tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:tin tưc hăng ngay > Politics & laws > [Cột người nổi tiếng] Các nhà xuất khẩu Trung Quốc từ chối nắm giữ Nhân dân tệ

[Cột người nổi tiếng] Các nhà xuất khẩu Trung Quốc từ chối nắm giữ Nhân dân tệ

thời gian:2024-06-03 16:38:27 Nhấp chuột:122 次
{1[The Epoch Times, ngày 11 tháng 5 năm 2024] (Viết bởi nhà báo Antonio Graceffo chuyên mục người Anh của Epoch Times/Yuanquan biên soạn) Khi đồng nhân dân tệ suy yếu, các công dân và công ty Trung Quốc đang tìm mọi cách để tránh sử dụng đồng tiền quốc gia.

Kể từ năm 2014, đồng đô la Mỹ tiếp tục mạnh lên so với Nhân dân tệ. Năm 2014, tỷ giá hối đoái của Nhân dân tệ so với đồng đô la Mỹ là 6,1 ăn 1. Tỷ giá USD/CNY vượt 7 là ngưỡng tâm lý và chính phủ Trung Quốc hy vọng sẽ tránh được điều này xảy ra. Tuy nhiên, trong năm qua, tỷ giá USD/CNY vẫn duy trì ở mức trên 7.

Lợi ích của việc giảm giá đồng Nhân dân tệ là hàng xuất khẩu trở nên rẻ hơn. Giờ đây, một đô la có thể đổi được nhiều nhân dân tệ hơn, vì vậy hàng hóa định giá bằng đồng nhân dân tệ là một lựa chọn tốt hơn đối với người Mỹ. Nhưng vấn đề là hàng nhập khẩu của Trung Quốc phải được thanh toán bằng đô la Mỹ, bao gồm hầu hết tất cả hàng hóa và năng lượng.

Kết quả là đồng nhân dân tệ yếu hơn khiến các nhà máy Trung Quốc phải mua nguyên liệu thô và cung cấp năng lượng cho máy móc của họ đắt hơn.

Các nhà xuất khẩu và các doanh nhân khác đang cố gắng giữ tiền mặt ngoài Nhân dân tệ và chỉ trao đổi những loại tiền họ cần. Họ giảm giá đồng nhân dân tệ vì hai lý do. Thứ nhất, nền kinh tế Trung Quốc chưa có dấu hiệu phục hồi sớm. Các chỉ số đã cải thiện đôi chút trong tháng qua và hoạt động của nhà máy đã tăng nhẹ, nhưng đây không phải là xu hướng. Và chỉ riêng sự phục hồi nhẹ trong lĩnh vực sản xuất là không đủ để tạo cơ hội việc làm cho hàng triệu thanh niên thất nghiệp.

Tháng 3 năm nay, xuất khẩu của Trung Quốc giảm 7,5% so với cùng kỳ năm ngoái. Đây là một tin xấu đối với nền kinh tế Trung Quốc và đặc biệt tồi tệ đối với những người muốn bán đồng nhân dân tệ vì xuất khẩu là một trong những mặt hàng chính. cách để có được đô la Mỹ. Ngoài ra, mặc dù chi phí đi vay chỉ là 1,5% nhưng các công ty Trung Quốc cho biết họ không thể kiếm đủ lợi nhuận để trang trải các khoản lãi vay.

Một lý do khác khiến có rất ít hy vọng về sự phục hồi của đồng Nhân dân tệ là tỷ giá hối đoái của đồng đô la Mỹ vẫn ở mức cao và có khả năng sẽ tiếp tục ở mức cao trong thời gian tới. Khi lãi suất ở Mỹ cao như đã xảy ra trong gần một năm, đồng đô la sẽ tăng giá. Khi đầu tư vào Hoa Kỳ trở nên sinh lời nhiều hơn, vốn thường chảy ra khỏi Trung Quốc và các nước khác. Các nhà đầu tư Trung Quốc có thể kiếm được lãi suất 5% bằng cách gửi đô la Mỹ vào Hoa Kỳ. Tuy nhiên, nếu họ đổi tiền thành Nhân dân tệ và gửi vào ngân hàng Trung Quốc, họ chỉ có thể nhận được lãi suất 1,5%.

Vốn chảy ra khỏi Trung Quốc và các quốc gia khác, thay vào đó lại chảy vào Hoa Kỳ, khiến đồng Nhân dân tệ và các loại tiền tệ khác mất giá, trong khi đồng đô la Mỹ lại mạnh lên. Đồng đô la Mỹ có thể mất giá nếu lãi suất bị cắt giảm, tuy nhiên, do lạm phát tiếp tục ở Mỹ, Fed khó có thể cắt giảm lãi suất. Kết quả là, các khoản đầu tư vốn thông minh đang chuyển dần khỏi đồng nhân dân tệ và chuyển sang đô la hoặc vàng.

Thơ Săn CáWG

Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc đã tăng cường mua vàng và người dân Trung Quốc cũng bắt đầu mua đồ trang sức và dùng tiền mặt để mua vàng nhằm tránh nắm giữ đồng nhân dân tệ mất giá. Vàng cũng được coi là giải pháp thay thế cho thị trường chứng khoán Trung Quốc, vốn đã mất khoảng 6 nghìn tỷ USD giá trị thị trường trong 3 năm qua. Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc đã tăng dự trữ vàng trong 17 tháng liên tiếp và nhu cầu tăng cao đã khiến giá vàng đạt mức cao mới. Giá vàng tăng là tin tức trái chiều đối với các ngân hàng và nhà đầu tư Trung Quốc, những người phải sử dụng đồng nhân dân tệ mất giá để mua vàng tăng vọt.

