tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:tin tưc hăng ngay > Society > Giá cam tăng, nguồn cung khan hiếm, đại lý nước cam chuyển sang loại trái cây khác để ép lấy nước

Giá cam tăng, nguồn cung khan hiếm, đại lý nước cam chuyển sang loại trái cây khác để ép lấy nước

thời gian:2024-06-04 20:19:37 Nhấp chuột:79 次
{1[The Epoch Times, ngày 1 tháng 6 năm 2024] (Báo cáo toàn diện của phóng viên Lin Yan của Epoch Times) Do giá cam tăng cao và sản lượng giảm ở một số quốc gia trồng cam lớn nhất thế giới, các nhà sản xuất nước cam có thể phải giảm bớt tìm các loại trái cây khác để ép lấy nước.

Theo dữ liệu từ Cục Kinh tế Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ, giá cam toàn cầu đã tăng lên khoảng 3,70 USD/ pound trong tháng 4, so với 2,80 USD cùng kỳ năm ngoái.

Một số chuyên gia cho rằng do ảnh hưởng của khí hậu và cây ăn quả bị bệnh, Brazil, nhà cung cấp cam chính, đang phải đối mặt với tình trạng mất mùa, ảnh hưởng đến sản xuất cam toàn cầu.

David Branch, giám đốc khu vực của Viện Nghiên cứu Thực phẩm Nông nghiệp của Wells Fargo, nói với Newsweek: "Sản lượng cam ở ba khu vực sản xuất cam chính là Brazil, Mexico và Hoa Kỳ gần như không thay đổi trong ba năm qua . thả."

Ông nói thêm rằng lượng dự trữ nước cam và nước cam cô đặc đông lạnh không đủ để giảm bớt tình trạng thiếu hụt mà các nhà sản xuất nước ép trái cây hiện đang phải đối mặt.

Trước đây, các nhà sản xuất nước cam đã tránh được tình trạng thiếu hụt thường xuyên bằng cách đông lạnh kho nước cam của họ. Nước cam có thể được bảo quản và sử dụng tới hai năm. Tuy nhiên, tổng lượng tồn kho đông lạnh cũng đang giảm do tình trạng thiếu hụt kéo dài ba năm.

BẮN CÁ

Nguồn cung nguyên liệu thô này giảm sút đã khiến một số người trong ngành cân nhắc chuyển sang sử dụng cam quýt để làm nước ép.

Theo Reuters trích dẫn dữ liệu từ Fundecitrus, Sao Paulo và Minas Gerais, những bang có sản lượng cam lớn nhất Brazil, dự kiến ​​sẽ thu hoạch 230 triệu hộp cam trong năm nay, mỗi hộp nặng 40,8 kg. Đây là sản lượng thấp thứ hai kể từ năm 1988-1989 và dự kiến ​​sẽ giảm khoảng 24% so với năm ngoái.

Ông chủ của Fundecitrus Juliano Ayres (Juliano Ayres) nói với Reuters: "Con số này làm chúng tôi ngạc nhiên". Bệnh cây ăn quả khiến sản lượng cam Brazil giảm nghiêm trọng

Huanglongbing là một bệnh phổ biến ở cây có múi. Sau khi bị nhiễm bệnh, cây có múi sẽ tạo ra những quả có màu xanh một phần, nhỏ, hình dạng méo mó và có vị đắng. Hiện tại không có cách chữa trị và cây thường chết trong vòng vài năm sau khi bị nhiễm bệnh.

Huanglongbing ảnh hưởng nghiêm trọng đến chất lượng và năng suất của các loại trái cây có múi, gây thiệt hại kinh tế hàng tỷ đô la trên toàn thế giới mỗi năm.

Theo dữ liệu từ Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ, bệnh Huanglongbing đã gây thiệt hại nghiêm trọng tại các khu vực trồng cam quýt chính của Brazil.

Branch nói với Newsweek rằng Brazil sản xuất 70% lượng nước cam của thế giới và việc Brazil giảm nguồn cung là một phần của xu hướng.

"Năng suất thấp hiện nay là do 4 mùa liên tiếp cam Brazil có năng suất thấp hơn, do một loạt vấn đề trên đồng ruộng, từ hạn hán khắc nghiệt đến nhiệt độ cao trong thời kỳ ra hoa, cùng với sự tồn tại dai dẳng của bệnh vàng lá gân xanh trên cây cam quýt ." Anh giải thích. "Kết quả là sự thiếu hụt nguồn cung (trong nước và toàn cầu), kết hợp với sản lượng dự kiến ​​tiếp tục sụt giảm, đã gây áp lực lên giá cả."

Mặt khác, Florida, vùng sản xuất cam ở Hoa Kỳ, lại hứng chịu hàng loạt cơn bão và cơn bão Hoàng Long Băng.

Blanch cho biết kể từ khi cơn bão Ian tấn công vụ mùa cam ở Florida, Hoa Kỳ vào tháng 11 năm 2023, ảnh hưởng đến nguồn cung cam quan trọng, giá thị trường nước cam kỳ hạn đã tăng vọt.

Các chuyên gia khuyên nên sử dụng các loại trái cây khác để ép

Kees Cools, chủ tịch Hiệp hội Nước ép Rau quả Quốc tế (IFU), nói với Financial Times rằng họ chưa bao giờ chứng kiến ​​sản lượng giảm như năm nay, ngay cả trong những đợt sương giá lớn và bão lớn trước đây.

Ông cho rằng các nhà sản xuất nước ép trái cây có thể phải xem xét các lựa chọn khác, chẳng hạn như nước ép cam quýt, vì cây có múi có khả năng kháng bệnh Huanglongbing gây hại cho cam tốt hơn.

Coors cho biết giải pháp có thể là "sử dụng các loại trái cây khác nhau" làm nguyên liệu nước ép.

总统回答说,如果有一个菲律宾人被故意行为所杀害,这将 “提高(菲律宾的)反应级别”,并会“非常非常接近我们所定义的战争行为”。

此外,美英部队袭击了也门胡塞恐怖分子控制地区的13个目标。

该研究说,但欧盟内部产量的增加和电动汽车出口量的减少,将在很大程度上抵消从中国进口的下降。

"Việc thiếu sản lượng trên toàn cầu đã khiến giá kỳ hạn cao hơn phạm vi giao dịch thông thường. Do nguồn cung nước cam toàn cầu vốn đã thấp nên việc cắt giảm sản lượng nghiêm trọng ở Brazil gần đây đã được công bố, khiến giá đạt mức cao kỷ lục." Tuần báo.

BẮN CÁ

Tại Hoa Kỳ, giá trung bình của một lon nước cam cô đặc đông lạnh 12 ounce đã tăng lên 4,25 USD trong tháng 4, tăng 41% so với một năm trước.

Biên tập viên: Lin Yan#

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.hfhblk.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:http://www.hfhblk.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2022 kênh tin tức Đã đăng ký Bản quyền