tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:tin tưc hăng ngay > Sports > [Cột người nổi tiếng] G7 cảnh báo trừng phạt Trung Quốc

[Cột người nổi tiếng] G7 cảnh báo trừng phạt Trung Quốc

thời gian:2024-07-14 15:43:58 Nhấp chuột:60 次

[The Epoch Times, ngày 21 tháng 6 năm 2024] (Người viết chuyên mục tiếng Anh Anders Corr của tờ Epoch Times/Yuan Quan biên soạn) Từ ngày 13 đến ngày 15 tháng 6, các nhà lãnh đạo của các nền dân chủ giàu có và quyền lực nhất thế giới, Hội nghị thượng đỉnh G7 đã được tổ chức tại khu nghỉ dưỡng Apulia đẹp như tranh vẽ trên Biển Adriatic ở Ý. Nhưng không phải mọi thứ đều là nắng, cát và nụ cười.

Các nhà lãnh đạo G7 tập trung vào các mối đe dọa từ Nga và Trung Quốc Cộng sản. Họ cảnh giác hơn bao giờ hết trước đường hướng của Trung Quốc Cộng sản, bao gồm cả mối đe dọa của nước này đối với cơ sở hạ tầng của Hoa Kỳ và sự hỗ trợ của nước này đối với cuộc chiến của Nga ở Ukraine. Điều khiến Tổng thống Joe Biden và các nhà lãnh đạo khác lo lắng nhất là mối quan hệ Bắc Kinh-Moscow, trung tâm của sự bất ổn toàn cầu ngày càng gia tăng.

美军的里根号航母舰队、日本海上自卫队与美国空军、海军陆战队的各式飞机联合演练,首先展示了对台湾东部菲律宾海域的控制能力,实际在演练如何利用海、空优势,打击可能部署到第一岛链外的中共舰队。

这次二轨核会谈之前,去年11月6日(拜习会前夕),中美举行了奥巴马政府时期以来的首次军控对话,由美国国务院负责军备控制的助理国务卿斯图尔特(Mallory Stewart)与中共外交部军控司司长孙晓波领衔对谈。但这次会谈没有产生任何具体结果。

Xóc ĐĩaV8

按照中共的说辞,“全球南方”并非单纯的地理概念或经济概念,它是新兴市场国家和发展中国家的集合体,“是这些国家基于相似历史境遇、现实发展阶段、共同发展目标、相同政治诉求而形成的身份认同。”

大陆某省一位检察院官员在接受陆媒采访时说,“由于涉税犯罪案件涉及的领域十分广泛,常常需要税务部门、公安机关、法院、检察机关等多个部门协作配合”,也就是说,鉴定个人或公司是否犯罪,是要对簿公堂的。然而,如今只有“警税合成”,意即要绕开司法程序,直接动用暴力来解决问题。显然,这本身就不合法。

G7 ám chỉ rằng nếu ĐCSTQ tiếp tục xuất khẩu các bộ phận vũ khí sang Nga thì nước này sẽ phải chịu nhiều biện pháp trừng phạt hơn, bao gồm cả việc nhắm vào các tổ chức tài chính Trung Quốc cung cấp vốn cho hoạt động buôn bán bất hợp pháp. Trong tuyên bố chung được đưa ra vào cuối hội nghị thượng đỉnh, các nhà lãnh đạo G7 tuyên bố: “Chúng tôi sẽ tiếp tục thực hiện các biện pháp phù hợp với hệ thống pháp luật của chúng tôi chống lại các thực thể Trung Quốc (Đảng Cộng sản Trung Quốc) và các nước thứ ba, bao gồm cả các tổ chức tài chính, cung cấp tài liệu”. hỗ trợ cho cỗ máy chiến tranh của Nga và các thực thể Trung Quốc hỗ trợ cơ sở công nghiệp quốc phòng của Nga trong việc mua vật tư.”

Cho đến nay, hầu hết các “biện pháp” chống lại sự hỗ trợ của ĐCSTQ dành cho Nga là các biện pháp trừng phạt do Hoa Kỳ áp đặt đối với các công dân và công ty Trung Quốc cung cấp hỗ trợ vật chất cho cuộc chiến của Nga. Các nước châu Âu thường không tham gia trừng phạt trước áp lực của Mỹ, vì vậy ngôn ngữ mới của G7, tuy mơ hồ, nhưng là một bước phát triển quan trọng.

Một nguồn tin mật được New York Times trích dẫn cho biết cách diễn đạt "thực hiện các biện pháp" là do Hoa Kỳ thúc đẩy. Nếu các nhà lãnh đạo G7 khác làm theo những gì họ nói, Nhật Bản, Canada hoặc Châu Âu có thể sẽ làm như vậy trong vài ngày tới. Các biện pháp trừng phạt thứ cấp mới sẽ được áp dụng đối với Trung Quốc trong tháng này.

Trước đây, G7 phục vụ ĐCSTQ và cố gắng giành được sự ủng hộ từ ĐCSTQ trong các vấn đề như khí hậu, đại dịch COVID-19 và Nga. Bắc Kinh được cho là đã thuyết phục Tổng thống Nga Vladimir Putin đưa ra lời đe dọa hạt nhân chống lại Ukraine. Tuy nhiên, hiện nay các quan chức Mỹ và Ukraine cho biết Bắc Kinh đang ngăn cản các nước khác tham gia hội nghị hòa bình Ukraine khai mạc tại Thụy Sĩ vào ngày 15/6.

