tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:tin tưc hăng ngay > Society > Ít nhất 10 quan chức thiệt mạng vì nắng nóng ở vòng bầu cử cuối cùng ở Ấn Độ

Ít nhất 10 quan chức thiệt mạng vì nắng nóng ở vòng bầu cử cuối cùng ở Ấn Độ

thời gian:2024-06-04 20:01:34 Nhấp chuột:85 次
{1[The Epoch Times, ngày 1 tháng 6 năm 2024] (Báo cáo toàn diện của phóng viên Li Yan của Epoch Times) Hàng trăm triệu người Ấn Độ đang sắp chấm dứt đợt nắng nóng đang diễn ra cho cuộc bầu cử lớn nhất thế giới. Khi vòng bỏ phiếu thứ bảy và cũng là vòng cuối cùng diễn ra vào thứ Bảy (1/6), ít nhất 30 người được cho là đã chết vì các bệnh liên quan đến nắng nóng trên khắp cả nước, trong đó có 10 quan chức bầu cử.

Theo Reuters, nhiều vùng ở Ấn Độ đang phải hứng chịu nắng nóng gay gắt trong vài ngày qua. Ít nhất 33 người, bao gồm cả các quan chức bầu cử đang làm nhiệm vụ, đã chết vì nghi ngờ say nắng hôm thứ Sáu ở các bang phía bắc Uttar Pradesh, Bihar và phía đông Odisha.

Nhiệt độ tăng vọt lên 49,9 độ C (122 độ F) ở một số vùng trên cả nước trong tuần này. Chính phủ Bihar hôm thứ Sáu cho biết 14 người, trong đó có 10 quan chức bầu cử, đã chết tại bang này.

Một đợt nắng nóng kéo dài một tuần đã buộc nhiều trường học phải đóng cửa và làm tăng nguy cơ say nắng khi bỏ phiếu ngoài trời.

Cuộc bầu cử lớn nhất thế giới

Vào thứ Bảy, người dân Ấn Độ đã tiến hành vòng bỏ phiếu thứ bảy và cũng là vòng cuối cùng trong cái nóng oi bức. Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi đang tranh cử nhiệm kỳ thứ ba trong cuộc bầu cử này.

Trong giai đoạn thứ bảy của cuộc bầu cử, hơn 100 triệu người đã đăng ký bỏ phiếu cho 57 ghế ở 8 tiểu bang và vùng lãnh thổ liên bang, bao gồm cả khu vực bầu cử Varanasi, thành phố linh thiêng của đạo Hindu nơi ông Modi tọa lạc.

Khi cuộc bỏ phiếu bắt đầu ở bang miền bắc Punjab và các bang miền đông Bihar, Tây Bengal và Odisha, Modi đã "kêu gọi cử tri tham gia bỏ phiếu."

"Hãy cùng nhau làm việc để làm cho nền dân chủ của chúng ta năng động hơn và có sự tham gia nhiều hơn."

Đảng theo chủ nghĩa dân tộc Hindu của ông, Đảng Bharatiya Janata (BJP), đang cạnh tranh với liên minh đối lập gồm hơn hai chục đảng do đảng Quốc hội của Rahul Gandhi lãnh đạo. Với hơn 1 tỷ cử tri đã đăng ký, cuộc bầu cử này là cuộc bầu cử lớn nhất thế giới và Đảng Bharatiya Janata được nhiều người kỳ vọng sẽ giữ được đa số.

Nhưng Đảng Bharatiya Janata gặp phải sự tấn công dữ dội từ liên minh đối lập "Ấn Độ", khiến người ta nghi ngờ về kết quả bầu cử.

目击者称,其中一名男子因在户外雕塑上喷漆而被捕。警察和抗议者在博物馆大楼内外都发生了冲突。

NỔ HŨ

总统回答说,如果有一个菲律宾人被故意行为所杀害,这将 “提高(菲律宾的)反应级别”,并会“非常非常接近我们所定义的战争行为”。

此外,美英部队袭击了也门胡塞恐怖分子控制地区的13个目标。

该研究说,但欧盟内部产量的增加和电动汽车出口量的减少,将在很大程度上抵消从中国进口的下降。

Các cuộc thăm dò ý kiến ​​công chúng bỏ phiếu dự kiến ​​sẽ được công bố sau khi các cuộc thăm dò kết thúc lúc 6 giờ chiều, nhưng thành tích của các cuộc thăm dò ý kiến ​​này không ổn định và đôi khi bị sai lệch đáng kể.

Việc kiểm phiếu sẽ diễn ra vào ngày 4 tháng 6.

Hầu hết các vùng ở Ấn Độ đều trải qua cái nóng oi bức vào tháng 4, tháng 5 và tháng 6 trước khi những cơn mưa gió mùa mang lại nhiệt độ mát mẻ hơn.

Biên tập viên: Lin Yan#

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.hfhblk.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:http://www.hfhblk.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2022 kênh tin tức Đã đăng ký Bản quyền