tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:tin tưc hăng ngay > Sports > Wu Huilin: Sự trì trệ lớn và đổi mới công nghệ

Wu Huilin: Sự trì trệ lớn và đổi mới công nghệ

thời gian:2024-09-15 11:51:05 Nhấp chuột:79 次
{1[The Epoch Times, ngày 23 tháng 8 năm 2024] Tất cả lợi nhuận do "đổi mới tài chính" mang lại đã bị một nhóm rất nhỏ chiếm đoạt. Tệ hơn nữa là "chúng là ma túy", không chỉ góp phần vào tài chính. khủng hoảng, mà còn để thế giới trở nên nghiện đầu cơ, tham lam và lừa dối.

Khi thị trường chứng khoán toàn cầu lao dốc, lạm phát tiếp tục và nền kinh tế Mỹ liên tục bị chỉ trích, cuốn sách "The Great Stagnation" xuất bản vào tháng 8 năm 2012 lại xuất hiện trong tâm trí tôi.

Tác giả cuốn sách, Taylor. Tyler Cowen từng là trưởng khoa kinh tế tại Đại học George Mason ở Hoa Kỳ và là người phụ trách chuyên mục cho tờ New York Times. Blog "Marginal Revolution" của ông cũng được bình chọn là "Blog tài chính được yêu thích nhất". được Bloomberg Business Week ca ngợi là "nhà kinh tế học (nổi tiếng) nóng bỏng nhất nước Mỹ", điều này cho thấy sự nổi tiếng và tầm ảnh hưởng của ông.

Cuốn sách ngắn gọn và súc tích này được chia thành sáu chương để mô tả dần dần tình thế khó khăn mà Hoa Kỳ (hoặc thế giới) gặp phải. Ngoài việc trích dẫn những quan điểm khác với quan điểm của các chuyên gia hiện nay, nó còn cho chúng ta biết cách thoát khỏi. tình trạng khó khăn, Đối mặt với ánh sáng.

Cuộc sống con người ngày nay quay trở lại năm 1953

Như chúng ta đều biết, điều khiến thế giới lo lắng nhất hiện nay là khó tìm việc làm, tiền lương lũy ​​thoái, xã hội hình chữ M và phân phối thu nhập cực kỳ không đồng đều. Tuy nhiên, cuốn sách đã chỉ ra ngay từ đầu rằng “từ góc độ vật chất, ngoại trừ sự xuất hiện của Internet kỳ diệu, cuộc sống của chúng ta về cơ bản không khác nhiều so với năm 1953”. Điều đó vẫn đáng ngạc nhiên, bởi vì nó khác với cảm xúc và nhận thức của chúng ta. . Zhi có vẻ khác.

Tuy nhiên, tác giả nhắc nhở chúng ta rằng sau cuộc Cách mạng Công nghiệp thế kỷ 18, nền kinh tế hiện đại đã đạt được tốc độ tăng trưởng nhanh chóng. Hầu hết các quốc gia đều thoát khỏi cái mà T. Malthus gọi là “bẫy nghèo đói” và sau đó tăng vọt, khiến người ta nghĩ rằng đó là con người. chúng ta đã vượt qua những hạn chế và nền kinh tế có thể tiếp tục tăng trưởng với tốc độ cao mãi mãi. Trên thực tế, điều này không phải như vậy, bởi vì yếu tố quan trọng nhất là “công nghệ” đã chậm lại, đất đai quý giá và các tài nguyên khác đang dần cạn kiệt. Ngoài sự xuất hiện của Ngoài Internet thần kỳ, đời sống vật chất của chúng ta về cơ bản vẫn giống như năm 1953. Chúng ta vẫn lái ô tô, sử dụng tủ lạnh và sử dụng công tắc đèn truyền thống. Chưa có "công nghệ mới" thực sự nào xuất hiện.

