tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:tin tưc hăng ngay > Opinion > Pinduoduo Temu ở nước ngoài tấn công thị trường Mỹ nhưng phải đối mặt với nhiều biến động

Pinduoduo Temu ở nước ngoài tấn công thị trường Mỹ nhưng phải đối mặt với nhiều biến động

thời gian:2024-06-10 14:21:16 Nhấp chuột:77 次

[The Epoch Times, ngày 28 tháng 3 năm 2024] (Y Fan, phóng viên của The Epoch Times đưa tin) Phiên bản nước ngoài của Temu (Temu), nền tảng thương mại điện tử Pinduoduo của Trung Quốc, hiện đang mở rộng nhanh chóng trên toàn thế giới, đặc biệt là tác động đến thị trường Mỹ. Nhưng dưới cuộc xung đột địa chính trị giữa Hoa Kỳ và Trung Quốc, tương lai của Temu phải đối mặt với nhiều biến động.

Tối ngày 20 tháng 3, nền tảng thương mại điện tử Pinduoduo của Trung Quốc đã công bố báo cáo tài chính quý 4 năm 2023. Doanh thu trong quý tăng 123% so với cùng kỳ lên 88,9 tỷ RMB (12,3 tỷ USD).

Năm ngoái, Pinduoduo tiếp tục duy trì mức tăng trưởng cao với tốc độ tăng trưởng doanh thu lần lượt là 58%, 66%, 93,9% và 123% trong 4 quý. Thu nhập hoạt động cả năm là 247,6 tỷ nhân dân tệ (34,3 tỷ USD), tăng 90% so với cùng kỳ năm ngoái. Lợi nhuận ròng thuộc về cổ đông phổ thông là 60 tỷ nhân dân tệ (8,3 tỷ USD), tăng 90% so với cùng kỳ năm ngoái.

Ngoài Tencent và Alibaba, Pinduoduo về cơ bản đã được định vị vững chắc là công ty Internet lớn thứ ba tại Trung Quốc. Vào cuối tháng 11 năm ngoái, Pinduoduo từng vượt qua Alibaba về giá trị thị trường và trở thành cổ phiếu khái niệm của Trung Quốc có giá trị thị trường lớn nhất trên thị trường chứng khoán Mỹ.

Mức tăng trưởng cao của Pinduoduo chủ yếu nhờ vào sự tăng trưởng về doanh thu dịch vụ giao dịch và tiếp thị trực tuyến, bao gồm cả việc mở rộng hoạt động kinh doanh thương mại điện tử Temu ra nước ngoài. Kể từ khi ra mắt vào tháng 9 năm 2022, Temu đã nhanh chóng mở rộng trên toàn cầu và hiện đã có mặt ở 50 quốc gia và khu vực, đồng thời trở thành trang web bán lẻ được truy cập nhiều thứ hai trên thế giới.

Dữ liệu do công cụ phân tích trang web SameWeb công bố cho thấy vào tháng 12 năm 2023, Temu có 467 triệu lượt truy cập, đứng thứ hai thế giới sau AliExpress, một công ty con của Alibaba. Điều này đánh dấu mức tăng 106,4% về số lượng khách truy cập đến Temu trong sáu tháng. Amazon, trang web được truy cập nhiều nhất, đứng đầu với 2,6 tỷ người dùng.

Temu sẽ có mặt tại Hoa Kỳ vào năm 2022. Theo báo cáo của hãng truyền thông công nghệ The Information ở Thung lũng Silicon, thị trường Mỹ chiếm 60% tổng doanh số bán sản phẩm của Temu.

Giảm giá sâu và trải nghiệm mua sắm theo trò chơi đã khiến Temu trở nên nổi tiếng ở Hoa Kỳ. Theo dữ liệu thẻ tín dụng Earnest, khoảng 18% hộ gia đình Mỹ đã mua sắm tại Temu. Doanh số bán hàng của hãng đã tăng vọt 840% từ tháng 1 năm 2023 đến năm 2024 và tăng hơn 1.100% trong kỳ nghỉ lễ năm 2023.

Phân tích nghiêm túc được công bố vào tháng 3 cho thấy hơn 28% người mua sắm lần đầu của Temu sẽ mua lại. Tỷ lệ giữ chân này cao gấp đôi so với Walmart và Target, nhưng chỉ bằng một nửa so với Amazon.

Phân tích của Earnest tin rằng Temu chưa gây tổn thất nghiêm trọng về doanh số bán hàng cho Amazon và Walmart, nhưng nó đã có tác động to lớn và lâu dài đến các nền tảng giao dịch thương mại điện tử Wish và AliExpress.

