tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:tin tưc hăng ngay > Sports > Wu Huilin: Làm thế nào để ứng phó đúng đắn với cuộc khủng hoảng chính trị và kinh tế ở Trung Quốc?

Wu Huilin: Làm thế nào để ứng phó đúng đắn với cuộc khủng hoảng chính trị và kinh tế ở Trung Quốc?

thời gian:2024-07-14 14:54:37 Nhấp chuột:78 次
{1 tính Thời báo Đại Kỷ Nguyên, ngày 20 tháng 6 năm 2024] "Trung Quốc sắp sụp đổ" đã được đồn đại từ năm 2001. Sau hơn 20 năm kêu gào, cuối cùng tình hình chính trị và kinh tế của nước này rất bấp bênh. đang đếm ngược để sụp đổ. Tuy nhiên, theo “Báo cáo mối đe dọa thường niên năm 2024” do Văn phòng Giám đốc Tình báo Quốc gia (ODNI) công bố gần đây, chỉ ra rằng Đảng Cộng sản Trung Quốc đang cố gắng thay đổi trật tự toàn cầu và cố gắng tạo ra một mô hình quản trị phù hợp. loại trừ Hoa Kỳ.

Báo cáo đề cập rằng ĐCSTQ đang cố gắng tấn công trước, ngăn chặn những thách thức đối với uy tín và tính hợp pháp của nó, làm suy yếu ảnh hưởng của Hoa Kỳ và gieo rắc sự bất hòa giữa Hoa Kỳ và các đối tác của mình. “Điều quan trọng nhất là Trung Quốc. (ĐCSTQ) sẽ yêu cầu thống nhất Đài Loan”. Bất chấp những suy thoái kinh tế của Trung Quốc, các nhà lãnh đạo Trung Quốc vẫn duy trì các chính sách kinh tế thống nhất, hướng dòng vốn vào các lĩnh vực ưu tiên và giảm hơn nữa sự phụ thuộc vào công nghệ nước ngoài để hiện đại hóa quân đội.

Trung Quốc khủng hoảng chính trị và kinh tế

Mặc dù ĐCSTQ ngày càng tạo ra nhiều "kẻ thù" bên trong và bên ngoài và gây ra phản ứng dữ dội trong nhân dân, nhưng việc đối mặt với những thách thức kinh tế và nhân khẩu học nghiêm trọng hơn có nhiều khả năng sẽ khiến ĐCSTQ trở thành một kẻ hung hãn và khó đoán hơn. . Hiện tại, Trung Quốc đang bán phá giá “năng lực sản xuất dư thừa” của mình ra khắp thế giới và phá hủy thị trường quốc tế. Hiện nay, chế độ Cộng sản Trung Quốc đang cung cấp những khoản trợ cấp khổng lồ cho các ngành công nghiệp như xe điện, được gọi là “kinh tế quy mô xã hội chủ nghĩa” nhằm chiếm lĩnh thị trường quốc tế và kiểm soát thế giới.

Chủ tịch Ủy ban Quốc tế EU Ursula von der Leyen cho biết trong một bài phát biểu tại Berlin vào ngày 8 tháng 5 rằng thị trường EU tràn ngập xe điện Trung Quốc đã nhận được trợ cấp lớn của chính phủ và kêu gọi "Chúng ta phải giải quyết vấn đề này, bảo vệ ngành công nghiệp của chúng ta ”.

Mặc dù khi Tập Cận Bình đến thăm Liên minh Châu Âu vào đầu tháng 5, ông đã nói với Tổng thống Pháp Emmanuel Macron và von der Leyen rằng từ góc độ lợi ích so sánh và nhu cầu toàn cầu, vấn đề "dư thừa công suất" của Trung Quốc không tồn tại, nhưng sự thật là giỏi hơn hùng biện. Dữ liệu liên quan cho thấy vào năm 2023, sản lượng xe sử dụng năng lượng mới của Trung Quốc sẽ là 9,587 triệu xe và doanh số bán hàng sẽ là 9,495 triệu xe. Sản lượng và doanh số đã đứng đầu thế giới trong 9 năm liên tiếp. Trong số đó, 1,203 triệu chiếc được xuất khẩu, tăng 77,6% so với cùng kỳ năm trước và thị trường châu Âu chiếm 38%. Xe điện của Trung Quốc đang phát triển nhanh chóng ở thị trường châu Âu, sử dụng chiêu thức "bán phá giá giá rẻ" để bán ngay cả khi không kiếm được tiền. Chính phủ Cộng sản Trung Quốc đã và đang cung cấp "trợ cấp chính sách" cho các ngành công nghiệp mà họ hỗ trợ và thực hiện các chính sách như cắt giảm thuế, giảm phí và cho vay lãi suất thấp cho ngành sản xuất, từ đó thúc đẩy năng lực sản xuất. Theo khảo sát của Nikkei, trong số hơn 5.000 công ty niêm yết của Trung Quốc, 5 trong số 10 công ty hàng đầu nhận được trợ cấp từ chính phủ Trung Quốc trong nửa đầu năm 2023 là nhà sản xuất xe điện hoặc pin xe điện và số tiền trợ cấp được chia đều. Tăng gấp đôi theo năm.

