tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:tin tưc hăng ngay > Sports > Xu Jiayin và Evergrande bị phạt nặng Phân tích: Chuỗi lợi ích của ĐCSTQ bị xáo trộn

Xu Jiayin và Evergrande bị phạt nặng Phân tích: Chuỗi lợi ích của ĐCSTQ bị xáo trộn

thời gian:2024-06-10 13:10:53 Nhấp chuột:151 次

[The Epoch Times ngày 25 tháng 3 năm 2024] (Phỏng vấn và báo cáo bởi Tao Sha, phóng viên Chuyên mục Đặc biệt của Thời báo Đại Kỷ Nguyên) 172 ngày sau khi Xu Jiayin, chủ tịch tập đoàn bất động sản khổng lồ Trung Quốc Evergrande Group, bị bắt, ông ta bị bắt bởi Ủy ban Điều tiết Chứng khoán Trung Quốc vì nghi ngờ gian lận tài chính và các hành vi vi phạm pháp luật khác. Xu Jiayin tiếp tục phải đối mặt với trách nhiệm hình sự. Các nhà phân tích tin rằng liệu Xu Jiayin có thể cứu được mạng sống và thời hạn thụ án hay không phụ thuộc vào việc liệu anh ta có thể tiết lộ thêm những câu chuyện mờ ám về con hổ lớn đằng sau ĐCSTQ cấp cao hay không.

Vào ngày 18 tháng 3, Ủy ban Điều tiết Chứng khoán Trung Quốc đã đưa ra cảnh cáo và cấm vĩnh viễn tham gia thị trường chứng khoán với Xu Jiayin và cựu Chủ tịch Evergrande Xia Haijun, đồng thời phạt ông 47 triệu nhân dân tệ (khoảng 6,5 triệu đô la Mỹ) và 15 triệu nhân dân tệ (khoảng 6,5 triệu đô la Mỹ). 6,5 triệu đô la Mỹ) tương ứng với tổng trị giá 2,07 triệu đô la Mỹ). Đồng thời, Bất động sản Evergrande bị phạt 4,175 tỷ nhân dân tệ (tương đương 577 triệu USD) vì gian lận phát hành trái phiếu, tương đương 20% ​​tổng nguồn tài trợ. Các giám đốc điều hành còn lại bị phạt từ 200.000 nhân dân tệ (khoảng 27.600 USD) đến 9 triệu nhân dân tệ (khoảng 1,24 triệu USD).

Theo Ủy ban Điều tiết Chứng khoán Trung Quốc, Xu Jiayin đã ra quyết định và tổ chức thực hiện hành vi gian lận tài chính, đồng thời cựu chủ tịch Xia Haijun đã tổ chức và sắp xếp việc lập báo cáo tài chính sai lệch "Các phương thức đặc biệt nghiêm trọng và tình tiết đặc biệt nghiêm trọng. ." Bảy người khác chịu trách nhiệm về tội lừa đảo cũng được đưa vào danh sách trừng phạt.

Đây là lần đầu tiên sau 172 ngày kể từ khi Xu Jiayin bị bắt, chính quyền công khai xác định hành vi gian lận tài chính của Evergrande.

Trong thông báo trước về các biện pháp xử phạt hành chính và lệnh cấm thị trường từ Ủy ban Điều tiết Chứng khoán Trung Quốc mà Evergrande nhận được, có ba thông tin chính mà Evergrande Real Estate, Xu Jiayin và những người khác bị nghi ngờ vi phạm pháp luật: Thứ nhất, năm 2019 và 2020 báo cáo thường niên do Evergrande Real Estate tiết lộ Báo cáo có hồ sơ sai lệch; thứ hai, việc phát hành trái phiếu doanh nghiệp ra công chúng của Evergrande Real Estate bị nghi ngờ là phát hành gian lận; thứ ba, Evergrande Real Estate không công bố thông tin liên quan kịp thời theo yêu cầu;

