tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:tin tưc hăng ngay > Opinion > [Cột người nổi tiếng] Dòng vốn kém gây thiệt hại nghiêm trọng cho nền kinh tế Trung Quốc

[Cột người nổi tiếng] Dòng vốn kém gây thiệt hại nghiêm trọng cho nền kinh tế Trung Quốc

thời gian:2024-06-03 15:28:01 Nhấp chuột:143 次
{1[The Epoch Times, ngày 11 tháng 5 năm 2024] (Viết bởi nhà báo Milton Ezrati của chuyên mục Epoch Times người Anh/Xinyu tổng hợp) Gần đây, một tín hiệu đỏ khác cho thấy nền kinh tế Trung Quốc sẽ khủng hoảng: các khoản cho vay và đi vay tiếp tục giảm. Hiện tượng này cho thấy nền kinh tế và tài chính của Trung Quốc vốn đã có nhiều thiếu sót. Đây là một sự kiện mang tính bước ngoặt khác mà chế độ Cộng sản Trung Quốc phải đối mặt với những thách thức và thất bại.

7 Up Down

Theo dữ liệu gần đây do Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc (PBOC), Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc (PBOC), ngân hàng trung ương của Đảng Cộng sản Trung Quốc công bố, từ tháng 1 đến tháng 3, tổng nguồn tài trợ của ngân hàng và phi ngân hàng, hay cái mà các quan chức Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc gọi là “tổng tài chính xã hội”, là 12,93 nghìn tỷ nhân dân tệ (Xấp xỉ 1,78 nghìn tỷ USD). So với quý đầu tiên năm ngoái, nó giảm 1,61 nghìn tỷ nhân dân tệ, giảm khoảng 11%. Ngoài ra, trong ba tháng đầu năm 2024, các ngân hàng đã phát hành khoản vay 9,46 nghìn tỷ nhân dân tệ, cũng là mức giảm đáng kể so với cùng kỳ năm 2023. Tất cả dữ liệu đều dưới mức mong đợi của các nhà kinh tế quốc tế.

Sự thiếu hụt vốn cần thiết cho tăng trưởng kinh tế này chắc chắn sẽ gây ra rắc rối lớn cho các quan chức cấp cao của ĐCSTQ ở Trung Nam Hải, Bắc Kinh. Điều đặc biệt khó giải quyết là tình trạng này chắc chắn sẽ phát sinh bất chấp lượng thanh khoản lớn được ngân hàng trung ương cung cấp cho thị trường tài chính. Theo Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc, tiền rộng M2 tăng trưởng nhanh chóng ở mức hợp lý 8,3% trong 12 tháng tính đến tháng 3, giảm nhẹ so với mức 8,7% được ghi nhận trong 12 tháng tính đến tháng 2, nhưng vẫn mở rộng. Tuy nhiên, nguồn tài trợ của doanh nghiệp tiếp tục giảm. Rõ ràng, sự sụt giảm trong hoạt động cho vay và vay phản ánh tình trạng thiếu cầu chứ không phải thiếu cung, một thực tế chỉ ra vấn đề kinh tế cơ bản nhất của Trung Quốc.

Việc thiếu nhu cầu này phần lớn có thể bắt nguồn từ cuộc khủng hoảng bất động sản mà ĐCSTQ đã sa lầy từ lâu. Kể từ khi gã khổng lồ bất động sản nổi tiếng một thời Shang Hengda Group tuyên bố vào năm 2021 rằng họ không thể trả được nợ, cuộc khủng hoảng bất động sản trên toàn quốc tiếp tục bùng phát. Sự biến mất của Evergrande và các nhà phát triển bất động sản lớn khác đã làm giảm hoạt động xây dựng, giảm 33% so với cùng kỳ năm ngoái vào tháng 2, số liệu mới nhất. Không chỉ vậy, tình trạng hỗn loạn còn khiến người mua nhà tiềm năng hoảng sợ, khiến doanh số bán nhà thấp hơn khoảng 30% so với cùng kỳ năm ngoái, theo số liệu thống kê mới nhất có được vào tháng Hai. Nổi bật nhất trong làn sóng đáng tiếc này là hàng triệu người muốn mua nhà đã phải gánh khoản nợ thế chấp để trả cho những căn hộ có thể không bao giờ được xây dựng do sự thất bại của các chủ đầu tư này.

Tuy nhiên, các vấn đề nghiêm trọng hơn lần lượt xuất hiện. Evergrande và một danh sách dài các nhà phát triển bất động sản lớn nhỏ khác đã tuyên bố phá sản, làm ảnh hưởng đến hoạt động chung của khu vực tài chính Trung Quốc. Nhiều người mua đã trả trước cho những căn hộ chưa hoàn thiện đã từ chối trả tiền thế chấp. Kết quả là, các ngân hàng và các tổ chức cho vay khác có số lượng lớn nợ khó đòi trên sổ sách của họ. Sự phá sản của các nhà phát triển bất động sản đã để lại một khoản nợ lớn có vấn đề trong toàn ngành tài chính Trung Quốc.

Trong đám mây này, những người cho vay tiềm năng sẽ thận trọng hơn một chút với tình trạng tài chính của bất kỳ người đi vay tiềm năng nào. Sự nghi ngờ này cũng dẫn đến sự do dự trong các giao dịch và hoạt động thông thường hàng ngày giữa các tổ chức tài chính. Điều đáng chú ý là tình trạng tương tự đã xảy ra ở Hoa Kỳ trong cuộc khủng hoảng tài chính 2008-2009. Kết quả ở Hoa Kỳ ngày ấy và bây giờ ở Trung Quốc là khả năng các thị trường tài chính hỗ trợ tăng trưởng kinh tế nhìn chung đã suy giảm.

