tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:tin tưc hăng ngay > Politics & laws > [Cột người nổi tiếng] Ôm ĐCSTQ là sai lầm chiến lược lớn nhất của Hoa Kỳ

[Cột người nổi tiếng] Ôm ĐCSTQ là sai lầm chiến lược lớn nhất của Hoa Kỳ

thời gian:2024-06-03 15:15:51 Nhấp chuột:108 次
{1[The Epoch Times, ngày 15 tháng 5 năm 2024] (Viết bởi nhà báo người Anh James E. Fanell của chuyên mục Epoch Times; Bradley A. Thayer/Xinyu biên soạn) Thế giới ngày nay đầy rẫy khủng hoảng và không yên bình. Ukraine đến vụ tấn công khủng bố của Hamas vào ngày 7 tháng 10 năm 2023, từ xung đột ở Trung Đông đến tranh chấp chủ quyền ở Biển Đông, nhiều cuộc khủng hoảng khác nhau tiếp diễn quanh năm. Nguyên nhân của cuộc khủng hoảng không chỉ ở Moscow hay Tehran mà chủ yếu ở Washington và Bắc Kinh. Về căn bản, những cuộc khủng hoảng toàn cầu này là hậu quả của hai sai lầm chiến lược lớn cơ bản, có mối liên hệ với nhau mà Hoa Kỳ đã mắc phải.

Trước hết, họ không hiểu được mối đe dọa mạnh mẽ từ ĐCSTQ. Thứ hai, nó không thể cạnh tranh với nó. Kết quả là, Hoa Kỳ có nguy cơ mất đi sự thống trị toàn cầu khi Trung Quốc ngày càng trở nên táo bạo hơn khi hợp tác với những người theo các giáo sĩ Hồi giáo ở Nga và Iran dưới sự lãnh đạo độc đoán của Vladimir Putin. Nhìn vào tình trạng hỗn loạn toàn cầu, người Mỹ phải hiểu ba lý do đằng sau bối cảnh chiến lược nghiệt ngã mà họ phải đối mặt.

Thứ nhất, vì tin vào thuyết chiến thắng “Sự kết thúc của lịch sử”, tức là kết luận sai lầm rằng các nước hiện đại như Trung Quốc đang trên đường tiến tới dân chủ hóa và kinh tế thị trường tự do nên giới tinh hoa Mỹ không nhận ra rằng họ đang bị bao vây bởi mối đe dọa lớn. Xung đột quyền lực lớn được coi là di tích của quá khứ. Sự ngạo mạn này tạo ra cái mà chúng tôi gọi là “mối đe dọa giảm phát”, trong đó, năm này qua năm khác, các nhà hoạch định chính sách của Mỹ phớt lờ hoặc đánh giá thấp mối đe dọa từ Trung Quốc.

Thứ hai, các lợi ích kinh doanh và tài chính của Hoa Kỳ không ngừng tìm cách đạt được lợi ích kinh tế từ việc hợp tác với Bắc Kinh. Điều này đã thúc đẩy sự trỗi dậy của Trung Quốc vì nước này đã bước vào hệ sinh thái kinh tế phương Tây. Việc ĐCSTQ gia nhập Tổ chức Thương mại Thế giới (WHO) là một ví dụ điển hình.

Đường MạtChược 2PG

Ảnh hưởng của ĐCSTQ trong các đảng chính trị lớn và các nhà lãnh đạo chính trị hàng đầu ở Hoa Kỳ đã cản trở việc xây dựng các biện pháp đối phó của Hoa Kỳ và thúc đẩy thái độ tự mãn đối với toàn cầu hóa. Lý thuyết “trường học can dự” xuất hiện vào thời điểm lịch sử, họ khẳng định rằng khi hợp tác với ĐCSTQ, Trung Quốc sẽ trở nên giàu có, trở thành “bên liên quan có trách nhiệm” trong trật tự quốc tế, thậm chí trở nên cởi mở và dân chủ. Về bản chất, Hoa Kỳ sẵn sàng và nhiệt tình giảng dạy, huấn luyện và thậm chí trang bị cho kẻ thù cũ của mình. Các lợi ích kinh doanh và tài chính tài trợ cho các tổ chức tư vấn an ninh quốc gia của chúng ta, thúc đẩy sự ưa thích đối với “những người liên lạc” và do đó đánh giá thấp mối đe dọa đối với Trung Quốc.

Thứ ba, Đặng Tiểu Bình, được coi là một trong những nhà chiến lược có ảnh hưởng nhất thế kỷ 20, đã thúc đẩy một chiến lược chiến tranh chính trị phức tạp nhằm làm giảm bớt cảm giác của thế giới bên ngoài về mối đe dọa đối với ĐCSTQ. Chiến lược của Đặng Tiểu Bình tập trung vào Hoa Kỳ và các xã hội ưu tú phương Tây khác bằng cách mang lại lợi ích cho họ và định hình nhận thức của họ về Trung Quốc và ĐCSTQ, đồng thời sử dụng những cám dỗ ngày càng tăng của thị trường để tác động đến hành vi của họ. Trong một thế hệ, các nhà lãnh đạo Trung Quốc đã che giấu ý định thực sự của mình, coi việc mở rộng của họ là phát triển kinh tế, cho rằng đó là vì lợi ích của toàn nhân loại chứ không phải những cân nhắc chiến lược hay lợi ích của Đảng Cộng sản Trung Quốc.

Ngày nay, ĐCSTQ đã trở nên thịnh vượng và hiện đang sử dụng quyền lực toàn cầu của mình để phá hoại an ninh quốc gia của Hoa Kỳ thông qua các hành động toàn cầu của mình, đặc biệt là ở Biển Hoa Đông, Biển Đông và Đài Loan, cũng như thông qua các lực lượng ủy nhiệm của họ ở Iran và Nga.

