tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:tin tưc hăng ngay > Society > Chu Hiểu Huy: Tại sao Chủ tịch Tập khó tránh chủ đề "bầu cử Mỹ"?

Chu Hiểu Huy: Tại sao Chủ tịch Tập khó tránh chủ đề "bầu cử Mỹ"?

thời gian:2024-06-03 16:42:36 Nhấp chuột:99 次
. Đặc biệt sau khi Nga xâm lược Ukraine vào năm 2022 và bị phương Tây trừng phạt nặng nề, ĐCSTQ đã trở thành đồng minh quan trọng của Nga về chính trị, kinh tế, ngoại giao, công nghệ cao, quân sự và các lĩnh vực khác.

Gần đây, chính quyền Biden đưa ra một loạt biện pháp trừng phạt sau khi cảnh báo ĐCSTQ về mặt ngoại giao không nên hỗ trợ Nga nhưng vô ích. Trung Nam Hải rất bối rối nhưng vẫn chọn tiếp tục ủng hộ Nga. Sau khi Putin tái đắc cử tổng thống, ông đã nhanh chóng tới Bắc Kinh để bàn cách đối phó với các lệnh trừng phạt của Mỹ và châu Âu, đồng thời quan hệ Trung-Nga lên một tầm cao mới.

Tuy nhiên, ai có thể đảm bảo rằng quan hệ Trung-Nga sẽ không thay đổi sau khi Trump tái đắc cử vào tháng 11? Trước hết, Trump và các trợ lý quan trọng của ông sẽ không thay đổi cách hiểu của họ rằng "ĐCSTQ là mối đe dọa lớn nhất trên thế giới". Sau khi chính quyền Biden vừa tăng đáng kể thuế đối với các phương tiện năng lượng mới và các sản phẩm khác của Trung Quốc, Trump nói rằng " Biden Chính quyền sẽ vẫn phải áp dụng thuế quan đối với những chiếc ô tô khác và nhiều sản phẩm Trung Quốc hơn vì Trung Quốc đang ăn bữa trưa của chúng ta." Điều này cho thấy sau khi đắc cử, ông vẫn sẽ duy trì các chính sách cứng rắn về thương mại và các khía cạnh khác của ĐCSTQ.

Thứ hai, liên quan đến cuộc chiến Nga-Ukraine, Trump đã nhiều lần nói rằng nếu đắc cử, ông sẽ có thể kết thúc cuộc chiến Nga-Ukraine trong vòng một ngày. Anh ta sẽ sử dụng phương pháp nào? Thủ tướng Hungary Orban, người vừa gặp Trump, nói rằng một khi Trump tái đắc cử, ông sẽ không cung cấp bất kỳ khoản tiền nào cho Ukraine, điều này sẽ đẩy nhanh sự kết thúc của cuộc chiến Nga-Ukraine. Điều này dường như cũng giải thích tại sao Putin lại mong chờ Trump đắc cử hơn.

Tuy nhiên, điều kỳ lạ là trong tuyên bố do nhóm vận động tranh cử của Trump đưa ra sau khi hai người gặp nhau, họ chỉ nói rằng Trump và Orban thảo luận về các vấn đề quan hệ song phương như an ninh biên giới chứ không đề cập đến vấn đề Ukraine. Vì vậy, nếu Trump muốn chấm dứt chiến tranh Nga-Ukraine thì có thể không đơn giản là không cấp vốn cho Ukraine. Herbst, cựu đại sứ Hoa Kỳ tại Ukraine và hiện là chủ tịch Trung tâm Á-Âu của Hội đồng Đại Tây Dương, tin rằng một khi Trump đắc cử, "điều đó có thể khiến người Nga rất thất vọng."

Trump, người giỏi đàm phán và sử dụng các biện pháp kinh tế để đạt được mục tiêu chính trị, sẽ giải quyết cuộc chiến Nga-Ukraine sau khi tái đắc cử như thế nào? Đặc biệt, ông sẽ tấn công mạnh mẽ ĐCSTQ, nước ủng hộ chủ chốt của Nga như thế nào? Iran, Hamas, chia rẽ Trung Quốc và Nga? Mối quan hệ đang rất thú vị. Nhưng có một điều chắc chắn: nếu Trump đắc cử, trong nhiệm kỳ thứ hai, quan hệ Mỹ-Trung sẽ xấu đi, thậm chí trở nên tách rời hoàn toàn, và ĐCSTQ sẽ tiếp tục hứng chịu thêm nhiều đòn từ Washington về mặt kinh tế và công nghệ. mối quan hệ Trung-Nga ngày càng bị kiềm chế và không còn nguyên khối?

Biên tập viên: Pushan

作者说,今天清明节,缅怀故人,寄托思念是人之常情,想起去年李克强总理去世的时候,他的故居排队绵延数千米去悼念的情形,决定再去那里悼念的情况。

2月1日上午立法委员全员113人第一轮投票,无候选人过半,下午举行第二轮投票,民众党8位立委未进场参与,国民党推出的院长候选人韩国瑜拿到105席中超过半数的54票,民进党寻求连任的游锡堃得51票,结果韩国瑜当选第11届立法院长。同样拿到54票的国民党立委江启臣当选副院长。自此,民进党主掌8年的立法院易主。

BẮN CÁ

去年3月以来,中共官场一批党政军高官“被失踪”,包括国务委员、外交部长秦刚,中央军委委员、国务委员、国防部长李尚福。秦刚已被免国务委员、外长,李尚福已被免中央军委委员、国务委员、国防部长。秦刚、李尚福分别成为中共建政75年来任职时间最短的外交部长、国防部长。但至今为止,中纪委官网没有发布秦刚、李尚福“涉嫌严重违纪违法”被查的消息。

BẮN CÁ

哈巴罗夫斯克是俄远东第一大城市,中文称“伯力”,曾是中国领土。其地处黑龙江、乌苏里江汇合口东岸,与黑龙江省抚远市隔江相望,航道距离仅65公里。核辐射是否在一周之内跨境影响中国城市呢?中共官方并无任何说明。

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.hfhblk.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:http://www.hfhblk.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2022 kênh tin tức Đã đăng ký Bản quyền