Ở một mức độ nào đó, ĐCSTQ có thể dùng ảnh hưởng của mình để buộc Moscow phải đạt được thỏa thuận với Ukraine, điều này có thể sẽ có lợi cho Nga và tạo tiền lệ cho Bắc Kinh xâm chiếm Đài Loan. Bất kỳ thỏa thuận nào do Bắc Kinh làm trung gian sẽ phải tuân theo các yêu cầu chính của Moscow: chấp nhận các lợi ích lãnh thổ trên thực tế của Nga ở Crimea và Donbas, và cam kết của Kiev không gia nhập NATO.

Các nhà lãnh đạo G7 cũng thúc đẩy chính phủ Trung Quốc điều chỉnh định hướng nền kinh tế Trung Quốc để phục vụ người dân Trung Quốc thay vì xuất khẩu. Tuyên bố đề cập đến vấn đề Đài Loan, Biển Đông và các hành vi vi phạm nhân quyền của Trung Quốc ở Tây Tạng, Tân Cương và Hồng Kông. Tuy nhiên, không có đề cập nào đến việc ĐCSTQ lạm dụng các nhà dân chủ đại lục hoặc cuộc đàn áp các học viên Pháp Luân Công.

Xóc ĐĩaV8

G7 liệt kê các giá trị của mình trong tuyên bố: "Các nguyên tắc dân chủ và xã hội tự do, nhân quyền phổ quát, tiến bộ xã hội,...chủ nghĩa đa phương và pháp quyền...cung cấp cơ hội và theo đuổi sự thịnh vượng chung...quốc tế các quy tắc và chuẩn mực." G7 Phản đối 'các chính sách phi thị trường' quốc tế, chẳng hạn như chính sách trợ cấp xuất khẩu của Trung Quốc."

Tuy nhiên, tuyên bố không bày tỏ lập trường chống lại chủ nghĩa cộng sản và ủng hộ thị trường tự do trong nước (của Trung Quốc). Đã qua rồi cái thời hoàn toàn ủng hộ “dân chủ thị trường”. Các khẩu hiệu mới chỉ đơn giản là “dân chủ” (ĐCSTQ tuyên bố sai lầm là dân chủ) và “thương mại toàn cầu” (từ đó ĐCSTQ và các tập đoàn lớn nhất thế giới được hưởng lợi). Không có sự nhấn mạnh vào việc hỗ trợ mạnh mẽ cho các doanh nghiệp nhỏ và việc làm bị phá hủy bởi thương mại toàn cầu.

Tuy nhiên, các phương tiện truyền thông chính thức của Đảng Cộng sản Trung Quốc đã chỉ trích gay gắt G7, cho rằng G7 chịu ảnh hưởng từ Hoa Kỳ và tập trung vào những vấn đề sai trái, chẳng hạn như cuộc khủng hoảng môi trường và cuộc chiến Gaza đang diễn ra. Trung Quốc muốn một lần nữa gài bẫy Hoa Kỳ và các đồng minh của chúng ta ở Trung Đông và thu lợi từ việc xuất khẩu xe điện cũng như hỗ trợ “quá trình chuyển đổi xanh”, nhưng G7 đã chuyển từ ưu tiên các biện pháp môi trường sang ưu tiên ổn định quốc tế. Trong khi đó, các nhà máy Trung Quốc tạo ra lượng ô nhiễm lớn trong khi sản xuất các sản phẩm thân thiện với môi trường cho phương Tây.

Các nhà lãnh đạo G7 cuối cùng đã nhận ra mối đe dọa do Đảng Cộng sản Trung Quốc và hành vi đạo đức giả của nó gây ra, đồng thời bắt đầu xem xét nghiêm túc việc triển khai các biện pháp trừng phạt phối hợp chống lại chế độ Cộng sản Trung Quốc. Cho rằng Mỹ, châu Âu và Nhật Bản là những nền kinh tế tiên tiến lớn nhất thế giới, Bắc Kinh và người dân Trung Quốc sẽ phải đối mặt với áp lực rất lớn trong những năm tới.

Đáng tiếc là ĐCSTQ không hề có dấu hiệu lùi bước trước sự chuyên chế của mình mà ngược lại, vì vậy chúng ta nên tiếp tục chú ý đến những diễn biến hơn nữa.

Giới thiệu về tác giả:

Anders Corr có bằng cử nhân và thạc sĩ về khoa học chính trị tại Đại học Yale (2001) và bằng tiến sĩ về quản trị tại Đại học Harvard (2008). Ông là giám đốc của Corr Analytics Inc. và là nhà xuất bản của Tạp chí Rủi ro Chính trị. Ông đã tiến hành nghiên cứu sâu rộng về Bắc Mỹ, Châu Âu và Châu Á, bao gồm “The Concentration of Power” (Tập trung quyền lực, xuất bản năm 2021), “Great Powers, Grand Strategies” (Great Powers, Grand Strategies), v.v.

Văn bản gốc: G7 đe dọa Trung Quốc bằng các biện pháp trừng phạt đã được đăng trên tờ Epoch Times tiếng Anh.

Bài viết này chỉ thể hiện quan điểm của tác giả và không nhất thiết phản ánh quan điểm của The Epoch Times.

Biên tập viên: Gao Jing#

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.hfhblk.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:http://www.hfhblk.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2022 kênh tin tức Đã đăng ký Bản quyền