tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:tin tưc hăng ngay > Environment > Hiện tượng kỳ lạ xảy ra khi nhật thực. Liệu dịch vụ điện thoại di động có bị gián đoạn?

Hiện tượng kỳ lạ xảy ra khi nhật thực. Liệu dịch vụ điện thoại di động có bị gián đoạn?

thời gian:2024-05-31 15:13:24 Nhấp chuột:117 次
{1[The Epoch Times, ngày 8 tháng 4 năm 2024] (Báo cáo toàn diện của phóng viên Li Yan của Epoch Times) Vào thứ Hai (ngày 8 tháng 4), một đợt nhật thực toàn phần hiếm gặp sẽ mang lại bóng tối ngắn ngủi cho Bắc Mỹ. Người dân ở 15 bang trên khắp nước Mỹ nằm trên đường đi của nhật thực toàn phần sẽ giơ điện thoại di động lên để ghi lại khoảnh khắc bất thường này và chia sẻ hàng loạt điều kỳ diệu với những người khác. Vậy liệu việc sử dụng điện thoại di động tăng đột biến có dẫn tới tình trạng tê liệt mạng?

Các nhà cung cấp mạng và quan chức chính phủ cho biết họ đang chuẩn bị cho sự gia tăng đáng kể lưu lượng truy cập mạng di động và Wi-Fi. Các chuyên gia phân tích rằng bản thân nhật thực không ảnh hưởng gì đến mạng không dây. Nhưng càng có nhiều khách du lịch đổ xô đến con đường tổng thể thì tài nguyên mạng lưới càng trở nên căng thẳng.

Đường đi của nhật thực toàn phần từ Texas đến Maine sẽ thu hút hàng ngàn nhà chiêm tinh. Như bạn có thể tưởng tượng, mọi người sẽ tưởng nhớ và chia sẻ trải nghiệm của họ thông qua mạng xã hội, phát trực tiếp và cuộc gọi điện video, gây căng thẳng cho cơ sở hạ tầng mạng ở những khu vực này.

Caty Pilachowski, giáo sư thiên văn học tại Đại học Indiana Bloomington, nói với CNN: "Bất cứ nơi nào bạn ở trong tâm đường đi của nhật thực toàn phần, việc sử dụng điện thoại di động sẽ tăng lên đáng kể, đặc biệt là trong và ngay sau khi nhật thực toàn phần. "

Bloomington lần này cũng đang trên đường xảy ra nhật thực toàn phần và có thể đón hàng trăm nghìn du khách. Lần cuối cùng khu vực này chứng kiến ​​nhật thực toàn phần là vào năm 1869.

New York sẽ chứng kiến ​​nhật thực toàn phần lần đầu tiên sau gần một thế kỷ. Chính quyền tiểu bang và địa phương cho biết họ đã phối hợp với các nhà cung cấp dịch vụ không dây trong hơn một năm để chuẩn bị cho sự kiện này.

Heather Groll, người phát ngôn của Bộ An ninh Nội địa và Dịch vụ Khẩn cấp Tiểu bang New York, cho biết Buffalo, New York, có thể đón tới 1 triệu du khách và Rochester, New York, dự kiến ​​sẽ đón 30 nghìn đến 500.000 khách du lịch.

Grohl đã viết trong email gửi tới CNN: "Du khách cũng như người dân New York nên mong đợi mức độ phủ sóng hạn chế ở những nơi tụ tập đông người và hãy lên kế hoạch cho phù hợp."

Đấu Địa Chủ Sự bành trướng Trong thời gian nhật thực, mức sử dụng điện thoại di động sẽ tăng lên đáng kể. (Minh họa) (Atsushi Tomura/Getty Images)

Các nhà mạng như AT&T đang chuẩn bị cho thứ Hai.

Khi nhật thực toàn phần gần đây nhất đi qua Hoa Kỳ vào năm 2017, AT&T đã báo cáo mức sử dụng mạng xung quanh một số tháp di động nhất định trên đường đi của nhật thực đã tăng 15%. Kể từ lần nhật thực gần đây nhất, AT&T đã mở rộng mạng 5G của mình tới hơn 295 triệu người tại 24.500 thành phố và thị trấn trên khắp Hoa Kỳ.

Các nhà mạng lớn khác như Verizon và T-Mobile cũng có chung niềm tin vào dịch vụ của AT&T trong quang cảnh thiên văn hôm thứ Hai.

Verizon cho biết trong năm qua, khi cần thiết, họ đã phát triển cơ sở hạ tầng của Hoa Kỳ dọc theo đường đi của nhật thực toàn phần. Kể từ đầu năm 2023, nhà cung cấp dịch vụ không dây đã xây dựng và kích hoạt 19 trạm di động mới ở các quận Niagara và Erie ở New York, nằm trên con đường tổng thể.

Ở Đông Bắc Ohio, Verizon đã kích hoạt 60 địa điểm di động mới ở sáu quận dọc theo lộ trình tổng thể. Tại khu vực Dallas, Verizon đã kích hoạt 375 tháp di động mới.

T-Mobile cho biết công ty cũng đang triển khai thêm các trạm gốc tạm thời ở những khu vực có lượng khách du lịch đông đúc và luôn sẵn sàng ở chế độ chờ. Những địa điểm di động này (các ô trên bánh xe) được gọi là BÒ.

Tuy nhiên, những người đi xem nhật thực nên lập kế hoạch phù hợp, bao gồm cả việc tải trước bản đồ và tuyến đường xuống để sử dụng ngoại tuyến nếu kết nối mạng kém.