Giáo sư Ke Wen nhắc nhở chúng ta: Nhiều đổi mới trong những năm gần đây thiên về "tài sản riêng" (tài sản có thể dành riêng cho các cá nhân) hơn là "tài sản công" (hoặc tài sản chung, tức là tài sản chung, không thể loại trừ (Hàng hóa độc quyền), những đổi mới này chỉ làm cho một số thế lực chính trị và kinh tế trở nên hùng mạnh hơn, cho phép họ khai thác được nhiều nguồn lực hơn thông qua các hoạt động vận động hành lang. Ví dụ, chính phủ được yêu cầu ban hành luật sở hữu trí tuệ chặt chẽ hơn để bảo vệ lợi ích của họ, để họ có thể tung ra những sản phẩm chỉ có lợi cho họ chứ không nhất thiết cho công chúng, tức là "cho mục đích sử dụng cá nhân" chứ không phải "cho lợi ích công cộng". Tác giả đặc biệt chỉ ra "đổi mới tài chính", trong đó tất cả lợi nhuận đều rơi vào tay một số rất nhỏ người (phong trào Chiếm Phố Wall là một cuộc phản đối hiện tượng này). Trên thực tế, điều tồi tệ hơn là “chúng là ma túy”, không chỉ góp phần gây ra cuộc khủng hoảng tài chính mà còn khiến thế giới nghiện đầu cơ, tham lam và lừa dối.

“Ngành tài chính” nên quay về cội nguồn

Đổi mới tài chính cũng đã cho phép "ngành tài chính" phát triển mạnh mẽ, đóng góp tích cực vào việc tăng thu nhập quốc dân (hoặc GDP) trên sổ sách. Tuy nhiên, chính xác thì ngành tài chính "sản xuất" những gì? Số liệu thống kê thu nhập quốc dân không làm sáng tỏ bản chất rắc rối của sự tăng trưởng của khu vực tài chính. Giáo sư Ke Wen đã đưa ra một tuyên bố gây sốc: các hoạt động mà chúng tôi coi là "tạo ra giá trị" cuối cùng lại "phá hủy giá trị". Ông trích dẫn bong bóng bất động sản và các sản phẩm đổi mới tài chính sai lầm (ma túy) làm bằng chứng.

Về điểm này, Paul Krugman, người đoạt giải Nobel Kinh tế năm 2008, đã viết một bài báo trên tờ New York Times vào tháng 3 năm 2009 khi cơn sóng thần tài chính gây ra những làn sóng lớn vào năm 2008. Gọi: Trở lại với mô hình kinh doanh nhỏ truyền thống mở rộng quy mô hệ thống tài chính, để các tổ chức tài chính chỉ đóng vai trò “trung gian tài chính”, tức là nhận tiền gửi từ khu vực tư nhân bằng tay phải và cho những người tham gia sản xuất thực tế vay bằng tay trái, đồng thời nỗ lực hết sức để tìm những người trung thực và có năng lực hiện có là những người có năng suất cao.

Kluman mô tả ngành tài chính truyền thống này là một doanh nghiệp bình lặng, thậm chí nhàm chán. Nó đơn giản như việc một ngân hàng được thành lập ở một địa điểm thuận tiện cho người gửi tiền, thu hút người gửi tiền bằng những thứ như hai lò nướng bánh miễn phí, sau đó sử dụng tiền để cho vay. Nói cách khác, các sản phẩm "tài chính phái sinh" sáng tạo khiến thế giới nhầm lẫn về nguyên tắc đòn bẩy có thể bị dập tắt! Và ngành cửa hàng bách hóa tài chính như các công ty cổ phần tài chính cũng nên dừng lại!

村里很多人是在当地警方对霍文常发出了悬赏通告后,才知道是他杀了牛家5口人。人们不敢置信,这个老实人竟杀了人。

航母的核心战力是舰载机联队,同样价值数十亿美元,最新的F-35C战斗机造价超过1亿美元。其次是护航的3至4艘驱逐舰或巡洋舰,每艘伯克级驱逐舰造价22亿美元,可承担防空、反潜和对地打击任务。水下潜艇还有2~3艘,目前维吉尼亚级潜艇造价43亿美元。

2024年9月6号凌晨,网络上的一个帖子“我的母亲一生都在被家暴”引起大家的关注。事件的母亲长期被父亲家暴,最严重的一次被鉴定二级轻伤后父亲入狱仅8个月,出狱后第一件事就是实施报复,不愿离婚,不断恐吓,造谣自己的亲生女儿甚至谣言要杀了全家,十五岁的女孩想通过割腕自杀换来短暂的平静却换来父亲的一巴掌。更让人气愤的是男性审判长厌烦女性受害人在法庭上掉眼泪,却容忍男性被告人在法庭上屡次威胁大发厥词。