Chiến thuật của ĐCSTQ là sử dụng trợ cấp chính sách của chính phủ, sản xuất hàng loạt với chi phí thấp và xuất khẩu giá rẻ để chinh phục thị trường quốc tế đã được sử dụng từ những năm 1980 khi nó phân cấp quyền lực và hưởng lợi từ cải cách và mở cửa. Sau khi gia nhập Tổ chức Thương mại Thế giới ( WTO) vào cuối năm 2001, chính sách này còn được sử dụng một cách mạnh mẽ hơn, còn có thể gọi là “chủ nghĩa trọng thương”, biến “cạnh tranh” thương mại thành “chiến tranh” một cách trắng trợn, và các Chính sách của Chính phủ như. trợ cấp, ưu đãi và lao động nô lệ đã khiến chi phí xuất khẩu của Trung Quốc trở nên cực kỳ thấp, tạo điều kiện cho hàng hóa giá rẻ của Trung Quốc bị bán phá giá trên khắp thế giới. Trong những ngày đầu, cái gọi là “ba mặt hàng cũ” là quần áo, đồ gia dụng và đồ nội thất chiếm thị phần đáng kể trên thị trường toàn cầu. Năm 2023, ĐCSTQ sẽ quảng bá mạnh mẽ cái gọi là “ba mặt hàng mới”. "như xe điện, pin mặt trời, pin lithium, thép và các ngành công nghiệp chủ chốt khác. .

Thành thật mà nói, kiểu "bán phá giá", "chiến tranh thương mại", "thương mại chiến lược" và các chiến thuật khác mà chính phủ thúc đẩy mạnh mẽ thông qua các chính sách không phải do Đảng Cộng sản Trung Quốc phát minh ra. Đây là "chủ nghĩa trọng thương" đã xuất hiện. ngay từ thế kỷ 18.

Đến năm 1776, tác phẩm kinh điển "Sự giàu có của các quốc gia" của Adam Smith xuất hiện, phủ nhận chủ nghĩa trọng thương và dựa vào sự phân công lao động và hợp tác cũng như nguyên tắc "lợi ích so sánh". Phát huy tối đa lợi ích so sánh của họ (tương đối thấp). chi phí sản xuất) để sản xuất ra những sản phẩm mà họ giỏi và thực hiện các giao dịch lẫn nhau mà tất cả những người tham gia đều có lợi. Đây là một phương thức giao dịch và buôn bán có lợi cho bản thân và người khác, vị tha và có lợi cho bản thân, tức là "trao đổi những gì có". cần thiết." ", cách hài hòa lợi ích cá nhân và phúc lợi công cộng, thông qua sự vận hành tự do của chức năng thị trường" bàn tay vô hình ", và sự phân công lao động hài hòa dựa trên "sự liêm chính" ở mức tối đa, sự giàu có và hạnh phúc của người dân. thế giới cũng có thể được tối đa hóa.

Sau hai thế kỷ, khái niệm này bị nghi ngờ sau cuộc khủng hoảng kinh tế thế giới vào những năm 1930. Sau khi chính sách "chính phủ tạo ra nhu cầu hiệu quả" của J.M. Keynes được coi là đã loại bỏ được cuộc Đại khủng hoảng, nền kinh tế do chính phủ lãnh đạo đã trở thành xu hướng chủ đạo, và "chủ nghĩa dân tộc kinh tế" được hồi sinh, tràn ngập thế giới với "chủ nghĩa trọng thương mới". Các cuộc đàm phán kinh tế quốc tế liên quan đến sự cạnh tranh quyền lực, lợi nhuận và những mưu đồ là chuyện thường tình, và thương mại tự do đã bị bôi nhọ và chế giễu. Khi P. Krugman, người đoạt giải Nobel Kinh tế năm 2008, lần đầu tiên bắt đầu sự nghiệp của mình, ông đã chỉ trích mạnh mẽ "chủ nghĩa dân tộc kinh tế" dựa trên quan điểm của ông trong lĩnh vực "thương mại quốc tế" và chỉ trích nhà kinh tế She Luo của MIT. bị tấn công mạnh mẽ.