Kể từ năm nay, Temu cũng đã chi mạnh tay cho quảng cáo ở Hoa Kỳ. Vào đầu tháng 2, Temu đã chạy sáu quảng cáo dài 30 giây trong Super Bowl hàng năm, sự kiện bóng đá Mỹ được xem nhiều nhất ở Hoa Kỳ. Một quảng cáo có giá khoảng 7 triệu USD, tương đương 230.000 USD mỗi giây.

Dữ liệu web tương tự cho thấy vào ngày diễn ra Super Bowl, số lượt truy cập cá nhân trên toàn cầu của Temu đã tăng gần 1/4 so với Chủ nhật tuần trước, với 8,2 triệu người duyệt trang web và ứng dụng.

Mọi thành phần trong xã hội đều đặt kỳ vọng cao hơn vào Temu trong năm nay.

Tuy nhiên, Temu vẫn chưa đạt được lợi nhuận. Liu Jun, giám đốc tài chính của Pinduoduo, đã nhiều lần nói rằng trọng tâm cốt lõi hiện tại của Temu là phát triển thị trường hơn là kiếm lợi nhuận.

Các nhà phân tích tại ngân hàng đầu tư Phố Wall Goldman Sachs ước tính Temu lỗ trung bình 7 USD mỗi đơn hàng vào năm ngoái.

Công ty mẹ Pinduoduo của Temu cũng áp dụng chiến lược tương tự ở Trung Quốc vào thời điểm đó. Lần đầu tiên họ chiếm lĩnh thị trường với giá thấp và không thu được lợi nhuận cho đến sáu năm sau.

Điều kiện tiên quyết để áp dụng chiến lược này là bạn phải có nguồn tài chính vững mạnh để trải qua thời gian bồi thường. Tuy nhiên, Mỹ và Trung Quốc hiện đang phải đối mặt với những xung đột địa chính trị khốc liệt nên tương lai của Temu cũng đang đối mặt với sự bất ổn.

Mỹ lo ngại về bảo mật dữ liệu

Chính phủ Hoa Kỳ hiện đang rất chú trọng đến vấn đề bảo mật dữ liệu.

安特卫普-布鲁日港(Antwerp-Bruges)港务局表示:“汽车分销商越来越常将港口停车场当作仓库。汽车没有存放在经销商那里,他们直接在汽车码头取货。”

中国44家上市券商中22家的2023年年度报告显示,22家上市券商合计在2023年实现经纪业务净收入751.02亿元(人民币,下同),同比下滑12.32%,出现了证券行业连续第二年盈利能力减弱的情况。

根据世茂向香港证券交易所提交的声明(PDF),这份清盘呈请已于4月5日提交,涉及的债务金额达15.795亿港元(约2.02亿美元)。世茂表示,将“极力反对该呈请,并继续推进境外债务重组”,为其利益相关方创造最大价值。

这架班机原订飞往休斯顿霍比机场(Houston Hobby airport),机上载有135名乘客和6名机组人员,在起飞25分钟后,飞机升至约10,300英尺(3,140 米)的高空后返回。

对于人民币的离岸、在岸汇率双双跌破重要点位,中国汇管资讯科技研究院副院长赵庆明声称,近期人民币汇率的剧烈波动,主要是外部原因诱发,并称近期美元之外的货币比较弱,以日圆为例,日本升息之后,日圆不涨反跌,触及近两年的低位,这种情况带崩了其它周边货币,人民币也算在其中。

2023年8月,乔‧罗塞利(Joe Roselli)注册了Costco会员,在网上购买了两根金条,每根售价1,959美元。这位三十多岁的佛罗里达州居民表示,这是对冲经济崩溃的一种对冲。

Vào ngày 28 tháng 2, Tổng thống Hoa Kỳ Biden đã ký một sắc lệnh hành pháp nhằm ngăn chặn "các quốc gia liên quan" lạm dụng dữ liệu cá nhân nhạy cảm ở Hoa Kỳ. Thông cáo báo chí của Nhà Trắng cho biết thông tin cá nhân và nhạy cảm nhất của người Mỹ, bao gồm dữ liệu di truyền, dữ liệu sinh trắc học, dữ liệu sức khỏe cá nhân, dữ liệu định vị địa lý, dữ liệu tài chính và một số loại thông tin nhận dạng cá nhân mà việc sở hữu chúng có thể cho phép Giám sát xâm lấn, lừa đảo, tống tiền. và các hành vi vi phạm quyền riêng tư khác.