共军将领林彪在其著作《人民战争胜利万岁》发表以下言论:抗日战争建立起来的革命根据地,成为中国人民进行打败国民党反动派人民解放战争的出发点。

Taylor. Bằng cách xem xét ngành tài chính, Cowen đã chỉ ra những vấn đề chính trong số liệu thống kê thu nhập quốc dân ngày nay, và đặc biệt đưa ra một phân tích đáng suy ngẫm về việc liệu chi tiêu chính phủ có nên được coi là "đầu ra" hay không. Sau đó, ông điểm lại “ngành y tế” mà nhiều chính phủ đã thúc đẩy mạnh mẽ.

Coven trích dẫn David Cutler, giáo sư tại Khoa Kinh tế tại Đại học Harvard, người đã tiến hành nghiên cứu về năng suất của Hoa Kỳ từ năm 1995 đến năm 2005, chỉ ra rằng trong giai đoạn này, năng suất trung bình của Hoa Kỳ tăng 2,4% mỗi năm, nhưng ngành y tế năng suất đã trải qua "tăng trưởng âm." Nó cho thấy rằng việc chi rất nhiều tiền cho việc điều trị y tế không hiệu quả để đổi lấy lợi nhuận rất hiệu quả (đối với một số cá nhân) là một vấn đề đáng để khám phá.

Nghi ngờ về sự đổi mới trong “ngành y tế”

Hơn nữa, với sự đổi mới công nghệ trong ngành y tế, hoạt động buôn bán và cấy ghép nội tạng người đã dẫn đến những sự việc tàn khốc và đáng tiếc như "thu hoạch nội tạng" vi phạm nhân quyền. Ngoài ra, tác giả còn gián tiếp chỉ ra nguyên nhân của làn sóng thất nghiệp toàn cầu hiện nay và sự tập trung thu nhập vào một số ít người dân trong phân tích về sự đóng góp nhỏ của công nghệ Internet đến cơ hội việc làm. Dựa trên nghiên cứu có liên quan về "Máy tính Apple". " nhiều năm trước, Cũng đã xác nhận.

Nói tóm lại, cuốn sách này đưa ra chẩn đoán cơ bản về những nguyên nhân chính gây ra suy thoái và trì trệ kinh tế toàn cầu. Phân tích ngắn gọn và súc tích rất đáng đọc. Đặc biệt, nó chỉ ra một cách mơ hồ rằng các chính sách sai lầm của chính phủ là nguyên nhân. thủ phạm, và các chính phủ trên thế giới tiếp tục thực hiện “In tiền cứu trợ thị trường”, chính sách “tạo cầu hiệu quả” tương tự như chứng nghiện rượu và ma túy, không những không giải quyết được vấn đề mà còn khiến vấn đề trở nên trầm trọng hơn. nghiêm trọng làm sao có thể tránh khỏi “Đại trì trệ kinh tế”!

Xóc ĐĩaV8

Tình hình hiện tại khẳng định điều mà cố Tổng thống Hoa Kỳ Ronald Reagan đã nói: "Chính phủ không thể giải quyết vấn đề, chính chính phủ mới là vấn đề!" Vì vậy, chỉ khi đưa vai trò của chính phủ trở lại đúng hướng thì chúng ta mới có thể giải quyết được vấn đề một cách căn bản! . Do đó, lời khuyên của tác giả để thoát khỏi tình trạng khó khăn ở chương cuối gây nhiều tranh cãi. Điều này đặc biệt nguy hiểm khi đặt hy vọng vào Trung Quốc. Điều này có thể thấy được từ sự suy thoái liên tục gần đây của nền kinh tế Trung Quốc!

Xóc ĐĩaV8

Tác giả là nhà nghiên cứu đặc biệt tại Viện Nghiên cứu Kinh tế Trung Quốc

Người biên tập phụ trách: Zhu Ying

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.hfhblk.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:http://www.hfhblk.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2022 kênh tin tức Đã đăng ký Bản quyền