Mercedes-Benz (Benzi)WG

Cuốn sách "Head to Head" (Head to Head) do She Luo xuất bản vào mùa xuân năm 1992 là sách bán chạy nhất trên toàn thế giới và Kluman tin rằng nó có liên quan mật thiết đến phụ đề của cuốn sách "A Chiến tranh kinh tế sắp xảy ra". Cuốn sách được sự ủng hộ của Tổng thống Mỹ lúc bấy giờ Clinton và nhiều người có ảnh hưởng, cho thấy “chiến tranh kinh tế” và “chiến tranh kinh tế giữa các nước” được thừa nhận rộng rãi.

“Xâm lược kinh tế” của chủ nghĩa tư bản đảng-nhà nước đỏ

Ngay khi "chủ nghĩa trọng thương mới" đang lan rộng, vào những năm 1980, Tổng thống Hoa Kỳ Ronald Reagan đã nỗ lực mang lại trật tự cho tình trạng hỗn loạn, đề xuất "thương mại công bằng" và dần dần tiến gần hơn đến thương mại tự do. Đến năm 1995, Tổ chức Thương mại Thế giới ( WTO) ) xuất hiện, có thể nói tiến độ đang diễn ra suôn sẻ. Tuy nhiên, sau khi ĐCSTQ gia nhập WTO vào năm 2001, tình hình đã thay đổi. “Chủ nghĩa tư bản nhà nước-đảng đỏ” của ĐCSTQ hung hãn hơn chủ nghĩa trọng thương mới, và sự lãnh đạo của chính phủ ngày càng mạnh mẽ và rộng khắp hơn. Hoa Kỳ sắp bị sáp nhập vào năm 2016.

May mắn thay, Trump lên nắm quyền và vạch trần chiến thuật của ĐCSTQ với sứ mệnh “hồi sinh nước Mỹ, gây thiệt hại nặng nề cho Trung Quốc và tái thiết thế giới”, ông đã sử dụng vũ khí “thuế quan” để tiến hành cuộc chiến thương mại với Trung Quốc. ĐCSTQ. “Đấu ác với ác” và “chấm dứt chiến tranh bằng chiến tranh” và “đối xử với người khác bằng cách đối xử của họ” buộc ĐCSTQ phải thực hiện “cải cách cơ cấu”. sau đó thiết lập xã hội liên bang.

Công bằng mà nói, "chính sách thuế quan" của Trump đã đánh trúng cốt lõi của ĐCSTQ một cách hiệu quả. Không chỉ ngành sản xuất của Hoa Kỳ quay trở lại, việc làm tăng lên, tỷ lệ thất nghiệp giảm mà nền kinh tế Hoa Kỳ cũng phục hồi một cách hiệu quả. Doanh nhân và nhà báo chuyên mục người Mỹ Wayne Erin Root đã chỉ ra trong một bài báo vào ngày 5 tháng 6 năm 2018: "Thị trường tiền tệ đã mở cửa và mọi người đã bắt đầu mua và viết séc trở lại. Tôi là bằng chứng sống, Tôi đang huy động vốn cho các giao dịch kinh doanh và một số tập đoàn đang đến đầu tư... Chúng tôi lại được tự do kiếm tiền, mặt trời lặn, bầu trời trong xanh, có cơ hội việc làm trong mọi lĩnh vực và 'Phép lạ Trump' đang diễn ra "

Trên thực tế, Trump chỉ sử dụng chính sách bảo hộ là "tăng thuế" đối với ĐCSTQ. Trong nước, ông nới lỏng các quy định và giảm thuế, còn đối với các nước khác, ông chuyển sang hướng tới thương mại tự do với "không thuế quan" và "không trợ cấp". Nếu không thể đạt được điều này nếu không lật đổ “chính sách tân trọng thương” của ĐCSTQ. Chúng tôi biết rằng chính sách của Trump là “xây dựng lại nước Mỹ”, “định hình lại Trung Quốc” và “hồi sinh thế giới” và cuối cùng đạt được sự phân công lao động toàn cầu hài hòa, hỗ trợ lẫn nhau và cùng có lợi. gây tổn hại nghiêm trọng cho ĐCSTQ và định hình lại Trung Quốc”.

