tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:tin tưc hăng ngay > Opinion > Ngân hàng Hàn Quốc trả lỗ cho nhà đầu tư sau khi mua cổ phiếu liên kết Trung Quốc

Ngân hàng Hàn Quốc trả lỗ cho nhà đầu tư sau khi mua cổ phiếu liên kết Trung Quốc

thời gian:2024-06-10 14:02:31 Nhấp chuột:62 次
{1[The Epoch Times, ngày 31 tháng 3 năm 2024] (Báo cáo toàn diện của phóng viên Lin Yan của Epoch Times) Các nhà đầu tư Hàn Quốc mua “sản phẩm quả cầu tuyết” có liên quan đến thị trường chứng khoán Trung Quốc sẽ được bồi thường tổn thất. Một số ngân hàng Hàn Quốc đã đồng ý bồi thường cho các nhà đầu tư bị thiệt hại do mua các sản phẩm có cấu trúc như vậy.

Phi điểu & Quái thú

Một vài tuần trước, Ủy ban Giám sát Tài chính Hàn Quốc (FSS) tuyên bố rằng một số ngân hàng đã đưa ra báo cáo sai khi bán các sản phẩm tài chính phức tạp như vậy và hiện tượng này không phải là trường hợp cá biệt mà lan rộng trên toàn ngành.

FSS đã tiến hành một cuộc điều tra kéo dài hai tháng với 5 ngân hàng và 6 công ty chứng khoán và phát hiện ra rằng các sản phẩm quả cầu tuyết có liên quan đến Chỉ số Hang Seng ở Hồng Kông, Trung Quốc đã khiến các nhà đầu tư mất 1,2 nghìn tỷ won trong tháng 1 và tháng 2 nếu chỉ số này duy trì được. Ở mức hiện tại, dự kiến ​​sẽ mất thêm 4,6 nghìn tỷ won trong năm nay.

FSS tuyên bố rằng họ sẽ áp dụng các biện pháp trừng phạt, phạt tiền và các hình phạt khác đối với các hoạt động bất hợp pháp trong việc bán sản phẩm đầu tư theo quy định của pháp luật và cũng sẽ xem xét việc bồi thường thiệt hại cho khách hàng của mỗi ngân hàng.

Ngân hàng Kookmin Hàn Quốc và Ngân hàng Shinhan hôm thứ Sáu cho biết ban giám đốc của họ đã phê duyệt hướng dẫn bồi thường do FSS đề xuất và đồng ý bồi thường thiệt hại từ 20% đến 60% cho các nhà đầu tư. Hai ngân hàng này bán nhiều sản phẩm “Snowball phiên bản Hong Kong” nhất.

Nhiều tổ chức tài chính hơn, chẳng hạn như Standard Bank Korea, Citibank Korea và Nonghyup Bank, cũng đã chấp nhận nguyên tắc bồi thường của FSS.

Sản phẩm Snowball là sản phẩm đầu tư có rủi ro cao. Lợi nhuận được cung cấp thông qua sự kết hợp giữa trái phiếu và các công cụ phái sinh, thường được liên kết với chỉ số vốn chủ sở hữu. Do đó, đối với các nhà đầu tư, nếu tài sản cơ bản hoạt động tốt, họ có thể đạt được tỷ suất lợi nhuận nhất định. Khi hiệu suất cổ phiếu giảm xuống dưới một nút nhất định, tiền gốc sẽ bị mất.

Các trái phiếu cơ cấu đã được Ngân hàng Hàn Quốc bán ra khi thị trường chứng khoán Hồng Kông đạt đỉnh vào đầu năm 2021, và các trái phiếu này báo lỗ khi Chỉ số Hang Seng China Enterprises Index (HSCEI) giảm hơn một nửa.

Không có ngưỡng để mua “quả cầu tuyết” Hàn Quốc, vì vậy hầu hết các nhà đầu tư bán lẻ đều đầu tư vào quả cầu tuyết Hàn Quốc. Theo các nhà quản lý Hàn Quốc, hơn một phần tư trong tổng số 19,3 nghìn tỷ won chứng khoán được bán ở Hàn Quốc được mua bởi những người cao tuổi từ 65 tuổi trở lên.

Lô sản phẩm quả cầu tuyết này thường sẽ hết hạn vào nửa đầu năm nay.

Hyosung Kwon, chuyên gia kinh tế Hàn Quốc tại Bloomberg Economics, ước tính hồi đầu tháng này rằng nếu Chỉ số Hang Seng China Enterprises Index duy trì ở mức cuối tháng 2, chi phí mà các ngân hàng phải bồi thường cho các nhà đầu tư bán lẻ vào năm 2024 có thể lên tới khoảng 2,4 nghìn tỷ won, công ty môi giới Nó sẽ đạt khoảng 400 tỷ won.

Người biên tập phụ trách: Sun Yun#

这种情况引起了一些汽车行业人士的抗议,他们希望加拿大当局效仿美国,采取更多措施保护国内产业。

Phi điểu & Quái thú

拜登政府本周宣布,针对中国进口商品征收新关税,将有七大类产品受影响,包括钢铁和铝、半导体、电池、关键矿物、太阳能电池、船岸起重机和医疗产品等。

在马里兰州和新泽西州这两个州,中产阶级收入范围的高端接近20万美元。根据GOBankingRates的数据,在马里兰州,收入在65,641美元至196,922美元之间被视为中产阶级。在新泽西州,中产阶级的收入范围为64,751美元至194,252美元。

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.hfhblk.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:http://www.hfhblk.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2022 kênh tin tức Đã đăng ký Bản quyền