Theo công bố, trong năm 2019 và 2020, Evergrande Real Estate có doanh thu tăng cao 564,1 tỷ nhân dân tệ (tương đương 78 tỷ USD), trong đó doanh thu tăng cao năm 2020 là 350,157 tỷ nhân dân tệ (tương đương 48,4 tỷ USD), chiếm cho thu nhập hoạt động hiện tại là 78,54%. Đồng thời, chi phí tăng cao cũng tăng lên 298,868 tỷ nhân dân tệ (khoảng 41,3 tỷ đô la Mỹ) và lợi nhuận tăng cao lên tới 51,289 tỷ nhân dân tệ (khoảng 7,094 tỷ đô la Mỹ), chiếm 86,88% tổng lợi nhuận trong kỳ. Vì vậy, gần 80% doanh thu được Evergrande Real Estate công bố trong năm 2020 là giả.

Theo báo cáo, doanh thu tăng cao hơn 560 tỷ nhân dân tệ tương đương với việc Evergrande Real Estate sử dụng tài khoản giả để tạo ra một nhà phát triển bất động sản có doanh thu lớn hơn Vanke trong hai năm trên. Báo cáo tài chính năm 2022 cho thấy doanh thu của Vanke là 503,8 tỷ nhân dân tệ (tương đương 69,6 tỷ USD).

Evergrande Real Estate nêu trong một thông báo vào ngày 18 tháng 3 rằng Ủy ban Điều tiết Chứng khoán Trung Quốc phát hiện ra rằng báo cáo thường niên năm 2019 và 2020 do Evergrande Real Estate tiết lộ có hồ sơ sai lệch và trên cơ sở đó, họ đã tiến hành phát hành trái phiếu gian lận.

Theo dữ liệu báo cáo tài chính được Evergrande Real Estate trích dẫn, gian lận trái phiếu Evergrande đã phát hành tổng cộng 5 trái phiếu doanh nghiệp vào năm 2020, với tổng quy mô phát hành là 20,8 tỷ nhân dân tệ (khoảng 2,87 tỷ USD).

Thông tin công khai cho thấy trái phiếu Evergrande liên quan đến đợt phát hành gian lận được bảo lãnh bởi CITIC Construction Investment, cơ quan xếp hạng trái phiếu là China Chengxin International, luật sư phát hành là King & Wood Mallesons và cơ quan kiểm toán là PricewaterhouseCoopers. Trong số đó, PricewaterhouseCoopers, cơ quan kiểm toán được China Evergrande thuê, đang phải đối mặt với các vụ kiện tụng và trách nhiệm pháp lý tiềm tàng.

熟悉此案的知情人士告诉《金融时报》,欧盟委员会认为,Apple的行为是非法的,欧盟将指责Apple滥用其强势地位,向对手实施反竞争行为,并补充说,欧盟将称这家科技巨头的条款是“不公平的贸易条件”。

他们表示,对许多美国主流消费者来说,电动车成本仍太高,且需更多时间来发展充电基础设施。

15年期固定利率抵押贷款的借贷成本也有所上升,将平均利率从上周的5.90%推高至6.12%。

近日中国媒体报导,北京、上海、山东、西北等地区多家商场金店出现抢购一空、卖空、断货的现象,除了传统的黄金首饰热销外,龙年金条以及一些以龙年为主题的黄金饰品成抢手货,特别是龙年生肖转运珠。年轻人成为主要购买力,他们对于小克重、新颖款式的黄金首饰情有独钟。

统计数据显示,食品价格在1月份同比下降了5.9%。食品中,猪肉、鲜菜和鲜果价格同比分别下降17.3%、12.7%和9.1%,成为推动CPI同比下降的主要因素。

去年12月,耐克提出了一项在未来三年内节约20亿美元的计划,采取的措施包括收紧部分产品的供应,改善供应链,减少企业管理层,以及增加自动化等。

Vào tháng 2 năm nay, truyền thông đưa tin rằng những người thanh lý Evergrande do Tòa án Tối cao Hồng Kông chỉ định, Edward Simon Middleton và Huang Yongshi của Ammann Corporate Consulting đang chuẩn bị kiện PricewaterhouseCoopers.

