tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:tin tưc hăng ngay > Society > Có lý do nào khiến Taylor Swift lại nổi tiếng đến vậy? Bốn điểm giải cấu trúc của các nhân vật trong ngành âm nhạc Lianhe Zaobao |

Có lý do nào khiến Taylor Swift lại nổi tiếng đến vậy? Bốn điểm giải cấu trúc của các nhân vật trong ngành âm nhạc Lianhe Zaobao |

thời gian:2024-05-23 19:40:43 Nhấp chuột:111 次

Taylor Swift, nữ hoàng âm nhạc phương Tây 34 tuổi, sẽ khởi động "The Eras Tour" kéo dài sáu lần liên tiếp tại Singapore vào thứ Bảy tuần này (2 tháng 3) nhờ sự ủng hộ đã được chờ đợi từ lâu của cô. Người hâm mộ đổ xô giành vé để chứng kiến ​​sự quyến rũ trên sân khấu của cô, và các doanh nghiệp đã lợi dụng cơn sốt này để kiếm tiền từ buổi biểu diễn. Taylor Swift nổi tiếng đến mức dù bạn chưa từng nghe những bài hát của cô ấy thì chắc chắn bạn cũng đã từng nghe đến tên cô ấy trong thời gian gần đây. "Lianhe Zaobao" đã yêu cầu những người trong làng âm nhạc Singapore giải mã "cơn lốc Taylor Swift" này từ nhiều góc độ khác nhau và phân tích lý do tại sao cô ấy lại nổi tiếng đến vậy.

Sức mạnh sáng tạo: Thể hiện sự dễ bị tổn thương và khơi gợi sự đồng cảm

Năm 2006, Taylor Swift, 17 tuổi, ra mắt với tư cách ca sĩ kiêm nhạc sĩ khi phát hành album cùng tên. Cho đến nay, cô đã lập kỷ lục và giành chiến thắng. giải thưởng âm nhạc Grammy cho Album của năm bốn lần.

James Kang là chủ tịch của Mode Entertainment, một công ty môi giới và nhà tổ chức buổi hòa nhạc. Ông nói trong một cuộc phỏng vấn rằng âm nhạc hay là rất chủ quan và phản ứng của thị trường có thể là đánh giá chính xác hơn “Khi công chúng quan tâm. có thể chấp nhận âm nhạc của bạn, bạn sẽ thành công." Anh cho rằng những thành tựu âm nhạc của Taylor là nhờ "giai điệu thương mại mà mọi người ở mọi lứa tuổi đều có thể hiểu được, thay vì thứ âm nhạc độc lập mà người khác không thể hiểu được" và lời bài hát nói về trải nghiệm của cô. -bạn trai và cả những "tai tiếng" liên quan đến xích mích với bạn bè.

Những hiểu biết sâu sắc của anh ấy rất có giá trị: "Trong thời đại này, những nghệ sĩ không muốn mọi người biết về đời tư của mình hoặc không bày tỏ quan điểm của mình sẽ không trở nên nổi tiếng. Taylor Swift là một siêu sao và tất cả mọi người muốn biết thế giới nội tâm của mình, cô ấy không hề nao núng nên cô ấy có vẻ rất thực tế và lời bài hát của cô ấy rất dễ hiểu. Ngay cả khi cô ấy viết về những trải nghiệm tồi tệ, cô ấy không chửi bới mọi người một cách thô tục mà bày tỏ cảm xúc của mình. để người hâm mộ tham gia và không cảm thấy bị xúc phạm."

据报道,出席该场演出的观众主要提出三点不满:许美静在100分钟的表演中与歌迷互动达一小时,唱歌的时间仅约30分钟;她只唱了约五首冷门的歌曲,《城里的月光》《遗憾》等经典名曲只唱了几句就交给乐队演唱或台下大合唱;现场选出的歌迷疑似事先安插。

香港媒体问叶振棠过去最高纪录开了多少场演唱会,他提到于1980年代与叶丽仪在新加坡开唱,两星期内连开32场,除了日夜场外,也试过一天唱3场。

《折》空降成为史上播放量最高的专辑,排行第二和第三名的其实也都是泰勒丝的专辑,分别是“Midnights”以及“1989 (Taylor’s Version)”,只有泰勒丝才能超越泰勒丝。

