tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:tin tưc hăng ngay > Opinion > Suối trekking Cửa Tử bị vùi lấp nhiều đoạn vì mưa lớn

Suối trekking Cửa Tử bị vùi lấp nhiều đoạn vì mưa lớn

thời gian:2024-06-01 17:10:24 Nhấp chuột:69 次

Ông Nguyễn Anh Tấn, Chủ tịch xã Hoàng Nông, huyện Đại Từ, cho biết khu vực từ cửa 2 đến cửa 7 của suối Cửa Tử bị ảnh hưởng sau trận mưa lớn đêm 12/5; khu vực cửa 1 vẫn bình thường. Xã chưa đánh giá chính xác về tình hình hiện tại ở địa điểm này do chưa tiếp cận được khu vực sâu bên trong. Tuy nhiên, ông Tấn nói nhiều khu vực của suối bị đất đá vùi lấp, không còn đẹp như trước.

Thị trấn ven biển có 1.000 cư dân, mỗi năm phải đón tiếp 800.000 lượt khách, dẫn đến tình trạng quá tải. Người dân thường xuyên đối mặt với tình trạng ô nhiễm âm thanh do khách đến gây ồn ào, rác thải tràn ngập các con phố. Nhà riêng của họ cũng bị xâm phạm khi nhiều khách tự tiện vào nhà, ngồi lên ghế, lấy đồ, trèo qua tường. Không ít khách còn tổ chức tiệc ngoài trời trong khuôn viên nhà riêng người dân.

Món bánh có nguồn gốc từ Trung Quốc, xuất hiện tại Hàn Quốc từ thế kỷ XIX. Tuy không nổi tiếng trên bản đồ ẩm thực quốc tế như kimchi, gimbap hay thịt nướng bulgogi, loại bánh này lại rất được khách quốc tế đến Hàn Quốc và người dân địa phương yêu thích.

Một trong những bãi biển trên đảo Sardinia. Ảnh: Euro News

Khách dạo chơi trên bãi biển Đà Nẵng, nơi tăng trưởng 60% lượng khách đến bằng tàu dịp 30/4. Ảnh: Nguyễn Đông

Thác Thiên đường hiện tại. Ảnh: Hoàng Nông Farm

Thác Thiên đường hiện tại. Ảnh: NVCC

Suối Cửa Tử là điểm đến của khách yêu thích trekking, với núi rừng hoang sơ, ghềnh thác đẹp, thu hút những du khách ưa mạo hiểm, thích khám phá khắp mọi miền, theo Cục Du lịch quốc gia. Suối cách trung tâm thành phố Thái Nguyên khoảng 45 km, thuộc xã Hoàng Nông, huyện Đại Từ, chảy từ dãy Tam Đảo, dọc theo chiều dài của xã rồi đổ vào sông Công.

Một người làm du lịch địa phương cho biết suối Cửa Tử \"tan hoang\" sau trận mưa. Các điểm vui chơi ở suối bị sỏi đá vùi lấp nặng.

Đoạn suối qua tảng đá \"massage lưng\" được nhiều khách yêu thích nay bị đổi dòng chảy. Điểm nhảy thác trước kia phải bơi hoặc nhảy được từ trên xuống nay đầy đất đá, có thể đi bộ vào được. Khu vực máng trượt thác giờ bị đá lấp chỉ còn một đoạn ngắn. Thác Thiên đường cũng bị đá lấp, không thể bơi hay chèo SUP như trước.

Poker Texas Hold'emKhu vực hòn đá massage lưng nay đã bị đổi dòng chảy. Ảnh: NVCC\n\t\",\"\n\t

Khu vực hòn đá massage lưng ban đầu. Ảnh: NVCC\n\t\",\"\n\t

Khu vực máng trượt giờ chỉ còn một đoạn ngắn do bị đá vùi lấp. Ảnh: NVCC\n\t\",\"\n\t

Khu vực thác Thiên đường trước trận mưa. Ảnh: NVCC\n\t\"]\' data-component-value=\"\">

Một số đơn vị khai thác tour ở đây đang phải làm việc với khách để hoàn tiền, hủy tour. Đại diện một đơn vị khai thác tour trekking Cửa Tử nói đã thông báo hoàn hủy tới 10 đoàn đăng ký thời gian tới, mỗi đoàn 4-10 người, giá tour khoảng 1,5 triệu đồng. Người này cũng cho biết nếu khách vẫn muốn trải nghiệm, thời gian tham quan phải giảm 50% so với ban đầu.

Poker Texas Hold'em

Hành trình khám phá suối Cửa Tử trước đó thường trải qua khoảng 10 km trekking đường rừng, với những cây cổ thụ rợp bóng. Lòng suối phẳng, nhiều đá cuội, nước trong, tạo thành bãi tắm đẹp. Dòng suối chia ra nhiều thác, đa phần du khách chỉ tới Cửa Tử 1, từ cửa 2 đến 7 dành cho người thích mạo hiểm. Khu vực thác máng tự nhiên nằm ở giữa cửa 2 và cửa 3.

Tú Nguyễn

  Trở lại Du lịchTrở lại Du lịch Chia sẻ Copy link thành công × -->
Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.hfhblk.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:http://www.hfhblk.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2022 kênh tin tức Đã đăng ký Bản quyền