Hình phạt do Ủy ban Điều tiết Chứng khoán Trung Quốc áp dụng là hình phạt hành chính. Liệu nó có ảnh hưởng đến việc truy tố hình sự Xu Jiayin hay không đã thu hút sự chú ý từ thế giới bên ngoài. Một số luật sư nói với truyền thông đại lục rằng điều đó sẽ không ảnh hưởng đến việc điều tra trách nhiệm hình sự của Xu Jiayin.

Xu Bin (bút danh), một luật sư bất động sản Trung Quốc, nói với The Epoch Times vào ngày 23, “Có một vấn đề lớn trong nền kinh tế Trung Quốc. Chính quyền Đảng Cộng sản Trung Quốc sẽ không có tiền từ trên xuống dưới. chắc chắn sẽ cố gắng hết sức để chuyển tiền của các doanh nhân tư nhân. Họ sẽ kiểm soát tiền, nhưng nợ nần sẽ do xã hội gánh chịu. Vì vậy, Xu Jiayin chắc chắn sẽ phải vào tù."

Nhà bình luận chính trị hiện tại Li Yanming tin rằng "các khoản tiền phạt hiện tại và các hình phạt khác do Ủy ban Điều tiết Chứng khoán áp đặt chỉ là bước khởi đầu. Xu Jiayin Evergrande có khả năng sẽ tiếp bước Chen Feng HNA. Liệu Xu Jiayin có thể cứu được mạng sống của anh ta hay không" và thời gian thụ án của anh ta sẽ phụ thuộc vào việc anh ta có thể phun ra bao nhiêu vàng đen hay không. Nợ chồng chất

Tập đoàn Evergrande, hay còn gọi là Evergrande, có trụ sở chính tại Thâm Quyến. Tập đoàn này được Xu Jiayin thành lập tại Quảng Châu vào năm 1996. Hoạt động kinh doanh cốt lõi của tập đoàn là phát triển bất động sản và là một trong những nhà phát triển bất động sản lớn nhất Trung Quốc với các dự án tại hơn 200 thành phố trên khắp Trung Quốc. Năm 2021, Tập đoàn Evergrande Trung Quốc xếp thứ 122 trong danh sách Fortune 500.

Evergrande dựa vào các khoản vay thu nhập tăng cao và tài trợ phát hành trái phiếu, sử dụng tiền vay để mở rộng và bán đất, đồng thời sử dụng phương pháp này để liên tục mở rộng quy mô tài sản của mình. Năm 2021, Tập đoàn Evergrande bùng nổ vì nợ khổng lồ, gây lo ngại cho thị trường toàn cầu. Công ty bất động sản lớn nhất Trung Quốc đang trên bờ vực phá sản. Truyền thông Trung Quốc đại lục ước tính số lượng “tòa nhà chưa hoàn thiện” mà Evergrande để lại lên tới 1,62 triệu căn, có sự tham gia của 6 triệu chủ sở hữu.

Báo cáo tài chính của China Evergrande cho thấy tính đến ngày 30 tháng 6 năm 2023, tổng nợ phải trả của Evergrande là 2,39 nghìn tỷ nhân dân tệ (khoảng 33,06 triệu USD), tổng tài sản là 1,74 nghìn tỷ nhân dân tệ (khoảng 240,6 tỷ USD) và Tài sản ròng là âm 644,2 tỷ nhân dân tệ (khoảng 89,1 tỷ USD), vẫn mất khả năng thanh toán.

Citron Research, một tổ chức bán khống của Mỹ, đã công bố một báo cáo vào tháng 6 năm 2012, liệt kê “năm tội lỗi” và “bảy cuộc khủng hoảng” của Evergrande, chỉ ra rằng Evergrande đã sử dụng sáu cách để phóng đại tài sản của mình và giảm bớt nợ phải trả. Báo cáo tin rằng số tiền mà Evergrande cần để khắc phục tình trạng suy giảm tài khoản của mình vào thời điểm đó lên tới 71 tỷ nhân dân tệ (khoảng 9,82 tỷ đô la Mỹ) và giá trị vốn chủ sở hữu sẽ ở mức âm 36 tỷ nhân dân tệ (khoảng 4,97 tỷ đô la Mỹ).. Tuy nhiên, PricewaterhouseCoopers vẫn đưa ra báo cáo kiểm toán không chấp nhận toàn phần về báo cáo tài chính của Evergrande.

