tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:tin tưc hăng ngay > Environment > Phá kỷ lục một lần nữa, các nhà thiên văn học phát hiện lỗ đen lâu đời nhất

Phá kỷ lục một lần nữa, các nhà thiên văn học phát hiện lỗ đen lâu đời nhất

thời gian:2024-05-31 14:38:38 Nhấp chuột:140 次
Mạt chược 2 người

[Đại Kỷ Nguyên ngày 7 tháng 4 năm 2024] (do phóng viên Linda của Đại Kỷ Nguyên tổng hợp và đưa tin) Các nhà thiên văn học đã sử dụng Kính viễn vọng Không gian James Webb (JWST) để khám phá lỗ đen lâu đời nhất được biết đến, cách Trái đất hơn 13 tỷ năm ánh sáng , có niên đại chỉ 400 triệu năm sau Vụ nổ lớn. Mới tháng 11 năm ngoái, các nhà thiên văn học đã phát hiện ra lỗ đen lâu đời nhất được biết đến vào thời điểm đó, có niên đại 470 triệu năm sau Vụ nổ lớn.

Lỗ đen nằm ở trung tâm của thiên hà có tên GN-z11. Đây là thiên hà lâu đời nhất được biết đến vào thời điểm nó được phát hiện vào năm 2016. Điều khiến các nhà nghiên cứu sốc về lỗ đen ở trung tâm không phải là tuổi mà là kích thước của nó.

Đồng tác giả nghiên cứu Roberto Maiolino, nhà vật lý thiên văn tại Đại học Cambridge, cho biết: "Điều đáng ngạc nhiên không phải là tuổi của nó mà là nó đã quá lớn vào những ngày đầu của vũ trụ. Thật khó để giải thích bằng tiêu chuẩn." lý thuyết," ông nói với Newsweek vào ngày 17 tháng 1. (Báo cáo liên quan: Các nhà khoa học đã phát hiện ra rằng lỗ đen xa nhất cho đến nay gần bằng tuổi vũ trụ)

Lỗ đen là một lượng vật chất không thể hiểu nổi được nhồi nhét trong một không gian tương đối nhỏ. Bởi vì nó rất đặc nên lực hấp dẫn của nó đủ mạnh để hút bất cứ thứ gì đến gần nó, kể cả ánh sáng. Do đó, các lỗ đen không thể được quan sát trực tiếp và các nhà khoa học chỉ có thể nhìn thấy tác động của chúng đối với môi trường xung quanh.

Trong trường hợp của thiên hà GN-z11, các nhà nghiên cứu nhận thấy nó sáng bất thường. Maiolino nói với NPR rằng để đạt được độ sáng như vậy “bạn cần phải gói rất nhiều ngôi sao vào một thể tích nhỏ như vậy”.

Nhưng những quan sát của Kính viễn vọng Webb đã chỉ ra rằng ánh sáng rực rỡ của thiên hà không đến từ các ngôi sao mà đến từ khí nhiệt độ cao quay xung quanh lỗ đen khi nó bị hút vào. Kết quả nghiên cứu này đã được công bố trên tạp chí Nature vào ngày 17/1.

Priyamvada Natarajan, nhà vật lý thiên văn tại Đại học Yale, nói với NPR: "Các tác giả này đưa ra bằng chứng thuyết phục rằng có một lỗ đen (ở trung tâm thiên hà).” Cá nhân ông không tham gia vào nghiên cứu mới.

Hố đen mới được phát hiện có khối lượng gấp khoảng 1,6 triệu lần khối lượng mặt trời. Theo tuyên bố của Đại học Cambridge, các nhà khoa học trước đây tin rằng các lỗ đen dần dần phát triển đến kích thước khổng lồ như ngày nay. Nhưng nếu lỗ đen mới được phát hiện phát triển theo mô hình chuẩn thì sẽ mất khoảng một tỷ năm để phát triển đến kích thước của nó. Do đó, nó bắt đầu lớn hơn nhiều so với dự kiến ​​hoặc tăng trưởng nhanh hơn nhiều so với dự kiến. (Báo cáo đề xuất: Lỗ đen nuốt chửng các ngôi sao trong vài năm trước khi phun ra các mảnh vụn, phá vỡ nhận thức vốn có)

"Về cơ bản, lỗ đen này ăn toàn bộ khối lượng của mặt trời cứ sau 5 năm," Maiolino nói với NPR. "Nó thực sự nhanh hơn nhiều so với những gì chúng tôi nghĩ là có thể."

Trang web "Live Science" viết rằng theo các lý thuyết hiện có được chấp nhận rộng rãi, lý do khiến các lỗ đen ban đầu trở nên khổng lồ nhanh đến vậy có thể là do sự sụp đổ đột ngột của các đám mây khí khổng lồ hoặc sự hợp nhất của nhiều ngôi sao và lỗ đen .

该公司表示,Porch及其子公司美国业主保险公司(Homeowners of America Insurance Co,缩写为HOA)为这项不存在的再保险支付了数千万美元的保费,直到2023年7月才发现支持Vesttoo再保险交易的某些信用证是伪造的。

事实上,这个神秘的巨大蓝洞于2021年首次被发现,当时通过回声测深仪(由于水密度的波动和蓝洞形状的不可预测,该设备在蓝洞内存在局限性)测出它的深度为274米。但直到最近,海洋学家们通过使用当前最先进的设备,才获得了更为准确的测量结果。

该法案还将明确授权商务部,禁止美国人与外国人合作开发对美国国家安全构成风险的AI系统。

他还说,“我们欢迎中国(中共)和俄罗斯作出相似的声明。我认为这是一种极其重要的负责任的行为规范,并且联合国安理会五个常任理事国都有此承诺,会非常受欢迎。”

这些成分存在于汽水、薯条、包装汤、炸鸡块和冰淇淋等食品中,可能包括防腐剂、人工色素、阻止分离的乳化剂,以及添加糖、盐和脂肪,为的是让食物更诱人。

Mạt chược 2 người

Andrew Pontzen, nhà vũ trụ học tại Đại học College London, người không tham gia vào nghiên cứu, nói với tờ Guardian vào tháng 12 năm 2023: “Hiểu được lỗ đen đến từ đâu luôn là một điều bí ẩn, nhưng giờ đây, bí ẩn dường như ngày càng sâu sắc hơn”. ", khi bài báo được xuất bản dưới dạng bản in trước. "Sử dụng sức mạnh của kính thiên văn Webb để nhìn ngược thời gian, những kết quả này cho thấy một số lỗ đen phát triển với tốc độ đáng báo động trong vũ trụ trẻ, nhanh hơn nhiều so với chúng ta mong đợi." ◇

Biên tập viên: Li Ling

Đề nghị đọc . NASA công bố video gây sốc về khoảnh khắc cuối cùng của ngôi sao bị lỗ đen nuốt chửng . Lỗ đen siêu lớn tham lam ăn sao như đồ ăn vặt ngày qua ngày . Các nhà thiên văn phát hiện lỗ đen phát triển nhanh nhất, nuốt chửng một mặt trời mỗi ngày . Xem thêm→Các báo cáo liên quan đến lỗ đen
Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.hfhblk.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:http://www.hfhblk.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2022 kênh tin tức Đã đăng ký Bản quyền