Để đối phó với mối đe dọa này, trước tiên Washington cần nhìn thấy bộ mặt thật của Trung Quốc cộng sản: một cường quốc hung hãn đang tìm cách lật đổ Hoa Kỳ.

Thứ hai, Hoa Kỳ phải hỗ trợ giáo dục về chiến lược toàn cầu để thế hệ trẻ hiểu cách đánh bại ĐCSTQ. Tăng cường giáo dục về các nguyên tắc chính trị quyền lực và hệ tư tưởng của ĐCSTQ trong nước là rất quan trọng để đạt được chiến thắng cuối cùng.

Thứ ba, tổng thống phải tiếp tục đóng vai trò lãnh đạo, xác định kẻ thù, giáo dục người dân Mỹ và thực hiện các phản ứng cần thiết của toàn chính phủ.

Thứ tư, việc cộng đồng tình báo không xác định được ĐCSTQ là một mối đe dọa hiện hữu đã làm suy yếu nghiêm trọng khả năng của các nhà hoạch định chính sách an ninh quốc gia Hoa Kỳ trong việc xác định và ứng phó với mối đe dọa đó. Những giả định cơ bản về hành vi của ĐCSTQ bị ảnh hưởng bởi “những người theo chủ nghĩa tiếp xúc”. Kết quả của sự hướng dẫn sai lầm này là cộng đồng tình báo đã góp phần sai lầm vào việc đánh giá thấp mối đe dọa này trong suốt một thế hệ. Tình trạng này phải được đảo ngược.

Thứ năm, giới lãnh đạo quân sự Hoa Kỳ đã không thừa nhận sự trỗi dậy của ĐCSTQ như một lực lượng quân sự hùng mạnh và không có sự chuẩn bị phù hợp và họ phải chịu trách nhiệm về việc này. Đặc biệt, giới lãnh đạo Hải quân Hoa Kỳ đã không nhận ra tầm quan trọng của lĩnh vực hàng hải trong việc chống lại đại chiến lược của Trung Quốc và các nỗ lực hiện đại hóa hải quân của nước này, trái ngược hoàn toàn với hoạt động hung hăng của những nước đi trước từ Thế chiến II đến Chiến tranh Lạnh với Hoa Kỳ. các nước và Liên Xô. Giới lãnh đạo cần đặt việc xây dựng lại Hải quân Hoa Kỳ để chống lại mối đe dọa từ Trung Quốc thành ưu tiên hàng đầu.

Hoa Kỳ đã vô tình góp phần vào sự trỗi dậy của các thế lực thù địch. Hiện nay, Nga và Iran đang hoạt động trong không gian chiến lược do Đảng Cộng sản Trung Quốc cung cấp. Nếu Hoa Kỳ không hành động để chấm dứt việc đánh giá thấp mối đe dọa, phá vỡ sự kìm hãm của “chủ nghĩa tiếp xúc” trong chính sách đối ngoại chính thống của Hoa Kỳ và đánh bại ĐCSTQ bằng cách lật đổ quyền lực của nó, thì không gian chiến lược thù địch này và sự xâm lược từ bên ngoài của Bắc Kinh sẽ chỉ tiếp tục không suy giảm.

Bài viết này được xuất bản từ trang web "RealClearWire".

Giới thiệu về tác giả:

1947年,他去香港做电影编导,成为香港电影界的先驱者之一。

但中共也不能称马英九是台湾省长,因为他毕竟是台湾人民以前选出来的总统,从来没有被称为“马省长”。所以一直到马英九从大陆访问完回到台湾,中共仍然不知给他什么名分。所有的中共官媒报导,就只提他的名字,名字前面光秃秃的,什么也没有。中国的中小学生或年轻人看新闻的话,你们就自己去猜吧,这来访的马英九到底是何许人也。

作为“4·25”事件亲历者和当事人,我认为有必要再次回顾和澄清事实真相。

Đường MạtChược 2PG

当晚,中共独裁者江泽民对法轮功问题表态,成为中共历史的一个重要分水岭。从这一天起,公然与法轮功核心理念“真、善、忍”为敌的中共,加速开历史倒车,奔上一条不归路。

James E. Fanell là đại tá Hải quân Hoa Kỳ đã nghỉ hưu. Ông hiện là nhà nghiên cứu chính phủ tại Trung tâm Chính sách An ninh ở Geneva, Thụy Sĩ. Ông là giám đốc hoạt động tình báo và thông tin của Hạm đội Thái Bình Dương Hoa Kỳ. Là một sĩ quan tình báo hải quân, ông đã trải qua hàng loạt nhiệm vụ trên biển và bờ biển chưa từng có trong suốt sự nghiệp gần 30 năm của mình trên khắp khu vực Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương, chuyên nghiên cứu về Hải quân Trung Quốc và các hoạt động của lực lượng này. Ông là một diễn giả quốc tế được công nhận và là tác giả nổi tiếng, đồng thời là người sáng lập và quản trị viên của Diễn đàn An ninh Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương Red Star Rising/Risen..

Văn bản gốc: Chấp nhận Trung Quốc cộng sản là thất bại chiến lược lớn nhất của Hoa Kỳ được đăng trên tờ Epoch Times tiếng Anh.

Bài viết này chỉ thể hiện quan điểm riêng của tác giả và không nhất thiết phản ánh quan điểm của The Epoch Times.

Biên tập viên: Gao Jing#

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.hfhblk.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:http://www.hfhblk.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2022 kênh tin tức Đã đăng ký Bản quyền