tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:tin tưc hăng ngay > Society > Để báo đáp sự ưu ái của bà mẹ đơn thân, Zhang Enkai từ trường trung học Pingtung đã được nhận vào Khoa Nha khoa của Đại học Giao thông Dương Minh

Để báo đáp sự ưu ái của bà mẹ đơn thân, Zhang Enkai từ trường trung học Pingtung đã được nhận vào Khoa Nha khoa của Đại học Giao thông Dương Minh

thời gian:2024-06-03 20:28:34 Nhấp chuột:190 次
THỂ THAO2024/06/03 20:35

[Phóng viên Luo Xinzhen/Pingtung Report] Zhang Enkai, học sinh trường trung học quốc gia Pingtung, xuất thân từ một gia đình đơn thân, mẹ anh bị chấn thương cột sống và vẫn làm công việc chăm sóc để nuôi sống gia đình. vào trường luyện thi để chia sẻ sự chăm chỉ của mẹ, dù vất vả nhưng cậu ấy học chăm chỉ hơn, được nhận vào Khoa Nha khoa của Đại học Quốc gia Yang-Ming Chiao Tung năm nay. nó sẽ giúp tìm kiếm sự hỗ trợ từ nguồn lực xã hội để em có thể yên tâm học tập và thay đổi tương lai của mình.

Pingzhong đã có thành tích tốt khi vào đại học năm nay, đến nay đã có tổng cộng 8 người được nhận vào khoa y và nha khoa. Nhà trường cho biết, trong số đó, gia đình Zhang Enkai tương đối khó khăn. Anh sống trong một gia đình đơn thân từ khi còn nhỏ, mẹ anh là nguồn thu nhập chính nên mẹ anh hiện làm nhân viên chăm sóc tại một trung tâm giữ trẻ. Căn nhà bà ở là nhà thuê. tiền thuê nhà cần phải trả định kỳ hàng tháng. Do chấn thương cột sống, khối lượng công việc của cô bị hạn chế và thu nhập của cô chỉ đủ trang trải chi phí sinh hoạt cơ bản.

Vui lòng tiếp tục đọc...

Để giảm bớt gánh nặng cho mẹ, Zhang Enkai đã làm việc tại một trường luyện thi trong những năm trung học để phụ giúp gia đình. Trong những năm đi học, anh cũng tích cực nộp đơn xin nhiều học bổng từ nhiều tổ chức khác nhau. các phòng ban trong trường và từ các tổ chức phúc lợi xã hội ngoài trường để giảm bớt gánh nặng cho mẹ. Anh có trách nhiệm với gia đình và khá ân cần, nhạy cảm.

Zhang Enkai sống ở thị trấn Jiuru và bắt xe buýt đến trường hàng ngày. Giờ đây, với TPASS, anh ấy có thể tiết kiệm hơn 1.000 nhân dân tệ tiền vé xe buýt mỗi tháng. Về học phí sau khi vào đại học, anh ấy nói rằng. Đại học Yangming Jiaotong cung cấp các khoản trợ cấp. Anh ấy cũng sẽ nộp đơn xin học bổng và làm việc bán thời gian. Anh ấy chọn Khoa Nha khoa vì anh ấy quan tâm đến nghệ thuật ở trường trung học. anh ấy cũng rất đam mê nghiên cứu khoa học tự nhiên. Anh ấy từng đoạt giải trong một cuộc thi triển lãm khoa học cấp quốc gia. Ngoài ra, lương của một nha sĩ tương đối ổn định nên sau này gia đình tôi sẽ không phải lo lắng về tài chính. Tôi rất biết ơn mẹ đã chăm sóc tôi. Bà rất vui khi biết tôi được nhận vào khoa nha.

Zhang Enkai cũng cho biết vì phải lo lắng về tài chính của gia đình nên anh ấy sẽ làm việc bán thời gian. Anh ấy cũng cố gắng hết sức để duy trì điểm số và xin nhiều học bổng khác nhau. nhớ rằng khi anh còn học tiểu học, mẹ anh làm việc ở một cửa hàng ăn sáng. Hãy đi giúp thu dọn bát đĩa và giảm bớt gánh nặng cho mẹ vì sẽ có ít thời gian cho việc học nên việc phân bổ thời gian học từ vựng tiếng Anh trở nên rất quan trọng. trong khi đi xe buýt.

"Tôi cảm thấy đây là cơ hội được Chúa ban cho tôi chứ không phải là một vấn đề nan giải." Zhang Enkai nói rằng thực tế, ngay từ đầu, anh ấy cũng cảm thấy tại sao mình lại khác với những người khác, tại sao những người khác lại có cha. Tại sao anh không làm, tại sao anh lại phải gánh vác trách nhiệm lớn như vậy, có rất nhiều điều, nhưng trong quá trình trưởng thành, tôi dần nhận ra mình đã trải qua những điều này, trưởng thành hơn, biết suy nghĩ chín chắn hơn và biết trân trọng những gì. Tôi có nhiều hơn. Bây giờ tôi cảm thấy rằng những gì Chúa ban cho tôi không phải là một tình thế tiến thoái lưỡng nan mà là một cơ hội, để tôi có thể đạt được một con người khác.

Zhang Enkai cũng được nhận vào khoa dược của Đại học Quốc gia Đài Loan, Đại học Giao thông Dương Minh, Đại học Thành Đô và Đại học Y khoa Trung Quốc. Anh ấy đã chọn học nha khoa tại Đại học Giao thông Dương Minh.

Không cần bốc thăm, không cần chộp ngay bây giờ hãy dùng APP xem tin tức, đảm bảo trúng thưởng mỗi ngày Nhấp vào tôi để tải xuống ỨNG DỤNG Nhấp vào tôi để xem chi tiết hoạt động

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.hfhblk.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:http://www.hfhblk.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2022 kênh tin tức Đã đăng ký Bản quyền