Chủ nghĩa trọng thương mới của ĐCSTQ đang gây ra tác hại vô tận

Như chúng ta đều biết, sự “trỗi dậy thành cường quốc” của ĐCSTQ bắt đầu sau “sự phân cấp quyền lực và lợi ích” của Đặng Tiểu Bình vào năm 1978, mở ra một cánh cửa nhỏ dẫn đến tự do kinh tế và việc gia nhập WTO vào cuối năm 2001 là quan trọng nhất. Ban đầu, các nước phương Tây (đặc biệt là Hoa Kỳ) đã giúp Trung Quốc gia nhập WTO (gọi là “gia nhập”) nhằm dùng quyền tự do kinh tế để thay đổi ĐCSTQ và “để ĐCSTQ tiến hành cải cách chính trị và chuyển sang chủ nghĩa tự do của phương Tây”. Không ngờ, tư duy đầy tham vọng này đã hoàn toàn thất bại. Sau khi Trung Quốc gia nhập WTO, nước này không tiến hành cải cách cơ cấu chiều sâu và không tiến tới hệ thống kinh tế thương mại mà các nước phương Tây mong đợi, cụ thể là: phân bổ vốn theo định hướng thị trường, tỷ giá hối đoái linh hoạt. , cải cách doanh nghiệp nhà nước và tôn trọng quyền sở hữu trí tuệ, chính sách công nghiệp công bằng, chính sách cạnh tranh không phân biệt đối xử, chia sẻ thông tin, pháp quyền và kinh tế thị trường. Thay vào đó, nó áp dụng các chính sách "chủ nghĩa trọng thương mới" và thực hiện "cướp bóc kinh tế" trên khắp thế giới, gây thiệt hại kinh tế nghiêm trọng cho nền kinh tế của nhiều quốc gia, trong đó Hoa Kỳ là khu vực bị ảnh hưởng nặng nề nhất.

Chuyên gia tài chính Stewart Paterson đã xuất bản "Trung Quốc, Thương mại và Quyền lực: Tại sao Chính sách Tham gia Kinh tế của Phương Tây" vào tháng 10 năm 2018. Cuốn sách "Sự tham gia đã thất bại" giải thích chi tiết những hậu quả tiêu cực do việc ĐCSTQ gia nhập WTO mang lại.

Patterson cho biết: Sau khi Trung Quốc gia nhập WTO, nước này đã áp dụng các chính sách "chủ nghĩa trọng thương mới", gây ra tổn hại nghiêm trọng cho nền kinh tế của nhiều quốc gia. Từ năm 2001 đến năm 2011, việc làm trong lĩnh vực sản xuất tại Hoa Kỳ và Vương quốc Anh đã giảm 1/3. Tại EU, tỷ lệ việc làm trong ngành sản xuất trong tổng số việc làm đã giảm từ 30% năm 2000 xuống còn 25% vào năm 2010. Các nước phương Tây không những không thu được lợi ích đáng kể từ thương mại với Trung Quốc mà mức sống của hầu hết người dân cũng giảm sút. Trong 10 năm sau khi Trung Quốc gia nhập WTO, tốc độ tăng trưởng thu nhập trung bình của hộ gia đình ở Hoa Kỳ đã chậm lại từ 5,3% xuống 1% tính theo danh nghĩa. Nếu xét theo giá trị thực, nó đã giảm 10%. Hơn nữa, sự trỗi dậy kinh tế của Trung Quốc đã dẫn đến sự thay đổi lòng trung thành chính trị giữa các nước thuộc Thế giới thứ ba, vốn coi Trung Quốc là một người bạn, nhà đầu tư và đối tác tiềm năng. Tuy nhiên, Bắc Kinh muốn chiếm được “trái tim, khối óc và ví tiền” của các nước thuộc thế giới thứ ba.

Tóm lại, sau khi Trung Quốc gia nhập WTO, nước này đã xuất khẩu một lượng lớn hàng hóa ra thế giới, nhờ đó tránh được thành công những cải cách kinh tế thị trường theo chiều sâu. Việc cải thiện mức sống của người dân Trung Quốc cũng nâng cao tính hợp pháp của chính sách này. chế độ ĐCSTQ. Hơn nữa, mô hình kinh tế của Bắc Kinh được coi là sự thay thế cho chủ nghĩa tự do của phương Tây và các nước phương Tây có một đối thủ cạnh tranh đi ngược lại với các giá trị của họ.

