp tục quay trở lại Trung Quốc để xử lý hoạt động kinh doanh đầu tư ở Trung Quốc đại lục. Vậy tại sao không để người trong cuộc tiết lộ thông tin với giới truyền thông sớm hay muộn vào ngày 28/2?

Ngăn chặn rủi ro và sống sót bằng cách cắm đuôi?

Vào ngày 26 tháng 2, một tin tức bất lợi cho Sequoia Capital xuất hiện.

Vũ Hội Trong Rừng

Một người trong cuộc tiết lộ với giới truyền thông Hoa Kỳ rằng Sequoia Capital (Sequoia Capital) có trụ sở tại Hoa Kỳ, dưới áp lực an ninh quốc gia từ Washington, đã sàng lọc các kế hoạch đầu tư theo kế hoạch của Sequoia China vào các công ty Trung Quốc. Chính quyền Biden dự kiến ​​sẽ sớm công bố các hạn chế đầu tư nhằm ngăn chặn dòng vốn của Mỹ chảy vào các công ty và công ty khởi nghiệp Trung Quốc đang phát triển các công nghệ tiên tiến trong các lĩnh vực như chất bán dẫn tiên tiến.

Từ năm 2021 đến năm 2022, Sequoia China của Shen Nanpeng đã thực hiện ít nhất 20 khoản đầu tư vào trí tuệ nhân tạo, chất bán dẫn và các công ty liên quan của Trung Quốc.

Một số nhà lập pháp và tổ chức nghiên cứu của Hoa Kỳ đã nhiều lần kêu gọi điều tra khoản đầu tư của Sequoia Capital vào Trung Quốc dựa trên những cân nhắc về an ninh quốc gia của Hoa Kỳ.

Sequoia Capital, gã khổng lồ đầu tư mạo hiểm của Mỹ có trụ sở chính tại California, buộc phải hứa với Quốc hội Hoa Kỳ vào cuối năm 2022 rằng họ sẽ sàng lọc các khoản đầu tư vào bộ phận Trung Quốc của Sequoia. Đầu tháng 6 năm 2023, Sequoia Capital bất ngờ tuyên bố sẽ tách các đơn vị đầu tư của mình ở Trung Quốc và Ấn Độ khỏi các hoạt động tại Hoa Kỳ và Châu Âu nhằm cắt đứt quan hệ với Trung Quốc.

Thế giới bên ngoài thường suy đoán rằng đây là sự chia rẽ chính trị. Brian Costello, người đã làm giám đốc điều hành trong ngành công nghệ hơn 30 năm, sau đó cho biết trên nền tảng X rằng Shen Nanpeng và các đồng nghiệp của ông đã quyên góp lớn cho Đại học Stanford, Đại học Yale và Đại học Pennsylvania, sau đó là các trường đại học này. vận động giới chính trị Hoa Kỳ, Bộ Tư pháp Hoa Kỳ cuối cùng đã tuyên bố vào ngày 23 tháng 2 năm 2022 rằng họ sẽ ngừng thực hiện "Sáng kiến ​​Trung Quốc".

"Kế hoạch hành động của Trung Quốc" là kế hoạch được chính quyền Trump ký vào năm 2018 nhằm chống lại nỗ lực của ĐCSTQ nhằm xâm nhập vào Hoa Kỳ và đánh cắp tài sản trí tuệ dưới danh nghĩa giới thiệu nhân tài theo "Kế hoạch Ngàn nhân tài". Theo đó, FBI Hoa Kỳ đã điều tra các học giả và giáo sư tại các trường đại học Mỹ tham gia “Kế hoạch Ngàn Nhân tài” và bắt giữ một số người tham gia bị nghi ngờ khai man. Sau khi "Kế hoạch hành động Trung Quốc" bị chấm dứt, một số nghi phạm được trắng án hoặc được trả tự do với hình phạt nhẹ.

电解二氧化锰是用于电池正极的材料,中国是全球电解二氧化锰主产国,占全球产能的70%。

市场评论人士说,中国等海外投资者之所以看好日本股市,是因为“日本经济已摆脱了泡沫经济破灭后引发的通货紧缩,正转向良性通货膨胀,迎来投资的绝好时期”;还有分析说,日本股市被看好得益于全球对抗中共的大趋势,特别是美中对抗的升级,日本作为美国在亚洲的重要盟友,“从过去历史来看,其地缘政治的重要性必然带来经济上的发展”,并认为,“日经指数超越泡沫经济的最高点只是起点,而不是终点,日经指数今年可上看45,000点。”

值得关注的是,装配中国电池企业主力产品——磷酸铁锂电池的电动车将得到较少的补贴。磷酸铁锂电池与韩国电池企业主力产品——三元锂电池是电动车动力电池使用的两种主流电池。与三元锂电池相比,磷酸铁锂电池虽然价格相对便宜,但能量密度相对较低,一次充电时行驶距离较短,而且使用后再利用价值下降。

此次的LPR下调在预期内,但幅度之大超出市场预期。中共此前曾经进行过8次5年期LPR的下调,但一般下调幅度在5至15个基点之间。而此次一次性下调25个基点,创下了中共历史上有记录以来降息最猛的一次。

Sau khi Shen Nanpeng của Sequoia China được báo cáo, các quan chức Hoa Kỳ đã hỏi Sequoia Capital: Tại sao họ vẫn đầu tư vào các công ty Trung Quốc có thể đe dọa an ninh quốc gia Hoa Kỳ mặc dù chính phủ đã có thái độ rõ ràng?