Không chỉ người Trung Quốc và các nhà xuất khẩu không muốn nắm giữ Nhân dân tệ mà cả thế giới cũng không muốn. Tỷ trọng dự trữ tiền tệ toàn cầu của đồng nhân dân tệ đã giảm xuống mức thấp nhất trong ba năm. Sau khi đạt mức cao 2,83% vào năm 2020, tỷ lệ nắm giữ đồng nhân dân tệ của ngân hàng trung ương toàn cầu đã giảm dần, xuống còn 2,29% vào cuối năm 2023, trong đó đồng đô la Mỹ vẫn là đồng tiền dự trữ ưa thích. Ngoài ra, mặc dù ngân hàng trung ương Trung Quốc đã mua vàng hàng tháng trong 17 tháng qua nhưng tỷ lệ vàng so với đô la trong dự trữ ngoại hối của nước này vẫn không thay đổi.

Thơ Săn CáWG

Năm 2016, Nhân dân tệ đã được thêm vào rổ tiền tệ Quyền rút vốn đặc biệt (SDR) của Quỹ Tiền tệ Quốc tế. Ông Tập Cận Bình tin rằng đây là một bước quan trọng hướng tới việc quốc tế hóa đồng Nhân dân tệ và thay thế đồng đô la Mỹ trở thành tiền tệ thế giới. Tám năm sau, đồng nhân dân tệ vẫn chưa trở thành đồng tiền dự trữ chính và tỷ lệ sử dụng nó trong thanh toán thương mại chỉ đạt 4,6%.

对于小粉红和受中共长期洗脑的国人而言,看了中共这段貌似胸有成竹的视频,大概率会热血沸腾,觉得台湾已是囊中之物,台湾人还不赶快跪地求饶。然而,这正是中共再次欺骗共军内部、欺骗中国人的伎俩。事实上,中共在视频中有意识忽略了台湾国军强大的防空导弹系统,忽略了台湾人护台的坚定决心,忽略了美国及其盟国保卫台湾的强大军事实力。

关于生育数据,另有帖子配图写道,“5月22日报道,近日,一份长沙市天心区城南街道2024年一季度上报出生人口图表在网络流传。图表显示,2024年一季度,该街道上报出生人口仅有17人,其中一孩11人,二孩5人,三孩1人。界面新闻在长沙市天心区人民政府网站核实发现,图表内容属实。但截至目前,该数据已经被404。”数据一旦被删,墙内要再有人拿出来晒,就很可能被中共扣上“造谣者”的帽子,往死里整。

就像今天的大多数服务一样,消费者所支付的价格令人震惊。通货膨胀是关键所在,而这是在实际收入减少、大多数家庭难以维持生计的情况下发生的。

袁红冰离开中国后仍与中共体制内有互动。他虽然未向外界明确哪些红二代直接或间接向他提供消息,不过他今年初就发布过一个红二代名单。

一块手表价值人民币28万元,或者4万美元,还真算不上是世界上最昂贵的,它也就大概是劳力士(Rolex)之类的水平。世上公认最昂贵的手表,许多人都认为,应该是百达翡丽(Patek Philippe)的Grandmaster Chime,拍卖时卖了3,100万美元。更贵的表还有格拉夫钻石幻觉系列(Graff Diamonds Hallucination),都卖到5,500万美元一支。但这款劳力士级别的高级手表,也许是这个小纨绔子弟心目中最高级的了,以至于他会觉得告诉别人自己的手表多么值钱,会给他非法停车的行为,提供一个合理性的基础,也可能可以吓唬一下质疑他非法停车的人,证明他是不好惹的,或是用经济实力来证明其可以逍遥法外、有高于他人的特权,等等。

也就是说,中共环岛军演的目的意在恫吓台湾人,恫吓刚刚连续执政的民进党人的。

Vẫn còn một chặng đường dài trước khi Nhân dân tệ có thể thay thế đồng đô la Mỹ. Bước đầu tiên là các nhà xuất khẩu Trung Quốc phải nắm giữ Nhân dân tệ, điều mà họ hiện không muốn làm.

Giới thiệu về tác giả:

Tiến sĩ Antonio Graceffo là nhà phân tích kinh tế người Trung Quốc đã làm việc và sống ở Châu Á hơn 20 năm. Anh tốt nghiệp Học viện Thể thao Thượng Hải và nhận bằng MBA của Đại học Giao thông Thượng Hải. Anh hiện đang theo học ngành quốc phòng tại Đại học Quân sự Hoa Kỳ. Ông là tác giả cuốn sách Beyond One Belt, One Road: China’s Global Economic Expansion (2019). (Ngoài Vành đai và Con đường: Mở rộng kinh tế toàn cầu của Trung Quốc).

Văn bản gốc: Các nhà xuất khẩu Trung Quốc từ chối đồng nhân dân tệ đã được đăng trên tờ Epoch Times tiếng Anh.

Quan điểm thể hiện trong bài viết này là của tác giả và không nhất thiết phản ánh quan điểm của The Epoch Times.

Biên tập viên: Gao Jing#

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.hfhblk.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:http://www.hfhblk.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2022 kênh tin tức Đã đăng ký Bản quyền