Ngầu Hầm trăm người Chuyển nhượng tài sản

Vào ngày 28 tháng 9 năm 2023, Xu Jiayin bị áp dụng biện pháp cưỡng chế vì tình nghi phạm tội trái pháp luật. "Vợ cũ" Ding Yumei của Xu Jiayin đã trốn khỏi Hong Kong ra nước ngoài cùng thời điểm Xu bị bắt. Cô có hai quốc tịch Trung Quốc và Canada.

Trước tháng 8 năm 2023, danh tính công khai của Ding Yumei là chủ tịch hội đồng quản trị của Evergrande. Trong thông báo phân bổ cổ phần của Evergrande Automobile vào ngày 14 tháng 8, danh tính của bà đã thay đổi thành "độc lập với công ty và các bên liên quan". ". Vào thời điểm đó, có tin đồn rộng rãi rằng Xu Jiayin đã ly hôn vào năm 2022. Thế giới bên ngoài thường tin rằng đây là một cuộc ly hôn kỹ thuật, tài sản để lại cho Ding Yumei và khoản nợ cho Công ty Evergrande của Xu Jiayin.

Một nhà quan sát cấp cao trong lĩnh vực quản trị doanh nghiệp tiết lộ rằng Xu Jiayin và Ding Yumei đã nhận phần lớn trong số hơn 90 tỷ nhân dân tệ (khoảng 12,4 tỷ USD) tiền cổ tức mà Evergrande tích lũy trước vụ tai nạn và cuối cùng chuyển chúng ra nước ngoài. rơi vào tay "vợ cũ" hải ngoại Ding Yumei.

Ngầu Hầm trăm người

Ngoài ra, con trai của Xu Jiayin còn nhận được một quỹ ủy thác của một gia đình với số tiền 2,3 tỷ nhân dân tệ (khoảng 310 triệu USD), đây cũng được coi là “kế hoạch bảo vệ thế hệ thứ hai giàu có” của Xu Jiayin dành cho con trai mình.

Xu Jiayin là một doanh nhân tư nhân và là thành viên găng tay trắng trong ban lãnh đạo cao nhất của ĐCSTQ. Ông có mối quan hệ thân thiết với Zeng Qinghong và các gia đình khác. Nhiều nguồn thông tin khẳng định sở dĩ việc kinh doanh bất động sản của Xu Jiayin phát triển lớn như vậy là nhờ sự hỗ trợ hết mình của em trai Zeng Qinghong, Zeng Qinghuai.

Ngoài ra, đằng sau Evergrande còn có gia đình Jia Qinglin. Chồng cũ của nữ nhà giàu Trung Quốc Duan Weihong và doanh nhân người Anh Desmond Shum tiết lộ trong cuốn sách "Red Roulette" rằng năm 2011, Xu Jiayin đã cùng con gái của Jia Qinglin là Jia Qiang và con rể Li Botan tới châu Âu dự tiệc.

Li ​​​​Yanming tin rằng Xu Jiayin và Evergrande Group thực chất là những chiếc găng tay trắng được giới tinh hoa quyền lực của ĐCSTQ sử dụng để kiểm soát hệ thống ngân hàng và bộ máy quan liêu, đồng thời sử dụng thị trường bất động sản để kiếm tiền. Vụ sấm sét Evergrande không chỉ là mô hình thu nhỏ của cuộc khủng hoảng thị trường bất động sản Trung Quốc mà còn là biểu hiện bên ngoài của cuộc đấu đá nội bộ giữa các lãnh đạo cao nhất của ĐCSTQ và sự xáo trộn của chuỗi lợi ích đen. Hướng đi của vụ nổ mỏ Evergrande cũng sẽ là một trong những dấu hiệu cho thấy xung đột nội bộ giữa các lãnh đạo cao nhất của ĐCSTQ.

Biên tập viên: Lian Shuhua#

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.hfhblk.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:http://www.hfhblk.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2022 kênh tin tức Đã đăng ký Bản quyền