Mercedes-Benz (Benzi)WG ĐCSTQ đã bắt đầu thực hiện “chủ nghĩa trọng thương đổi mới”

Robert Atkinson, người sáng lập và chủ tịch của Quỹ Đổi mới và Công nghệ Thông tin (ITIF), một tổ chức cố vấn của Mỹ, đã phát biểu trong một bài báo có tiêu đề “Sự kháng cự đổi mới: Tác động của nền kinh tế Trung Quốc đối với các nước phát triển” (Đổi mới Báo cáo "Kéo: Tác động kinh tế của Trung Quốc đối với các quốc gia phát triển" cho rằng quan điểm truyền thống về nền kinh tế Trung Quốc là "quá lạc quan và tác hại (đối với nền kinh tế Trung Quốc) còn tồi tệ hơn nhiều người mong đợi". Và “hầu hết nguyên nhân dẫn đến sự trỗi dậy của ĐCSTQ là từ những chính sách trọng thương không công bằng, gây tổn hại cho sự đổi mới của nền kinh tế toàn cầu, đặc biệt là nền kinh tế Bắc Mỹ và Châu Âu. Rất ít người để ý đến tác động của (ĐCSTQ) đối với sự đổi mới của nền kinh tế.” những nền kinh tế này tác động, chưa kể đến tác động của sự đổi mới toàn cầu.”

Atkinson cho biết: Trong nhiều năm, các nhà kinh tế thường tin rằng "thúc đẩy sự hội nhập của ĐCSTQ vào nền kinh tế thế giới không chỉ có thể cải thiện mức phúc lợi của Trung Quốc mà còn cải thiện phúc lợi của các quốc gia khác." thị trường toàn cầu có thể cải thiện Cái gọi là “phân bổ hiệu quả”, từ đó nâng cao hiệu quả sản xuất hàng dệt may của Anh hoặc rượu vang Bồ Đào Nha. Tuy nhiên, giả định này chỉ có tác dụng khi các lực lượng thị trường đang hoạt động. “Đã đến lúc các nhà kinh tế và các nhà hoạch định chính sách phải suy nghĩ về thực tế rằng thương mại theo chủ nghĩa trọng thương hoàn toàn khác với thương mại theo định hướng thị trường.. "

Ông cũng nhắc nhở rằng ĐCSTQ đã bắt đầu thực hiện các chính sách "theo chủ nghĩa trọng thương đổi mới", bao gồm cả việc chính phủ trợ cấp hàng trăm tỷ đô la để hỗ trợ các ngành công nghiệp trọng điểm. Ngoài ra, nhiều chiến thuật khác nhau đã được áp dụng, chẳng hạn như gián điệp công nghiệp, trộm cắp trên mạng, yêu cầu chuyển giao công nghệ nước ngoài, liên doanh để đổi lấy khả năng tiếp cận thị trường và mua lại các công ty nước ngoài để có được công nghệ nhạy cảm. Mặc dù các chính sách này đã kích thích sự đổi mới ở Trung Quốc nhưng chúng lại gây bất lợi cho sự đổi mới ở các nền kinh tế phương Tây. “Các nhà đổi mới cần thị trường và lợi nhuận để đầu tư vào nghiên cứu và phát triển, nhưng thương mại trọng thương cản trở sự đổi mới bằng cách thu hẹp thị trường và giảm lợi nhuận. Trung Quốc đã làm suy yếu nghiêm trọng cả hai động lực này bằng cách hỗ trợ các đối thủ cạnh tranh yếu kém, đóng cửa thị trường, dư thừa công suất và hạn chế doanh thu (thị trường và lợi nhuận). )”