Một ngày sau khi sắc lệnh hành pháp được ký, Hoa Kỳ bắt đầu điều tra xem liệu ô tô nhập khẩu từ Trung Quốc có gây ra rủi ro an ninh quốc gia hay không. Biden cho biết trong một tuyên bố: “Những chiếc ô tô được kết nối này được kết nối với điện thoại, hệ thống định vị, cơ sở hạ tầng quan trọng của chúng tôi và các công ty sản xuất chúng. trở lại Trung Quốc (Đảng Cộng sản Trung Quốc)”

.

Vào ngày 13 tháng 3, Hạ viện Hoa Kỳ đã thông qua với tỷ lệ áp đảo Đạo luật Bảo vệ người Mỹ khỏi sự kiểm soát ứng dụng của đối thủ nước ngoài. Dự luật sẽ buộc ByteDance, công ty mẹ Trung Quốc của TikTok (phiên bản quốc tế của Douyin), phải loại bỏ TikTok sáu tháng sau khi dự luật có hiệu lực, nếu không TikTok sẽ bị cấm trên các cửa hàng ứng dụng và dịch vụ lưu trữ web của Hoa Kỳ.

Chủ tịch Hạ viện Mike Johnson cho biết trong một tuyên bố rằng các ứng dụng như TikTok cho phép ĐCSTQ đưa nội dung có hại đến giới trẻ và tham gia vào các hoạt động độc hại, chẳng hạn như lấy thông tin vị trí, thói quen mua hàng, danh bạ và dữ liệu nhạy cảm của người Mỹ. Cuộc bỏ phiếu lưỡng đảng cho thấy Quốc hội bác bỏ nỗ lực theo dõi và thao túng người Mỹ của Trung Quốc.

Lin Zongnan, giáo sư kỹ thuật viễn thông tại Đại học Quốc gia Đài Loan, nói với The Epoch Times vào ngày 27 tháng 3 rằng Temu thực sự phải đối mặt với vấn đề tương tự.

Ông cho rằng khi mọi người mua sắm trên nền tảng thương mại điện tử, họ chắc chắn sẽ để lại tên, địa chỉ, số điện thoại di động, thẻ tín dụng và các thông tin khác, bao gồm cả thói quen mua sắm cá nhân. Nếu nó được một số ít người sử dụng thì tốt nhất đó là hành vi rò rỉ thông tin cá nhân. Tuy nhiên, nếu ngày càng nhiều người sử dụng nó sẽ trở thành vấn đề an ninh quốc gia.

Lin Zongnan nói rằng ngay cả khi dữ liệu được lưu trữ ở các máy chủ ở nước ngoài, nó sẽ được công ty mẹ Trung Quốc lấy được vì thuật toán của nó ở Trung Quốc. Vì vậy, chính quyền Cộng sản Trung Quốc rất dễ dàng có được nó. “Luật phản gián” của ĐCSTQ rất rộng và bất kỳ công dân Trung Quốc hoặc công ty Trung Quốc nào cũng có nghĩa vụ cung cấp thông tin tình báo theo yêu cầu của chính phủ “Trên thực tế, không có cái gọi là doanh nghiệp tư nhân ở Trung Quốc”.

Lin Zongnan cũng cho rằng nếu các ứng dụng điện thoại di động được trang bị cửa sau sẽ gây ra nhiều vấn đề rò rỉ thông tin hơn.

Anders Corr, nhà xuất bản "Tạp chí Rủi ro Chính trị" của Mỹ và là giám đốc của Corr Analytics, cũng nêu ra rủi ro.

Cole cho biết trong một bài báo đánh giá vào cuối năm 2022 rằng Temu đã khiến các đối thủ cạnh tranh thất vọng vì những sản phẩm có giá thấp hơn giá thị trường. Bằng cách này, công ty có thể nhắm mục tiêu vào các nhà sản xuất Mỹ, đẩy họ ra khỏi hoạt động kinh doanh với các sản phẩm giá rẻ và sau đó áp đặt mức giá cao độc quyền hoặc đạt được các mục tiêu chính trị bằng cách kiểm soát nguồn cung sản phẩm. “Bắc Kinh đã từng thực hiện thủ thuật này trước đây.”

Cole cũng cho biết mục tiêu của Temu có thể là thay thế Amazon. Vì vậy, người Mỹ nên cảnh giác với những sản phẩm do ĐCSTQ, kẻ thù số một của họ, quảng bá. Anh tin rằng cả TikTok và Temu nên bị cấm càng sớm càng tốt thay vì chờ chúng phát triển mạnh mẽ hơn.