Sequoia Capital buộc phải quyết định chia tách để dễ dàng xem xét.

Shen Nanpeng sau đó đã đổi tên bộ phận Trung Quốc tách ra thành HongShan và mở văn phòng tại Singapore để tìm kiếm cơ hội kinh doanh và đầu tư trên toàn cầu nhằm mang lại lợi ích cho các công ty Trung Quốc mà ông đầu tư vào.

Tuy nhiên, theo yêu cầu của các nghị sĩ Đảng Cộng hòa, Hạ viện Hoa Kỳ đã mở một cuộc điều tra về Sequoia Capital vào tháng 10 năm 2023 và đặt câu hỏi liệu quyết định cắt đứt quan hệ của Sequoia với chi nhánh Trung Quốc có giúp các cơ quan quản lý Hoa Kỳ miễn trừ một số dòng vốn khỏi sự giám sát của các cơ quan quản lý Hoa Kỳ hay không. .

Vào ngày 8 tháng 2 năm nay, Ủy ban đặc biệt về cạnh tranh chiến lược Mỹ-Trung của Quốc hội Hoa Kỳ đã báo cáo rằng Quỹ Sequoia Capital China, Qualcomm Ventures và ba công ty đầu tư mạo hiểm khác đã đầu tư ít nhất 3 tỷ USD để hỗ trợ Quân đội Cộng sản Trung Quốc. và các công ty công nghệ Trung Quốc hỗ trợ chính quyền đàn áp người dân tộc thiểu số ở Tân Cương.

Báo cáo này nêu rõ: “Các khoản đầu tư trong nhiều thập kỷ của các công ty đầu tư mạo hiểm của Hoa Kỳ—bao gồm việc cung cấp vốn, chuyển giao kiến ​​thức và các lợi ích vô hình khác—đã giúp thiết lập và củng cố các ngành được chế độ Cộng sản Trung Quốc ưu tiên.”

Dưới áp lực của Quốc hội Hoa Kỳ, Sequoia Capital trả lời vào ngày 26 tháng 2 rằng họ đã sàng lọc Sequoia China và cho biết họ đã chặn một số khoản đầu tư mới.. Shen Nanpeng là găng tay trắng của Đảng Cộng sản...

Sau khi virus ĐCSTQ bùng phát, chính quyền Cộng sản Trung Quốc đã áp dụng các biện pháp ngăn chặn cực đoan. Nền kinh tế Trung Quốc bắt đầu suy thoái và nguồn đầu tư nước ngoài tiếp tục rút lui.

Ngày 23 tháng 4 năm 2020, một cảnh hiếm hoi đã xảy ra trong giới đầu tư mạo hiểm toàn cầu, Shen Nanpeng và Steve Schwarzman, ông trùm Phố Wall, đồng thời là Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của Blackstone Group, tập đoàn kiểm soát khối tài sản lớn nhất thế giới, đã có kết nối video. Một cuộc đối thoại với khán giả khoảng 100 triệu người.

Vũ Hội Trong Rừng

Shen Nanpeng vào thời điểm đó đã khuyến khích các nhà đầu tư rằng bí quyết thành công của ông ở Trung Quốc trong 10 đến 15 năm qua là tiếp tục "củng cố Trung Quốc" và tuyên bố rằng "bây giờ là thời điểm tốt để tăng gấp đôi đầu tư vào Trung Quốc ở nhiều ngành công nghiệp."

Nhiều người tin rằng đầu tư của Hoa Kỳ vào Trung Quốc trong những năm qua đã khiến ĐCSTQ trở nên mạnh mẽ hơn và tuyên bố của Shen Nanpeng đã xác nhận quan điểm này.

Tiếng chuông cuối cùng

Shen Nanpeng thường dùng "nước lớn và cá lớn" để mô tả lợi tức của thị trường Trung Quốc. Nhưng hiển nhiên hắn không ngờ rằng trời đã đổi thay, thủy triều rút đi, sự chia rẽ giữa Trung Quốc và Hoa Kỳ là không thể ngăn cản, thậm chí Sequoia China còn bị Sequoia của Hoa Kỳ chia cắt. Từ giờ trở đi, có thể. chỉ sử dụng thương hiệu HongShan.

Đồng thời, sau khi dịch bệnh được dỡ bỏ, Trung Quốc không trở thành "quốc gia tăng trưởng mạnh nhất thế giới" như Shen Nanpeng và Schwarzman ban đầu nói. Thay vào đó, vốn nước ngoài tiếp tục rút đi, thị trường bất động sản sụp đổ và thị trường bất động sản sụp đổ. nền kinh tế Suy giảm mạnh.

Ngành coi Shen Nanpeng của Sequoia China là một chuẩn mực. Bây giờ, trên thị trường có thông tin cho rằng Shen Nanpeng đã trở thành công dân Singapore và mở văn phòng chứ không chỉ là văn phòng bổ sung. Xu hướng này là gì?

Shen Nanpeng đã đến Singapore, nhưng gia đình anh ấy và một lượng lớn doanh nghiệp vẫn ở Trung Quốc. Ngày nay, mọi cử động của người dân Trung Quốc đều được dữ liệu lớn của ĐCSTQ theo dõi. Nếu ĐCSTQ muốn giết “con lợn béo” này như hắn, e rằng hắn sẽ khó trốn thoát.

——Nhóm sản xuất "The Truth"

Biên tập viên: Lian Shuhua#

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.hfhblk.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:http://www.hfhblk.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2022 kênh tin tức Đã đăng ký Bản quyền