从那时起,中共全国人大闭幕当天举行总理记者会,安排国务院总理与中外记者见面并回答提问已成为中共全国“两会”的惯例。每年的总理记者会都会由中央电视台向全球直播,受到海内外的高度关注。

人们可能会问:为什么这家甜甜圈店会想到毒害顾客?为什么他们要否认别人都不谈论的事情?难道是上头有人建议给人下毒,然后又有人说不行,还是算了吧?

电脑、电话和电子游戏机发出的超负荷刺激对眼睛、大脑的正常发育和常规功能都会造成明显损害。这些设备还会夺走我们与亲朋好友真正交流的时间,分散我们对日常生活自然节奏的注意力。

Đối mặt với vấn đề sâu xa như vậy, việc cắt giảm lãi suất của Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc hầu như không có tác dụng đòn bẩy. Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc đã cắt giảm lãi suất năm lần trong năm qua. Tuy nhiên, mỗi lần cắt giảm lãi suất đều chỉ là giọt nước trong thùng và ít có tác dụng. Ví dụ, lãi suất cho vay cơ bản, một trong những chỉ số quan trọng của ngân hàng, chỉ giảm 4/10 trong toàn bộ thời gian. Xét rằng trong cùng thời kỳ, Trung Quốc chuyển từ lạm phát nhẹ khoảng 2%/năm sang giảm phát nhẹ, việc cắt giảm lãi suất của ngân hàng trung ương đã khiến lãi suất thực trên thị trường tài chính Trung Quốc cao hơn so với thời điểm ngân hàng trung ương bắt đầu thực hiện lãi suất. chính sách giảm thiểu. Đây không phải là một động lực để đi vay. Thực chất đó là một hình thức ức chế. Không có gì ngạc nhiên khi chính sách tiền tệ của chính phủ Trung Quốc đã thất bại trong việc kích thích nhiều hoạt động kinh tế hơn.

Ngay cả khi Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc sẵn sàng thực hiện những hành động táo bạo theo yêu cầu của tình hình, chính phủ Cộng sản Trung Quốc vẫn cần phải trực tiếp ứng phó với cuộc khủng hoảng bất động sản. Sẽ có ích nếu chính quyền hành động nhanh chóng khi vấn đề bất động sản lần đầu tiên phát sinh vào năm 2021. Trì hoãn hành động cho đến năm 2023 sẽ giúp các sự kiện có thời gian làm gián đoạn hoạt động của thị trường tài chính trên cả nước. Nếu chính quyền thông báo ngay lập tức rằng sự hỗ trợ của chính phủ sẽ được cung cấp cho hàng triệu người mua nhà Trung Quốc đã trả tiền cho những căn hộ chưa hoàn thiện, điều đó sẽ giúp giảm bớt những tác động tiêu cực của việc phá sản các nhà phát triển bất động sản. Tuy nhiên, chế độ Cộng sản Trung Quốc đã không làm gì và để nó tự lo liệu. Trên thực tế, ngay cả khi chính quyền có hành động hỗ trợ cho những căn hộ chưa hoàn thiện và những khu phát triển nhạy cảm khác thì số tiền họ cam kết sẽ không đủ đáp ứng nhu cầu. Cho đến nay, khoản đầu tư của chính phủ Trung Quốc chỉ chiếm 5% khoản lỗ ban đầu của Evergrande, con số này chẳng là gì so với khoản lỗ của nhiều nhà phát triển bất động sản kể từ đó.

7 Up Down

Giới thiệu về tác giả:

Milton Ezrati là tổng biên tập tạp chí "The National Interest" được tài trợ bởi Trung tâm Nghiên cứu Nguồn nhân lực của Đại học Bang New York (SUNY) tại Buffalo. Ông cũng là nhà kinh tế trưởng của Vested. , một công ty truyền thông nổi tiếng có trụ sở tại New York. Trước khi gia nhập Vested, ông từng là nhà kinh tế và chiến lược thị trường trưởng tại Lord, Abbett&&Co và các công ty khác. Ông cũng thường xuyên viết bài cho City Journal có trụ sở tại New York và thường xuyên viết blog cho Forbes.. Cuốn sách mới nhất của ông là Ba mươi ngày mai: Ba thập kỷ tiếp theo của toàn cầu hóa, nhân khẩu học và cách chúng ta sẽ sống (2014)).

Văn bản gốc: Tiền đơn giản không chảy vào Trung Quốc đã được đăng trên tờ Epoch Times tiếng Anh.

Bài viết này chỉ thể hiện quan điểm riêng của tác giả và không nhất thiết phản ánh quan điểm của The Epoch Times.

Biên tập viên: Gao Jing

Gần 460.000 nhà hàng đóng cửa Chuyên gia: Nỗ lực giải cứu kinh tế của Bắc Kinh không hiệu quả Bất ngờ sụt giảm: Giá tôm càng Trung Quốc giảm 70% trong một tháng Đồ điện rẻ như bắp cải Trung Quốc đang tuyệt vọng tại Hội chợ Quảng Châu Doanh nhân xuyên biên giới đại lục: Đừng tưởng kinh tế Trung Quốc sẽ hồi phục
Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.hfhblk.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:http://www.hfhblk.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2022 kênh tin tức Đã đăng ký Bản quyền