Pinduoduo rõ ràng nhận thức được rủi ro và đã cố gắng làm suy yếu nền tảng của Đảng Cộng sản Trung Quốc. Theo tài liệu do Pinduoduo đệ trình lên Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ (SEC) vào tháng 5 năm ngoái, công ty đã chuyển trụ sở chính từ Trung Quốc đến Ireland và “các văn phòng hành chính chính” của công ty đặt tại Dublin.

Tuy nhiên, tin tức này đã gây náo động ở Trung Quốc. Trước sự bất mãn của nhiều "tiểu hồng", người phụ trách Pinduoduo cho biết: Thông tin "Trụ sở chính của Pinduoduo đã chuyển từ Trung Quốc sang Ireland" là sai sự thật nghiêm trọng và hoàn toàn là hiểu lầm. Người phụ trách nhấn mạnh rằng Pinduoduo sinh ra ở Thượng Hải và lớn lên ở Trung Quốc. Trụ sở chính của Pinduoduo luôn ở Thượng Hải, Trung Quốc và sẽ không thay đổi.

Lỗ hổng pháp lý có thể được lấp đầy

Giá sản phẩm của Temu nổi tiếng với mức chiết khấu sâu. Một yếu tố quan trọng là sản phẩm được vận chuyển trực tiếp từ các nhà máy Trung Quốc sang Mỹ mà không phải đóng thuế.

Để khách du lịch Mỹ có thể mang quà lưu niệm về nhà mà không phải khai báo với hải quan, luật thương mại của Hoa Kỳ có một miễn trừ được gọi là nguyên tắc "de minimis" (de minimis, còn gọi là "tối thiểu"). Quy định này cho phép hàng hóa có giá trị dưới 800 USD vào Hoa Kỳ mà không cần kiểm tra hoặc chịu thuế. Đối với các mặt hàng được vận chuyển từ Hoa Kỳ đến Trung Quốc, chỉ những mặt hàng có giá trị dưới 7 USD mới không cần phải nộp thuế.

Poker Texas Hold'em

Các nhà phê bình tin rằng Temu và đối thủ cạnh tranh Trung Quốc Shein đã lợi dụng lỗ hổng pháp lý này để trốn hàng triệu, thậm chí hàng tỷ đô la tiền thuế và thu được những lợi ích không công bằng cho các công ty nội địa ở Hoa Kỳ. Kim Glas, Giám đốc điều hành của Hội đồng các tổ chức dệt may quốc gia, cho biết: "Các nhà bán lẻ thiết yếu ở Hoa Kỳ đang bị ảnh hưởng bởi điều này".

Vấn đề này cũng đã thu hút sự chú ý của các nhà lập pháp Mỹ. Vào tháng 6 năm ngoái, hai thượng nghị sĩ và hai đại diện đã cùng nhau đưa ra Đạo luật Công bằng và An ninh Nhập khẩu, trong đó yêu cầu Cơ quan Hải quan và Bảo vệ Biên giới thu thập thêm thông tin về các lô hàng được phép với số lượng tối thiểu để ngăn chặn các nền kinh tế phi thị trường lợi dụng ngưỡng này.

Liệu Quốc hội có thông qua luật để lấp lỗ hổng này trong năm nay hay không đáng được quan tâm. Glass cho biết đây là một câu hỏi trị giá hàng tỷ đô la.

Dữ liệu từ Cơ quan Hải quan và Bảo vệ Biên giới Hoa Kỳ cho thấy có tới 1 tỷ gói hàng sẽ vào Hoa Kỳ thông qua lỗ hổng "mức trợ cấp tối thiểu" vào năm 2023, tăng đáng kể so với 685 triệu gói hàng của năm trước. ◇

(Phóng viên Ning Xin đã đóng góp cho bài viết này)

Poker Texas Hold'em

Biên tập viên: Lian Shuhua#

Đề nghị đọc . Chuyên gia nhắc nhở bạn bảo vệ quyền riêng tư khi sử dụng Temu để mua hàng giá hời . Lượng bưu kiện vào Mỹ tăng vọt do lỗ hổng trong điều khoản miễn trừ nhỏ? . Chất gây ung thư được tìm thấy trong hàng giả từ Trung Quốc đại lục vượt quá giới hạn cho phép tới 930 lần, ảnh hưởng đến nhiều quốc gia
Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.hfhblk.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:http://www.hfhblk.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2022 kênh tin tức Đã đăng ký Bản quyền