Đại chiến Đỏ & Đen Taylor. Chuyến lưu diễn của Silk ước tính bao gồm 151 buổi hòa nhạc trên khắp thế giới. (Trích từ nghệ sĩ IG)

Huang Yunren, một nhạc sĩ nổi tiếng người Singapore, đã viết những bài hát cho các nữ hoàng như Zhang Huimei, Lin Yilian và Stefanie Sun. Theo phân tích của ông: "Taylor Swift viết và hát những bài hát về sự đổ vỡ. về các mối quan hệ. Điều này không phải là duy nhất, nhưng nó là trải nghiệm chung của những người nghe từ 16 đến 60 tuổi. Cô ấy cũng đáp lại những người tiêu cực thông qua sự sáng tạo của mình. Giai điệu trong các bài hát của cô ấy luôn rất phổ biến và cách sắp xếp cũng vậy. mang phong cách đồng quê hơn, dễ để lại ấn tượng với mọi người "

Huang Yun. Ren cũng tin rằng mạng xã hội đã thay đổi quy luật của thị trường. "Trước đây, một bài hát sẽ kết thúc nếu nó không trở nên phổ biến trong nửa năm sau khi phát hành. Bài hát 'Cruel Summer' năm 2019 của Taylor Swift đã trở nên nổi tiếng vào năm ngoái nhờ TikTok."

Đại chiến Đỏ & Đen

Bài hát sẽ có mặt trên bảng xếp hạng đĩa đơn "Billboard" năm 2023 Global 200", và cùng năm đó, đây cũng là bài hát được phát nhiều thứ sáu trên toàn cầu trên Spotify.

Yếu tố thời đại: Kỹ năng ca hát của cô ấy ở mức bình thường và sức hấp dẫn của cô ấy là vô tận.

Chuyến lưu diễn hòa nhạc của Taylor Swift sẽ bắt đầu tại Hoa Kỳ vào tháng 3 năm 2023. Dù đi đến đâu cũng khó có vé. đã tạo ra doanh thu 1,04 tỷ USD (khoảng 1,4 tỷ đô la Mỹ), lập Kỷ lục Guinness Thế giới và trở thành chuyến lưu diễn có doanh thu cao nhất trong lịch sử. Tuy nhiên, khả năng biểu diễn hòa nhạc khác với khả năng ca hát. Hai người được phỏng vấn cho rằng dù Taylor Swift có sức hút trên sân khấu nhưng kỹ năng ca hát của cô lại không phải là tốt nhất.

Huang Yunren bắt đầu chú ý đến Taylor Swift vào năm 2006. Sau khi đưa cô con gái 10 tuổi đi xem bộ phim hòa nhạc "Taylor Swift: The Eras Tour" trước đó, cô nhận thấy kỹ năng ca hát của mình đã tiến bộ. Anh nói: "Taylor Swift không phải là một ca sĩ có kỹ năng ưa thích như Mariah Carey hay Whitney Houston. Mỗi thời đại đều có sở thích âm nhạc ưa thích và thị trường hiện tại không chỉ về kỹ năng mà còn về kỹ năng. Hãy chú ý đến cách đóng gói tổng thể và kể chuyện.”

Nhạc sĩ người Singapore Huang Yunren tin rằng âm nhạc của Taylor Swift có thể gây được tiếng vang với mọi người ở mọi lứa tuổi. (Ảnh hồ sơ)

James Corn nói thẳng: "Taylor Swift không hề thua kém, nhưng cô ấy chắc chắn không giỏi bằng Adele. Cô ấy chuyên về country pop (pop country), và kỹ năng ca hát của cô ấy không cần phải ở mức cao nhất". Ngoài ra, cô ấy biết rõ âm vực của mình và những bài hát cô ấy viết không yêu cầu cô ấy phải đạt những nốt cao."

Phong cách cá nhân: Những người hâm mộ tinh thần không sợ hãi

Thần tượng bắt mắt, ngoại hình là ưu tiên hàng đầu. . Huang Yunren cho rằng ngoại hình của Taylor Swift có thể không hoàn hảo nhất nhưng cô lại là mẫu người “con trai sẽ thích, con gái sẽ không ghét”.

