tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:tin tưc hăng ngay > Politics & laws > CPI Trung Quốc suy yếu trong tháng 3, PPI giảm sâu, áp lực giảm phát lại bùng phát

CPI Trung Quốc suy yếu trong tháng 3, PPI giảm sâu, áp lực giảm phát lại bùng phát

thời gian:2024-06-10 14:17:56 Nhấp chuột:188 次
{1[The Epoch Times, ngày 11 tháng 4 năm 2024] (Báo cáo toàn diện của phóng viên Chen Ting của Epoch Times) Tốc độ tăng trưởng chỉ số giá tiêu dùng (CPI) của Trung Quốc giảm mạnh trong tháng 3 và chỉ số giá sản xuất (PPI) mở rộng mức giảm, cho thấy Áp lực giảm phát của Trung Quốc vẫn là mối đe dọa chính đối với sự phục hồi kinh tế.

Dữ liệu do Cục Thống kê Quốc gia (NBS) của Đảng Cộng sản Trung Quốc công bố hôm thứ Năm (11 tháng 4) cho thấy chỉ số CPI tăng nhẹ 0,1% so với cùng kỳ trong tháng 3, thấp hơn nhiều so với mức 0,7 % tăng trong tháng 2 và thấp hơn ước tính của thị trường là 0,4%.

Dữ liệu cho thấy trong tháng 3, giá cả trong lĩnh vực quần áo, du lịch và giáo dục tăng nhưng giá trứng, trái cây tươi và vật nuôi lại giảm. Nhìn chung, giá thực phẩm, thuốc lá và rượu giảm 1,4% so với cùng kỳ. với cùng kỳ năm ngoái, bù đắp cho mức tăng CPI. Điều đáng chú ý là giá vận tải cũng giảm 4,6% so với cùng kỳ năm ngoái.

Giá sản xuất giảm 2,8% so với cùng kỳ trong tháng 3, tiếp tục tăng từ mức giảm 2,7% trong tháng trước. Đây là tháng giảm thứ 18 liên tiếp, mức giảm dài nhất kể từ năm 2016.

Xét theo tháng, PPI giảm 0,1%. Chỉ số CPI giảm 1,0%, không chỉ thấp hơn mức tăng 1% trong tháng 2 mà còn thấp hơn mức giảm 0,5% mà các nhà kinh tế dự đoán.

然而,上一季NYCB亏损2.52亿美元,即每股亏损36美分,远低于分析师预计的每股收益27美分。相比之下,上一年同期盈利1.72亿美元,每股盈利30美分。

Thơ Săn CáWG

本月早先,马斯克在社交平台X上发文表示,他希望拥有特斯拉约25%的控制权,若非如此,他将考虑在特斯拉之外打造AI产品。

非制造业商务活动指数(用于衡量建筑和服务业)为50.7,高于上个月,略优于经济学家的预测。服务活动分项指数反弹至50.1,这是自10月以来的首次扩张,但建筑业增长放缓至3个月低点。

Alphabet股价在过去一年内上涨了56%,并在上周攀升至新高。微软过去12个月也上涨70%,近期也创下新高,超越苹果成为全球最有价值的上市公司。

根据三星公布的财报,第四季营业收入为67.78万亿韩元(约合510亿美元),低于伦敦证券交易所集团(LSEG)分析师预期的69.27万亿韩元,利润为2.82万亿韩元,低于分析师预期的3.43万亿韩元。

如果实现2024财年的目标,这将是印度GDP连续第三年增长7%。印度目前的GDP为3.7万亿美元。

Sau khi dữ liệu được công bố, thị trường chứng khoán giảm điểm, dự kiến ​​thị trường chứng khoán Trung Quốc sẽ giảm ngày thứ sáu liên tiếp, trong khi chỉ số chứng khoán khái niệm Trung Quốc niêm yết tại Hồng Kông cũng giảm.

Giá giảm không chỉ làm giảm lợi nhuận của các công ty Trung Quốc và cản trở hoạt động đầu tư của họ, mà người tiêu dùng còn có thể ít sẵn sàng tiêu dùng hơn vì họ kỳ vọng hàng hóa sẽ rẻ hơn trong tương lai. Cạnh tranh về giá ở một số ngành cũng gia tăng gần đây, cho thấy giảm phát có thể tiếp tục cản trở nền kinh tế Trung Quốc trong những tháng tới.

Thơ Săn CáWG

Xu Tianchen, một nhà kinh tế tại Đơn vị Tình báo Kinh tế (EIU), nói với Reuters: "Các tác động theo mùa chắc hẳn đã đóng một vai trò nào đó. Giá thực phẩm tăng mạnh trong dịp Tết Nguyên Đán vào tháng 2, sau đó lại giảm trở lại."

"Nói rộng hơn, vấn đề dư thừa công suất đang ảnh hưởng đến giá cả, điều này sẽ cản trở nỗ lực kích thích nền kinh tế của Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc." Xu Tianchen nói thêm, "Giá ô tô giảm 4,6% so với cùng kỳ năm ngoái, điều này có thể cho thấy các nhà sản xuất." đang phân phối và bán thêm các sản phẩm giảm giá trong quá trình này.”

Julian Evans-Pritchard, người đứng đầu bộ phận kinh tế Trung Quốc tại Capital Economics, nói với Reuters: "Mặc dù giá tiêu dùng không còn giảm nữa nhưng việc đầu tư nhanh chóng vào năng lực sản xuất vẫn đang kéo giá hàng xuất xưởng đi xuống."

Trong những tháng gần đây, chính quyền Trung Quốc đã đưa ra một loạt biện pháp nhằm kích thích tiêu dùng hộ gia đình, bao gồm cả việc nới lỏng các quy định cho vay mua ô tô, nhưng người tiêu dùng vẫn thận trọng với những khoản mua sắm lớn do lo ngại về suy thoái kinh tế và thị trường việc làm yếu kém.

Không bao gồm giá thực phẩm và năng lượng biến động, tỷ lệ lạm phát cơ bản hàng năm trong tháng 3 là 0,6%, giảm từ mức 1,2% trong tháng 2. CPI giảm 1,0% so với tháng trước,

Một số nhà phân tích tin rằng thách thức mà Ngân hàng Trung ương Trung Quốc phải đối mặt là dòng tín dụng đổ vào sản xuất nhiều hơn là tiêu dùng, điều này bộc lộ những khiếm khuyết về cơ cấu của nền kinh tế và làm giảm hiệu quả của các công cụ chính sách tiền tệ của ngân hàng trung ương. Nhu cầu yếu kéo dài cũng đặt ra câu hỏi về khó khăn của chính phủ trong việc tìm kiếm các mô hình tăng trưởng kinh tế mới.

Hôm thứ Tư, cơ quan xếp hạng tín dụng Fitch đã hạ triển vọng xếp hạng tín dụng quốc gia của Trung Quốc xuống tiêu cực, với lý do tốc độ tăng trưởng kinh tế chậm lại và nợ gia tăng đang khiến tài chính công của Trung Quốc gặp rủi ro.

Người phụ trách biên tập: Li Muen#

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.hfhblk.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:http://www.hfhblk.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2022 kênh tin tức Đã đăng ký Bản quyền