. “Chủ nghĩa trọng thương mới” của ĐCSTQ ngày càng gia tăng

Theo chính sách tăng thuế đối với ĐCSTQ của Trump, nó đã ngăn chặn một cách hiệu quả các chính sách trọng thương của ĐCSTQ chỉ trong hai năm và khôi phục khả năng cạnh tranh của các ngành công nghiệp Hoa Kỳ. “Sự hồi sinh của Hoa Kỳ” cũng diễn ra ngay lập tức và “nghiêm trọng”. thiệt hại đối với ĐCSTQ” càng trở nên rõ ràng hơn, và các quốc gia khác cũng đã thức tỉnh và xây dựng một “mặt trận chống cộng”, và việc “hồi sinh thế giới” sắp đến gần. Dù Trump không thể tái đắc cử nhưng ông cũng không thể hoàn thành chặng đường cuối cùng - đánh bại hoàn toàn ĐCSTQ và cho phép Trung Quốc hoàn thành cải cách hệ thống (cấu trúc). Tuy nhiên, cho đến nay, chính quyền Biden vẫn tiếp tục chống lại ĐCSTQ và dần dần gia tăng các biện pháp trừng phạt kinh tế đối với ĐCSTQ trước cuộc bầu cử năm 2024. Bộ trưởng Tài chính Yellen cũng đã chuyển từ phản đối các chính sách của Trump vào năm 2021 và đã nhiều lần chỉ trích ĐCSTQ “quá tải”. " đã bị chỉ trích và Biden cũng tuyên bố vào ngày 14 tháng 5 về việc tăng thuế đáng kể đối với hàng hóa trị giá 18 tỷ USD nhập khẩu từ Trung Quốc. Nhà Trắng cũng tuyên bố rằng Biden sẽ duy trì các mức thuế do cựu Tổng thống Trump thực hiện và tăng các mức thuế khác, đồng thời cho rằng các hành vi không công bằng của ĐCSTQ gây ra “rủi ro không thể chấp nhận” đối với “an ninh kinh tế” của Hoa Kỳ, và những hành vi này đang tràn ngập nền kinh tế Mỹ. thị trường thế giới. Biden cũng nhấn mạnh: "Trong nhiều năm, chính phủ Trung Quốc đã đầu tư vốn nhà nước vào các công ty Trung Quốc... Đây không phải là cạnh tranh, đây là gian lận". tăng thuế đối với xe điện và các sản phẩm khác nhập khẩu từ Trung Quốc.

Có vẻ như thế giới tự do đang nhất trí tiếp tục "cuộc chiến thương mại chống lại Trung Quốc" do Trump phát động. Bằng cách này, chẳng phải Trung Quốc vốn đang trải qua một cuộc khủng hoảng kinh tế và chính trị rõ ràng sẽ còn tồi tệ hơn sao?

这一段话是2000千禧年“路透社”调查经济学者圈选心目中过去几个世纪以来对于经济最具影响力的人,又被圈为首位、且遥遥领先第二名亚当.史密斯(Adam Smith,世人尊为经济学之父的凯因斯(J.M. Keynes),在其1936年经典之作《就业、利息与货币的一般理论》(The General Theory of Employment, Interest, and Money)的最后结语。这段译文引自1999年10月30日离开人世的邢慕寰院士,在1986年出版的《通俗经济讲话─观念与政策》一书中第十二讲〈技术官僚主义与晚近经济迷思的危险〉一文之结语。我们应可以相信这是邢院士的译笔,而且邢先生也一定深切感受和认同凯因斯的这段话。

7月4日,英国将举行大选,选出650名国会议员,并决定由哪个政党执掌英国政府。以英国国民海外护照(BNO)签证移居英国的港人,也将首次可以在英国大选中投票。而纵观四个主要政党的政纲,除改革党未提及中港议题之外,三大党对华政策明显转趋强硬,其中:

政治建军这个口号不是习近平独创的,是毛泽东在古田会议上首先提出的。所谓政治建军,说穿了其实质就是“党指挥枪”,更透彻地说,就是党魁指挥枪。习近平就任党魁后,接过了这个口号,纳为己用。用他自己的话说,就是“形成了新时代政治建军方略”。

2022年中共二十大将1978年十一届三中全会提出的“以经济建设为中心”事实上改为“以保安全为中心”以来,中共对于经济衰退、民生艰难、天灾人祸根本不上心,心思都花在内斗、外斗上。

Tuy nhiên, như báo cáo của ODNI đã nêu, ĐCSTQ có nhiều khả năng trở thành một kẻ hung hãn và khó lường hơn. Cách ngăn chặn và ứng phó là một vấn đề lớn trong thế giới tự do, Giáo sư Peter Navarro đã nói từ nhiều năm trước rằng Hoa Kỳ. Lời khuyên của Người: “Chỉ có sức mạnh mới mang lại hòa bình”, “Đoàn kết thì sống, chia rẽ thì bại” “Đánh giặc là mình”.

Tác giả là nhà nghiên cứu đặc biệt tại Viện Nghiên cứu Kinh tế Trung Quốc

Người biên tập phụ trách: Zhu Ying#

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.hfhblk.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:http://www.hfhblk.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2022 kênh tin tức Đã đăng ký Bản quyền