Pilachowski nói rằng dù bạn có sử dụng điện thoại di động hay không thì điều quan trọng nhất là tận hưởng trải nghiệm.

"Nhật thực toàn phần không giống bất kỳ trải nghiệm nào khác mà con người có thể có. Nó rất sâu sắc, cho phép chúng ta có mối liên hệ này không chỉ với thiên nhiên mà còn với vũ trụ." và toàn bộ vũ trụ rộng lớn, vì vậy đây là khoảnh khắc sâu sắc mà chúng tôi muốn mọi người cảm nhận và chia sẻ."

Kỳ quan nhật thực Trước và sau nhật thực toàn phần, một bóng hình lưỡi liềm sẽ xuất hiện trên mặt đất (vỉa hè trong hình). (Shutterstock)

Khi nhật thực, hàng loạt cảnh tượng và hiện tượng bất thường sẽ xuất hiện, chẳng hạn như hạt Bailey, nhẫn kim cương, động vật "nghỉ việc" sớm, v.v. (Báo cáo trước: Những hiện tượng hiếm gặp không nên bỏ qua trong siêu nhật thực toàn phần)

Không chỉ vậy, những bóng đen kỳ lạ cũng sẽ xuất hiện khi nhật thực diễn ra. Bởi vì khi hướng ánh sáng của mặt trời thay đổi, nó có thể tạo ra một số dải bóng thực sự ấn tượng trên Trái đất.

Tiến sĩ Bill Blair, nhà vật lý thiên văn tại Đại học Johns Hopkins, nói với Fox News rằng khi nhật thực toàn phần đến gần, ánh sáng xuyên qua lá cây sẽ để lại bóng hình lưỡi liềm.

NASA cũng khuyên bạn nên sử dụng máy chiếu lỗ kim để xem hình ảnh mặt trời lưỡi liềm.

Blair cho biết máy ảnh lỗ kim cũng có thể được sử dụng trong các phần của nhật thực mà không cần kính bảo vệ.

"Điều ấn tượng hơn nữa là nếu bạn có một chiếc thìa có rãnh hoặc một chiếc thìa lớn có một lỗ nhỏ bên trong và nhấc nó lên, bạn sẽ thấy cả đống nhật thực nhỏ," ông nói.

Các dải bóng đặc biệt chỉ hiển thị trong vài giây trước và sau toàn bộ.

Như NASA đã chỉ ra, nếu các dải bóng xuất hiện trên bề mặt đồng màu, chúng sẽ xuất hiện dưới dạng những đường lượn sóng mỏng xen kẽ giữa sáng và tối, tương tự như độ bóng của bề mặt bể bơi.

khác Nhật thực có thể mang theo gió mạnh. (Hình ảnh Ulet Ifansasti/Getty)

Như đã đề cập trong các báo cáo trước đây, nhiệt độ sẽ giảm khi nhật thực diễn ra. Ngoài ra, gió mạnh có thể xảy ra.

Một nghiên cứu năm 2016 của Đại học Reading cho thấy nhật thực có thể làm tăng tốc độ gió và thay đổi hướng gió.

Giles Harrison, giáo sư tại Đại học Reading, đã viết trong một thông cáo báo chí: "Khi mặt trời biến mất sau mặt trăng, mặt đất đột nhiên trở nên lạnh giá, giống như lúc hoàng hôn."

"Điều này có nghĩa là không khí ấm ngừng bốc lên từ mặt đất, khiến tốc độ gió giảm và hướng gió thay đổi."

Người ta cũng biết rằng nhật thực làm nhiễu tần số vô tuyến.

据路透社报导,土耳其交通部表示,这架从巴黎戴高乐机场起飞的货机向伊斯坦布尔机场控制塔发出警报,称起落架未打开。最终,飞机在控制塔的引导下成功降落。

詹姆斯‧韦伯太空望远镜上两台仪器对这颗行星的红外观测表明,这颗行星存在着大量的大气层,且不断地被巨大的岩浆海洋释放的气体所补充。

FDA打算允许该声明出现在酸奶食品标签上,“前提是合格健康声明的措辞不会误导消费者,并且满足使用该声明的其它因素。”

Alat拥有沙特公共投资基金(Public Investment Fund)1,000亿美元的资本支持。

2023年11月,乌克兰最高拉达(乌克兰国会)同意制定一项特别法律,决定战后第一次选举将在取消戒严后六个月内举行。俄罗斯于2022年2月发动全面入侵乌克兰后,泽连斯基随即发布戒严令和动员令。

他们发现,一只名叫拉库斯(Rakus)的雄性苏门答腊红毛猩猩(Sumatran Orangutan)咀嚼植物“黄蝉”(Akar Kuning)的叶子,接着用手指将叶子的汁液涂抹在脸颊上的伤口。

NASA tuyên bố rằng điều này là do "sự sụt giảm đột ngột của bức xạ mặt trời tới bầu khí quyển Trái đất".

"Vì tầng điện ly chứa các hạt tích điện (ion và electron) và chịu trách nhiệm phản xạ và khúc xạ sóng vô tuyến, nên những thay đổi trong tầng điện ly cũng sẽ ảnh hưởng đến hệ thống liên lạc và định vị vô tuyến." NASA viết trong một bài báo.

Người phụ trách biên tập: Ye Ziwei#

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.hfhblk.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:http://www.hfhblk.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2022 kênh tin tức Đã đăng ký Bản quyền