James Kang phân tích rằng lý do Taylor Swift trở nên độc nhất trong nền âm nhạc Mỹ là vì cô ấy không bao giờ thể hiện sự hấp dẫn giới tính của mình. Anh ấy cũng tin rằng tinh thần không sợ hãi và nói ra của Taylor tất nhiên là sự quyến rũ của cô ấy, "lý do khiến cô ấy có thể nói ra những điều mình không hài lòng là vì cô ấy đã đạt được một vị thế đáng kể trong thế giới âm nhạc."} James Corn, chủ sở hữu công ty quản lý và tổ chức buổi hòa nhạc, tin rằng sức hấp dẫn cá nhân của Taylor Swift nằm ở việc cô dũng cảm nói ra khi tức giận. (Người được phỏng vấn cung cấp)

Cả hai đều chỉ ra phong cách và lập trường của Taylor Swift rất chắc chắn và rõ ràng, thuyết phục và thu hút được vô số người hâm mộ.

Phong cách tiên phong: Vượt qua khó khăn trong thời kỳ khủng hoảng

Hai người được phỏng vấn có hiểu biết sâu sắc về xu hướng nhạc pop đều nhất trí tin rằng Taylor Swift và nhóm của cô có sự nhạy bén trong kinh doanh, biết cách thích ứng linh hoạt với nhu cầu thị trường và hành động bất ngờ và tiên phong, đều là yếu tố dẫn đến chiến thắng của cô.

Taylor Swift đã vướng vào một "tranh chấp quyền làm chủ" với công ty thu âm cũ của cô vào năm 2019. Nhận thấy mình có thể mất bản quyền âm nhạc của sáu album đầu tiên, cô đã lấy lại bản quyền âm nhạc bằng cách thu âm lại bốn trong số đó. Album được làm lại cũng đạt doanh thu tốt.

Các album mà Taylor thu âm lại để lấy lại bản quyền âm nhạc bao gồm "1989". (Trích từ IG của nghệ sĩ)

James Kang tin rằng phong cách táo bạo của Taylor Swift cùng với sự ủng hộ vững chắc của người hâm mộ đã giúp cô không chỉ vượt qua khủng hoảng mà thậm chí còn dẫn đầu. Huang Yunren ca ngợi tinh thần tiên phong vượt qua khủng hoảng của Taylor và nói thêm: "Vì điều này, một số công ty thu âm đã sửa đổi hợp đồng, quy định ca sĩ không được thu âm lại album".

Taylor Swift có phải là người không thể thay thế được không?

Có phải thị trường đánh giá Taylor Swift quá cao không? Cả hai người được phỏng vấn đều có quan điểm riêng của mình.

James Kang: "Taylor Swift thực sự rất xuất sắc. Cô ấy là đại diện cho thế hệ phụ nữ thành đạt mới.". Cô ấy là một ca sĩ rất chăm chỉ và sung mãn, tập trung vào việc điều hành sự nghiệp của mình và đáp ứng nhu cầu thị trường. Không giống như một số nghệ sĩ muốn nghỉ ngơi vài năm sau khi đạt đến một trình độ nhất định hoặc thay đổi phong cách theo sở thích của họ. của thị trường. Dù Taylor Swift có yêu thì sản lượng âm nhạc của cô cũng không bị ảnh hưởng. Sức ảnh hưởng của cô ngày càng trở nên mạnh mẽ, không chỉ trong lĩnh vực âm nhạc mà còn trên toàn quốc. Tôi thực sự không thể nghĩ ra ngày nay có ai khác có sức ảnh hưởng toàn diện như Taylor Swift. "

Sức ảnh hưởng của Taylor Swift có vô song không? (Trích từ IG của nghệ sĩ)

Huang Yunren: "Thành tích của Taylor Swift quả thực đã vượt qua nhiều người, nhưng vẫn còn rất nhiều người có sức ảnh hưởng trong làng nhạc. trong đó có The Beatles, Queen và 45 ca sĩ đương đại hàng đầu của Mỹ từng hợp tác thu âm ca khúc từ thiện 'We Are The World' vào năm 1985. Âm nhạc có sức mạnh. Bạn có thể không xem cùng một bộ phim mỗi ngày, nhưng bạn có thể nghe cùng một bài hát mỗi ngày. Người nghe sẽ có cảm tình với bài hát, từ đó làm tăng sức ảnh hưởng của ca sĩ. Thật khó để nói liệu Taylor Swift có vô song BTS và Billie Eilish của Hàn Quốc đều có tiềm năng hay không. "

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.hfhblk.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:http://www.hfhblk.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2022 kênh tin tức Đã đăng ký Bản quyền