tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:tin tưc hăng ngay > Environment > Các công ty Mỹ gặp khó khăn ở Trung Quốc: ít lô hàng hơn, ít xuất khẩu hơn và ít doanh thu hơn

Các công ty Mỹ gặp khó khăn ở Trung Quốc: ít lô hàng hơn, ít xuất khẩu hơn và ít doanh thu hơn

thời gian:2024-06-10 14:34:39 Nhấp chuột:64 次
{1[The Epoch Times, ngày 28 tháng 3 năm 2024] (Báo cáo toàn diện của phóng viên Lin Yan của Epoch Times) Trong bối cảnh căng thẳng địa chính trị, các biện pháp kiểm soát xuất khẩu thương mại ngày càng gia tăng và cạnh tranh thị trường ngày càng khốc liệt, các công ty Mỹ đã phát triển đáng kể ở thị trường Trung Quốc. , lô hàng, xuất khẩu và doanh thu hiện đều đang giảm cùng một lúc.

Mặt khác, thị trường Trung Quốc đã không thể phục hồi sau đợt suy thoái nghiêm trọng kể từ dịch bệnh COVID-19. Tăng trưởng kinh tế của Trung Quốc đã giảm xuống mức kỷ lục chính thức chậm nhất trong nhiều thập kỷ; chi tiêu tiêu dùng trong nước giảm, đặc biệt là đối với các thương hiệu nước ngoài và cỗ máy xuất khẩu từng không thể ngăn cản của Trung Quốc đang bị đình trệ.

Tạp chí Phố Wall đưa tin rằng kết quả là nhiều công ty đa quốc gia ngày càng vận chuyển ít sản phẩm hơn từ Trung Quốc, xuất khẩu ít sản phẩm sang Trung Quốc hơn và thu nhập của họ từ Trung Quốc cũng giảm. Những thay đổi này đã khiến một số công ty cắt giảm đầu tư vào Trung Quốc.

TeenPatti

Theo các báo cáo, Hoa Kỳ và các công ty đa quốc gia khác từng chiếm hơn một nửa lượng xuất khẩu của Trung Quốc. Hiện nay, tỷ lệ đó đã giảm xuống dưới một phần ba.

Sự phục hồi của nền kinh tế Trung Quốc sau khi chính sách không thông quan được dỡ bỏ vào cuối năm 2022 chỉ diễn ra trong thời gian ngắn, sau đó nhanh chóng bị đình trệ, căng thẳng địa chính trị giữa Bắc Kinh và phương Tây cũng ngày càng gia tăng.

Thị trường bất động sản, chiếm khoảng 1/4 sản lượng kinh tế hàng năm của Trung Quốc, đang suy thoái, khiến người tiêu dùng càng bi quan hơn và không muốn chi tiền, ngay cả khi giá tiếp tục giảm. Các công ty cũng không sẵn sàng đầu tư và tuyển dụng, và tỷ lệ thất nghiệp ở thanh niên Trung Quốc đã đạt mức cao kỷ lục.

Thách thức về vấn đề dân số còn lâu dài và nghiêm trọng hơn. Số sinh ngày càng giảm, dân số nói chung đang giảm dần và già đi, đồng nghĩa với việc lực lượng lao động và các nhóm người tiêu dùng của Trung Quốc sẽ thu hẹp lại. Mặc dù lực lượng lao động của Trung Quốc vẫn còn rất lớn nhưng sự tăng trưởng về nguồn cung lao động do quá trình đô thị hóa nhanh chóng mang lại về cơ bản đã cạn kiệt. Những thay đổi này sẽ khiến Trung Quốc gặp khó khăn hơn trong việc đạt được tăng trưởng kinh tế bền vững trong tương lai.

Thị trường nội địa khổng lồ của Trung Quốc từng mang lại sự tăng trưởng cho các công ty Hoa Kỳ, nhưng giờ đây, Trung Quốc đang cố gắng chuyển từ hàng hóa của Hoa Kỳ sang các nước khác và hàng hóa sản xuất tại địa phương.

Dữ liệu từ Viện Toàn cầu McKinsey cho thấy từ năm 2006 đến năm 2020, tỷ trọng trong tổng doanh thu của các công ty Hoa Kỳ tại Trung Quốc đã giảm từ 16% xuống 10%.

Walmart, Starbucks và Estee Lauder đối mặt với thách thức từ các thương gia nội địa ở Trung Quốc khi người tiêu dùng Trung Quốc chi tiêu ít hơn. Các nhà sản xuất ô tô của Mỹ như Ford và General Motors cũng đang mất dần vị thế.

山东威海海鲜馆老板宋庆(化名)日前告诉大纪元,“今年外地来的游客不多,刘公岛景点有些人,但没疫情之前多,进店吃饭的客人也不比平时多。”

中国钢铁行业的迅猛发展源自中共的扶持政策。2006年,美国监管机构首次对中国进口钢铁采取行动,经调查发现,中国(中共)政府对钢管的补贴达到产品价值的30%~45%。

据信他已被中共警方拘留,并在他的家乡陕西省接受审问,但知情人士没有说明何金碧被拘留的原因。

声明警告,未如期偿债的行为,可能导致债权人要求加速履行债务义务,或采取强制行动。

加拿大汽车工会Unifor周二凌晨也表示,由于未能在午夜截止日期前,就提高工资和退休金的新合约达成协议,开始对通用汽车(GM)在该国的三间工厂发动罢工。

Bloomberg đưa tin vào tuần trước, trích dẫn những người quen thuộc với vấn đề này, rằng Tesla đã giảm sản lượng tại nhà máy ở Trung Quốc trong bối cảnh doanh số bán xe điện tăng trưởng chậm chạp và sự cạnh tranh khốc liệt ở Trung Quốc, thị trường ô tô lớn nhất thế giới.

TeenPatti

Các công ty Mỹ ngày càng lựa chọn cách “giảm thiểu rủi ro” cho Trung Quốc. Phòng Thương mại Hoa Kỳ tại Trung Quốc (AmCham China) cho biết trong "Báo cáo Khảo sát Môi trường Kinh doanh Trung Quốc" năm 2024 rằng cuộc khảo sát cho thấy 57% công ty Hoa Kỳ được khảo sát vẫn cảm thấy không chắc chắn hoặc thiếu tin tưởng vào cam kết mở cửa của Bắc Kinh.

Các công ty Hoa Kỳ nhìn chung vẫn có thái độ "lạc quan thận trọng" đối với hoạt động đầu tư trong tương lai vào Trung Quốc. Hầu hết các công ty được phỏng vấn đều nói rằng họ sẽ chỉ xem xét tăng nhẹ đầu tư vào Trung Quốc vào năm 2024 hoặc không có kế hoạch tăng đầu tư cho Trung Quốc. hiện tại và ưu tiên phát triển các công nghệ cốt lõi hơn là đầu tư mới.

Cuộc khảo sát cho biết có tới 1/3 số công ty Mỹ được khảo sát cho biết so với các công ty trong nước, các nhà đầu tư nước ngoài nhận được sự đối xử bất công hơn. Mặc dù tình trạng này đã được cải thiện so với hai năm trước nhưng các yếu tố khác nhau vẫn có sự khác biệt lớn. trong nhận thức của ngành, chẳng hạn, ngành tiêu dùng cho biết môi trường đã được cải thiện, nhưng ngành công nghệ và R&D tin rằng tình hình vẫn đang xấu đi.

Biên tập viên: Lin Yan#

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.hfhblk.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:http://www.hfhblk.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2022 kênh tin tức Đã đăng ký Bản quyền